Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 12/10: Vinhomes Royal Island tổ chức chuỗi sự kiện tôn vinh phụ nữ dịp 20/10

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 12/10 có những thông tin nổi bật sau: Vinhomes Royal Island tổ chức chuỗi sự kiện tôn vinh phụ nữ dịp 20/10; Daewoo làm khu đô thị gần 10.000 tỷ đồng ở Thái Bình...

Vân Anh
12/10 Vân Anh
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá hàng ngày

Thông tin mới nhất về mở bán nhà, dự án bất động sản, đấu giá đất, đấu thầu ở Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh và các thành phố, địa phương trên cả nước.

Xem thêm

Khởi công đường nối The Global City vào đại lộ Mai Chí Thọ

Masterise Home khởi công đường Liên Phường, gồm đường dẫn và cầu bắc qua Rạch Mương Kinh, dài 660 m, rộng 60 m, kết nối trực tiếp vào đại lộ Mai Chí Thọ, sáng 10/10.

Dự án có điểm đầu giao với tuyến đường hiện hữu trong The Global City. Điểm cuối đấu nối vào đường Liên Phường sẵn có, đã kết nối với Mai Chí Thọ. Tải trọng thiết kế trục đơn 10 tấn, vận tốc thiết kế 60 km/h. Công trình dự kiến sẽ hoàn thiện và thông xe kỹ thuật vào đầu năm 2025.

Sự kiện đánh dấu bước tiến trong việc nối liền đường Liên Phường đến Mai Chí Thọ và đại lộ Võ Nguyên Giáp, mở ra kết nối liền mạch, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông khu Đông TP HCM.

dji202410100945370097djpg83281728549734
Công trường đường mới, nối vào đoạn hiện hữu qua The Global City.

Daewoo làm khu đô thị gần 10.000 tỷ đồng ở Thái Bình

Khu đô thị mới Kiến Giang có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng do liên danh gồm 4 doanh nghiệp, trong đó có Daewoo E&C Vina thực hiện.

UBND tỉnh Thái Bình vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới Kiến Giang, TP Thái Bình cho liên danh 4 doanh nghiệp. Liên danh gồm Công ty TNHH Daewoo Engineering & Construction Việt Nam (Daewoo E&C Vina), Công ty TNHH Phát triển THT, Công ty TNHH GIP Land và Công ty TNHH ZUP Invest. Đây cũng là nhà đầu tư duy nhất quan tâm dự án, theo kết quả mở hồ sơ đăng ký hồi tháng 7.

Daewoo E&C Vina và đơn vị thành viên THT là chủ đầu tư nhiều dự án quy mô lớn tại Việt Nam như tổ hợp khách sạn Daewoo, trung tâm thương mại văn phòng Daeha, Khu đô thị mới Starlake. Còn GIP Land và Công ty TNHH ZUP Invest được thành lập gần đây, có trụ sở tại tỉnh Thái Bình. GIP Land có vốn điều lệ 494 tỷ đồng, ZUP Invest là 250 tỷ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đề nghị liên danh thực hiện tiếp các thủ tục pháp lý, nguồn lực và phương tiện triển khai dự án.

Dự án khu đô thị mới Kiến Giang có quy mô hơn 96 ha, nằm tại ba phường Trần Lãm, Quang Trung, Kỳ Bá và hai xã Vũ Chính, Vũ Phúc, TP Thái Bình. Tổng vốn đầu tư dự án gần 9.700 tỷ đồng, gồm hơn 400 tỷ bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Dự án có quy mô dân số hơn 18.600 người.

Theo quy hoạch, khu đô thị này sẽ có 1.400 căn nhà ở riêng lẻ, gồm 858 căn liền kề, 544 biệt thự. Ngoài ra, dự án còn các tòa chung cư cao 25 tầng được xây dựng trên diện tích khoảng 3,88 ha và nhà ở xã hội cao 15 tầng, quy mô xây dựng hơn 6,46 ha.

Vinhomes Royal Island tổ chức chuỗi sự kiện tôn vinh phụ nữ dịp 20/10

Chuỗi sự kiện được Vingroup phát động gồm giải chạy, giải golf, cuộc thi tôn vinh phụ nữ Hải Phòng và đêm nhạc với các nghệ sĩ nổi tiếng, diễn ra từ ngày 11/10.

a2195691728635421
Sự kiện quy tụ nhiều hoạt động lần đầu tiên có mặt tại Hải Phòng. Ảnh: Vingroup

