Hà Nội hủy kết quả đấu giá 9.660m2 đất hơn 1.100 tỷ đồng

Hà Nội thống nhất không công nhận kết quả đấu giá đất hơn 9.660m2 mà Công ty cổ phần đầu tư Mai Linh trúng đấu giá tại đất dự án đầu tư xây dựng nhà ở để bán tại khu đất 1,48ha ở quận Bắc Từ Liêm.

Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá hàng ngày

Thông tin mới nhất về mở bán nhà, dự án bất động sản, đấu giá đất, đấu thầu ở Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh và các thành phố, địa phương trên cả nước.

Xem thêm
z5939241154105_2214616fdff414de4989e940955637fe

Ngày 17/10, UBND TP. Hà Nội đã đồng ý về nguyên tắc không công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất cho dự án xây dựng nhà ở tại khu đất 1,48ha thuộc phường Cổ Nhuế 2 và phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Trước đó, UBND quận Bắc Từ Liêm đã xác nhận kết quả rà soát và nhận định từ Thanh tra thành phố rằng dự án này "có cơ sở để xem xét việc không công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất…".

UBND quận Bắc Từ Liêm được giao nhiệm vụ khẩn trương xem xét và xử lý kết quả đấu giá quyền sử dụng đất theo thẩm quyền.

117291410308721874592350
Trụ sở Quận uỷ, HĐND, UBND quận Bắc Từ Liêm. (Ảnh: Sở Nội vụ Hà Nội)

Liên quan đến vấn đề này, theo thông tin, vào ngày 7/4/2023, Hà Nội đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh thời gian dự kiến đấu giá và sử dụng nguồn thu từ kết quả đấu giá quyền sử dụng đất.

Đến ngày 18/11/2023, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất cho khu đất 14.892m2 thuộc phường Cổ Nhuế 2 và phường Xuân Đỉnh. Trong đó, hơn 9.660m2 được dành cho xây dựng nhà ở liền kề tại các lô A1, A2, B1, B2 và B3.

Kết quả, Công ty cổ phần đầu tư Mai Linh đã trúng đấu giá hơn 9.660m2 với giá 114,200 triệu đồng/m2 (cao hơn giá khởi điểm 1,8 triệu đồng/m2, tổng giá khởi điểm là 112,4 triệu đồng/m2). Tổng số tiền trúng đấu giá lên đến hơn 1.100 tỷ đồng.

Vào ngày 24/11/2023, UBND quận Bắc Từ Liêm đã gửi báo cáo đến UBND thành phố và Sở Tài nguyên và Môi trường để xem xét phê duyệt công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất cho dự án.

Ngày 13/12/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã gửi văn bản yêu cầu UBND quận Bắc Từ Liêm rà soát quy trình đấu giá và các quy định pháp luật liên quan, đồng thời giải quyết khiếu nại từ Công ty TNHH Bất động sản Hà Thành, một trong năm đơn vị tham gia đấu giá dự án.

Sau đó, Sở Tài nguyên và Môi trường không trình UBND TP. Hà Nội phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất cho dự án này.

Tiếp theo, Thanh tra TP. Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và chỉ ra nhiều tồn tại của UBND quận Bắc Từ Liêm trong quá trình thực hiện đấu giá và quy trình đề nghị công nhận kết quả đấu giá đất cho dự án./.


Đọc thêm

Hà Nội rục rịch tổ chức đấu giá 47 thửa đất tại Thường Tín, khởi điểm từ 3,86 triệu đồng/m2

Ngày 27/10 và 2/11/2024, 47 thửa đất tại huyện Thường Tín (Hà Nội) sẽ được đưa ra đấu giá, với giá khởi điểm từ 3,86 triệu đồng/m2.

Đấu giá 27 lô đất huyện Phúc Thọ: Mức trúng cao nhất đạt 25,8 triệu đồng/m2

Trong phiên đấu giá 27 lô đất tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội), lô đất có mức giá trúng cao nhất đạt 25,8 triệu đồng/m2, chỉ nhỉnh hơn so với giá khởi điểm, không ghi nhận sự tăng vọt như tại các khu vực khác.

Đấu giá 66 thửa đất tại Hà Nội vào cuối tháng 10

Cuối tháng 10/2024, Công ty Đấu giá Hợp danh số 5 Quốc gia sẽ tiến hành tổ chức đấu giá 66 thửa đất tại TP. Hà Nội, bao gồm 27 thửa tại quận Hà Đông và 39 thửa tại huyện Quốc Oai.

Tin liên quan

Hà Nội rục rịch tổ chức đấu giá 47 thửa đất tại Thường Tín, khởi điểm từ 3,86 triệu đồng/m2

Ngày 27/10 và 2/11/2024, 47 thửa đất tại huyện Thường Tín (Hà Nội) sẽ được đưa ra đấu giá, với giá khởi điểm từ 3,86 triệu đồng/m2.

Đấu giá 27 lô đất huyện Phúc Thọ: Mức trúng cao nhất đạt 25,8 triệu đồng/m2

Trong phiên đấu giá 27 lô đất tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội), lô đất có mức giá trúng cao nhất đạt 25,8 triệu đồng/m2, chỉ nhỉnh hơn so với giá khởi điểm, không ghi nhận sự tăng vọt như tại các khu vực khác.

