Người Việt mua nhà ở Mỹ cần những thủ tục gì?

Người Việt mua nhà ở Mỹ cần những thủ tục gì, rồi người Việt mua nhà ở Mỹ có được thẻ xanh không... là băn khoăn của rất nhiều người.

Vân Anh
01/10 Vân Anh
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Bất động sản Di trú

Tất cả các thông tin về bất động sản di trú, bất động sản nước ngoài, di cư và di trú.

Xem thêm

Dưới đây là tất tần tật những thông tin giải đáp về vấn đề "người Việt mua nhà ở Mỹ".

Người Việt mua nhà ở Mỹ có nhận được thẻ xanh không?

Câu trả lời là không thể.

Bởi vì công dân nước ngoài cũng như Việt Nam đều được tự do mua bất động sản tại Mỹ. Việc mua một căn nhà ở Mỹ tách biệt hoàn toàn với việc sở hữu một thẻ xanh. Khi người Việt mua nhà ở Mỹ sẽ không được cấp quyền hoặc đặc quyền liên quan đến việc ở lại hợp pháp hoặc nhập cảnh vào nước Mỹ. Trừ khi bạn đầu tư vào bất động sản thương mại như khách sạn, toà nhà văn phòng,… Cùng với đó là tham gia chương trình định cư EB-5.

Tuy nhiên, người Việt mua nhà ở Mỹ sẽ tạo thêm lợi thế cho hồ sơ khi định cư Mỹ. Việc này sẽ giúp bạn có hành trang vững chắc và hòa nhập cuộc sống tại vùng đất mới.

Người Việt mua nhà ở Mỹ cần có thu nhập bao nhiêu?

Thu nhập là điều kiện tiên quyết để mua nhà ở Mỹ mà bạn cần được quan tâm đầu tiên. Giá nhà ở Mỹ không ngừng tăng lên theo thời gian: năm 2014 giá nhà Mỹ dao động từ 230.000 USD – 900.000 USD; nhưng đến năm 2017 con số này đã tăng lên mức 300.000 USD -1.02 triệu USD tùy từng khu vực.

Theo tính toán của các nhà bất động sản Mỹ, để mua nhà ở Mỹ trung bình mỗi người hoặc gia đình họ phải có thu nhập trên 51.000 USD đến 200.000 USD mỗi năm. Người Việt muốn mua nhà ở Mỹ cũng cần phải thu nhập ở mức này.

Giải pháp mua nhà ở Mỹ cho người Việt NamTại Mỹ có 3 hình thức mua nhà chủ yếu như sau:

  • Mua dứt điểm chỉ sau một lần bằng thẻ tín dụng. Tuy nhiên hình thức này lại được nhiều doanh nghiệp áp dụng hơn so với người dân.
  • Mua trả góp thẻ tín dụng ngân hàng.
  • Mua nhà ở Mỹ trả góp bằng cách đứng tên của người khác.

Nếu không có đủ tiền để mua trong một lần bạn có thể sử dụng đến các hình thức trả góp. Đa phần những người Mỹ mới lập gia đình hoặc có thu nhập bình thường đều lựa chọn mua nhà trả góp, đây là cách tốt nhất để họ có thể ổn định được công việc, cuộc sống và gia đình mình. Mua nhà trả góp ở Mỹ thường quy định trả trong vòng 20 năm, với yêu cầu này thì mỗi người cần có thu nhập tối thiểu 31.962 USD/năm và mức trả góp mỗi tháng cho căn nhà sẽ rơi vào khoảng 746 USD (khoảng 17 triệu đồng)/ ngôi nhà có mức giá trung bình từ 140.000 USD (Số liệu mới nhất năm 2017).

nhaxaymoiraobanscaled
Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên để được mua trả góp bạn phải là thường trú nhân và công dân Mỹ. Thông thường thời gian để trả góp hoàn tất cho một căn nhà dao động từ 20 đến 30 năm. Và trước khi mua trả góp bạn phải trả cọc trước 20% giá trị của ngôi nhà. Số tiền sau đó được trả theo hàng tháng.

Thủ tục mua nhà cho người Việt tại Mỹ

Người nước ngoài hoàn toàn có thể mua nhà ở Mỹ mà không cần có thẻ xanh hay quốc tịch Mỹ. Quy trình mua nhà cho người nước ngoài tương tự như người bản xứ, tuy nhiên có một số điểm cần lưu ý:

1. Yêu cầu:

Hộ chiếu hợp lệ: Đây là yêu cầu cơ bản để chứng minh danh tính và quốc tịch của bạn.