Chuỗi sự kiện "Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn – Ngời khí chất" diễn ra từ 11/10 đến 20/10, với các hoạt động lần đầu tiên tổ chức riêng cho các chị em và gia đình tại Vinhomes Royal Island. Đây cũng là món quà Vingroup và các công ty thành viên gửi đến phái đẹp nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

a832271728635421
Vingroup tổ chức bắn pháo hoa trong đêm 20/10. Ảnh: Vingroup

Các hoạt động chính sẽ diễn ra trong hai ngày 19/10 - 20/10 tại "thành phố Đảo Hoàng Gia" Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) gồm giải chạy, giải Golf, cuộc thi tôn vinh Phụ nữ Hải Phòng và đặc biệt là đêm nhạc với các nghệ sĩ nổi tiếng như Thu Phương, Tuấn Hưng, Double 2T, Liz Kim Cương, DJ Gatik và MC Hype...

Aeon Mall mất hơn 180 tỷ đồng vì hủy dự án trung tâm thương mại ở Hoàng Mai

Thông tin này được Aeon Mall ghi nhận trong báo cáo tài chính nửa đầu niên độ 2024-2025. Việc hủy dự án ở quận Hoàng Mai khiến tập đoàn này lỗ hơn 1,1 tỷ yen. Số tiền này tương đương 188 tỷ đồng nếu quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank ngày 11/10 (1 yen = 170,46 đồng).

Đây là lần đầu "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đề cập đến việc hủy dự án này trung tâm thương mại ở quận Hoàng Mai. Trước đó, từ năm 2019, TP Hà Nội nhận được đề xuất triển khai dự án bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại của Aeon Mall Việt Nam cùng 2 đơn vị là Công ty cổ phần Xuân Nam Việt Nam, Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và dịch vụ tổng hợp 27/7.

Hơn 700ha đất đẹp cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân ở Quảng Ninh

Quảng Ninh tiếp tục xây dựng nhà ở xã hội, quy hoạch thêm hàng trăm ha đất để xây nhà ở xã hội, nhà cho công nhân các KCN, nhằm giữ chân và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Toàn tỉnh hiện có 3 dự án nhà ở xã hội với quy mô gần 4.000 căn hộ cho người thu nhập thấp, lao động, công nhân KCN, gồm: Dự án Khu nhà ở xã hội khu dân cư đồi Ngân hàng thuộc phường Hồng Hải và Cao Thắng (TP.Hạ Long); Dự án nhà ở xã hội phục vụ công nhân và chuyên gia KCN Đông Mai (thị xã Quảng Yên) và Dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Đông Mai (thị xã Quảng Yên) phục vụ công nhân, người lao động của các doanh nghiệp trong KCN Sông Khoai.

Trong đó, Dự án nhà ở xã hội khu dân cư đồi Ngân hàng thuộc địa phận 2 phường Hồng Hải và Cao Thắng (TP Hạ Long) được khởi công xây dựng vào ngày 30.10.2022, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.400 tỉ đồng, với 790 căn hộ nhà ở xã hội để bán và cho thuê cho người có thu nhập thấp và 196 căn hộ thương mại. Hiện đã có 343 cá nhân và hộ gia đình đủ điều kiện được phê duyệt hồ sơ mua căn hộ tại dự án này. Trong đó có 275 cá nhân và hộ gia đình đã ký hợp đồng mua căn hộ.

Ngoài các dự án trên, đã có 10 dự án nhà ở xã hội khác được lập quy hoạch tại TP.Hạ Long và TP.Cẩm Phả.

Giá biệt thự, liền kề dự đoán tiếp tục có biến động

Báo cáo thị trường biệt thự, liền kề Hà Nội quý III/2024 của Savills cho biết, trong quý III/2024, nguồn cung mới đạt 176 căn, tăng 38% theo quý. Nguồn cung mới đến từ 3 dự án hiện hữu Thanh Lâm Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh), Solasta Mansion (quận Hà Đông), Him Lam Thường Tín (huyện Thường Tín) mở bán các căn shophouse mới.

bietthu1
Căn biệt thự ở Phương Viên (huyện Hoài Đức, Hà Nội)

Nguồn cung sơ cấp trên thị trường đạt 673 căn từ 15 dự án, tăng 11% theo quý nhưng giảm 7% theo năm. Đáng chú ý, biệt thự liền kề là loại hình chiếm ưu thế, chiếm 38% nguồn cung sơ cấp.

Không chỉ nguồn cung, số lượng giao dịch biệt thự liền kề trong quý III/2024 vừa qua cũng tăng mạnh 194% theo quý và 223% theo năm, đạt 326 căn.

