Kiêng kỵ khi mua nhà chung cư bạn nên biết

Đừng bỏ qua những vấn đề cần "kiêng kị" trong phong thủy khi mua nhà chung cư dưới đây để gia đình bạn luôn được bình an, làm ăn hưng phát.

Vân Anh
05/10 Vân Anh
Chia sẻ

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, chỉ có nhà đất mới cần lưu ý phong thủy, nhưng thực ra ngay cả nhà chung cư cũng có những quy tắc về phong thủy riêng, nhất là trong thời buổi "đất chật người đông", chung cư đang trở nên ngày càng phổ biến như hiện nay. "Có kiêng có lành", đừng bỏ qua vấn đề phong thủy để gia đình được bình an, làm ăn phát đạt.

Địa điểm và năng lượng của tòa nhà

Năng lượng của tòa nhà ảnh hưởng đến năng lượng của căn hộ nằm trong đó. Vì bạn không kiểm soát được lối vào của tòa nhà nên cần lựa chọn sáng suốt. Tòa nhà có lối vào sạch sẽ, đủ ánh sáng, tọa lạc ở nơi an toàn, thân thiện luôn luôn là lựa chọn khôn ngoan nhất.

Minh đường là bộ phận quan trọng trong phong thủy. Một khu đất không có minh đường dù có nhiều đặc điểm đẹp thì cũng kém tốt.

Đối với các tòa chung cư, minh đường được tính là những khu vực trống ở trước mặt. Đó có thể là các khu vực cây xanh, công viên nhỏ và lý tưởng nhất là hồ nước làm chỗ vui chơi, nghỉ ngơi cho cư dân, đồng thời là khoảng lùi, tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận. Đây là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn chung cư làm nơi sinh sống.

Cửa chính căn hộ nhìn thẳng vào phòng khách

Đây là một trong những lỗi rất phổ biến trong các căn hộ chung cư mà nhiều người thường bỏ qua. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, cửa chính nhìn thẳng vào phòng khách sẽ khiến gia chủ hao tài tốn của.

Để hóa giải, gia chủ có thể dùng bình phong hoặc những món đồ trang trí lớn có ngăn trống để không khí lưu thông. Những đồ vật này sẽ giúp che chắn, hạn chế tầm nhìn trực diện vào căn hộ

Cửa chính căn hộ đối diện thang máy

Theo phong thủy chung cư, cửa chính đối diện với thang máy sẽ phạm phải mệnh sát. Bởi kết cấu thiết bị thường xuyên lên xuống, dễ bị “động” và thoát hết khí khí lành, gia vận lao đao. Hơn nữa, cách bố trí này còn phạm phải “Khai khẩu sát”, khiến gia đình phải chịu cảnh thị phi.

Để hóa giải, bạn có thể đặt thêm cây xanh gần cửa ra vào để tăng thêm sinh khí cho căn nhà, cải thiện khí trường xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm một khu huyền quan ngay gần phòng khách để tránh luồng sát khí đi thẳng vào.

phongthuy005
Ảnh minh hoạ

Vị trí và số tầng của căn hộ

Nếu có thể, bạn nên chọn một căn hộ ở tầng cao một chút. Lý do rất rõ ràng, đó là càng lên cao thì căn hộ của bạn càng chịu ít áp lực, nguồn năng lượng phong thủy cũng nhẹ nhàng hơn. Những căn hộ ở tầng cao luôn đón được nhiều ánh sáng hơn cũng như có tầm nhìn đẹp hơn, sự lưu thông khí bên trong nhà cũng tốt hơn.

Tốt nhất, bạn nên tránh những căn hộ đối diện trực tiếp với cửa thang máy hoặc cầu thang, hay khu vực thang rác. Hãy chọn một căn hộ nằm bên ngoài khu vực "bận rộn" – có nhiều người đi lại, để đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư trong cuộc sống.

Xem xét sự sắp xếp bên trong căn hộ

Về hình dạng, bạn nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong. Ngoài ra, những căn hộ có nhà vệ sinh nằm ở chính giữa là điều tối kỵ, rất bất lợi về sức khỏe. Hay những căn chung cư mà mở cửa nhìn ngay thấy bếp cũng bị hao tổn về tiền tài.