Bài mới

Điểm tin chứng khoán 24/10: Mã QCG lại 'gây bão' sau thông tin về Vạn Thịnh Phát

Chứng khoán hôm nay 24/10 ghi nhận nhóm bất động sản giảm điểm, trong đó mã QCG của Quốc Cường Gia Lai từ giảm sàn trong phiên hôm qua đã quay đầu tăng trần.

Annq
Annq 5 giờ trước
Gần 1.800 chung cư, nhà tập thể cũ ở Hà Nội nằm trong diện không đạt tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy

Theo thông tin từ UBND TP. Hà Nội, trong tổng số 2.996 cơ sở không đạt yêu cầu về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, có tới 1.799 là chung cư và nhà tập thể cũ.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 6 giờ trước
Giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng vọt lên hàng trăm triệu đồng/tháng

Theo dữ liệu từ PropertyGuru Việt Nam, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đang có xu hướng leo thang đáng kể, với mức tăng có thời điểm lên đến hàng trăm triệu đồng chỉ trong một tháng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 10 giờ trước
Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất cũ, sắp xây dựng bảng giá đất mới

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân yêu cầu lãnh đạo TP. Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất hiện hành theo Luật Đất đai 2013, nhằm điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Kim Linh
Kim Linh 12 giờ trước
Được 'săn đón', nhiều dự án Condotel đồng loạt đẩy giá lên cao

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giá bán các dự án Condotel đang có xu hướng tăng mạnh khi lượng khách hàng quan tâm tăng đột biến. Tình trạng này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc giá cả tiếp tục leo thang trong bối cảnh nhu cầu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 14 giờ trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Savills: Đánh thuế bất động sản là giải pháp giúp bình ổn giá nhà

Theo Savills, thuế là một công cụ hữu hiệu mà nhiều quốc gia sử dụng để ổn định thị trường nhà ở, quản lý tài nguyên một cách hiệu quả và tăng cường nguồn thu ngân sách.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
250 triệu đồng có thể mua 1 căn nhà bỏ hoang ở Nhật Bản

Trong khi nhiều quốc gia đang đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở, đất nước này lại đang chứng kiến một vấn đề ngược lại là hàng triệu căn nhà bị bỏ hoang.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Bảng giá đất TP.HCM tăng đột biến, thị trường bất động sản sẽ bị 'lắc' mạnh ra sao?

Việc TP.HCM áp dụng bảng giá đất mới đang gây tác động lớn đến thị trường bất động sản, không chỉ khiến chi phí đầu tư tăng cao mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình triển khai các dự án. Đặc biệt, những dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi kế hoạch phát triển của doanh nghiệp bị xáo trộn.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 2 ngày trước
Hà Nội tăng diện tích tách thửa lên 50m2, giá chung cư tiếp tục leo thang?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc tăng diện tích tách thửa ở Hà Nội sẽ tạo thêm áp lực cho thị trường bất động sản, khiến người thu nhập thấp càng khó tiếp cận nhà ở. Điều này có thể đẩy mạnh dòng tiền vào phân khúc chung cư, làm giá cả tiếp tục tăng cao.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
'Thị trường ngách' và khát vọng của BRG

Tập đoàn BRG đang cho thấy sự thành công từ thương hiệu bất động sản BRGLand với những công trình đẳng cấp, cải thiện những tiêu chuẩn sống cho cộng đồng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 22/10: FDC chìm đáy

Chứng khoán hôm nay 22/10 chứng kiến nhóm bất động sản có phiên điều chỉnh. Đáng chú ý, mã FDC của FIDECO có phiên giảm sàn khi phiên cuối tuần trước tăng trần.

Annq
Annq 3 ngày trước
'Thay vỏ' thành Libera Nha Trang, dự án Vega City còn dùng được 37 năm

Trong bối cảnh thị trường bất động sản rơi vào tình cảnh ảm đạm, một dự án tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hiện đang được rao bán rầm rộ.

Annq
Annq 3 ngày trước
TP.HCM chính thức công bố bảng giá đất mới, giá cao nhất 687,2 triệu đồng/m2

Bảng giá đất điều chỉnh của TP.HCM sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 31/10, với mức cao nhất lên đến 687,2 triệu đồng/m2 tại 3 tuyến đường trung tâm, trong khi mức thấp nhất là 2,3 triệu đồng/m2 tại huyện Cần Giờ.

Kim Linh
Kim Linh 3 ngày trước
Bất động sản tỉnh đang thu hút mạnh mẽ dòng tiền đầu tư

Giữa bối cảnh nguồn cung bất động sản khan hiếm và giá cả leo thang tại các đô thị lớn, dòng tiền đầu tư đang đổ về các tỉnh lân cận, nơi hạ tầng phát triển mạnh và đô thị hóa nhanh chóng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 3 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 21/10: QCG tím lịm

Chứng khoán hôm nay 21/10 ghi nhận nhóm bất động sản tăng điểm nhờ lực kéo từ nhóm Vin. Đáng chú ý, mã QCG của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai tiếp tục có phiên tăng trần.

Annq
Annq 4 ngày trước
PHỔ BIẾN