Tỉ lệ hấp thụ trong quý tăng 30 điểm % theo quý, đạt mức 48%. Mức tăng trưởng này góp phần bởi sự giao dịch tốt tại dự án Thanh Lâm Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh) đã bán được 85% nguồn cung mới mở bán, chiếm 37% lượng giao dịch trong quý tại Hà Nội.

Các dự án An Quý Villa, Solasta Mansion và Him Lam Thường Tín cũng có giao dịch tốt, đóng góp cho sự cải thiện tỉ lệ hấp thụ của thị trường.

Ngoài ra, các dự án tại khu vực ngoại thành như quận Hà Đông, huyện Mê Linh và Thường Tín đang có nguồn cầu lớn. Huyện Mê Linh hiện đang dẫn đầu lượng giao dịch sơ cấp với 37%, theo sau là Hà Đông với 33% và Thường Tín với 12%.

Theo số liệu từ Bộ Xây dựng, giá bán bình quân của một số dự án biệt thự, liền kề cũng biến động tăng so với các tháng của quý trước, dao động từ 7-10% theo từng dự án và khu vực.

Dự án Cụm công nghiệp Long Phước ở Bến Tre sắp về đích

Dự án Cụm công nghiệp Long Phước dự kiến hoàn thành cuối năm 2024 sẽ thu hút các doanh nghiệp đầu tư hoạt động sản xuất, kinh doanh ở đây.

Ngày 10/10, ông Bùi Văn Hiệp - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Bến Tre - cho biết, dự án Cụm công nghiệp Long Phước được đầu tư chia thành 2 dự án thành phần gồm: Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ mời gọi đầu tư cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Châu Thành và Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ kêu gọi đầu tư huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre (giai đoạn 2).

cumcongnghiep2
Dự kiến dự án cụm công nghiệp Long Phước (tỉnh Bến Tre) sẽ hoàn thành cuối năm 2024

Ông Hiệp cho hay, đến nay, Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ mời gọi đầu tư cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Châu Thành, với diện tích sử dụng đất là 8,07 ha, đã hoàn thành năm 2021. Hiện nay, Nhà máy Bia Sài Gòn – Bến Tre trong dự án này đã hoạt động kinh doanh. Qua đó, đã đóng góp rất lớn vào nguồn thu ngân sách của địa phương.

Còn Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ kêu gọi đầu tư huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre (giai đoạn 2), với diện tích 42,74 ha đã thực hiện giải phóng mặt bằng đạt 100%. Hiện nay, đang triển khai thi công các hạng mục hạ tầng đạt khoảng 61,75% khối lượng, dự kiến hoàn thành theo tiến độ thực hiện dự án cuối năm 2024.

Đường giao thông N5, N6, D7 (Km 0+00 đến Km 0+135), san nền lô cây xanh đã thi công hoàn thành và đã nghiệm thu đưa vào sử dụng ngày 5/7/2024.


Đọc thêm

Điểm tin BĐS - tài chính 12/10: Giá chung cư tại Hà Nội vẫn tiếp tục tăng

Đề xuất cắt điện, nước công trình xây dựng phạm luật; Giá chung cư tại Hà Nội vẫn tiếp tục tăng; Dự án Cụm Công nghiệp Bắc Vân Đình sau 16 năm vẫn “nằm trên giấy”... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (12/10).

Kim Linh
Kim Linh 12/10
Người nước ngoài có được mua nhà ở Việt Nam không?

Người nước ngoài có được mua nhà ở Việt Nam không là băn khoăn của nhiều người. Vậy, người nước ngoài có được mua nhà tại Việt Nam không? Và nếu mua nhà ở Việt Nam thì cần những thủ tục gì?

Vân Anh
Vân Anh 11/10
Điểm tin chứng khoán 11/10: Bất động sản hứng dòng tiền

Chứng khoán hôm nay 11/10 ghi nhận dòng tiền lớn vào mã ngành bất động sản, đưa nhóm này có phiên hồi phục mạnh. Trong đó, hầu hết các mã có vốn hóa lớn đều không chìm đỏ.

Annq
Annq 11/10
Nhiều doanh nghiệp bất động sản mắc 'bạo bệnh' nhưng đã vượt qua giai đoạn 'sinh - tử'

Tình hình tài chính của các chủ đầu tư bất động sản nhìn chung vẫn khá yếu, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã vượt qua giai đoạn đầy cam go, đứng vững và tiếp tục hoạt động đến thời điểm hiện tại.

Tin liên quan

Có nên mua đất để dành không?

Em là nữ, 35 tuổi chưa có gia đình và đang làm nhân viên văn phòng. Em có khoản tiết kiệm cộng với bố mẹ cho cũng được 500 triệu. Vậy, em có nên mua đất để dành không?