Tài chính: Người mua cần có đủ khả năng tài chính để thanh toán tiền nhà, bao gồm tiền đặt cọc, tiền vay ngân hàng và các khoản chi phí khác.

Số an sinh xã hội (SSN) hoặc ITIN: SSN là số nhận dạng cá nhân cho công dân Mỹ và thường trú nhân. ITIN (Individual Taxpayer Identification Number) là số do Sở Thuế vụ Hoa Kỳ cấp cho người nước ngoài không có SSN.

Chứng minh thu nhập: Ngân hàng có thể yêu cầu bạn cung cấp bằng chứng về thu nhập ổn định để đảm bảo khả năng thanh toán khoản vay.

2. Quy trình mua nhà:

Tìm kiếm nhà: Bạn có thể tự tìm kiếm nhà trực tuyến, thông qua các đại lý bất động sản hoặc tham gia các buổi đấu giá nhà.

Đặt cọc: Khi bạn tìm được nhà ưng ý, bạn sẽ đặt cọc một khoản tiền để giữ nhà và ký hợp đồng mua bán sơ bộ.

Vay vốn: Nếu bạn cần vay vốn để mua nhà, bạn cần liên hệ với ngân hàng để xin vay thế chấp.

Kiểm tra nhà: Trước khi hoàn tất giao dịch, bạn nên thuê thợ kiểm tra nhà để đảm bảo chất lượng nhà và phát hiện ra các vấn đề tiềm ẩn.

Hoàn tất thủ tục pháp lý: Sau khi kiểm tra nhà, bạn sẽ ký hợp đồng mua bán chính thức và hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết để chuyển quyền sở hữu nhà.

Rủi ro khi người Việt mua nhà ở Mỹ chỉ để đầu tư

Theo các chuyên gia, rủi ro phổ biến mà người Việt mua nhà ở Mỹ phải lưu ý khi quyết định chi khoản tiền lớn mua bất động sản tại Mỹ đó là thị trường và pháp lý.

Rủi ro thị trường khi người Việt mua nhà bên Mỹ

Mặc dù thị trường bất động sản tại Mỹ hiện tại đã ổn định và hồi phục. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tài chính của Việt Nam. Người Việt khi mua nhà tại Mỹ để đầu tư vẫn có thể gặp bất lợi khi gặp sự biến động của thị trường Hoa Kỳ.

Rủi ro pháp lý khi người Việt mua nhà tại Mỹ

Khi mua nhà tại Mỹ, người nước ngoài sẽ phải tuân thủ các quy định pháp luật liên quan như: Luật Chống rửa tiền, Luật bất động sản, Luật xây dựng, Luật di trú, Luật bảo hiểm… Để tránh gián đoạn trong quá trình mua bán, người mua phải tuân thủ các quy định tại Mỹ. Người mua cũng phải kiểm tra kỹ về các khoản nợ của chủ nhà trước. Việc này để tránh trường hợp phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ này.

Chính quyền địa phương tại Mỹ sẽ quy định những khu vực nào chỉ được phép để ở hoặc chỉ được phép kinh doanh. Một số nơi đưa ra yêu cầu phải xin cấp phép trước khi cho thuê. Nếu không khi bị phát hiện hoặc có sự cố xảy ra, chủ nhà sẽ bị phạt nặng và có thể bồi thường thiệt hại rất lớn.

Bên cạnh đó, Theo Luật Quản lý ngoại hối năm 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2013), người Việt Nam chỉ có thể chuyển qua cửa khẩu tối đa 5.000 USD hoặc số tiền tương đương. Ngoài ra, người Việt chỉ có thể chuyển tiền ra nước ngoài thông qua ngân hàng để thanh toán những khoản tiền chữa bệnh, chuyển cho con cái đi du học, … Và các nhà đầu tư không thể chuyển tiền qua Mỹ để giao dịch bất động sản.

Vì vậy để tránh những rủi ro khi mua nhà để đầu tư tại Mỹ, người Việt Nam cần phải thông qua các công ty môi giới uy tín để tránh có phát sinh đáng tiếc xảy ra.

Trên đây là tất cả những thông tin giải đáp về vấn đề "Người Việt mua nhà ở Mỹ". Hi vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.


Đọc thêm

Mua nhà ở Mỹ có được sở hữu vĩnh viễn không?

Mua nhà ở Mỹ có được sở hữu vĩnh viễn không là băn khoăn của rất nhiều người, hãy cùng xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 27/09
Có nên mua nhà cuối ngõ cụt?

