Các hoạt động từ thiện nổi bật của Tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup không chỉ nổi tiếng với những thành tựu kinh doanh vượt bậc mà còn được biết đến với nhiều hoạt động từ thiện và đóng góp cho cộng đồng...

Mint
03/10 Mint
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Các tập đoàn BĐS và những dự án khủng

chủ đầu tư bất động sản, tập đoàn bất động sản, những dự án bất động sản khủng

Xem thêm

Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup

Quỹ Thiện Tâm là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Tập đoàn Vingroup, hoạt động vì mục đích nhân đạo, từ thiện, nhằm “chuyển tải một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất tấm lòng của người Vingroup đến với cộng đồng”.

034139102

Ra đời từ năm 2006, với toàn bộ chi phí hoạt động được tài trợ bởi Tập đoàn Vingroup và các nhà hảo tâm là lãnh đạo Tập đoàn Vingroup, đến nay Quỹ Thiện Tâm đã triển khai nhiều dự án, chương trình hành động thiết thực vì sự phát triển của cộng đồng, trong đó ưu tiên giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng như: Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; Chăm lo các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học; Hỗ trợ phát triển kinh tế cho các địa phương nghèo; Ủng hộ, cứu trợ đồng bào bị thiên tai; Xây dựng, phát triển các công trình y tế, văn hóa, giáo dục mang tính từ thiện và có ý nghĩa nhân văn cao.

Đặc biệt, tháng 07/2010, Quỹ Thiện Tâm đã phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam khánh thành Trung tâm dưỡng lão, hướng nghiệp và phát triển tài năng trẻ Phật Tích, nằm trong quần thể văn hóa Phật giáo Phật Tích (Bắc Ninh), là nơi nuôi dưỡng người già cô đơn, không nơi nương tựa và trẻ mồ côi, đối tượng chính sách trên cả nước, đem lại hiệu quả ý nghĩa lâu dài, góp phần chia sẻ một phần khó khăn của Nhà nước trong công tác xã hội và nuôi dưỡng, giáo dục, đào tạo các cháu trở thành người có ích cho cộng đồng.

1668763184

Với nhiều hoạt động lớn có ý nghĩa xã hội và nhân văn trên cả nước, Quỹ Thiện Tâm đã và đang nỗ lực hết sức để hoàn thành sứ mệnh của mình, trở thành một điển hình cho tinh thần tương thân tương ái của người Việt.

Một số hoạt động từ thiện nổi bật của Tập đoàn Vingroup

1. Chương trình “Cặp lá yêu thương”

Vingroup, thông qua Quỹ Thiện Tâm, đã tích cực tham gia vào chương trình "Cặp lá yêu thương" – một sáng kiến hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình này hỗ trợ hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có cơ hội tiếp tục học tập và phát triển.

Quỹ Thiện Tâm đã tài trợ học bổng dài hạn và thường xuyên cung cấp sự hỗ trợ tài chính cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật hoặc có hoàn cảnh đặc biệt.

2. Chương trình mổ tim miễn phí cho trẻ em

Đây là một trong những chương trình mang tính nhân văn sâu sắc nhất của Quỹ Thiện Tâm, giúp trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được chữa trị.

Hàng nghìn trẻ em đã được hỗ trợ mổ tim miễn phí, đem lại cho các em một cuộc sống khỏe mạnh hơn. Quỹ Thiện Tâm đã liên kết với nhiều bệnh viện lớn trong nước và quốc tế để thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp.

3. Tài trợ cho các bệnh viện và công tác y tế

Vingroup đã tài trợ và hỗ trợ xây dựng nhiều bệnh viện, cơ sở y tế, và các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trong thời gian đại dịch COVID-19, Vingroup đã có nhiều đóng góp quan trọng như tài trợ máy thở, trang thiết bị y tế cho các bệnh viện và hỗ trợ nghiên cứu, phát triển vaccine.

Tập đoàn cũng tài trợ nhiều triệu USD cho các quỹ phòng chống dịch bệnh và các chương trình nghiên cứu y khoa.

4. Học bổng và hỗ trợ giáo dục

Thông qua Quỹ Thiện Tâm, Vingroup đã thiết lập các chương trình học bổng hỗ trợ sinh viên nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

d2f02a36db894daea32ab802e62c6179

Những suất học bổng này giúp các em học sinh giỏi, có ý chí vươn lên nhưng thiếu điều kiện tài chính có cơ hội tiếp tục học tập tại các trường đại học và cao đẳng trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Vingroup còn dành nhiều học bổng toàn phần cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

5. Hỗ trợ người dân vùng thiên tai

Vingroup đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cứu trợ khẩn cấp cho các vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

Quỹ Thiện Tâm luôn có mặt kịp thời để cung cấp nhu yếu phẩm, tài trợ tài chính và giúp đỡ người dân khôi phục lại cuộc sống sau những thảm họa tự nhiên.

6. Chương trình “Tết vì người nghèo”

Mỗi dịp Tết Nguyên đán, Quỹ Thiện Tâm tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” nhằm trao quà Tết cho hàng ngàn hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Những phần quà thiết thực giúp các gia đình nghèo có cái Tết đầm ấm hơn, phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

7. Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà cho người nghèo

Vingroup đã tài trợ xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà ở cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Những căn nhà này giúp cải thiện điều kiện sống cho người dân, đặc biệt là những hộ nghèo, gia đình chính sách hoặc người có công với cách mạng.

8. Đóng góp cho cộng đồng trong đại dịch COVID-19

Trong giai đoạn đại dịch COVID-19, Vingroup đã đóng góp hơn 1.000 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch, từ việc cung cấp thiết bị y tế, hỗ trợ nghiên cứu vaccine, đến các chiến dịch xét nghiệm, điều trị.

