Mua nhà ở Mỹ có được sở hữu vĩnh viễn không?

Mua nhà ở Mỹ có được sở hữu vĩnh viễn không là băn khoăn của rất nhiều người, hãy cùng xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

Vân Anh
27/09 Vân Anh
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Bất động sản Di trú

Tất cả các thông tin về bất động sản di trú, bất động sản nước ngoài, di cư và di trú.

Xem thêm

Mua nhà ở Mỹ có được sở hữu vĩnh viễn không?

Người nước ngoài, bao gồm cả công dân Việt Nam, hoàn toàn có quyền mua bất động sản tại Mỹ và có có thể sở hữu vĩnh viễn. Có hai hình thức sở hữu chính:

Mua bằng tiền mặt: Đây là hình thức đơn giản nhất, không yêu cầu nhiều thủ tục phức tạp.

Vay thế chấp: Hình thức này giúp bạn chia nhỏ khoản thanh toán, tuy nhiên đòi hỏi phải đáp ứng các điều kiện khắt khe về tài chính như:

Điểm tín dụng cao: Thường từ 720 trở lên.

Số tiền trả trước lớn: Thông thường từ 20% giá trị căn nhà.

Nguồn thu nhập ổn định: Có thể chứng minh được thu nhập hiện tại và khả năng duy trì trong tương lai.

Lịch sử tín dụng tốt: Không có nợ xấu hoặc lịch sử trả nợ chậm.

Số An Sinh Xã hội (SSN) hoặc TIN hợp lệ: Đây là yêu cầu bắt buộc để mở tài khoản ngân hàng và thực hiện các giao dịch tài chính tại Mỹ.

Việc sở hữu bất động sản tại Mỹ, cho dù bạn là công dân Mỹ hay người nước ngoài, đều được pháp luật bảo vệ. Khi bạn mua nhà một cách hợp pháp và có đầy đủ giấy tờ chứng minh quyền sở hữu, bạn chính là chủ nhân hợp pháp của căn nhà đó. Bạn có quyền:

Sử dụng: Bạn có thể sử dụng ngôi nhà đó để ở, cho thuê hoặc để kinh doanh.Sửa chữa, cải tạo: Bạn có quyền sửa chữa, cải tạo ngôi nhà theo ý muốn của mình.

Bán: Bạn có thể bán ngôi nhà bất cứ khi nào bạn muốn, với giá cả do bạn quyết định.

Để lại thừa kế: Bạn có thể để lại ngôi nhà cho người thân hoặc những người được chỉ định trong di chúc của mình.

Việc sở hữu nhà ở Mỹ hoàn toàn độc lập với việc sở hữu thẻ xanh. Có rất nhiều người nước ngoài sở hữu nhà tại Mỹ nhưng chưa có thẻ xanh. Tuy nhiên, việc có thẻ xanh sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc vay vốn, tiếp cận các chương trình hỗ trợ của chính phủ và quản lý tài sản.

204
Mua nhà ở Mỹ có được sở hữu vĩnh viễn không là băn khoăn của nhiều người

Mua nhà ở Mỹ có đắt không? Giá bao nhiêu tiền?

Theo thông tin từ Hiệp hội Môi giới Quốc gia Mỹ, những người có mong muốn mua nhà tại quốc gia này cần ít nhất 350.000 USD trở lên. Tuy nhiên mức giá cụ thể thấp hay cao sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: địa lý, chất lượng sống, mật độ dân cư, luật tiểu bang và các quy định về chuyển nhượng tài sản…

Việc sở hữu bất động sản ở Mỹ khá dễ dàng khi thị trường nhà đất quốc gia này không có lệnh cấm đầu từ vào từ các cá nhân và doanh nghiệp nước ngoài. Một số khu vực có nhà giá rẻ như Hawaii, San Jose, Cruz…Những ai có tình hình tài chính chưa ổn có thể lựa chọn mua nhà tại đây. Nếu bạn điều kiện tốt hơn cũng như muốn sở hữu căn nhà tại nơi tấp nập, hiện đại bậc nhất có thể lựa chọn New York, đây là khu vực bất động sản đắt đỏ nhất nước Mỹ với mức giá 3000 USD/m2.

