Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 17/10: Masterise Homes hiện thực hóa 'Sống phong cách Masteri'

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 17/10 có các thông tin nổi bật sau: Masterise Homes hiện thực hóa 'Sống phong cách Masteri'; Đấu giá đất ở Hà Nội đã không còn "sốt" giá?...

Vân Anh
17/10 Vân Anh
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá hàng ngày

Thông tin mới nhất về mở bán nhà, dự án bất động sản, đấu giá đất, đấu thầu ở Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh và các thành phố, địa phương trên cả nước.

Xem thêm

Sun Group đề xuất làm đường sắt nhẹ và đường dọc sông Sài Gòn

Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM để đóng góp ý kiến liên quan đến Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040 tầm nhìn đến năm 2060, TP.HCM sẽ có tuyến giao thông ven sông Sài Gòn 3-4 làn xe, tổng chiều dài 78,2 km, được chia làm 6 phân đoạn.

song sai gon 1
Sông Sài Gòn đoạn chảy qua trung tâm TP.HCM

Tuy nhiên, Sun Group đề xuất điều chỉnh tuyến đường này lên 8-10 làn xe để đón đầu tiềm năng phát triển trong tương lai, kết nối với Bình Dương và Tây Ninh, tạo liên kết sâu rộng với các tỉnh Đông Nam Bộ.

Đấu giá đất ở Hà Nội đã không còn "sốt" giá?

Trải qua gần 20 giờ đấu giá, cuộc đấu giá quyền sử dụng đất đối với 54 thửa đất ở thôn Sơn Trung, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) ngày 13/10 đã thu hút 296 khách hàng, với hơn 1.000 hồ sơ tham gia.

dgd1722836898196544023327
Ảnh minh hoạ

Các thửa đất được đem ra đấu giá có diện tích từ 92,5-113,9m2. Tổng diện tích 54 thửa đất đấu giá là 5.160,6m2. Giá khởi điểm của vòng đấu số 1 là 12,48 triệu đồng/m2. Phiên đấu giá đã kết thúc vào 1h30 sáng ngày 14/10, mức giá trúng cao nhất là 54.480.000 đồng/m2, cao hơn khoảng 30% so với giá thị trường.

Đây được xem là mức giá hợp lý cho một thửa đất đẹp. Thửa có giá thấp nhất là 44.480.000 đồng/m2, tiệm cận giá thị trường. Kết quả này cũng cho thấy không còn tình trạng “trả giá cao, tạo sốt ảo” qua đấu giá đất.

Nguồn cung chung cư TP HCM vẫn khan hiếm vào năm sau

Cơn khát nguồn cung nhà ở TP HCM nhiều khả năng tiếp diễn trong năm 2025 khi chỉ có 10.000 căn hộ mở bán mới, bằng một phần ba nhu cầu, theo CBRE.

Theo báo cáo từ đơn vị tư vấn nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam, TP HCM sẽ có thêm 3.000 căn hộ chào bán sơ cấp (chủ đầu tư mở bán) vào quý IV, nâng tổng nguồn cung năm nay lên 5.000 căn. Mức này giảm gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái và bằng gần một phần ba năm 2022 - thời điểm thị trường địa ốc TP HCM sôi động.

screenshot20241010at134627

Nguyên nhân khiến nguồn cung căn hộ TP HCM "chạm đáy", theo CBRE một phần là do nhiều chủ đầu tư cần thêm thời gian thăm dò thị trường trước khi tung hàng. Không ít dự án dời thời điểm bán sang các năm sau. Lý do nữa là ít dự án đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai (nhà trên giấy).

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung mới được CBRE dự báo tiếp diễn trong năm 2025. Theo đơn vị này, TP HCM sẽ có thêm khoảng 10.000 căn hộ mới trong năm tới, gồm các dự án tồn kho tái khởi động sau khi xong pháp lý như Gem Riverside (TP Thủ Đức), The Forest Gem (Bình Thuận), D Aqua (quận 8)... Số này tăng gấp đôi năm nay, nhưng chỉ bằng hơn một nửa so với 2022.

Chung cư cao cấp áp đảo thị trường nhà ở

Phân khúc cao cấp, hạng sang (50 triệu đồng một m2 trở lên) chiếm áp đảo, còn nhà bình dân thiếu hụt khiến thị trường địa ốc lệch pha nghiêm trọng, theo Hội Môi giới.

