Đồng Nai đề xuất hơn 4.000 tỷ đồng mở rộng đường nối quốc lộ 51
Tuyến đường Bùi Văn Hòa, dài 6 km, đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông của thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), kết nối từ hầm chui Tam Hiệp trên quốc lộ 1 đến quốc lộ 51. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang đề xuất kế hoạch nâng cấp và mở rộng tuyến đường này với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.
UBND TP. Biên Hòa vừa gửi văn bản đến các sở, ngành của tỉnh Đồng Nai để đề nghị hỗ trợ trong việc hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, chuẩn bị trình phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Bùi Văn Hòa qua địa bàn thành phố.
Tuyến đường này có chiều dài khoảng 6 km, bắt đầu từ điểm giao với quốc lộ 1 tại hầm chui Tam Hiệp (phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa) và kết thúc tại bùng binh giao với đường Võ Nguyên Giáp, hướng ra quốc lộ 51 về phía Nam.
Đây là trục giao thông quan trọng kết nối nhiều khu công nghiệp và cảng tại Biên Hòa với các tuyến quốc lộ lớn như quốc lộ 1 và quốc lộ 51. Hiện nay, lưu lượng xe cộ di chuyển trên tuyến rất cao, trong khi hạ tầng đường ngày càng xuống cấp và mặt đường khá chật hẹp.
Dự báo, khi tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoàn thành và đi vào khai thác, mật độ phương tiện trên đường Bùi Văn Hòa sẽ tiếp tục gia tăng mạnh. Hiện trạng tuyến đường với chiều rộng mặt đường chỉ từ 12-15m, trong khi lưu lượng xe đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm, sẽ không đáp ứng được nhu cầu giao thông cũng như đảm bảo an toàn.

Theo ước tính ban đầu, tổng vốn đầu tư cho dự án vào khoảng 4.000 tỷ đồng. UBND TP. Biên Hòa cũng kiến nghị Sở Xây dựng Đồng Nai thống nhất phương án điều chỉnh trong hồ sơ quy hoạch phân khu B4, giữ nguyên lộ giới 54m của tuyến đường Bùi Văn Hòa, đồng thời mở rộng mặt đường và thu hẹp vỉa hè còn 6m. UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, đề xuất nguồn vốn thực hiện dự án.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, khi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi vào hoạt động, tuyến đường Bùi Văn Hòa sẽ là trục giao thông quan trọng kết nối trung tâm Biên Hòa với cao tốc, đặc biệt khi đoạn cổng 11 chỉ cách nút giao vào cao tốc 1 km.
Trước đó, vào giữa tháng 2/2025, tại cuộc họp đánh giá tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết phương án sử dụng nguồn vốn từ cổ phần hóa doanh nghiệp để đầu tư dự án này không khả thi. Do đó, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, đặc biệt là Sở Kế hoạch và Đầu tư, nghiên cứu phương án sử dụng vốn đầu tư công để triển khai.
Thời gian qua, Đồng Nai đẩy mạnh thực hiện nhiều dự án hạ tầng quan trọng nhằm kết nối vùng Đông Nam Bộ, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều công trình trọng điểm đang được triển khai, như cầu Vàm Cái Sứt, Hương lộ 2, trục đường trung tâm TP. Biên Hòa, đường ven sông Đồng Nai, sân bay lưỡng dụng Biên Hòa và đặc biệt là dự án sân bay Long Thành - một công trình cấp quốc gia./.
Đọc thêm
Quý I/2025, thị trường căn hộ Hà Nội dự kiến sôi động ngay từ đầu năm 2025 khi loạt dự án mới từ các "ông lớn" như Masterise Homes, CapitaLand, MIK Group... chuẩn bị ra mắt.
UBND tỉnh Quảng Ninh đang lấy ý kiến cho dự thảo Nghị quyết về cơ chế hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, trước khi trình HĐND tỉnh xem xét thông qua.
Tổng vốn đầu tư cho khu đô thị và dịch vụ Tràng Cát, Hải Phòng của KBC vừa được điều chỉnh tăng mạnh, từ 6.300 tỷ đồng lên hơn 69.000 tỷ đồng (khoảng 2,7 tỷ USD). Dự án dự kiến khởi công vào năm 2026.
Tin liên quan
Tỉnh Đồng Nai vừa đề xuất thu hồi gần 1,5 triệu m2 đất từ Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai. Đề xuất này nhằm mục đích đấu giá quyền sử dụng đất, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương
UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất nghiên cứu thành lập khu thương mại tự do gần sân bay Long Thành, cùng các dự án công nghệ cao, nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng 10% năm 2025.
Trong năm 2025, tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ đấu giá 17 khu đất đã cơ bản đủ điều kiện với tổng diện tích hơn 185 ha. Nếu hoàn thành các thủ tục, có thể tổ chức đấu giá 31 khu đất với tổng số tiền theo bảng giá đất hơn 11.500 tỷ đồng.