Bên cạnh đó, mức thuế nhà đất ở Mỹ sẽ có sự chênh lệch phụ thuộc vào mục đích mua nhà của khách hàng. Nếu chúng ta mua nhà với mục đích kinh doanh thì thuế nhà đất sẽ đắt hơn đối với những người mua chúng để sinh sống.

Cách mua nhà ở Mỹ dành cho người Việt

Hiện nay có 3 hình thức mua nhà tại Mỹ dành cho người Việt có mong muốn sinh sống và định cư tại đây:

  • Người mua nhà sẽ trả toàn bộ 100% giá trị của căn nhà bằng tiền mặt.
  • Người Việt mua nhà tại Mỹ bằng hình thức trả góp qua thẻ tín dụng.
  • Mua trả góp bằng cách đứng tên người khác.

Để có thể tiến hành mua nhà trả góp tại nước Mỹ, chúng ta cần có thẻ thường trú nhân hoặc là công dân Mỹ. Trước khi mua nhà bạn cần phải thanh toán trước 20% giá trị ngôi nhà với mức trả góp cho căn nhà mỗi tháng từ 600 – 1,000 USD tùy thuộc vào giá trị của ngôi nhà và số tiền người mua vay của ngân hàng. Do đó để đảm bảo bạn có khả năng trả số tiền này, thu nhập hàng năm cần dao động từ 50.000 – 70.000 USD.

Mua nhà ở Mỹ có được định cư không?

Rất nhiều người thắc mắc liệu mua nhà ở Mỹ có được định cư hay không? Thì câu trả lời là không. Để có được quốc tịch hay trở thành thường trú nhân bạn cần phải tìm hiểu chương trình định cư phù hợp với bạn. Tuy nhiên để định cư ở Mỹ dưới dạng đầu tư bất động sản, bạn có thể tham gia chương trình EB-5 tạm thời của Chính phủ Mỹ thông qua hình thức đầu tư EB5 trực tiếp.

Quy trình các bước để mua nhà ở Mỹ

Bạn cần làm các bước sau nếu muốn mua nhà ở Mỹ:

Chọn địa điểm

Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi sống lý tưởng tại Mỹ để hưởng thụ cuộc sống và môi trường khí hậu trong lành, những thành phố như San Diego, Los Angeles và Hawaii là lựa chọn lý tưởng để mua nhà. Đối với những người có ý định đầu tư, các thành phố có tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ như California và New York là những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua.

Dự trù ngân sách

Để dễ dàng thực hiện việc mua nhà ở Mỹ, bạn cần xác định rõ khả năng tài chính của mình. Nếu bạn đang cân nhắc việc mua nhà thông qua hình thức trả góp, ngân hàng sẽ xem xét thu nhập của bạn, lịch sử tín dụng và số nợ hiện tại để quyết định liệu bạn đủ điều kiện để vay tiền hay không.

Để có thể được ngân hàng đồng ý cho vay tiền mua nhà, bạn cần có một nguồn thu nhập ổn định. Tổng số tiền thanh toán hàng tháng cho các khoản vay không nên vượt quá 35% tổng thu nhập của bạn. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn có khả năng chi trả một cách bền vững và không gặp khó khăn tài chính trong tương lai.

Tìm môi giới bất động sản uy tín

Để tránh rơi vào tình trạng lừa đảo, bạn cần nắm rõ thông tin về đại lý bất động sản mà bạn đã chọn để mua căn nhà. Khi bạn quyết định mua nhà ở Mỹ, bạn cần đi qua các đại lý bất động sản để có thể hoàn tất việc mua nhà. Những chuyên viên bất động sản này sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mọi thủ tục và giấy tờ liên quan đến việc mua nhà ở Mỹ một cách nhanh chóng.

nhaomyre1

Thẩm định nhà

Trước khi bạn quyết định mua một căn nhà tại Mỹ, việc kiểm định ngôi nhà là bước không thể bỏ qua. Điều này đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về tình trạng của căn nhà trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn có thể tìm một chuyên gia kiểm định độc lập để xem xét các khía cạnh kỹ thuật của căn nhà như vật liệu xây dựng, hệ thống điện, nước và cấu trúc tổng thể.

