8 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 5 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong

Nhà đầu tư nên tránh xa những ngôi nhà có một số đặc điểm dưới đây để không bị âm vốn chủ sở hữu.

Vân Anh
4 ngày trước Vân Anh
Chia sẻ

Nhà xây không phép, đất đai không giấy tờ

Đây là những vấn đề lo lắng nhất với người mua. Cho nên, nếu căn nhà của bạn tọa lạc ở nơi đắc địa mà giá trị pháp lý không đầy đủ, khách hàng chắc chắn không "xuống tiền". Bởi, họ không muốn chi số tiền lớn rồi vướng vào vấn đề pháp lý rắc rối về sau.

Với một căn nhà, điều quan trọng nhất là khu đất tọa lạc phải có giấy tờ được cơ quan chức năng công nhận. Quá trình xây nhà cần tuân thủ theo giấy phép được cấp phép, không có tranh chấp hay xây vượt tầng...

Nếu căn nhà của bạn xây dựng không phép, rất có thể cơ quan chức năng sẽ yêu cầu phá dỡ hoàn toàn. Với những căn nhà xây không đúng với cấp phép, phần xây sai có thể bị yêu cầu phá dỡ. Quá trình phá dỡ gây mất thẩm mỹ cũng như độ an toàn của ngôi nhà càng khiến cho giá trị của tổng thể căn nhà bị giảm xuống. 

Vì vậy, sở hữu căn nhà với đầy đủ giấy phép là điều quan trọng nhất giúp cho gia chủ có cơ hội bán nhà với giá trị cao và khách hàng sẽ "xuống tiền" ngay.

Nhà ở hẻm quá dốc hoặc lối vào nhỏ, khó đi

Với những người không dư dả về tài chính, nhà hẻm luôn là lựa chọn top đầu. Song, nếu muốn mua nhà hẻm tốt nhất bạn hãy tránh thật xa những căn nhà có lối đi quá dốc hoặc bề ngang hẻm quá nhỏ, dẫn đến việc di chuyển khó khăn, bất tiện.

Nhiều người cứ nghĩ ở mãi rồi cũng quen, sẽ tìm ra cách để thích nghi. Nhưng thực tế nhà ở hẻm như thế này thường khó sửa chữa, xây dựng và cũng không thể cho thuê kinh doanh hay làm ăn, buôn bán được.

20191125085115784fjpg1635702819280615446131

Nhà ở những khu chung cư, cư xá cũ

Những ngôi nhà ở các khu chung cư, cư xá cũ hoặc đơn giản là nhà đất nhưng có tuổi thọ lâu đời không phải là lựa chọn tốt cho dù giá có rẻ như "cho không". Hầu hết các căn nhà này đều có kiến trúc lỗi thời, bất tiện khi sinh hoạt hằng ngày. Chưa thể với tuổi thọ lâu, các căn nhà này còn đối diện với nguy cơ hư hỏng nặng, xuống cấp nhanh chóng.

Chắc chắn nếu bạn mua căn nhà kiểu này vì những lời "mật ngọt" kiểu như khu trung tâm, còn ổn lắm, giá lại rẻ thì cũng có ngày phải ôm mặt khóc khi tiền mất rồi mà không ở được bao lâu đã phải "xuống ví" sửa sang, nâng cấp nhà cửa hoặc bị yêu cầu di chuyển để giải tỏa, mất công tìm nhà lại từ đầu. Ngoài ra, việc cho thuê những căn nhà cũ như thế này cũng chỉ đem lại khoản tiền rất nhỏ, muốn bù đủ tiền mua nhà chục năm chưa chắc đã đủ.

Mua nhà bằng giấy viết tay

Mua bán nhà hiện nay tồn tại 3 loại giấy tờ: giấy tờ viết tay (hoặc giấy tờ chung chủ), sổ đỏ hay sổ hồng. mua nhà bằng giấy tờ viết tay thường rẻ hơn nhưng rất rủi ro, thậm chí nhà đầu tư có thể mất trắng. Nhà có sổ đỏ và sổ hồng được pháp luật công nhận và bảo vệ nên cũng dễ chuyển nhượng hơn rất nhiều.

Nhà ở khu an ninh phức tạp

Môi trường sống chính là thứ quan trọng quyết định bạn có sống vui vẻ, thoải mái được hay không. Thế nên, khi mua nhà, phải để ý quan sát cộng đồng sinh sống ở xung quanh.

Nếu cảm thấy đời sống dân cư ở khu vực định mua nhà quá phức tạp, hãy lập tức quay xe đừng chần chừ vì bất cứ lý do gì. Nếu không khi về ở rồi, chắc chắn tinh thần bạn sẽ luôn bị hành hạ bởi nỗi sợ không an toàn và những phiền phức không đáng có đến từ hàng xóm xung quanh. Những nỗi khổ này lâu dần sẽ làm chất lượng cuộc sống, kéo sức khỏe và tinh thần bạn đi xuống nhanh chóng.

Hệ thống điện nước của ngôi nhà xuống cấp

Nếu hệ thống điện nước của ngôi nhà xuống cấp, nhà đầu tư hoặc người mua có thể kiểm tra với thợ sửa chuyên nghiệp để đánh giá mức độ hỏng hóc và khả năng sửa chữa. Những hư hỏng do hệ thống điện nước gây ra có thể rất tốn kém và đôi khi việc kiểm tra tòa nhà sẽ không phát hiện ra nếu nó được che giấu sau bức tường bên trong. Đây cũng là cơ sở để định giá căn nhà và thương lượng giá mua với chủ sở hữu tốt hơn.

