Quỹ đất vàng và những "nước cờ" chiến lược của đế chế BRG Group

BRG Group, dưới sự lãnh đạo của bà Nguyễn Thị Nga, đang gây chú ý với hàng loạt thương vụ góp vốn, mua cổ phần và các dự án bất động sản "khủng". Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng quỹ đất, tập đoàn này còn thể hiện tham vọng mạnh mẽ trong việc chiếm lĩnh những vị trí đắc địa, củng cố chỗ đứng trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Mẫn Nhi
7 ngày trước Mẫn Nhi
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series BRG đang có trong tay quỹ đất khủng như nào?

Tập đoàn BRG sở hữu quỹ đất khủng tại những vị trí đắc địa, tạo lợi thế vượt trội trong lĩnh vực bất động sản. Từ đó, BRG không chỉ đảm bảo tiềm năng phát triển bền vững mà còn có khả năng thực hiện các dự án quy mô lớn...

Xem thêm
bannerbrgsystem1170x801

Được thành lập từ năm 1993, BRG Group đã trở thành một tập đoàn kinh tế đa lĩnh vực với sự hiện diện mạnh mẽ trong các ngành: Bất động sản, khách sạn - nghỉ dưỡng, sân golf, thương mại - bán lẻ, vui chơi giải trí và nông nghiệp công nghệ cao.

Chủ tịch Hội đồng quản trị của BRG Group là bà Nguyễn Thị Nga. Bà Nga từng được vinh danh là TOP 3 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á ở Việt Nam bởi tạp chí Forbes.

Cái tên BRG là viết tắt của 3 lĩnh vực mà tập đoàn theo đuổi từ đầu: Ngân hàng (Bank), Bất động sản (Real Estate) và Sân golf (Golf). Từ đó, BRG Group đã xây dựng mối liên kết chặt chẽ với các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tài chính và sân golf cả trong nước lẫn quốc tế.

Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, BRG Group là một cái tên quen thuộc, không chỉ dừng lại ở việc góp mặt mà còn giữ vai trò quan trọng. Năm 2000, tập đoàn này đã chính thức trở thành cổ đông của Techcombank, đánh dấu bước tiến lớn trong lĩnh vực tài chính.

Đặc biệt, năm 2007, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch BRG Group chính thức nắm quyền lãnh đạo cao nhất tại Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank), đưa ngân hàng này bước vào giai đoạn phát triển đột phá. Tính đến ngày 30/06/2024, SeABank ghi nhận tổng tài sản ấn tượng lên đến 280.658 tỷ đồng và vốn điều lệ đạt 24.957 tỷ đồng.

Từ "nước cờ" góp vốn đến tay chơi lớn trên thị trường bất động sản

Đầu tiên phải nhắc đến Intimex, doanh nghiệp này từng có vai trò quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, hợp tác với khối xã hội chủ nghĩa và một số quốc gia khác thông qua các mô hình trao đổi nội thương và hợp tác xã. Đến năm 2009, Intimex được cổ phần hóa, chuyển sang mô hình công ty cổ phần với vốn nhà nước.

Vào cuối năm 2015, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) đã bán 34,3% cổ phần của Intimex cho Công ty TNHH Thung Lũng Vua, đánh dấu thời điểm Intimex chính thức về tay BRG Group.

Ngoài hoạt động chính trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và kinh doanh siêu thị, Intimex còn nổi bật với danh mục "đất vàng" tại Hà Nội. Không chỉ tập trung vào khai thác quỹ đất qua hoạt động kinh doanh, Intimex còn hợp tác và cho thuê bất động sản với nhiều đối tác lớn, tiêu biểu là các dự án như Khu đô thị hợp tác cùng Hoàng Huy Hoàng tại Long Khánh hay Khách sạn 6 sao hợp tác với Tập đoàn Four Seasons tại số 22-32 Lý Thái Tổ.