Vân Anh
Vân Anh 10/10
BRG và Sumitomo muốn đẩy nhanh siêu dự án Thành phố Thông minh 4,2 tỷ USD ở Hà Nội

Liên doanh BRG và Sumitomo mong muốn TP. Hà Nội hỗ trợ và đẩy nhanh các thủ tục cần thiết để dự án Thành phố Thông minh có thể được triển khai đúng tiến độ.

Kim Linh
Kim Linh 10/10
Avison Young Việt Nam: Nguồn cung căn hộ bứt phá, giá nhà vẫn 'lên đồng'

Avison Young Việt Nam vừa công bố báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản Việt Nam quý III/2024. Báo cáo cho biết diễn biến nổi bật của các phân khúc bất động sản trong quý III, với tất cả loại hình duy trì triển vọng tích cực.

Kim Linh
Kim Linh 10/10
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 10/10: Vinhomes khởi công cùng lúc hai tiện ích thương mại

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 10/10 có các thông tin nổi bật sau: Vinhomes khởi công cùng lúc hai tiện ích thương mại; Biệt thự Lagoon Residences kiến tạo không gian sống như nghỉ dưỡng....

Vân Anh
Vân Anh 10/10

Bài mới

9 nguyên tắc phong thủy sân vườn, vườn trước, vườn sau để hút tài lộc

Theo triết lý phong thủy, việc bố trí sân vườn trước và sau nhà hợp lý sẽ giúp kích hoạt các luồng khí tốt, thu hút tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Dưới đây là những nguyên tắc phong thủy sân vườn, vườn trước, vườn sau để hút tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 3 giờ trước
Nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Phong thủy phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn có tác động trực tiếp đến mối quan hệ tình cảm của vợ chồng. Dưới đây là những nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc bạn cần biết.

Vân Anh
Vân Anh 14 giờ trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10 có các thông tin nổi bật sau: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh; Hoài Đức đấu giá tiếp nhiều thửa đất gần lô trúng 133 triệu một m2...

Vân Anh
Vân Anh 18 giờ trước
7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt

Phong thuỷ ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Dưới đây là 7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt hay không.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bđs, vậy cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
5 mẹo bán nhà nhanh chóng và thuận lợi mà không phải qua 'cò'

Nếu bạn đang rao bán nhà, bạn sẽ muốn bán được nó càng sớm càng tốt, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
7 kiểu nhà mà người mua cần tránh xa, dù giá rẻ đến mấy cũng dễ ‘ôm hận’

Nhiều người ham rẻ nên ít khi chú ý đến các chi tiết nhỏ trong căn nhà. Tuy nhiên, nhà có các chi tiết sau đây, bạn đừng nên "xuống tiền" kẻo hối hận về sau.

Vân Anh
Vân Anh 3 ngày trước
8 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 5 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong

Nhà đầu tư nên tránh xa những ngôi nhà có một số đặc điểm dưới đây để không bị âm vốn chủ sở hữu.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua, cân nhắc khi xuống tiền

Trong buôn bán bất động sản, khối đất xấu thì khả năng sinh lời thấp; đối với xây dựng nhà cửa đất xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của cả gia đình. Dưới đây là 5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua.

Vân Anh
Vân Anh 5 ngày trước
Điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam

Đầu tư bất động sản đang trở thành một trong những kênh đầu tư sinh lợi lớn trong vài năm trở lại đây. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam được bình chọn trên các mạng xã hội.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS

Các chuyên gia BĐS cho biết, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, các chuyên gia BĐS cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất là tránh 10 nơi như sau:

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
3 dấu hiệu nhà bạn sắp có lộc

Nếu quanh nhà xuất hiện những dấu hiệu này, báo hiệu gia đình bạn sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
Làm môi giới bất động sản cần những gì?

Bạn đang quan tâm đến nghề môi giới bất động sản mà chưa biết bạn đầu từ đâu, bạn quan tâm làm môi giới bất động sản cần những gì?

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
“Phải lòng” Vinhomes Ocean Park ngay từ lần đầu “sống thử”

Có không ít người đã phải lòng Vinhomes Ocean Park ngay sau khi thuê nhà để trải nghiệm cuộc sống “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và quyết định mua nhà, định cư lâu dài tại “quận Ocean”.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Người già sống vui, trẻ hoà mình với thiên nhiên ở 'thành phố 4 mùa thiên nhiên bao bọc'

Giữa chốn đô thành hối hả, người dân Ecopark vẫn có cho riêng mình khoảng trời xanh mát, được thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá bao bọc suốt 4 mùa. Nơi đây, người già như được "hồi xuân" còn trẻ nhỏ có tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
PHỔ BIẾN