Nhà cuối ngõ cụt thường có giá tốt hơn và cũng yên tĩnh hơn so với nhà mặt đường nhưng vẫn có những quan điểm trái chiều, vậy có nên mua nhà cuối ngõ cụt?

Vân Anh
Vân Anh 24/09
Nhiều ý kiến trái chiều khi 'Cộng đồng dừng mua nhà Hà Nội để tránh ngáo giá' kêu gọi gây dựng quỹ nhóm

Bài đăng gây quỹ nhóm của "Cộng đồng dừng mua nhà Hà Nội để tránh ngáo giá" - một nhóm về chủ đề bất động sản Hà Nội mới nổi trong thời gian qua đã gây ra nhiều bình luận trái chiều. Tuy nhiên, đến sáng nay (ngày 23/9), mọi người đều không tìm thấy bài đăng trên.

Annq
Annq 23/09
Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất hiện nay

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất để bạn có thể cân nhắc vay khi muốn sở hữu cho mình một căn nhà? Tham khảo ngay những thông tin sau đây để có lựa chọn phù hợp.

Mint
Mint 18/09

Bài mới

9 nguyên tắc phong thủy sân vườn, vườn trước, vườn sau để hút tài lộc

Theo triết lý phong thủy, việc bố trí sân vườn trước và sau nhà hợp lý sẽ giúp kích hoạt các luồng khí tốt, thu hút tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Dưới đây là những nguyên tắc phong thủy sân vườn, vườn trước, vườn sau để hút tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 53 phút trước
Nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Phong thủy phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn có tác động trực tiếp đến mối quan hệ tình cảm của vợ chồng. Dưới đây là những nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc bạn cần biết.

Vân Anh
Vân Anh 12 giờ trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10 có các thông tin nổi bật sau: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh; Hoài Đức đấu giá tiếp nhiều thửa đất gần lô trúng 133 triệu một m2...

Vân Anh
Vân Anh 16 giờ trước
7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt

Phong thuỷ ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Dưới đây là 7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt hay không.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bđs, vậy cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
5 mẹo bán nhà nhanh chóng và thuận lợi mà không phải qua 'cò'

Nếu bạn đang rao bán nhà, bạn sẽ muốn bán được nó càng sớm càng tốt, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
7 kiểu nhà mà người mua cần tránh xa, dù giá rẻ đến mấy cũng dễ ‘ôm hận’

Nhiều người ham rẻ nên ít khi chú ý đến các chi tiết nhỏ trong căn nhà. Tuy nhiên, nhà có các chi tiết sau đây, bạn đừng nên "xuống tiền" kẻo hối hận về sau.

Vân Anh
Vân Anh 3 ngày trước
8 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 5 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong

Nhà đầu tư nên tránh xa những ngôi nhà có một số đặc điểm dưới đây để không bị âm vốn chủ sở hữu.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua, cân nhắc khi xuống tiền

Trong buôn bán bất động sản, khối đất xấu thì khả năng sinh lời thấp; đối với xây dựng nhà cửa đất xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của cả gia đình. Dưới đây là 5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua.

Vân Anh
Vân Anh 5 ngày trước
Điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam

Đầu tư bất động sản đang trở thành một trong những kênh đầu tư sinh lợi lớn trong vài năm trở lại đây. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam được bình chọn trên các mạng xã hội.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS

Các chuyên gia BĐS cho biết, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, các chuyên gia BĐS cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất là tránh 10 nơi như sau:

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
3 dấu hiệu nhà bạn sắp có lộc

Nếu quanh nhà xuất hiện những dấu hiệu này, báo hiệu gia đình bạn sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
Làm môi giới bất động sản cần những gì?

Bạn đang quan tâm đến nghề môi giới bất động sản mà chưa biết bạn đầu từ đâu, bạn quan tâm làm môi giới bất động sản cần những gì?

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
“Phải lòng” Vinhomes Ocean Park ngay từ lần đầu “sống thử”

Có không ít người đã phải lòng Vinhomes Ocean Park ngay sau khi thuê nhà để trải nghiệm cuộc sống “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và quyết định mua nhà, định cư lâu dài tại “quận Ocean”.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Người già sống vui, trẻ hoà mình với thiên nhiên ở 'thành phố 4 mùa thiên nhiên bao bọc'

Giữa chốn đô thành hối hả, người dân Ecopark vẫn có cho riêng mình khoảng trời xanh mát, được thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá bao bọc suốt 4 mùa. Nơi đây, người già như được "hồi xuân" còn trẻ nhỏ có tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
PHỔ BIẾN