Nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Phong thủy phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn có tác động trực tiếp đến mối quan hệ tình cảm của vợ chồng. Dưới đây là những nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc bạn cần biết.

Vân Anh
8 giờ trước Vân Anh
Chia sẻ

Vị trí giường ngủ đúng phong thủy

Vị trí của giường ngủ là yếu tố quan trọng hàng đầu trong phong thủy phòng ngủ. Giường cần được đặt ở vị trí cân bằng và ổn định, với đầu giường tựa vào bức tường vững chắc để tạo cảm giác an toàn cho vợ chồng. Phía sau giường không nên có cửa sổ vì điều này có thể khiến giấc ngủ không sâu và dễ bị gián đoạn, ảnh hưởng đến sự yên bình và tình cảm của hai người.

Ngoài ra, giường không nên đặt thẳng đối diện với cửa phòng, cửa sổ hoặc gương. Gương đối diện giường ngủ được coi là cấm kỵ trong phong thủy, vì nó gây ra sự phản chiếu năng lượng tiêu cực và tạo ra cảm giác bất an, không ổn định cho mối quan hệ.

Nếu giường của bạn không được đặt ở vị trí lý tưởng, một cách khắc phục là sử dụng rèm cửa hoặc bức bình phong để ngăn cách không gian, giúp hạn chế những ảnh hưởng xấu từ phong thủy.

Bố trí phòng ngủ vợ chồng phong thủy theo mệnh 

Chọn lựa hướng phòng ngủ hợp với mệnh của gia chủ là điều không thể bỏ qua, giúp cho không khí gia đình luôn tràn đầy hạnh phúc, tài lộc và sức khỏe. 

Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mệnh Kim: Phòng ngủ nên đặt theo hướng Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc và Tây Nam. Kiêng đặt phòng ngủ ở hướng Nam. Màu sắc phòng thích hợp là các màu có tông trắng sáng, ánh kim.

cachbotriphongnguronglondep

Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mệnh Mộc: Phòng ngủ nên đặt theo hướng Bắc, Đông và Đông Nam. Kiêng đặt phòng ngủ ở hướng Tây Bắc. Màu sắc phòng thích hợp là màu xanh dương, xanh da trời,... hoặc một số gam màu tượng trưng cho hành Mộc như gỗ, nâu, đỏ, tím.

Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mệnh Thủy: Phòng ngủ nên đặt theo hướng Bắc và Tây Bắc. Kiêng đặt phòng ngủ ở hướng Đông Bắc và Tây Nam. Màu sắc phòng thích hợp là màu xanh, xanh nước biển và đen.

Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mệnh Hỏa: Phòng ngủ nên đặt theo hướng Nam, Đông và Đông Nam. Kiêng đặt phòng ngủ ở hướng Bắc. Màu sắc phòng thích hợp là những gam màu nhẹ nhàng như xanh hoặc trắng.

Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mệnh Thổ: Phòng ngủ nên đặt theo hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Kiêng đặt phòng ngủ ở hướng Đông và Đông Nam. Màu sắc phòng thích hợp là màu đỏ, hồng hoặc nâu đất.

Kích thước giường ngủ vợ chồng phong thuỷ 

Những món đồ nội thất đều sẽ có những quy chuẩn về kích thước nhất định để phù hợp với không gian ngôi nhà, và giường ngủ cũng vậy. Bởi vì kích thước của giường ngủ không chỉ mang đến yếu tố thẩm mỹ mà còn là sự hài hoà cho không gian sống mà bên cạnh đó còn liên quan đến phong thuỷ, xua đuổi mọi điềm gở cho gia đình. có những loại kích kích thước cơ bản từ tầm nhỏ vừa đến lớn:

  • Cỡ nhỏ tiêu chuẩn 1m2: thường sẽ phù hợp cho một người ngủ 
  • Cỡ vừa tiêu chuẩn 1m6 - 2m: Phù hợp cho vợ chồng mới cưới chưa có con 
  • Cỡ vừa tiêu chuẩn 1m6 - 2m: Loại giường có kích thước phổ biến với mọi người dùng
  • Cỡ lớn tiêu chuẩn 2m - 2m2: Loài giường lớn cực kì thoải mái và phù hợp với không gian lớn

Không gian yên tĩnh

Chức năng đầu tiên và cũng là quan trọng nhất của phòng ngủ chính là để ngủ và nghỉ ngơi, do đó, bạn cần có một không gian yên tĩnh, tránh những âm thanh, xung động mang tính chất kích thích hay quá mạnh. Có thể bạn không tin nhưng giấc ngủ và ngay cả mối quan hệ lứa đôi cũng chịu ảnh hưởng lớn từ môi trường không gian này.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tránh đưa vào phòng các trang thiết bị phát ra điện từ trường và cây xanh. Màu sắc trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng được khuyên dùng là các màu sáng và nhẹ như xanh da trời, xanh lá cây nhẹ, vàng rơm, trắng đục, màu đào...

Giường mới - cuộc sống mới

Nếu thật sự bạn muốn có những đổi mới tích cực trong cuộc sống, hãy tranh thủ vào những thời điểm bạn đang có sự xáo trộn, như chuyển nhà hay chia tay người yêu… để mua một chiếc giường mới.

Nếu bạn không có điều kiện thay đi chiếc giường cũ thì ít nhất bạn cũng có thể đổi đệm, hay chỉ đơn giản là một tấm ga trải giường mới.