Tiếp đến là Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Hapro có hơn 50 công ty con, công ty liên kết, nhưng có 9 công ty hợp nhất báo cáo tài chính gồm: Công ty mẹ Tổng Công ty Hapro; CTCP Thực phẩm Hà Nội; CTCP Thương mại & Dịch vụ Tràng Thi; CTCP Thủy Tạ (kem Thủy Tạ); CTCP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Chợ Bưởi; CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ và Du lịch thương nhân Hapro; CTCP Sự kiện và ẩm thực Hapro; CTCP Rượu Hapro; CTCP Phát triển siêu thị Hà Nội; và CTCP Sản xuất kinh doanh gia súc gia cầm.

tapdoanbrgmothem10cuahanghaprofoodphucvunhandanthudo1585645575

Trước cổ phần hóa, Hapro quản lý và sử dụng 183 cơ sở nhà đất. Thông tin ghi nhận, sau cổ phần hóa, hơn 100 mảnh đất các loại được giao cho Hapro. Từ tay Hapro, nhiều mảnh đất hiện đã khoác lên mình "áo" mới, thậm chí gần như là sang tay chủ mới theo nhiều hình thức khác nhau.

Theo lộ trình cổ phần hóa, Hapro sẽ chính thức trở thành một doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn, không còn sự tham gia của Nhà nước. Kế hoạch chi tiết gồm việc bán 65% cổ phần cho đối tác chiến lược, 34,51% cổ phần được bán đấu giá công khai và 0,49% sẽ được bán ưu đãi cho người lao động.

Lúc đó, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt việc bán cổ phần cho một đối tác chiến lược duy nhất, đó là Công ty TNHH Motor N.A Việt Nam (Vinamco) - công ty con của Tập đoàn BRG. Với thương vụ này, Vinamco thuộc Tập đoàn BRG của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga chính thức tiếp nhận và định đoạt tương lai của Hapro.

Năm 2017, Hapro đạt tổng doanh thu ấn tượng là 3.559 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hơn 60 tỷ đồng. Bước sang năm 2018, doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 6,06% và lợi nhuận 13,3%.

Với vốn điều lệ 2.200 tỷ đồng, Hapro sở hữu 10 công ty con và 20 công ty liên kết hoạt động trong các lĩnh vực bán buôn, bán lẻ và sản xuất, với danh mục sản phẩm đa dạng như thực phẩm, rượu, gốm sứ…

Trong mảng thương mại nội địa, Hapro đã phát triển hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapro Mart, cùng chuỗi thực phẩm an toàn Hapro-Food, thương hiệu đã quen thuộc với người dân Thủ đô.

Các thương hiệu nổi bật như Thủy Tạ, chợ Bưởi, gốm Chu Đậu, vang Thăng Long của Hapro cũng đã khẳng định được tên tuổi từ lâu.

Trước khi IPO, dù Hapro chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản, thực phẩm, đồ uống, thời trang và hàng tiêu dùng, nhưng các nhà đầu tư lại đặc biệt chú ý đến quỹ đất lớn mà doanh nghiệp đang sở hữu tại các vị trí đắc địa.

Hapro hiện quản lý và thuê 96 khu đất tại Hà Nội cùng nhiều vị trí đẹp khác tại Quảng Nam, Đồng Tháp, Gia Lai, Hưng Yên và TP. HCM.

Với đặc thù kinh doanh tương đồng, việc Hapro về tay BRG - một tập đoàn đa ngành nổi bật trong lĩnh vực bất động sản, thương mại và dịch vụ với những thương hiệu lớn như Hilton Hà Nội, Honda Tây Hồ, Honda Hải Phòng và chuỗi siêu thị Intimex được xem là một bước đi chiến lược. Hapro đã và đang trở thành một mảnh ghép phù hợp trong hệ sinh thái của BRG.

Sau cổ phần hóa, Hapro sẽ tiếp tục giữ vững các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đồng thời tập trung đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường nội địa. Các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ và thực phẩm của Hapro sẽ tiếp tục là những mặt hàng chủ lực.

Các dự án bất động sản "khủng" của BRG Group

Oriental Westlake Lạc Long Quân

phoicanhorientalwestlake2
Oriental Westlake Lạc Long Quân là dự án nằm cách Hồ Tây chỉ 300m. Tổng diện tích  dự án là 1.992m2 và quy mô 15 tầng. 

Oriental Westlake là công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao. Hệ thống căn hộ được mang lại không gian đẳng cấp, tinh tế…. giúp dự án nhanh chóng mang lại tiếng vang, thu hút được nhiều nhà đầu tư và khách hàng.