Nhà có ban công mọc rêu 

Ban công là nơi đón nhận không khí, ánh sáng vào nhà nên có vai trò rất quan trọng trong phong thủy. Nếu nơi này xuất hiện rêu chứng tỏ phong thủy của ngôi nhà không tốt, vượng khí không thể vào bên trong nên những người sống ở nhà đó thường hay gặp chuyện xui xẻo, công việc làm ăn chẳng mấy thuận lợi.

Không những thế, rêu mọc ngoài ban công cũng cho thấy hệ thống thoát nước ở vị trí này đang có vấn đề, làm ảnh hưởng đến chất lượng nhà cũng như sức khỏe của gia chủ, dễ trơn trượt.

Nhà gần sân bay, đường sắt, bến xe

Nhà là nơi cho chúng ta nghỉ ngơi sau chuỗi ngày làm việc vất vả, thế nhưng nếu mua nhà ở gần sân bay, đường sắt hay bến xe, bạn sẽ liên tục bị làm phiền bởi sự ồn ào, khói bụi mù mịt 27/4.

Những căn nhà gần sân bay hoặc đường sắt, bến xe sầm uất sẽ luôn khó bán hoặc cho thuê. Vậy nên, rất ít gia đình muốn sống gần bất kỳ địa điểm nào trong số này. Còn nếu bạn muốn thử, cứ mua đi nhưng trước hết phải mua thêm bịt tai để tránh "xỉu up xỉu down" vì sự ồn ào của khu vực như thế này.


Đọc thêm

10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS

Các chuyên gia BĐS cho biết, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, các chuyên gia BĐS cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất là tránh 10 nơi như sau:

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
4 trường hợp không nên mua nhà, coi chừng vỡ nợ

Mua nhà là việc vô cùng quan trọng, tuy nhiên có 4 trường hợp dưới đây không nên mua nhà kẻo có nguy cơ vỡ nợ.

Vân Anh
Vân Anh 14/10
Có nên mua nhà của người ly hôn hay không?

Tôi và người yêu chuẩn bị về chung một nhà. Chúng tôi đã tìm được một căn chung cư khá ưng ý nhưng tìm hiểu kỹ thì chủ nhân cũ của ngôi nhà đã ly hôn. Vậy, có nên mua nhà của người ly hôn hay không?

Vân Anh
Vân Anh 12/10
Người nước ngoài có được mua nhà ở Việt Nam không?

Người nước ngoài có được mua nhà ở Việt Nam không là băn khoăn của nhiều người. Vậy, người nước ngoài có được mua nhà tại Việt Nam không? Và nếu mua nhà ở Việt Nam thì cần những thủ tục gì?

Vân Anh
Vân Anh 11/10

Tin liên quan

5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua, cân nhắc khi xuống tiền

Trong buôn bán bất động sản, khối đất xấu thì khả năng sinh lời thấp; đối với xây dựng nhà cửa đất xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của cả gia đình. Dưới đây là 5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
Điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam

Đầu tư bất động sản đang trở thành một trong những kênh đầu tư sinh lợi lớn trong vài năm trở lại đây. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam được bình chọn trên các mạng xã hội.

Vân Anh
Vân Anh 5 ngày trước
10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS

Các chuyên gia BĐS cho biết, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, các chuyên gia BĐS cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất là tránh 10 nơi như sau:

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
3 dấu hiệu nhà bạn sắp có lộc

Nếu quanh nhà xuất hiện những dấu hiệu này, báo hiệu gia đình bạn sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước

Bài mới

Nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Phong thủy phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn có tác động trực tiếp đến mối quan hệ tình cảm của vợ chồng. Dưới đây là những nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc bạn cần biết.

Vân Anh
Vân Anh 8 giờ trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10 có các thông tin nổi bật sau: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh; Hoài Đức đấu giá tiếp nhiều thửa đất gần lô trúng 133 triệu một m2...

Vân Anh
Vân Anh 12 giờ trước
7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt

Phong thuỷ ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Dưới đây là 7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt hay không.

Vân Anh
Vân Anh 23 giờ trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bđs, vậy cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
5 mẹo bán nhà nhanh chóng và thuận lợi mà không phải qua 'cò'

Nếu bạn đang rao bán nhà, bạn sẽ muốn bán được nó càng sớm càng tốt, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
7 kiểu nhà mà người mua cần tránh xa, dù giá rẻ đến mấy cũng dễ ‘ôm hận’

Nhiều người ham rẻ nên ít khi chú ý đến các chi tiết nhỏ trong căn nhà. Tuy nhiên, nhà có các chi tiết sau đây, bạn đừng nên "xuống tiền" kẻo hối hận về sau.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Làm môi giới bất động sản cần những gì?

Bạn đang quan tâm đến nghề môi giới bất động sản mà chưa biết bạn đầu từ đâu, bạn quan tâm làm môi giới bất động sản cần những gì?

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
“Phải lòng” Vinhomes Ocean Park ngay từ lần đầu “sống thử”

Có không ít người đã phải lòng Vinhomes Ocean Park ngay sau khi thuê nhà để trải nghiệm cuộc sống “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và quyết định mua nhà, định cư lâu dài tại “quận Ocean”.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Người già sống vui, trẻ hoà mình với thiên nhiên ở 'thành phố 4 mùa thiên nhiên bao bọc'

Giữa chốn đô thành hối hả, người dân Ecopark vẫn có cho riêng mình khoảng trời xanh mát, được thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá bao bọc suốt 4 mùa. Nơi đây, người già như được "hồi xuân" còn trẻ nhỏ có tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
PHỔ BIẾN