Huyện Gia Lâm (Hà Nội) có thêm dự án khu biệt thự 1.500 tỷ đồng

Trong quý III/2024, PC1 lên kế hoạch khởi công dự án quy mô 1,5 ha tại Khu dân cư Tháp Vàng, huyện Gia Lâm, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.536 tỷ đồng. Khu đất 1,5 ha này đã được giải phóng mặt bằng và hoàn tất các thủ tục pháp lý. Dự án bao gồm các hạng mục biệt thự và nhà liền kề cao 4 tầng.

Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá hàng ngày

Thông tin mới nhất về mở bán nhà, dự án bất động sản, đấu giá đất, đấu thầu ở Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh và các thành phố, địa phương trên cả nước.

Xem thêm
huyengialamhanoisapcothemkhubietthuhon1500tydong1727176818
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Chứng khoán BVSC, trong quý II vừa qua, CTCP Tập đoàn PC1 (mã chứng khoán: PC1) đã thành công trong việc trúng đấu giá dự án Khu dân cư Tháp Vàng tại huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Dự án có tổng diện tích khoảng 5,2 ha, trong đó 1,5 ha được dành cho đất nhà ở liền kề, với quy mô dân số dự kiến là 728 người.

Dự kiến trong quý III/2024, PC1 sẽ khởi công xây dựng dự án nhà liền kề 1,5 ha này, với tổng mức đầu tư khoảng 1.536 tỷ đồng. BVSC ước tính rằng PC1 sẽ chính thức mở bán vào năm 2025 và ghi nhận kết quả kinh doanh trong giai đoạn 2025 - 2026, dự kiến mang lại 85 tỷ đồng lãi sau thuế hàng năm.

Hiện tại, khu đất 1,5 ha là đất sạch dành cho xây dựng nhà liền kề đã hoàn tất các thủ tục pháp lý. Ngoài dự án Khu dân cư Tháp Vàng, PC1 cũng đang theo đuổi các dự án khác như Yên Thường, Định Công, Vĩnh Hưng và Thăng Long, tất cả đều nằm trong quy hoạch và không có tranh chấp, giúp quá trình triển khai được thuận lợi.

BVSC dự báo rằng các dự án này sẽ đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của PC1 trong giai đoạn 2026 - 2028.

Trong nửa đầu năm 2024, kết quả kinh doanh của PC1 đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhờ vào đóng góp từ mảng tổng thầu công trình điện, sản xuất công nghiệp và khai khoáng.

Cụ thể, doanh thu từ mảng tổng thầu công trình điện và khu công nghiệp đạt 1.752 tỷ đồng, trong khi doanh thu từ sản xuất công nghiệp đạt 1.068 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng 75% và 211% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu hợp nhất trong nửa đầu năm 2024 đạt 5.256 tỷ đồng, tăng 77% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 204 tỷ đồng, tăng 248% so với cùng kỳ. Công ty đã hoàn thành 49% và 39% kế hoạch năm về doanh thu và lợi nhuận sau thuế.

Giá trị hợp đồng ký mới trong nửa đầu năm 2024 ở cả hai mảng đạt 4.138 tỷ đồng, với lượng backlog tính đến ngày 30/6 là 4.392 tỷ đồng.

iexcdncomchatluongvacuocsongvnfilescontent20240924_gialam20924
Bất động sản công nghiệp dự kiến cũng mang lại lợi nhuận lớn cho PC1. (Ảnh minh họa)

Trong năm 2024, mảng Bất động sản nhà ở dự kiến sẽ mang lại doanh thu khoảng 296 tỷ đồng cho PC1 và con số này được ước tính sẽ tăng lên 793 tỷ đồng vào năm 2025. Lợi nhuận sau thuế từ lĩnh vực này trong giai đoạn 2025 - 2028 được dự báo sẽ lần lượt đạt 85, 109, 241 và 417 tỷ đồng.

Mảng năng lượng dự kiến đạt doanh thu 749 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, và xu hướng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục trong quý III/2024. Công ty cũng đang chuẩn bị khởi công cho dự án thủy điện Bảo Lạc A (30MW) và Thượng Hà (13MW). Hiện tại, tổng công suất điện của PC1 là 313MW, với ước tính sản xuất khoảng 967 triệu kWh trong năm 2024, mang về doanh thu 1.588 tỷ đồng.

