UDIC lên tiếng cảnh báo chiêu trò lừa đảo liên quan đến dự án nhà ở xã hội EcoTower

Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC vừa phát đi thông báo cảnh giác người dân trước tình trạng lừa đảo liên quan đến dự án nhà ở xã hội (NƠXH) UDIC EcoTower tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Chia sẻ

Theo thông tin từ đơn vị, một nhóm đối tượng đang tung ra thông tin sai lệch nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dân.

Thông báo nêu rõ: Dự án NƠXH tại ô đất NO1 thuộc dự án khu đô thị mới Hạ Đình, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, với tên gọi là UDIC EcoTower, đã được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định 2784/QĐ-UBND ngày 26/6/2020 và Quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư số 4185/QĐ-UBND ngày 01/11/2022.

udicgiamao
Thông tin giả mạo Tổng Công ty UDIC về dự án NƠXH được  lan truyền trên một số kênh thông tin xã hội. (Nguồn: Báo Kinh tế & Đô thị)

Theo quyết định, Liên danh gồm Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC, Công ty CP Xây dựng lắp máy điện nước Hà Nội (Haweicco) và Công ty CP Kinh doanh và phát triển nhà DAC Hà Nội sẽ đảm nhận vai trò chủ đầu tư cho dự án này.

Hiện tại, các đơn vị trong Liên danh đang tích cực chuẩn bị các thủ tục cần thiết để khởi công dự án theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhiều trang thông tin bất động sản và các hội nhóm giao dịch đã đăng tải những thông tin sai lệch liên quan đến việc đặt cọc, mua bán, cũng như các suất căn hộ ngoại giao cho dự án UDIC EcoTower.

Liên danh chủ đầu tư nhấn mạnh rằng: "Dự án Nhà ở xã hội tại ô đất NO1 Hạ Đình chưa đủ điều kiện để nhận Hồ sơ đăng ký mua nhà hay nhận đặt cọc, giữ chỗ cho người dân có nhu cầu mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội". Mọi hành vi từ cá nhân hay tổ chức nào tự xưng là đại diện của Liên danh để thực hiện các giao dịch liên quan đều được coi là giả mạo và vi phạm pháp luật.

Khi dự án đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh, Liên danh chủ đầu tư sẽ công bố thông tin chi tiết về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà trên cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng Hà Nội và qua các kênh thông tin chính thức của họ.

Đây là lần thứ 3 Tổng Công ty UDIC phát đi thông báo cảnh báo liên quan đến dự án này./.


Đọc thêm

Him Lam được tiếp tục phát triển dự án trên hơn 2.600m2 đất tại Long Biên

UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt quyết định cho phép Công ty Cổ phần Him Lam tiếp tục sử dụng 2.636,5m2 đất tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Khu đất này từng là tài sản trúng đấu giá vào năm 2015 theo Quyết định số 456/QĐ-UBND và sẽ được triển khai để xây dựng dự án chung cư.

TP.HCM: Hạn mức đất ở cá nhân tối đa không quá 250m2

Ngày 30/9, UBND TP.HCM đã công bố quyết định mới về hạn mức giao đất ở cho cá nhân trên địa bàn thành phố. Theo đó, diện tích đất được cấp cho mỗi cá nhân sẽ dao động từ 160m2 đến tối đa 250m2.

Thị trường bất động sản sôi động trở lại, nhà ở riêng lẻ dẫn đầu 'sóng' giao dịch

Thị trường bất động sản Khánh Hòa trong quý III/2024 chứng kiến sự bùng nổ với lượng giao dịch tăng vọt so với quý trước. Trong đó, nhà ở riêng lẻ trở thành phân khúc chiếm ưu thế, thu hút sự quan tâm lớn từ người dân, góp phần thúc đẩy sự sôi động trở lại của thị trường.

Tin liên quan

TP.HCM: Hạn mức đất ở cá nhân tối đa không quá 250m2

Ngày 30/9, UBND TP.HCM đã công bố quyết định mới về hạn mức giao đất ở cho cá nhân trên địa bàn thành phố. Theo đó, diện tích đất được cấp cho mỗi cá nhân sẽ dao động từ 160m2 đến tối đa 250m2.

Tập đoàn Vingroup: Quá trình phát triển và dấu mốc quan trọng

Tập đoàn Vingroup luôn thể hiện tham vọng vươn tầm thế giới với các dự án mang tầm quốc tế. Tìm hiểu thêm về những dấu mốc quan trọng của Vingroup ngay sau đây:

Mint
Mint 01/10
Những chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 10

Một loạt những chính sách liên quan vấn đề kinh tế như chế độ báo cáo định kỳ về cụm công nghiệp; điểm mới của định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 10/2024.

Bài mới

Điểm tin chứng khoán 24/10: Mã QCG lại 'gây bão' sau thông tin về Vạn Thịnh Phát

Chứng khoán hôm nay 24/10 ghi nhận nhóm bất động sản giảm điểm, trong đó mã QCG của Quốc Cường Gia Lai từ giảm sàn trong phiên hôm qua đã quay đầu tăng trần.