Trong báo cáo thị trường mới đây, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết sản phẩm nhà ở ngày càng kém đa dạng bởi tình trạng lệch pha nghiêm trọng. 9 tháng đầu năm, nguồn cung thị trường vẫn phân hoá mạnh với 70% là căn hộ chung cư. Trong đó, phân khúc cao cấp (trên 50 triệu đồng một m2) và hạng sang (hơn 80 triệu đồng một m2) chiếm áp đảo, với 70%.

Tình trạng nhà ở cao cấp, hạng sang chiếm sóng thị trường có xu hướng gia tăng từ đầu năm đến nay. So với quý III/2023, nhà ở hạng sang tăng gấp đôi, còn căn hộ bình dân có xu hướng sụt giảm. VARS cho biết phân khúc trung cấp (từ 25 đến 50 triệu đồng) tập trung tại các đại đô thị ven đô, thậm chí dạt sang thị trường tỉnh như Bắc Giang, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai...

Masterise Homes hiện thực hóa 'Sống phong cách Masteri'

Sau khi giới thiệu "Sống phong cách Masteri" vào năm 2021, Masterise Homes hiện thực hóa phong cách sống dành riêng cho cộng đồng cư dân tại các dự án thuộc bộ sưu tập Masteri (Masteri Collection).

imageextractword0out11851729057225
Dự án Masteri Waterfront thuộc Masteri Collection đã hoàn thiện và đang bàn giao phân khu Hawaii. Ảnh: Masterise Homes

"Sống phong cách Masteri" được Nhà phát triển bất động sản quốc tế Masterise Homes định nghĩa là phong cách sống chuẩn quốc tế, được kiến tạo dành riêng cho cộng đồng cư dân tại tất cả các dự án thuộc bộ sưu tập Masteri.

Sau khi định hình và giới thiệu khái niệm này vào năm 2021, nhà phát triển bất động sản này đã hiện thực hóa phong cách sống quốc tế dành cho cư dân tại các dự án thuộc bộ sưu tập Masteri bao gồm: Masteri West Heights và Masteri Waterfront (Hà Nội), Masteri Centre Point (TP HCM).

Sau ba năm ra mắt, Masteri West Heights (nằm tại trung tâm đại đô thị Smart City, phía Tây Hà Nội) đã đón gần 10.000 cư dân về ở, bàn giao thành công hơn 3.600 căn hộ cho cư dân thuộc 4 tòa West A, West B, West C và West D. Từ vị trí trực diện hồ trung tâm 4,8 ha và bao bọc bởi bộ ba công viên liên hoàn, cư dân được trải nghiệm "Sống phong cách Masteri", thông qua không gian sống giàu cảm hứng với hệ sinh thái 51 tiện ích đa tầng; tiêu chuẩn bàn giao cao cấp đến từ những thương hiệu hàng đầu và dịch vụ quản lý vận hành chuyên nghiệp.

Tương tự, tại phía Đông Hà Nội, dự án Masteri Waterfront (đại đô thị Ocean Park 1) cũng đã bàn giao thành công gần 2.500 căn hộ thuộc phân khu Miami và Hawaii tới cư dân. Đến nay, dự án Masteri Waterfront đang tiếp tục chào đón cư dân phân khu Hawaii về tổ ấm mới, đánh dấu mốc chính thức bàn giao thành công tòa căn hộ thứ 10 trong bộ sưu tập các dự án Masteri tại Hà Nội.


Đọc thêm

Bình Phước thông qua phương án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu Khu công nghiệp 20.000 tỷ đồng của Becamex IDC (BCM)

UBND tỉnh Bình Phước đã thống nhất điều chỉnh quy hoạch phân khu dự án Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước, do Becamex IDC làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 20.000 tỷ đồng.