Ngoài ra, lĩnh vực khai khoáng cũng ghi nhận thành công khi mang về doanh thu 816 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, nhờ xuất khẩu gần 32.000 tấn tinh quặng từ mỏ Đồng - Niken. Kế hoạch cho 6 tháng cuối năm là xuất khẩu thêm 34.500 tấn tinh quặng và PC1 đang tiến hành xin cấp phép để xây dựng giai đoạn 2 cho dự án này.

Trong lĩnh vực Bất động sản công nghiệp, CTCP Western Pacific (PC1 nắm giữ 30% vốn) đã chính thức ghi nhận doanh thu 545 tỷ đồng và lợi nhuận 191 tỷ đồng tại KCN Yên Phong II-A trong 6 tháng đầu năm, mang về 57 tỷ đồng cổ tức cho PC1. BVSC dự báo KCN Yên Phong II-A sẽ bàn giao khoảng 60 ha trong năm 2024 cho một số khách hàng lớn như Samsung, Semcorp và Aeon, giúp PC1 ghi nhận thêm gần 50 tỷ đồng lợi nhuận từ dự án này trong nửa cuối năm 2024.

Vào tháng 7 vừa qua, PC1 đã nhận được sự chấp thuận đầu tư cho KCN Đồng Văn 5 (Hà Nam) và KCN Yên Lư (Bắc Giang), với tổng diện tích gần 360 ha. Tại Hà Nam, Western Pacific cũng đang xúc tiến các thủ tục xin cấp chứng nhận đầu tư cho dự án KCN Đồng Văn 6 (250 ha).

Tại KCN Nomura 2, nơi PC1 sở hữu 99% vốn, dự án dự kiến sẽ được phê duyệt đầu tư vào quý I/2025, cho phép triển khai công tác GPMB và xây dựng trên quy mô 200 ha. Đồng thời, CTCP Kho bãi Phú Bình (liên kết với PC1) đang nghiên cứu và khảo sát các dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ nay đến năm 2030, PC1 đặt mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của Bất động sản công nghiệp, với kế hoạch mở rộng lên tới 1.500 ha trong vòng 6 năm tới./.


Đọc thêm

Dự án Aeon Mall 4.200 tỷ đồng tại Thanh Hóa ghi nhận diễn biến mới

Ông Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ký quyết định về việc cho Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam thuê đất để thực hiện dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hoá tại phường Quảng Thành, TP. Thanh Hoá.

Mặt bằng siêu 'hot' ở ngã 6 Phù Đổng TP.HCM được thuê để bán rau củ

Mặt bằng này tọa lạc tại 325 Lý Tự Trọng, quận 1 (TP.HCM). Theo thông tin từ các môi giới bất động sản, giá thuê dao động từ 700-750 triệu đồng/tháng. Hiện tại, mặt bằng này đang được cho thuê để phục vụ kinh doanh rau củ.

Hà Nội sắp mở thêm tuyến đường 50m tại huyện Đông Anh

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 4847/QĐ-UBND, phê duyệt phương án và vị trí tuyến đường TD8, đoạn từ đường sắt Hà Nội - Lào Cai đến Khu công nghiệp Đông Anh, theo tỷ lệ 1/500.

Tin liên quan

Xây dựng hạ tầng 2 khu đất gần 35.000 m2 tại huyện ngoại thành Hà Nội để đấu giá

UBND TP. Hà Nội giao UBND các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa gần 35.000 m2 đất để thực hiện dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở.

Kim Linh
Kim Linh 10/09
Hà Nội sẽ công khai những người bỏ cọc đất đấu giá

Đây là một trong những nội dung công văn của UBND TP. Hà Nội vừa gửi tới các sở, ngành, các quận, huyện, thị xã về công tác đấu giá quyền sử dụng đất.

Kim Linh
Kim Linh 25/09

Bài mới

Điểm tin chứng khoán 24/10: Mã QCG lại 'gây bão' sau thông tin về Vạn Thịnh Phát

Chứng khoán hôm nay 24/10 ghi nhận nhóm bất động sản giảm điểm, trong đó mã QCG của Quốc Cường Gia Lai từ giảm sàn trong phiên hôm qua đã quay đầu tăng trần.

