VinFast chơi lớn, chủ xe đã mua pin được sạc miễn phí thêm 6 tháng, chủ xe thuê pin được chọn mua lại pin
Việc dừng chính sách thuê pin, áp dụng giá bán hấp dẫn của VinFast nhận được nhiều sự đồng tình của người dùng. Đặc biệt, cách hãng xe điện Việt gia hạn thêm 6 tháng “0 đồng nhiên liệu” cho người dùng đã mua xe điện kèm pin được đánh giá là tử tế và trọng tình.
Mức giá mới hấp dẫn đi kèm đặc quyền “0 đồng nhiên liệu”
Ngày 26/2/2025, VinFast chính thức công bố dừng chính sách thuê pin ô tô và xe máy điện từ ngày 1/3/2025, đồng thời áp dụng các mức hỗ trợ hấp dẫn cho tất cả các xe kèm pin, từ VF 3 tới VF 9. Cụ thể, thông tin từ các đại lý VinFast cho thấy, mức hỗ trợ cho các dòng xe lên tới 181 triệu đồng (tùy dòng xe và phiên bản). Đối với những khách hàng hiện hữu, chủ xe đang thuê pin có thể lựa chọn tiếp tục sử dụng chính sách hiện nay hoặc mua lại pin với giá ưu đãi, trong khi những người đã sở hữu xe kèm pin sẽ được hưởng thêm 6 tháng sạc miễn phí (tới hết năm 2027).

Những thay đổi này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của người dùng. Anh Nguyễn Thành Nam (Hà Nội), chủ sở hữu một chiếc VinFast VF 6, bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định này. “Trước đây, tôi chọn thuê pin để giảm chi phí ban đầu, nhưng qua thời gian sử dụng, tôi nhận ra việc sở hữu pin sẽ giúp tối ưu chi phí hơn về lâu dài vì hàng tháng không phải lo đồng nào tiền pin xe, rồi tiền sạc cũng đang được miễn phí”, anh phân tích. Vốn đang có ý định mua thêm một chiếc VF 3 cho vợ sử dụng và quyết định lựa chọn phiên bản mua pin, anh càng hào hứng khi mẫu xe này được áp dụng mức giá mới chỉ còn 299 triệu đồng, ưu đãi 23 triệu đồng so với trước đó.
Chị Lê Thu Hằng (TP.HCM), mua VinFast VF 8 phiên bản kèm pin từ tháng 5 năm ngoái thì đánh giá cao ưu đãi gia hạn miễn phí sạc pin cho các chủ xe như chị.
“Tôi yên tâm chọn mua pin cũng vì thấy mọi người mang xe chạy xuyên Việt liên tục, đi cả chục vạn km nhưng pin vẫn đảm bảo, lại còn bảo hành tới 10 năm nên yên tâm. Mua xe xong thì liên tục được miễn phí tiền sạc, tính ra tổng cộng thời gian tôi được hưởng tới 3,5 năm”, chị Hằng tấm tắc.