  • Tên dự án: Oriental Westlake Lạc Long Quân

  • Chủ đầu tư dự án: Công ty TNHH TM & SX hàng xuất khẩu Ngân Anh

  • Tổng diện tích đất : 1.992m2

  • Mật độ xây dựng dự án: 52,4%

  • Diện tích xây dựng: 1.044,78 m2

  • Quy mô dự án: 15 tầng nổi, 2 tầng hầm

  • Căn hộ: 108 căn diện tích từ 55 - 116m2 cho 1-3 phòng ngủ. Mỗi tầng 7-9 căn hộ với diện tích mặt sàn 11.614m2

  • Diện tích thương mại: tổng 1.345m2 (tầng 1: 645m2, tầng 2: 700m2) bao gồm siêu thị và ngân hàng SeABank

  • Tình trạng xây dựng: Đã hoàn thiện 100%

Dự án Le Grand Jardin

bannersider
Dự án Le Grand Jardin là tổ hợp chung cư cao cấp với 9 tòa căn hộ có vị trí tại KĐT Sài Đồng.

Dự án Le Grand Jardin là tổ hợp chung cư cao cấp với 9 tòa căn hộ có vị trí tại KĐT Sài Đồng, ở ngã tư đường Nguyễn Lam - Huỳnh Văn Nghệ Long Biên và được phát triển bởi chủ đầu tư BRG và Hanco 3. 

Dự án có vị trí đắc địa tại KĐT Sài Đồng, dễ dàng liên kết với trung tâm thành phố và gần AEON Mall và Khu đô thị Vinhomes Riverside. Đây là vị trí phong thủy tuyệt đẹp với hệ thống công viên cây xanh, hồ nước giúp tạo nên không gian xanh mát, trong lành cho cư dân.

  • Tên dự án: Chung cư Le Grand Jardin Sài Đồng - Long Biên

  • Công ty thiết kế cảnh quan: Công ty cổ phần West Green Design

  • Đơn vị phát triển dự án: Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG

  • Tổng diện tích: 5.658m2

  • Vị trí: Ô đất No15, No16  KĐT Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

  • Quy mô: Gồm 9 tòa nhà thương mại, mỗi tòa cao 15 tầng, 1 tầng hầm

  • Tổng số căn hộ: 9 tòa nhà  với 1200 căn, diện tích căn 55 - 106m2 (căn 2 - 3 PN)

  • Thời gian bàn giao: Quý II/2020

Dự án Berriver Jardin

202108300853057bb5
Phối cảnh dự án Berriver Jardin.

Berriver Jardin là dự án được ra mắt có địa điểm tại 390 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội. Dự án gồm 3 tòa căn hộ được thiết kế hiện đại, sang trọng bởi đơn vị thiết kế hàng đầu Canada - West Green.

  • Tên dự án: Berriver Long Biên

  • Địa chỉ dự án: 390 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội

  • Chủ đầu tư dự án: Công ty CP Đầu tư XD số 9 Hà Nội ( HANCO 9)

  • Diện tích quy hoạch: 30.000m2

  • Tổng vốn đầu tư: 3.000 tỷ VNĐ

  • Quy mô dự án: 3 tòa căn hộ N02, N04 và N05 với tổng số 467 căn hộ. 

  • Thời gian bàn giao: Quý IV/2021

Berriver Jardin được thừa hưởng dịch vụ tiện ích đẳng cấp ngay trong khu vực và tại các khu vực lân cận. Ngoài ra, lối thiết kế mới lạ, độc đáo đã mang lại cho cư dân không gian sống trong lành, tươi mát. 

Dự án BRG Coastal City

tongtheduanbrgcoastalcity
BRG Coastal City hay còn gọi là BRG Đồ Sơn là khu đô thị sinh thái lớn nhất Đồ Sơn - Hải Phòng với tổng diện tích đến 350ha.

Dự án có vị trí đắc địa trên trục đường Phạm Văn Đồng, khu du lịch Đồ Sơn, Hải Phòng. 

Tiện ích của dự án có thể kể đến bao gồm: Khu biệt thự nghỉ dưỡng BRG Coastal City Đồ Sơn đẳng cấp, công viên giải trí, TTTM, sân golf cao cấp BRG Ruby Tree Golf Resort, khách sạn 5 sao Doubletree.