Nếu cần thiết, bạn nên thảo luận thêm với đại diện bất động sản hoặc người bán để đảm bảo rằng mọi sửa chữa cần thiết đã được thỏa thuận trong hợp đồng trước khi bạn chuyển đến ở. Thông thường, chi phí cho việc sửa chữa có thể dao động từ 500 – 1000 USD, tùy thuộc vào phạm vi và mức độ cần sửa chữa của căn nhà.

Thỏa thuận và ký hợp đồng mua nhà

Bạn cần đảm bảo rằng đã đọc qua và đồng ý với mọi điều khoản được ghi trong hợp đồng mua nhà. Điều này sẽ giúp bạn tránh hiểu lầm và lãng phí thời gian cũng như tiền bạc cho cả hai bên. Sau khi đã đọc và đồng ý với tất cả các điều khoản, bạn có thể tiến hành ký kết hợp đồng mua nhà.  

Việc ký kết hợp đồng là bước quan trọng cuối cùng để bạn trở thành chủ sở hữu chính thức của căn nhà. Trong quá trình này, bạn sẽ cần thanh toán các khoản phí liên quan đến môi giới và đánh giá căn nhà. Ngay sau đó, bạn có thể tự do dọn đến căn nhà mới bất cứ lúc nào mà bạn muốn.

Các thủ tục pháp lý cần thực hiện để mua nhà ở Mỹ?

Các thủ tục pháp lý mà bạn cần thực hiện để mua nhà tại Mỹ như:

Lập giấy tờ ràng buộc (Binder): Bước đầu tiên sau khi bạn và người bán thỏa thuận về giá là thiết lập văn kiện ràng buộc. Văn kiện này sẽ chứa đựng thông tin như địa chỉ của căn nhà, thông tin về người mua và người bán, giá cả đã thỏa thuận và các nguồn tài trợ tài chính nếu có.

Hồ sơ giao dịch mua bán nhà (còn được gọi là Hợp đồng chuyển nhượng): Đây là tài liệu được chuẩn bị bởi công ty pháp lý đảm nhiệm việc chuyển nhượng tài sản (Title company). Hồ sơ này sẽ bao gồm thông tin cá nhân của người mua và người bán, hợp đồng mua bán chi tiết và các chứng nhận quan trọng.

Xác nhận lịch sử quyền sở hữu (Title search): Người mua nhà tại Hoa Kỳ sẽ nhận được bản báo cáo về lịch sử quyền sở hữu của căn nhà. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử sở hữu của tài sản mà bạn định mua. Để đảm bảo tính minh bạch và tránh rủi ro, bạn có thể thuê một luật sư chuyên về bất động sản để xem xét và kiểm tra cẩn thận các thông tin..


Đọc thêm

Di trú là gì? Những khái niệm cần biết về di trú

Di trú là gì là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là những khái niệm cần biết về di trú mà bạn cần biết.

Vân Anh
Vân Anh 27/09
Chứng chỉ môi giới bất động sản có thời hạn bao lâu?

Nhiều người thắc mắc liệu chứng chỉ môi giới bất động sản có thời hạn bao lâu và cần làm gì khi chứng chỉ hết hạn? Cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Mint
Mint 25/09
Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản do ai cấp?

Chứng chỉ hành nghề là để đảm bảo chất lượng và hợp pháp của các hoạt động môi giới BĐS. Vậy, chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản do ai cấp?

Mint
Mint 24/09
Có nên mua nhà cuối ngõ cụt?

Nhà cuối ngõ cụt thường có giá tốt hơn và cũng yên tĩnh hơn so với nhà mặt đường nhưng vẫn có những quan điểm trái chiều, vậy có nên mua nhà cuối ngõ cụt?

Vân Anh
Vân Anh 24/09

Tin liên quan

Có nên mua nhà ở Ecopark không?

Có nên mua nhà ở Ecopark không là băn khoăn của không ít người. Dưới đây là những lí do Ecopark là một trong số ít dự án bán tốt nhất ở thị trường Hà Nội.