Annq
Annq 5 giờ trước
Gần 1.800 chung cư, nhà tập thể cũ ở Hà Nội nằm trong diện không đạt tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy

Theo thông tin từ UBND TP. Hà Nội, trong tổng số 2.996 cơ sở không đạt yêu cầu về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, có tới 1.799 là chung cư và nhà tập thể cũ.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 6 giờ trước
Giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng vọt lên hàng trăm triệu đồng/tháng

Theo dữ liệu từ PropertyGuru Việt Nam, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đang có xu hướng leo thang đáng kể, với mức tăng có thời điểm lên đến hàng trăm triệu đồng chỉ trong một tháng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 10 giờ trước
Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất cũ, sắp xây dựng bảng giá đất mới

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân yêu cầu lãnh đạo TP. Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất hiện hành theo Luật Đất đai 2013, nhằm điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Kim Linh
Kim Linh 12 giờ trước
Được 'săn đón', nhiều dự án Condotel đồng loạt đẩy giá lên cao

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giá bán các dự án Condotel đang có xu hướng tăng mạnh khi lượng khách hàng quan tâm tăng đột biến. Tình trạng này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc giá cả tiếp tục leo thang trong bối cảnh nhu cầu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 14 giờ trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Savills: Đánh thuế bất động sản là giải pháp giúp bình ổn giá nhà

Theo Savills, thuế là một công cụ hữu hiệu mà nhiều quốc gia sử dụng để ổn định thị trường nhà ở, quản lý tài nguyên một cách hiệu quả và tăng cường nguồn thu ngân sách.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
250 triệu đồng có thể mua 1 căn nhà bỏ hoang ở Nhật Bản

Trong khi nhiều quốc gia đang đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở, đất nước này lại đang chứng kiến một vấn đề ngược lại là hàng triệu căn nhà bị bỏ hoang.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Bảng giá đất TP.HCM tăng đột biến, thị trường bất động sản sẽ bị 'lắc' mạnh ra sao?

Việc TP.HCM áp dụng bảng giá đất mới đang gây tác động lớn đến thị trường bất động sản, không chỉ khiến chi phí đầu tư tăng cao mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình triển khai các dự án. Đặc biệt, những dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi kế hoạch phát triển của doanh nghiệp bị xáo trộn.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 2 ngày trước
Hà Nội tăng diện tích tách thửa lên 50m2, giá chung cư tiếp tục leo thang?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc tăng diện tích tách thửa ở Hà Nội sẽ tạo thêm áp lực cho thị trường bất động sản, khiến người thu nhập thấp càng khó tiếp cận nhà ở. Điều này có thể đẩy mạnh dòng tiền vào phân khúc chung cư, làm giá cả tiếp tục tăng cao.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
'Thị trường ngách' và khát vọng của BRG

Tập đoàn BRG đang cho thấy sự thành công từ thương hiệu bất động sản BRGLand với những công trình đẳng cấp, cải thiện những tiêu chuẩn sống cho cộng đồng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 22/10: FDC chìm đáy

Chứng khoán hôm nay 22/10 chứng kiến nhóm bất động sản có phiên điều chỉnh. Đáng chú ý, mã FDC của FIDECO có phiên giảm sàn khi phiên cuối tuần trước tăng trần.

Annq
Annq 3 ngày trước
'Thay vỏ' thành Libera Nha Trang, dự án Vega City còn dùng được 37 năm

Trong bối cảnh thị trường bất động sản rơi vào tình cảnh ảm đạm, một dự án tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hiện đang được rao bán rầm rộ.

Annq
Annq 3 ngày trước
TP.HCM chính thức công bố bảng giá đất mới, giá cao nhất 687,2 triệu đồng/m2

Bảng giá đất điều chỉnh của TP.HCM sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 31/10, với mức cao nhất lên đến 687,2 triệu đồng/m2 tại 3 tuyến đường trung tâm, trong khi mức thấp nhất là 2,3 triệu đồng/m2 tại huyện Cần Giờ.

Kim Linh
Kim Linh 3 ngày trước
Bất động sản tỉnh đang thu hút mạnh mẽ dòng tiền đầu tư

Giữa bối cảnh nguồn cung bất động sản khan hiếm và giá cả leo thang tại các đô thị lớn, dòng tiền đầu tư đang đổ về các tỉnh lân cận, nơi hạ tầng phát triển mạnh và đô thị hóa nhanh chóng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 3 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 21/10: QCG tím lịm

Chứng khoán hôm nay 21/10 ghi nhận nhóm bất động sản tăng điểm nhờ lực kéo từ nhóm Vin. Đáng chú ý, mã QCG của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai tiếp tục có phiên tăng trần.

Annq
Annq 4 ngày trước
PHỔ BIẾN