Có nên mua nhà của người ly hôn hay không?

Tôi và người yêu chuẩn bị về chung một nhà. Chúng tôi đã tìm được một căn chung cư khá ưng ý nhưng tìm hiểu kỹ thì chủ nhân cũ của ngôi nhà đã ly hôn. Vậy, có nên mua nhà của người ly hôn hay không?

Vân Anh
12/10 Vân Anh
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Tâm sự mua nhà

Tâm sự mua nhà, chia sẻ hành trình, kinh nghiệm mua nhà đất ở Hà Nội, TP HCM và các thành phố lớn

Xem thêm

Tâm sự của bạn Hải Hả được đăng trên một group "Tâm sự mua nhà" như sau:

"Xin chào mọi người trong group. Em và người yêu đã quen nhau 5 năm, nay cả hai bên gia đình đã dự định đi đến hôn nhân và sẽ cho ngôi nhà làm của hồi môn. Vợ chồng em có đang tham khảo được dự án chung cư tại Hà Nội, ngôi nhà khá thuận tiện cho công việc và phù hợp với vợ chồng trẻ, tuy nhiên chúng em đang có chút lăn tăn về gia đình cũ mới ly hôn nên chưa có đặt cọc. 

Bố mẹ hai bên không muốn chúng tôi mua ngôi nhà này vì gia đình cũ đã từng không hạnh phúc. Bố mẹ sợ chúng em ở ngôi nhà này cũng bị ảnh hưởng.

Theo mọi người thì có nên mua nhà của người ly hôn hay không? Khi mua nhà cần lưu ý những điều gì và trình tự, thủ tục mua nhà tại Hà Nội được thực hiện ra sao?".

Anh Nguyễn Hưng có chia sẻ như sau:

"Khi bạn muốn đi xem một ngôi nhà nhưng đã qua sử dụng bạn nên xem lịch sử gia đình của gia chủ trước đó. Nếu ngôi nhà đã qua tay người nhiều nhà chủ và chỉ sử dụng nó trong một thời gian ngắn rồi bán đi hoặc các chủ sở hữu trước đó có số phận không tốt như là: phá sản, ly dị hay sức khoẻ có vấn đề thì bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định chọn mua căn nhà đó.

Nếu mua lại, người bán nhà vừa mới được thăng chức, trúng xổ số, và chuyển đến một ngôi nhà mới khang trang hơn là rất may mắn, tốt về phong thủy và tạo ra những năng lượng tích cực. Tuy nhiên, nếu nhà được bán từ một người mới ly hôn, bị tịch thu nhà, hay mắc một loại bệnh nguy hiểm, người trong nhà bị tù tội, đại nạn, phá sản v.v… Thực sự là không tốt. Mua một ngôi nhà như thế, có nghĩa là bạn đã mua những rắc rối vào mình. Có thể, những yếu tố về địa hình hay thế đất đã tạo nên khó khăn cho gia chủ".

Một người có nick facebook là Phạm Hương lại chia sẻ như sau:

Như trình bày của bạn thì việc vợ chồng anh chị quyết định mua nhà ở Hà Nội là cần thiết. Đồng thời, việc mua nhà là một vấn đề lớn và quan trọng. Tuy nhiên mình chưa thấy bạn nói kỹ về tính pháp lý của ngôi nhà.

Bởi chủ cũ đã ly hôn nhưng không biết bạn đã tìm hiểu kỹ về tính pháp lý, cũng như giải quyết tranh chấp ngôi nhà đã xong chưa.

Mình không bàn về vấn đề phong thuỷ, tuy nhiên mình khuyên hai bạn cần phải giải quyết với chủ cũ về thủ tục pháp lý của ngôi nhà. Nếu hai bạn thỏa thuận thống nhất được cả với chủ cũ việc mua bán thì mọi băn khoăn về mặt pháp lý của hai bạn sẽ được giải tỏa. Chúc hai bạn sớm thỏa thuận thành công việc mua bán nhà.

Trên đây là tâm sự của một đôi vợ chồng về vấn đề mua nhà của chủ cũ đã từng ly hôn được chia sẻ trên mạng xã hội và đang rất mong nhận được sự góp ý của mọi người.

Bạn hãy để lại chia sẻ với đôi vợ chồng mới cưới dưới bình luận của bài viết này nhé.


Đọc thêm

Người nước ngoài có được mua nhà ở Việt Nam không?

Người nước ngoài có được mua nhà ở Việt Nam không là băn khoăn của nhiều người. Vậy, người nước ngoài có được mua nhà tại Việt Nam không? Và nếu mua nhà ở Việt Nam thì cần những thủ tục gì?

Vân Anh
Vân Anh 11/10
Ngày 10 cuộc gọi hỏi mua nhà, thuê nhà mà đợi dài cổ không thấy ai thuê là sao, Giá nhà Hà Nội có 'ngáo' thật không?

Trước đây ngày có 10 cò gọi hỏi "anh có bán hay cho thuê nhà ko?". Giờ cho thuê, thì ngày vẫn 10 cò gọi hỏi "anh có bán hay cho thuê nhà ko?", chứ không thấy cò gọi "anh có ở nhà ko, em dẫn khách đến xem!".

5 nơi nên và 3 cần tránh khi mua nhà để không bị 'thiệt đơn thiệt kép': Bạn đã biết?

Lựa chọn đúng vị trí, bạn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.