Điểm tin chứng khoán 16/10: TCH 'thoát hiểm' nhờ lên tiếng sau kết luận thanh tra

Chốt phiên hôm nay, mã bất động sản TCH đã phục hồi trở lại trên thị trường chứng khoán. Công ty Hoàng Huy đã lên tiếng khi được cho là bên liên quan sau kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Annq
Annq 16/10
Hòa Bình công bố 62 dự án nhà ở chưa đủ điều kiện huy động vốn

Sở Xây dựng Hòa Bình vừa công khai danh sách 62 dự án bất động sản chưa đủ điều kiện để huy động vốn và chuyển nhượng. Đồng thời đưa ra cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn khi thực hiện giao dịch đất nền tại các dự án phát triển đô thị và nhà ở chưa đủ điều kiện kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Hà Nội rục rịch tổ chức đấu giá 47 thửa đất tại Thường Tín, khởi điểm từ 3,86 triệu đồng/m2

Ngày 27/10 và 2/11/2024, 47 thửa đất tại huyện Thường Tín (Hà Nội) sẽ được đưa ra đấu giá, với giá khởi điểm từ 3,86 triệu đồng/m2.

Tin liên quan

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 16/10: Hải Phòng có thêm 636 căn nhà ở xã hội đủ điều kiện mở bán

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 16/10: Hải Phòng có thêm 636 căn nhà ở xã hội đủ điều kiện mở bán; CapitaLand Development chạm mốc 99% căn hộ bán ra tại dự án Lumi Hanoi...

Vân Anh
Vân Anh 16/10
Hoa hồi sinh trên mảnh đất đau thương Làng Nủ

Những hình ảnh mới nhất về Làng Nủ đang thật sự hồi sinh trong vòng tay đồng bào được cộng đồng mạng chia sẻ đã chạm tới trái tim và khiến nhiều người xúc động.

Kim Linh
Kim Linh 15/10
Novaland đang triển khai những dự án nào?

Novaland đang triển khai những dự án nào? Novaland tiến hành cấp sổ hồng cư dân tại các dự án căn hộ ở TP HCM, triển khai thi công dự án Aqua City, NovaWorld Phan Thiet và bàn giao nhiều sản phẩm.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Hà Nội sắp có thêm quần thể vui chơi giải trí quy mô lớn Grand World tại Vinhomes Cổ Loa

Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi công Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và Tổ hợp phố thương mại Grand World tại Dự án Vinhomes Global Gate vào hôm 8/10.

Vân Anh
Vân Anh 15/10

Bài mới

Nhu cầu nhà ở tại TP.HCM vẫn suy trì sức hút, Hà Nội là hạt nhân của chu kỳ tiếp theo

Nhu cầu nhà ở tại TP.HCM vẫn giữ được sức hút, nhưng thị trường đang gặp khó khăn với nguồn cung cấp hạn chế. Trong khi đó, Hà Nội đang nổi lên như một tâm điểm phát triển mới trong lĩnh vực bất động sản.

Hồng Giang
Hồng Giang 5 giờ trước
Điểm tin BĐS - tài chính 24/10: Lộ diện liên danh trúng gói thầu 2.900 tỷ đồng sân bay Long Thành

Tạo điều kiện để từng bước phát triển các đô thị theo hướng đô thị xanh, thông minh; Lộ diện liên danh trúng gói thầu 2.900 tỷ đồng sân bay Long Thành... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (24/10).

Kim Linh
Kim Linh 16 giờ trước
Điểm tin BĐS - tài chính 23/10: Đề xuất kiểm soát đầu cơ lợi dụng bảng giá đất để “thổi” giá làm nhiễu loạn thị trường

Thủ tướng phê bình nghiêm khắc lãnh đạo 6 tỉnh thành chậm hướng dẫn Luật Đất đai; Đề xuất kiểm soát đầu cơ lợi dụng bảng giá đất để “thổi” giá làm nhiễu loạn thị trường;... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (23/10).

Kim Linh
Kim Linh 2 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 22/10: Cư dân Happy One Central hào hứng chào đón cụm tiện ích giải trí mới

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 22/10 có các thông tin nổi bật sau: 42% lô đất trúng đấu giá tại Hoài Đức chưa được nộp tiền; Cư dân Happy One Central hào hứng chào đón cụm tiện ích giải trí mới...

Vân Anh
Vân Anh 3 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 22/10: “Nhiều người trúng đấu giá đất ở Hà Nội chưa nộp tiền, có dấu hiệu bỏ cọc”

“Nhiều người trúng đấu giá đất ở Hà Nội chưa nộp tiền, có dấu hiệu bỏ cọc”; TP.HCM thi tuyển thiết kế nút giao Bình Thái... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (22/10).