Những lỗi thường gặp là nhà vệ sinh của căn hộ tầng trên với hiệu ứng khí xú uế đè nặng lên khu bếp hay ban thờ căn hộ tầng dưới. Giường ngủ tầng trên nằm trên bếp tầng thấp hơn. Ban thờ dựa vào tường nhà vệ sinh của hàng xóm… Đây là những chi tiết mà gia chủ cũng cần chú ý.

Trên thực tế, việc tạo dựng một không gian căn hộ chung cư hợp phong thủy không phải việc quá khó. Tuy nhiên, bạn nên quan tâm những vấn đề này ngay từ khâu chọn mua để tránh phải sửa chữa tốn kém, lại đảm bảo sự hài hòa giữa công năng, thẩm mỹ kiến trúc và phong thủy.

Căn chung cư có hình dạng méo mó hoặc bị khuyết

Nên tránh tuyệt đối việc mua những căn hộ có hình dạng méo mó hoặc khuyết những góc lớn. Đây là dấu hiệu không tốt về phong thủy, khiến người ở mất lộc tài và trực tiếp nhất là gây khó khăn cho việc bài trí căn nhà gọn gàng, vừa mắt.

Tốt nhất nên chọn mua những căn hộ có hình dạng vuông vức. Nếu gặp trường hợp bất khả kháng, có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

Phòng bị bịt kín

Khi mua chung cư, tuyệt đối tránh các căn hộ mà có 1 trong các phòng bị bịt kín. Nên chọn những căn xa chỗ đổ rác hoặc xa thang máy. Căn chung cư đẹp là những căn ô góc, càng nhiều mặt thoáng càng tốt. Tuyệt đối tránh những căn mà có phòng nào đó bị bịt kín – không có cửa sổ hướng ra ngoài trời.

Tối kỵ việc đặt nhà vệ sinh ở giữa nhà

Nhà vệ sinh là một chi tiết mà bạn cần hết sức lưu ý khi chọn mua căn hộ ở chung cư vì đó là bộ phận cố định, không thể thay đổi của căn nhà. Phong thủy quan niệm, trong một căn nhà, khu vực trung tâm (trung cung) luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì vậy, những căn có nhà vệ sinh hay nhà bếp nằm ở giữa nhà là tối kỵ vì rất bất lợi cho sức khỏe.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.


Đọc thêm

7 cách tạo phong thuỷ tốt cho ngôi nhà giúp hút tài lộc

Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm khi xây dựng và trang trí nhà cửa. Biết được cách tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà sẽ giúp không gian sống trở nên hài hòa và cân bằng hơn, đồng thời mang lại cho gia chủ nhiều vận may, tài vượng.

Vân Anh
Vân Anh 03/10
Phong thuỷ nhà ở: Dấu hiệu nhà sắp có lộc

Phong thủy nhà ở có ảnh hưởng quan trọng tới sự nghiệp, tài lộc cũng như sức khỏe, tình duyên của các thành viên trong gia đình. Muốn biết dấu hiệu nhà sắp có lộc bạn có thể tham khảo những điều dưới đây

Vân Anh
Vân Anh 16/09
Dấu hiệu nhà có phong thuỷ xấu

Những căn nhà bố trí nghịch phong thủy chẳng những khó có thể thu hút vượng khí mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên. Dưới đây là những dấu hiệu nhà có phong thuỷ xấu gia chủ cần phải lưu ý.

Vân Anh
Vân Anh 16/09
5 loại cây phong thủy trong nhà vừa “hút” tài lộc, vừa mang đến lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Trồng cây phong thuỷ trong nhà được nhiều người lựa chọn để điều hòa không khí, cải thiện không gian sống và hy vọng sẽ mang đến tài lộc, may mắn, sức khỏe.

Vân Anh
Vân Anh 14/09

Tin liên quan

Lưu ý về phong thủy khi thiết kế nội thất nhà ở

Phong thủy là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất nhà ở. Dưới đây là những lưu ý quan trọng về phong thủy khi thiết kế nội thất nhà ở.

Mint
Mint 18/08
Bố trí bàn làm việc hợp phong thủy giúp tăng hiệu suất và tài lộc

Phong thủy không chỉ áp dụng cho không gian sống mà còn trong bố trí bàn làm việc. Dưới đây là những lưu ý quan trọng về cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy.