Annq
Annq 7 giờ trước
Gần 1.800 chung cư, nhà tập thể cũ ở Hà Nội nằm trong diện không đạt tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy

Theo thông tin từ UBND TP. Hà Nội, trong tổng số 2.996 cơ sở không đạt yêu cầu về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, có tới 1.799 là chung cư và nhà tập thể cũ.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 8 giờ trước
Giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng vọt lên hàng trăm triệu đồng/tháng

Theo dữ liệu từ PropertyGuru Việt Nam, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đang có xu hướng leo thang đáng kể, với mức tăng có thời điểm lên đến hàng trăm triệu đồng chỉ trong một tháng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 12 giờ trước
Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất cũ, sắp xây dựng bảng giá đất mới

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân yêu cầu lãnh đạo TP. Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất hiện hành theo Luật Đất đai 2013, nhằm điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Kim Linh
Kim Linh 14 giờ trước
Được 'săn đón', nhiều dự án Condotel đồng loạt đẩy giá lên cao

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giá bán các dự án Condotel đang có xu hướng tăng mạnh khi lượng khách hàng quan tâm tăng đột biến. Tình trạng này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc giá cả tiếp tục leo thang trong bối cảnh nhu cầu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 16 giờ trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Savills: Đánh thuế bất động sản là giải pháp giúp bình ổn giá nhà

Theo Savills, thuế là một công cụ hữu hiệu mà nhiều quốc gia sử dụng để ổn định thị trường nhà ở, quản lý tài nguyên một cách hiệu quả và tăng cường nguồn thu ngân sách.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
250 triệu đồng có thể mua 1 căn nhà bỏ hoang ở Nhật Bản

Trong khi nhiều quốc gia đang đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở, đất nước này lại đang chứng kiến một vấn đề ngược lại là hàng triệu căn nhà bị bỏ hoang.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Bảng giá đất TP.HCM tăng đột biến, thị trường bất động sản sẽ bị 'lắc' mạnh ra sao?

Việc TP.HCM áp dụng bảng giá đất mới đang gây tác động lớn đến thị trường bất động sản, không chỉ khiến chi phí đầu tư tăng cao mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình triển khai các dự án. Đặc biệt, những dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi kế hoạch phát triển của doanh nghiệp bị xáo trộn.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 2 ngày trước
Hà Nội tăng diện tích tách thửa lên 50m2, giá chung cư tiếp tục leo thang?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc tăng diện tích tách thửa ở Hà Nội sẽ tạo thêm áp lực cho thị trường bất động sản, khiến người thu nhập thấp càng khó tiếp cận nhà ở. Điều này có thể đẩy mạnh dòng tiền vào phân khúc chung cư, làm giá cả tiếp tục tăng cao.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
'Thị trường ngách' và khát vọng của BRG

Tập đoàn BRG đang cho thấy sự thành công từ thương hiệu bất động sản BRGLand với những công trình đẳng cấp, cải thiện những tiêu chuẩn sống cho cộng đồng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 22/10: FDC chìm đáy

Chứng khoán hôm nay 22/10 chứng kiến nhóm bất động sản có phiên điều chỉnh. Đáng chú ý, mã FDC của FIDECO có phiên giảm sàn khi phiên cuối tuần trước tăng trần.

Annq
Annq 3 ngày trước
'Thay vỏ' thành Libera Nha Trang, dự án Vega City còn dùng được 37 năm

Trong bối cảnh thị trường bất động sản rơi vào tình cảnh ảm đạm, một dự án tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hiện đang được rao bán rầm rộ.

Annq
Annq 3 ngày trước
TP.HCM chính thức công bố bảng giá đất mới, giá cao nhất 687,2 triệu đồng/m2

Bảng giá đất điều chỉnh của TP.HCM sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 31/10, với mức cao nhất lên đến 687,2 triệu đồng/m2 tại 3 tuyến đường trung tâm, trong khi mức thấp nhất là 2,3 triệu đồng/m2 tại huyện Cần Giờ.

Kim Linh
Kim Linh 3 ngày trước
Bất động sản tỉnh đang thu hút mạnh mẽ dòng tiền đầu tư

Giữa bối cảnh nguồn cung bất động sản khan hiếm và giá cả leo thang tại các đô thị lớn, dòng tiền đầu tư đang đổ về các tỉnh lân cận, nơi hạ tầng phát triển mạnh và đô thị hóa nhanh chóng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 3 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 21/10: QCG tím lịm

Chứng khoán hôm nay 21/10 ghi nhận nhóm bất động sản tăng điểm nhờ lực kéo từ nhóm Vin. Đáng chú ý, mã QCG của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai tiếp tục có phiên tăng trần.

Annq
Annq 4 ngày trước
PHỔ BIẾN