Ngoài ra, Vingroup còn hỗ trợ các gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch thông qua các gói cứu trợ lương thực và vật phẩm.

9. Hoạt động bảo trợ cho người khuyết tật và người già neo đơn

Vingroup đã dành nhiều sự quan tâm đặc biệt cho người khuyết tật và người già không nơi nương tựa. Các chương trình hỗ trợ bao gồm việc cung cấp nhu yếu phẩm, chăm sóc y tế và hỗ trợ tài chính dài hạn cho những đối tượng này.

Nhìn chung, các hoạt động từ thiện của Vingroup không chỉ mang tính chất nhân đạo mà còn có tầm ảnh hưởng lớn trong việc xây dựng cộng đồng bền vững, giúp cải thiện cuộc sống của hàng triệu người dân Việt Nam.


Tin liên quan

Điểm tin BĐS - tài chính 3/10: Đề xuất xây dựng bảng giá đất đến từng thửa đất

Đề xuất xây dựng bảng giá đất đến từng thửa đất; Chính phủ giao TP.HCM và các bộ ngành sớm xây cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ; Hà Nội sắp có thêm công viên đa chức năng hơn 173 tỷ đồng... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (3/10).

Kim Linh
Kim Linh 03/10
TP.HCM: Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ 2.870ha

UBND TP.HCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 cho Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ, với quy mô lên đến 2.870 ha và tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 217.000 tỷ đồng.

UDIC lên tiếng cảnh báo chiêu trò lừa đảo liên quan đến dự án nhà ở xã hội EcoTower

Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC vừa phát đi thông báo cảnh giác người dân trước tình trạng lừa đảo liên quan đến dự án nhà ở xã hội (NƠXH) UDIC EcoTower tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Kỷ lục doanh thu cao nhất của Vingroup đạt 6,6 tỷ USD đến từ 'bất động sản'

Kỷ lục doanh thu cao nhất của Vingroup đến từ đâu? Cùng các chuyên gia phân tích báo cáo tài chính năm 2023 và nửa đầu năm 2024 để biết thêm chi tiết.

Mint
Mint 03/10

Bài mới

9 nguyên tắc phong thủy sân vườn, vườn trước, vườn sau để hút tài lộc

Theo triết lý phong thủy, việc bố trí sân vườn trước và sau nhà hợp lý sẽ giúp kích hoạt các luồng khí tốt, thu hút tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Dưới đây là những nguyên tắc phong thủy sân vườn, vườn trước, vườn sau để hút tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 48 phút trước
Nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Phong thủy phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn có tác động trực tiếp đến mối quan hệ tình cảm của vợ chồng. Dưới đây là những nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc bạn cần biết.

Vân Anh
Vân Anh 12 giờ trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10 có các thông tin nổi bật sau: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh; Hoài Đức đấu giá tiếp nhiều thửa đất gần lô trúng 133 triệu một m2...

Vân Anh
Vân Anh 16 giờ trước
7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt

Phong thuỷ ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Dưới đây là 7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt hay không.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bđs, vậy cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
5 mẹo bán nhà nhanh chóng và thuận lợi mà không phải qua 'cò'

Nếu bạn đang rao bán nhà, bạn sẽ muốn bán được nó càng sớm càng tốt, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
7 kiểu nhà mà người mua cần tránh xa, dù giá rẻ đến mấy cũng dễ ‘ôm hận’

Nhiều người ham rẻ nên ít khi chú ý đến các chi tiết nhỏ trong căn nhà. Tuy nhiên, nhà có các chi tiết sau đây, bạn đừng nên "xuống tiền" kẻo hối hận về sau.

Vân Anh
Vân Anh 3 ngày trước
8 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 5 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong

Nhà đầu tư nên tránh xa những ngôi nhà có một số đặc điểm dưới đây để không bị âm vốn chủ sở hữu.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua, cân nhắc khi xuống tiền

Trong buôn bán bất động sản, khối đất xấu thì khả năng sinh lời thấp; đối với xây dựng nhà cửa đất xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của cả gia đình. Dưới đây là 5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua.

Vân Anh
Vân Anh 5 ngày trước
Điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam

Đầu tư bất động sản đang trở thành một trong những kênh đầu tư sinh lợi lớn trong vài năm trở lại đây. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam được bình chọn trên các mạng xã hội.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS

Các chuyên gia BĐS cho biết, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, các chuyên gia BĐS cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất là tránh 10 nơi như sau:

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
3 dấu hiệu nhà bạn sắp có lộc

Nếu quanh nhà xuất hiện những dấu hiệu này, báo hiệu gia đình bạn sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
Làm môi giới bất động sản cần những gì?

Bạn đang quan tâm đến nghề môi giới bất động sản mà chưa biết bạn đầu từ đâu, bạn quan tâm làm môi giới bất động sản cần những gì?

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
“Phải lòng” Vinhomes Ocean Park ngay từ lần đầu “sống thử”

Có không ít người đã phải lòng Vinhomes Ocean Park ngay sau khi thuê nhà để trải nghiệm cuộc sống “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và quyết định mua nhà, định cư lâu dài tại “quận Ocean”.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Người già sống vui, trẻ hoà mình với thiên nhiên ở 'thành phố 4 mùa thiên nhiên bao bọc'

Giữa chốn đô thành hối hả, người dân Ecopark vẫn có cho riêng mình khoảng trời xanh mát, được thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá bao bọc suốt 4 mùa. Nơi đây, người già như được "hồi xuân" còn trẻ nhỏ có tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
PHỔ BIẾN