Mint
Mint 18/08
Những lưu ý về phong thủy khi sử dụng đá quý trong nhà

Phong thủy khi sử dụng đá quý trong thiết kế nội thất khá quan trọng, giúp tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống.

Mint
Mint 22/08
Phong thủy cây cảnh trong nhà: Bí quyết mang lại may mắn, bình an

Phong thủy cây cảnh trong nhà nên bố trí và lựa chọn như thế nào để hợp với gia chủ và mang lại thịnh vượng, may mắn, bình an cho gia chủ? Tìm hiểu ngay sau đây:

Mint
Mint 23/08

Bài mới

9 nguyên tắc phong thủy sân vườn, vườn trước, vườn sau để hút tài lộc

Theo triết lý phong thủy, việc bố trí sân vườn trước và sau nhà hợp lý sẽ giúp kích hoạt các luồng khí tốt, thu hút tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Dưới đây là những nguyên tắc phong thủy sân vườn, vườn trước, vườn sau để hút tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 52 phút trước
Nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Phong thủy phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn có tác động trực tiếp đến mối quan hệ tình cảm của vợ chồng. Dưới đây là những nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc bạn cần biết.

Vân Anh
Vân Anh 12 giờ trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10 có các thông tin nổi bật sau: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh; Hoài Đức đấu giá tiếp nhiều thửa đất gần lô trúng 133 triệu một m2...

Vân Anh
Vân Anh 16 giờ trước
7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt

Phong thuỷ ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Dưới đây là 7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt hay không.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bđs, vậy cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
5 mẹo bán nhà nhanh chóng và thuận lợi mà không phải qua 'cò'

Nếu bạn đang rao bán nhà, bạn sẽ muốn bán được nó càng sớm càng tốt, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
7 kiểu nhà mà người mua cần tránh xa, dù giá rẻ đến mấy cũng dễ ‘ôm hận’

Nhiều người ham rẻ nên ít khi chú ý đến các chi tiết nhỏ trong căn nhà. Tuy nhiên, nhà có các chi tiết sau đây, bạn đừng nên "xuống tiền" kẻo hối hận về sau.

Vân Anh
Vân Anh 3 ngày trước
8 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 5 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong

Nhà đầu tư nên tránh xa những ngôi nhà có một số đặc điểm dưới đây để không bị âm vốn chủ sở hữu.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua, cân nhắc khi xuống tiền

Trong buôn bán bất động sản, khối đất xấu thì khả năng sinh lời thấp; đối với xây dựng nhà cửa đất xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của cả gia đình. Dưới đây là 5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua.

Vân Anh
Vân Anh 5 ngày trước
Điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam

Đầu tư bất động sản đang trở thành một trong những kênh đầu tư sinh lợi lớn trong vài năm trở lại đây. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam được bình chọn trên các mạng xã hội.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS

Các chuyên gia BĐS cho biết, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, các chuyên gia BĐS cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất là tránh 10 nơi như sau:

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
3 dấu hiệu nhà bạn sắp có lộc

Nếu quanh nhà xuất hiện những dấu hiệu này, báo hiệu gia đình bạn sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
Làm môi giới bất động sản cần những gì?

Bạn đang quan tâm đến nghề môi giới bất động sản mà chưa biết bạn đầu từ đâu, bạn quan tâm làm môi giới bất động sản cần những gì?

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
“Phải lòng” Vinhomes Ocean Park ngay từ lần đầu “sống thử”

Có không ít người đã phải lòng Vinhomes Ocean Park ngay sau khi thuê nhà để trải nghiệm cuộc sống “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và quyết định mua nhà, định cư lâu dài tại “quận Ocean”.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Người già sống vui, trẻ hoà mình với thiên nhiên ở 'thành phố 4 mùa thiên nhiên bao bọc'

Giữa chốn đô thành hối hả, người dân Ecopark vẫn có cho riêng mình khoảng trời xanh mát, được thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá bao bọc suốt 4 mùa. Nơi đây, người già như được "hồi xuân" còn trẻ nhỏ có tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
PHỔ BIẾN