  • Chủ đầu tư dự án: Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG

  • Vị trí dự án: Đường Phạm Văn Đồng, Ngọc Xuyên, Đồ Sơn, Hải Phòng

  • Loại hình sản phẩm: Khu đô thị sinh thái

  • Tổng diện tích đất dự án: 69,2 ha

  • Tổng biệt thự: 682 căn

  • Diện tích biệt thự: từ 300 đến 980 m2

  • Mật độ xây dựng của dự án: nhỏ hơn 40%

  • Biệt thự: 3-6 phòng ngủ có bể bơi trong mỗi biệt thự

  • Các loại biệt thự điển hình: Alfie, Durum, Epsom và Claring (03 mẫu) với diện tích trung bình từ 300m2 - 500m2

Dự án BRG Diamond Park Láng Hạ

screenshot 20241018 113520
BRG Diamond Park là tổ hợp dự án văn phòng - thương mại, căn hộ thương mại, biệt thự và khối ngân hàng.

Dự án được đánh giá là có vị trí vàng với 3 mặt tiếp giáp các con đường lớn là đường Huỳnh Thúc Kháng - Hoàng Cầu, Thành Công và Nguyễn Chí Thanh; Các con phố Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương. 

Các căn hộ được thiết kế bởi P&T Consultants với lối kiến trúc hiện đại, thoáng mát. Phòng ngủ và phòng khách đều có gió và ánh sáng tự nhiên giúp khai thác tối đa từ hồ điều hòa Thành Công. 

  • Tên dự án: BRG Diamond Park Plaza Láng Hạ

  • Địa chỉ dự án: 16 Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, TP Hà Nội

  • Đơn vị thiết kế: Công ty P&T Consultants PTT (Singapore)

  • Diện tích dự án: 15.801 m2

  • Khối căn hộ: 19 tầng, 4 tầng hầm

  • 3 tầng đầu tiên kinh doanh thương mại, tầng 4 là văn phòng, cafe

  • Tầng 1: 6 căn/sàn, tầng Penthouse 3 căn/mặt sàn và tầng điển hình 7 căn/mặt sàn
  • Diện tích căn hộ: từ 78 đến 198m2

Dự án BRG Park Residence

brgparkresidence
  • Tên dự án:  BRG Park Residence

  • Chủ đầu tư: Công ty BRG

  • Vị trí dự án: Số 25 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

  • Đơn vị thi công: Tập đoàn xây dựng Hòa Bình (Hoa Binh Coporation)

  • Loại hình: Chung cư cao cấp

  • Diện tích xây dựng: 8.004 m2

  • Mật độ xây dựng của dự án: 46%

  • Quy mô: Tòa cao 35 tầng bao gồm: 5 tầng thương mại và dịch vụ, 1 tầng lửng, 1 tầng kỹ thuật, 5 tầng hầm, các tầng còn lại là căn hộ với tổng số 662 căn.

  • Diện tích: 61m2 - 275m2  mỗi căn hộ(Từ 1- 4 phòng ngủ)

  • Số chỗ đỗ xe: 1155 chỗ đỗ xe máy, 750 chỗ đỗ ô tô

  • Thời gian bàn giao dự kiến: Quý I/2022

BRG Smart City Đông Anh

brgsmartcity420231616337
  • Tên thương mại: BRG Smart City Đông Anh

  • Vị trí: Thuộc 2 xã Hải Bối và Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội

  • Loại hình sản phẩm: Căn hộ dịch vụ, Căn hộ cao cấp, Liền kề và Shophouse

  • Chủ đầu tư: Công ty BRG Group và Sumitomo Nhật Bản

  • Tổng đầu tư: 4.2 tỷ USD

  • Diện tích xây dựng: 172 Ha

  • Tổng diện tích dự án: 272 Ha

  • Mật độ xây dựng: 45%

  • Tổng số căn hộ: 7000 căn

Oriental Tower - Tây Sơn

orientaltower324tayson3
  • Tên thương mại: Oriental Tower Tây Sơn

  • Địa chỉ dự án: 324 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội

  • Chủ đầu tư: Công ty BRG

  • Số tầng: 16 tầng

  • Mặt sàn: 1.000m2 và 400m2

  • Diện tích sàn: 16.000 m2

  • Tổng diện tích cho thuê: 10.000m2

  • Diện tích đỗ xe: 2.500 m2

  • Mặt tiền dự án: 46,6 m và 36,6 m

Trong suốt hơn 30 năm cống hiến, doanh nhân Nguyễn Thị Nga và Tập đoàn BRG đã để lại dấu ấn đậm nét trong nền kinh tế Việt Nam, được ghi nhận qua nhiều giải thưởng danh giá.