Với chị Hằng, đây là minh chứng cho thấy VinFast không chỉ tập trung vào khách hàng mới mà còn luôn quan tâm đến những người đã tin tưởng sử dụng xe điện của hãng. Vị khách hàng cho rằng, điều này hoàn toàn đúng với phong cách kinh doanh “đặt người dùng làm trọng tâm” từ trước tới nay của hãng xe Việt.
“Không người dùng nào bị bỏ lại phía sau”
Theo giới chuyên môn, mô hình thuê pin từng là bước đi đột phá của VinFast nhằm giúp khách hàng tiếp cận xe điện với chi phí thấp. Tuy nhiên, khi chất lượng pin đã được chứng minh và tỷ lệ khách hàng mua xe kèm pin tăng cao, việc chuyển sang bán xe trọn gói là xu thế tất yếu. Bởi vậy, việc dừng chính sách thuê pin ở thời điểm này được đánh giá không chỉ phù hợp với diễn biến của thị trường mà còn giúp khách hàng tối ưu chi phí sử dụng xe điện trong dài hạn.
Ông Nguyễn Minh Đức, một chuyên gia trong lĩnh vực xe, nhận định đây là bước đi hợp lý của VinFast trong quá trình hoàn thiện hệ sinh thái xe điện. Ông cho rằng, khi thị trường đã đủ trưởng thành, việc sở hữu xe trọn gói sẽ giúp khách hàng kiểm soát chi phí tốt hơn. Quan trọng nhất, VinFast vẫn duy trì chính sách hậu mãi đúng như cam kết từ những ngày đầu – đảm bảo “không ai bị bỏ lại phía sau”.
“Khác với những thương hiệu ‘mua đứt bán đoạn’ trên thị trường, VinFast luôn đưa ra chính sách để mọi người dùng đều cảm thấy có lợi. Người mua mới thì có thể mua xe với giá ưu đãi hơn, người đã thuê pin hoàn toàn có thể lựa chọn tiếp tục thuê hoặc mua lại khối pin đang sử dụng với giá tốt, còn người đã mua xe kèm pin cũng được tri ân”, ông giải thích.
Bên cạnh đó, vị chuyên gia đánh giá cao chính sách hậu mãi vượt tiêu chuẩn thị trường mà VinFast đã triển khai từ những ngày đầu. Theo ông, đây là yếu tố then chốt củng cố niềm tin của người dùng vào cam kết lâu dài của hãng xe Việt, dù là khách hàng mới hay cũ.
Cụ thể, đối với các dòng xe phổ thông VF 3, VF 5 Plus, VF 6, mức bảo hành là 7 năm/160.000 km đối với xe và 8 năm không giới hạn số km đối với pin. Các dòng xe cao cấp như VF 7, VF 8, VF 9 được bảo hành tới 10 năm/200.000 km và 10 năm không giới hạn số km đối với pin – mức tốt bậc nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Khi có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành xe hay pin, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận mạng lưới 200 xưởng dịch vụ lớn nhất trên toàn quốc./.
Đọc thêm
Thừa hưởng trọn vẹn hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp của “Đô thị ở tốt nhất thế giới”, mang lại một không gian sống riêng tư hoàn mỹ cùng khả năng sinh lời đỉnh cao, dòng sản phẩm biệt thự dưới 15 tỷ đồng tại Ocean City đang trở thành mục tiêu săn tìm của những nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược và cả các khách hàng có nhu cầu ở thực.
Cửa ngõ phía Tây đang là khu vực có hạ tầng phát triển nhanh, hiện đại và đồng bộ bậc nhất Hà Nội khi đây chính là hạt nhân của thành phố mới theo quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045. Với sự hiện diện của các siêu dự án chuẩn bị ra mắt, như Vinhomes Wonder City (Đan Phượng), tọa độ này hứa hẹn sẽ là ngôi sao sáng nhất của thị trường bất động sản năm 2025.
Với quy mô hơn 70 ha tổng diện tích quy hoạch và gần 2500 căn nhà phố thương mại, dự án đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất, đủ điều kiện bán và đang được triển khai thi công khẩn trương, nhiều căn đã cất nóc và dự kiến bàn giao trong tháng 8/2025.
Tin liên quan
Thiết kế “cute”, hiện đại với loạt trang bị “may đo” riêng cho học sinh là lý do VinFast Motio ghi điểm với nhiều người trẻ và giới chuyên gia.
Sự xuất hiện của VinFast Motio đã khuấy động phân khúc xe máy điện cho học sinh, sinh viên. Với thiết kế nổi bật, nhiều trang bị hữu ích và mức giá tốt, mẫu xe này hứa hẹn sẽ dễ dàng chinh phục nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Bài mới

Đầu năm 2025, những cái tên như Vinhomes Global Gate, Vinhomes Wonder City, Vinhomes Royal Island, Ocean City, Vinhomes Grand Park… liên tục “làm mưa làm gió” trên thị trường BĐS từ Bắc vào Nam. Những kỷ lục về giá chuyển nhượng trên thị trường thứ cấp là minh chứng cho vị thế điểm đến đầu tư an toàn bậc nhất, lợi nhuận hàng đầu của BĐS “họ Vin”.

Thời gian qua, chỉ trong vòng 3 tháng, NHNN đã hoàn tất việc chuyển giao 4 ngân hàng yếu kém, tất cả đều đã được đưa vào diện kiểm soát đặc biệt từ năm 2015. Trước đó, nhiều thương vụ nhận sáp nhập đã được thực hiện thành công làm tiền đề cho việc thúc đẩy chủ trương này của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.