Vân Anh
Vân Anh 06/10
Kiêng kỵ khi mua nhà chung cư bạn nên biết

Đừng bỏ qua những vấn đề cần "kiêng kị" trong phong thủy khi mua nhà chung cư dưới đây để gia đình bạn luôn được bình an, làm ăn hưng phát.

Vân Anh
Vân Anh 05/10

Tin liên quan

5 lý do nên mua nhà ở Ecopark

5 lý do nên mua nhà ở Ecopark - Khu đô thị sinh thái hàng đầu tại Việt Nam nhờ không gian sống xanh, tiện ích hiện đại và chất lượng cuộc sống cao.

Mint
Mint 12/09
Kinh nghiệm thanh toán, đặt cọc, trả tiền khi mua nhà đất

Kinh nghiệm trả tiền khi mua đất mua nhà là việc vô cùng quan trọng. Điều này giúp các nhà đầu tư phòng tránh được rủi ro trả tiền khi mua nhà đất.

Vân Anh
Vân Anh 06/09
Những điều cấm kỵ khi mua nhà cũ

Khi mua nhà cũ nếu không để ý đến những kiêng kỵ phong thuỷ có thể sẽ gây ảnh hưởng lớn đến gia đình và sự nghiệp. Dưới đây là những kiêng kỵ khi mua nhà cũ bạn nhất định phải nhớ.

Vân Anh
Vân Anh 04/09
Có nên mua nhà ở gần nghĩa trang?

Có nên mua nhà ở gần nghĩa trang không là thắc mắc của rất nhiều người khi ngôi nhà đáp ứng đủ các yêu cầu về tài chính, thiết kế và hướng.

Vân Anh
Vân Anh 03/09
Có nên mua nhà bên hông chùa không?

Vợ chồng tôi đã tìm được mảnh đất phù hợp với kinh tế và nhu cầu cuộc sống hiện tại, nhưng ngôi nhà lại ở gần chùa, cụ thế bên hông chùa. Vậy, xin hỏi mọi người có nên mua nhà bên hông chùa không?

Vân Anh
Vân Anh 03/09

Bài mới

Nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Phong thủy phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn có tác động trực tiếp đến mối quan hệ tình cảm của vợ chồng. Dưới đây là những nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc bạn cần biết.

Vân Anh
Vân Anh 10 giờ trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10 có các thông tin nổi bật sau: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh; Hoài Đức đấu giá tiếp nhiều thửa đất gần lô trúng 133 triệu một m2...

Vân Anh
Vân Anh 14 giờ trước
7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt

Phong thuỷ ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Dưới đây là 7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt hay không.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bđs, vậy cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
5 mẹo bán nhà nhanh chóng và thuận lợi mà không phải qua 'cò'

Nếu bạn đang rao bán nhà, bạn sẽ muốn bán được nó càng sớm càng tốt, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
7 kiểu nhà mà người mua cần tránh xa, dù giá rẻ đến mấy cũng dễ ‘ôm hận’

Nhiều người ham rẻ nên ít khi chú ý đến các chi tiết nhỏ trong căn nhà. Tuy nhiên, nhà có các chi tiết sau đây, bạn đừng nên "xuống tiền" kẻo hối hận về sau.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
8 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 5 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong

Nhà đầu tư nên tránh xa những ngôi nhà có một số đặc điểm dưới đây để không bị âm vốn chủ sở hữu.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua, cân nhắc khi xuống tiền

Trong buôn bán bất động sản, khối đất xấu thì khả năng sinh lời thấp; đối với xây dựng nhà cửa đất xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của cả gia đình. Dưới đây là 5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
Điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam

Đầu tư bất động sản đang trở thành một trong những kênh đầu tư sinh lợi lớn trong vài năm trở lại đây. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam được bình chọn trên các mạng xã hội.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS

Các chuyên gia BĐS cho biết, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, các chuyên gia BĐS cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất là tránh 10 nơi như sau:

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
3 dấu hiệu nhà bạn sắp có lộc

Nếu quanh nhà xuất hiện những dấu hiệu này, báo hiệu gia đình bạn sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
Làm môi giới bất động sản cần những gì?

Bạn đang quan tâm đến nghề môi giới bất động sản mà chưa biết bạn đầu từ đâu, bạn quan tâm làm môi giới bất động sản cần những gì?

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
“Phải lòng” Vinhomes Ocean Park ngay từ lần đầu “sống thử”

Có không ít người đã phải lòng Vinhomes Ocean Park ngay sau khi thuê nhà để trải nghiệm cuộc sống “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và quyết định mua nhà, định cư lâu dài tại “quận Ocean”.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Người già sống vui, trẻ hoà mình với thiên nhiên ở 'thành phố 4 mùa thiên nhiên bao bọc'

Giữa chốn đô thành hối hả, người dân Ecopark vẫn có cho riêng mình khoảng trời xanh mát, được thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá bao bọc suốt 4 mùa. Nơi đây, người già như được "hồi xuân" còn trẻ nhỏ có tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
4 trường hợp không nên mua nhà, coi chừng vỡ nợ

Mua nhà là việc vô cùng quan trọng, tuy nhiên có 4 trường hợp dưới đây không nên mua nhà kẻo có nguy cơ vỡ nợ.

Vân Anh
Vân Anh 14/10
PHỔ BIẾN