Trong đó nổi bật là Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho cá nhân bà Nga cùng Huân chương Lao động hạng Nhì trao cho Tập đoàn BRG.

Tuy nhiên, hành trình của người đứng đầu BRG không dừng lại ở những thành công ấy. Bà Nga vẫn đang từng ngày nuôi dưỡng khát vọng lớn lao, hướng tới xây dựng những thương hiệu Việt trường tồn, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ quốc tế.

Đây chính là ngọn lửa nhiệt huyết, là kim chỉ nam xuyên suốt chặng đường phát triển của BRG, với mục tiêu kiến tạo những dự án đậm chất Việt, đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới.


Đọc thêm

Bình Phước thông qua phương án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu Khu công nghiệp 20.000 tỷ đồng của Becamex IDC (BCM)

UBND tỉnh Bình Phước đã thống nhất điều chỉnh quy hoạch phân khu dự án Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước, do Becamex IDC làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 20.000 tỷ đồng.

Hòa Bình công bố 62 dự án nhà ở chưa đủ điều kiện huy động vốn

Sở Xây dựng Hòa Bình vừa công khai danh sách 62 dự án bất động sản chưa đủ điều kiện để huy động vốn và chuyển nhượng. Đồng thời đưa ra cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn khi thực hiện giao dịch đất nền tại các dự án phát triển đô thị và nhà ở chưa đủ điều kiện kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Cuộc đua bùng nổ: 'Ông lớn' Aeon Mall, Vincom Retail chiếm sóng thị trường bất động sản bán lẻ

Thời gian tới, thị trường bất động sản thương mại - bán lẻ sẽ đón nhận làn sóng nguồn cung lớn, đặc biệt từ hai "ông lớn" Aeon Mall và Vincom Retail, hứa hẹn sẽ làm sôi động thêm phân khúc này.

Tin liên quan

Sun Group trình loạt dự án tầm cỡ, đề xuất mở rộng tuyến đường huyết mạch TP.HCM lên 10 làn xe

Sun Group vừa trình bày loạt dự án quy mô lớn tại TP.HCM, từ Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, Trường Thọ, đến Khu thể thao Rạch Chiếc. Đặc biệt, đề xuất mở rộng tuyến đường ven sông Sài Gòn lên đến 10 làn xe từ Củ Chi tới Cần Giờ hứa hẹn sẽ giúp giảm ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế toàn khu vực.

Chi tiết những dự án của MIK Group, Masterise Homes, Thống Nhất vừa được phê duyệt bán cho người nước ngoài

Mọi người có nắm rõ về 5 dự án nhà ở tại Hà Nội vừa được phép bán cho tổ chức và cá nhân nước ngoài, tập trung tại quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân, chủ yếu là các chung cư cao cấp. Mức giá chào bán dao động là bao nhiêu không?

Kim Linh
Kim Linh 14/10

Bài mới

Điểm tin chứng khoán 24/10: Mã QCG lại 'gây bão' sau thông tin về Vạn Thịnh Phát

Chứng khoán hôm nay 24/10 ghi nhận nhóm bất động sản giảm điểm, trong đó mã QCG của Quốc Cường Gia Lai từ giảm sàn trong phiên hôm qua đã quay đầu tăng trần.