Kim Linh
Kim Linh 3 ngày trước
Hà Nội sắp đấu giá hơn 20 lô đất, màn trả giá xuyên đêm có lặp lại?

Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt vừa thông báo sẽ tổ chức đấu giá 20 lô đất vào ngày 4/11 tới. Các lô đất này thuộc Dự án Hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Tiền Yên, xứ đồng Lòng Khúc, huyện Hoài Đức (TP. Hà Nội).

Kim Linh
Kim Linh 4 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 21/10: Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp vui chơi giải trí tại Móng Cái

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 21/10 có các thông tin nổi bật sau: Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp vui chơi giải trí tại Móng Cái; Bitexco hoàn tất bán siêu dự án tứ giác Bến Thành....

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 21/10: Hà Nội bất ngờ dừng đấu giá 39 thửa đất ở Quốc Oai

Siêu dự án One Central HCM sang tay cho “đại gia” Hà Nội; Hà Nội bất ngờ dừng đấu giá 39 thửa đất ở Quốc Oai; Tập đoàn Aeon sắp xây trung tâm thương mại 35 triệu USD ở Hà Nam... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (21/10).

Kim Linh
Kim Linh 4 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 20/10: Đất đấu giá tại Hà Đông (Hà Nội) lên tới 262 triệu đồng/m2

Đất đấu giá tại Hà Đông (Hà Nội) lên tới gần 262 triệu đồng/m2; Khu Hòa Bình là nơi có giá đất cao nhất tại TP. Đà Lạt; Diễn biến mới nhất vụ đấu giá mỏ cát từ 1,2 tỷ lên 370 tỷ đổng... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (20/10).

Kim Linh
Kim Linh 5 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 20/10: The Senique Hanoi - Điểm đến mới phía đông thủ đô

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 20/10 có những thông tin nổi bật sau: Đất đấu giá Hà Nội bất ngờ tăng ‘sốc’ lên 220 triệu/m2 sau 6 vòng; Hà Nội có thêm 3 dự án chung cư mới, giá thấp nhất gần 70 triệu/m2...

Vân Anh
Vân Anh 5 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 19/10: Vingroup đề xuất xây cầu Tứ Liên mở ra cơ hội lớn cho một lĩnh vực

CapitaLand tuyên bố 99% căn hộ Lumi Hà Nội đã có chủ; Vingroup đề xuất xây cầu Tứ Liên mở ra cơ hội lớn cho một lĩnh vực; Cầu đi bộ hình lá dừa nước nối đôi bờ sông Sài Gòn do Nutifood tài trợ là dự án trọng điểm... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (19/10).

Kim Linh
Kim Linh 6 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 19/10: 'Vinhomes Grand Park đang dẫn đầu thị trường'

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 19/10 có các thông tin nổi bật sau: Vingroup đề xuất đầu tư xây cầu Tứ Liên; CapitaLand Development khởi công dự án 10.800 tỷ đồng tại phía Đông Hà Nội,...

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
Vingroup đề xuất xây cầu 22.000 tỷ bắc qua sông Hồng - Hà Nội, cam kết điều gì?

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức gửi văn bản đến UBND TP. Hà Nội, đề xuất tham gia đầu tư dự án cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Liệu với mức đầu tư khủng 22.000 tỷ đồng, Vingroup sẽ mang lại những cam kết và thay đổi gì cho Thủ đô?

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 7 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 18/10: “Đánh thuế bất động sản thứ 2 không làm tăng giá đất”

TP.HCM nói gì về đề xuất làm đường ven sông Sài Gòn của Sun Group?; “Đánh thuế bất động sản thứ 2 không làm tăng giá đất”; Làn sóng “tay to” săn đất xây sân pickball lan rộng tại Hà Nội và TP.HCM... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (18/10).

Kim Linh
Kim Linh 7 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 18/10: FIATO AIRPORT CITY - Căn hộ tiên phong trong đô thị sân bay Long Thành

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 18/10 có những thông tin nổi bật sau: Người Hà Nội có thể mua nhà ở xã hội tại TP HCM; FIATO AIRPORT CITY - Căn hộ tiên phong trong đô thị sân bay Long Thành...

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
PHỔ BIẾN