Vân Anh
Vân Anh 05/09
Kinh nghiệm thanh toán, đặt cọc, trả tiền khi mua nhà đất

Kinh nghiệm trả tiền khi mua đất mua nhà là việc vô cùng quan trọng. Điều này giúp các nhà đầu tư phòng tránh được rủi ro trả tiền khi mua nhà đất.

Vân Anh
Vân Anh 06/09
5 lý do nên mua nhà ở Ecopark

5 lý do nên mua nhà ở Ecopark - Khu đô thị sinh thái hàng đầu tại Việt Nam nhờ không gian sống xanh, tiện ích hiện đại và chất lượng cuộc sống cao.

Mint
Mint 12/09
7 câu thần chú khi mua nhà bạn nhất định phải biết

Nếu bạn đang có ý định mua nhà nhất định phải nhớ 7 câu thần chú khi mua nhà dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 04/09

Bài mới

Nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Phong thủy phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn có tác động trực tiếp đến mối quan hệ tình cảm của vợ chồng. Dưới đây là những nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc bạn cần biết.

Vân Anh
Vân Anh 10 giờ trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10 có các thông tin nổi bật sau: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh; Hoài Đức đấu giá tiếp nhiều thửa đất gần lô trúng 133 triệu một m2...

Vân Anh
Vân Anh 14 giờ trước
7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt

Phong thuỷ ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Dưới đây là 7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt hay không.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bđs, vậy cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
5 mẹo bán nhà nhanh chóng và thuận lợi mà không phải qua 'cò'

Nếu bạn đang rao bán nhà, bạn sẽ muốn bán được nó càng sớm càng tốt, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
7 kiểu nhà mà người mua cần tránh xa, dù giá rẻ đến mấy cũng dễ ‘ôm hận’

Nhiều người ham rẻ nên ít khi chú ý đến các chi tiết nhỏ trong căn nhà. Tuy nhiên, nhà có các chi tiết sau đây, bạn đừng nên "xuống tiền" kẻo hối hận về sau.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
8 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 5 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong

Nhà đầu tư nên tránh xa những ngôi nhà có một số đặc điểm dưới đây để không bị âm vốn chủ sở hữu.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua, cân nhắc khi xuống tiền

Trong buôn bán bất động sản, khối đất xấu thì khả năng sinh lời thấp; đối với xây dựng nhà cửa đất xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của cả gia đình. Dưới đây là 5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
Điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam

Đầu tư bất động sản đang trở thành một trong những kênh đầu tư sinh lợi lớn trong vài năm trở lại đây. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam được bình chọn trên các mạng xã hội.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS

Các chuyên gia BĐS cho biết, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, các chuyên gia BĐS cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất là tránh 10 nơi như sau:

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
3 dấu hiệu nhà bạn sắp có lộc

Nếu quanh nhà xuất hiện những dấu hiệu này, báo hiệu gia đình bạn sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
Làm môi giới bất động sản cần những gì?

Bạn đang quan tâm đến nghề môi giới bất động sản mà chưa biết bạn đầu từ đâu, bạn quan tâm làm môi giới bất động sản cần những gì?

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
“Phải lòng” Vinhomes Ocean Park ngay từ lần đầu “sống thử”

Có không ít người đã phải lòng Vinhomes Ocean Park ngay sau khi thuê nhà để trải nghiệm cuộc sống “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và quyết định mua nhà, định cư lâu dài tại “quận Ocean”.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Người già sống vui, trẻ hoà mình với thiên nhiên ở 'thành phố 4 mùa thiên nhiên bao bọc'

Giữa chốn đô thành hối hả, người dân Ecopark vẫn có cho riêng mình khoảng trời xanh mát, được thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá bao bọc suốt 4 mùa. Nơi đây, người già như được "hồi xuân" còn trẻ nhỏ có tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
4 trường hợp không nên mua nhà, coi chừng vỡ nợ

Mua nhà là việc vô cùng quan trọng, tuy nhiên có 4 trường hợp dưới đây không nên mua nhà kẻo có nguy cơ vỡ nợ.

Vân Anh
Vân Anh 14/10
PHỔ BIẾN