Annq
Annq 3 giờ trước
Gần 1.800 chung cư, nhà tập thể cũ ở Hà Nội nằm trong diện không đạt tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy

Theo thông tin từ UBND TP. Hà Nội, trong tổng số 2.996 cơ sở không đạt yêu cầu về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, có tới 1.799 là chung cư và nhà tập thể cũ.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 4 giờ trước
Giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng vọt lên hàng trăm triệu đồng/tháng

Theo dữ liệu từ PropertyGuru Việt Nam, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đang có xu hướng leo thang đáng kể, với mức tăng có thời điểm lên đến hàng trăm triệu đồng chỉ trong một tháng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 8 giờ trước
Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất cũ, sắp xây dựng bảng giá đất mới

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân yêu cầu lãnh đạo TP. Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất hiện hành theo Luật Đất đai 2013, nhằm điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Kim Linh
Kim Linh 10 giờ trước
Được 'săn đón', nhiều dự án Condotel đồng loạt đẩy giá lên cao

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giá bán các dự án Condotel đang có xu hướng tăng mạnh khi lượng khách hàng quan tâm tăng đột biến. Tình trạng này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc giá cả tiếp tục leo thang trong bối cảnh nhu cầu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 12 giờ trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Savills: Đánh thuế bất động sản là giải pháp giúp bình ổn giá nhà

Theo Savills, thuế là một công cụ hữu hiệu mà nhiều quốc gia sử dụng để ổn định thị trường nhà ở, quản lý tài nguyên một cách hiệu quả và tăng cường nguồn thu ngân sách.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
250 triệu đồng có thể mua 1 căn nhà bỏ hoang ở Nhật Bản

Trong khi nhiều quốc gia đang đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở, đất nước này lại đang chứng kiến một vấn đề ngược lại là hàng triệu căn nhà bị bỏ hoang.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Bảng giá đất TP.HCM tăng đột biến, thị trường bất động sản sẽ bị 'lắc' mạnh ra sao?

Việc TP.HCM áp dụng bảng giá đất mới đang gây tác động lớn đến thị trường bất động sản, không chỉ khiến chi phí đầu tư tăng cao mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình triển khai các dự án. Đặc biệt, những dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi kế hoạch phát triển của doanh nghiệp bị xáo trộn.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 2 ngày trước
Hà Nội tăng diện tích tách thửa lên 50m2, giá chung cư tiếp tục leo thang?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc tăng diện tích tách thửa ở Hà Nội sẽ tạo thêm áp lực cho thị trường bất động sản, khiến người thu nhập thấp càng khó tiếp cận nhà ở. Điều này có thể đẩy mạnh dòng tiền vào phân khúc chung cư, làm giá cả tiếp tục tăng cao.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
'Thị trường ngách' và khát vọng của BRG

Tập đoàn BRG đang cho thấy sự thành công từ thương hiệu bất động sản BRGLand với những công trình đẳng cấp, cải thiện những tiêu chuẩn sống cho cộng đồng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 22/10: FDC chìm đáy

Chứng khoán hôm nay 22/10 chứng kiến nhóm bất động sản có phiên điều chỉnh. Đáng chú ý, mã FDC của FIDECO có phiên giảm sàn khi phiên cuối tuần trước tăng trần.

Annq
Annq 3 ngày trước
'Thay vỏ' thành Libera Nha Trang, dự án Vega City còn dùng được 37 năm

Trong bối cảnh thị trường bất động sản rơi vào tình cảnh ảm đạm, một dự án tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hiện đang được rao bán rầm rộ.

Annq
Annq 3 ngày trước
TP.HCM chính thức công bố bảng giá đất mới, giá cao nhất 687,2 triệu đồng/m2

Bảng giá đất điều chỉnh của TP.HCM sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 31/10, với mức cao nhất lên đến 687,2 triệu đồng/m2 tại 3 tuyến đường trung tâm, trong khi mức thấp nhất là 2,3 triệu đồng/m2 tại huyện Cần Giờ.

Kim Linh
Kim Linh 3 ngày trước
Bất động sản tỉnh đang thu hút mạnh mẽ dòng tiền đầu tư

Giữa bối cảnh nguồn cung bất động sản khan hiếm và giá cả leo thang tại các đô thị lớn, dòng tiền đầu tư đang đổ về các tỉnh lân cận, nơi hạ tầng phát triển mạnh và đô thị hóa nhanh chóng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 3 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 21/10: QCG tím lịm

Chứng khoán hôm nay 21/10 ghi nhận nhóm bất động sản tăng điểm nhờ lực kéo từ nhóm Vin. Đáng chú ý, mã QCG của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai tiếp tục có phiên tăng trần.

Annq
Annq 4 ngày trước
PHỔ BIẾN