Đọc thêm

7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt

Phong thuỷ ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Dưới đây là 7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt hay không.

Vân Anh
Vân Anh 23 giờ trước
7 cách tạo phong thuỷ tốt cho ngôi nhà giúp hút tài lộc

Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm khi xây dựng và trang trí nhà cửa. Biết được cách tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà sẽ giúp không gian sống trở nên hài hòa và cân bằng hơn, đồng thời mang lại cho gia chủ nhiều vận may, tài vượng.

Vân Anh
Vân Anh 03/10
Phong thuỷ nhà ở: Dấu hiệu nhà sắp có lộc

Phong thủy nhà ở có ảnh hưởng quan trọng tới sự nghiệp, tài lộc cũng như sức khỏe, tình duyên của các thành viên trong gia đình. Muốn biết dấu hiệu nhà sắp có lộc bạn có thể tham khảo những điều dưới đây

Vân Anh
Vân Anh 16/09
Dấu hiệu nhà có phong thuỷ xấu

Những căn nhà bố trí nghịch phong thủy chẳng những khó có thể thu hút vượng khí mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên. Dưới đây là những dấu hiệu nhà có phong thuỷ xấu gia chủ cần phải lưu ý.

Vân Anh
Vân Anh 16/09

Tin liên quan

Chuyên gia phong thuỷ chỉ cách nhận biết 4 thế đất quý hơn vàng

Theo các chuyên gia, cách nhận biết thế đất quý theo phong thủy rất quan trọng. Bởi nếu chọn được mảnh đất đẹp sẽ mang đến nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Vân Anh
Vân Anh 05/09
Phong thủy: Ngũ hành trong Chọn nhà rất quan trọng. Có ai nghĩ thế không?

Một trong những yếu tố quan trọng với nhiều người là phải "hợp hướng", hợp mệnh" sau đó mới là những thứ khác.

Phong thủy cây cảnh trong nhà: Bí quyết mang lại may mắn, bình an

Phong thủy cây cảnh trong nhà nên bố trí và lựa chọn như thế nào để hợp với gia chủ và mang lại thịnh vượng, may mắn, bình an cho gia chủ? Tìm hiểu ngay sau đây:

Mint
Mint 23/08
Những lưu ý về phong thủy khi sử dụng đá quý trong nhà

Phong thủy khi sử dụng đá quý trong thiết kế nội thất khá quan trọng, giúp tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống.

Mint
Mint 22/08

Bài mới

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10 có các thông tin nổi bật sau: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh; Hoài Đức đấu giá tiếp nhiều thửa đất gần lô trúng 133 triệu một m2...

Vân Anh
Vân Anh 12 giờ trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bđs, vậy cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
5 mẹo bán nhà nhanh chóng và thuận lợi mà không phải qua 'cò'

Nếu bạn đang rao bán nhà, bạn sẽ muốn bán được nó càng sớm càng tốt, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
7 kiểu nhà mà người mua cần tránh xa, dù giá rẻ đến mấy cũng dễ ‘ôm hận’

Nhiều người ham rẻ nên ít khi chú ý đến các chi tiết nhỏ trong căn nhà. Tuy nhiên, nhà có các chi tiết sau đây, bạn đừng nên "xuống tiền" kẻo hối hận về sau.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
8 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 5 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong

Nhà đầu tư nên tránh xa những ngôi nhà có một số đặc điểm dưới đây để không bị âm vốn chủ sở hữu.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua, cân nhắc khi xuống tiền

Trong buôn bán bất động sản, khối đất xấu thì khả năng sinh lời thấp; đối với xây dựng nhà cửa đất xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của cả gia đình. Dưới đây là 5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
Điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam

Đầu tư bất động sản đang trở thành một trong những kênh đầu tư sinh lợi lớn trong vài năm trở lại đây. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam được bình chọn trên các mạng xã hội.

Vân Anh
Vân Anh 5 ngày trước
10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS

Các chuyên gia BĐS cho biết, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, các chuyên gia BĐS cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất là tránh 10 nơi như sau:

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
3 dấu hiệu nhà bạn sắp có lộc

Nếu quanh nhà xuất hiện những dấu hiệu này, báo hiệu gia đình bạn sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
Làm môi giới bất động sản cần những gì?

Bạn đang quan tâm đến nghề môi giới bất động sản mà chưa biết bạn đầu từ đâu, bạn quan tâm làm môi giới bất động sản cần những gì?

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
“Phải lòng” Vinhomes Ocean Park ngay từ lần đầu “sống thử”

Có không ít người đã phải lòng Vinhomes Ocean Park ngay sau khi thuê nhà để trải nghiệm cuộc sống “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và quyết định mua nhà, định cư lâu dài tại “quận Ocean”.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Người già sống vui, trẻ hoà mình với thiên nhiên ở 'thành phố 4 mùa thiên nhiên bao bọc'

Giữa chốn đô thành hối hả, người dân Ecopark vẫn có cho riêng mình khoảng trời xanh mát, được thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá bao bọc suốt 4 mùa. Nơi đây, người già như được "hồi xuân" còn trẻ nhỏ có tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
4 trường hợp không nên mua nhà, coi chừng vỡ nợ

Mua nhà là việc vô cùng quan trọng, tuy nhiên có 4 trường hợp dưới đây không nên mua nhà kẻo có nguy cơ vỡ nợ.

Vân Anh
Vân Anh 14/10
PHỔ BIẾN