Chủ nhân biệt thự "đẹp nhất Cà Mau" đối mặt khoản phạt 8,3 tỷ đồng để tránh bị phá dỡ

Ông Hồ An Tập - chủ nhân của căn biệt thự "đẹp nhất Cà Mau" đã thực hiện các thủ tục cần thiết để chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chấp nhận nộp hơn 8 tỷ đồng nhằm giữ lại tòa nhà xây sai phép. Dù cách đây 2 tháng trước, ông Tập viện lý do tài chính để trì hoãn việc chấp hành quyết định của chính quyền địa phương.

Chia sẻ

Liên quan đến vụ việc "căn biệt thự đẹp nhất Cà Mau" xây trái phép, ngày 29/9, Chi cục Thuế khu vực II đã thông báo yêu cầu ông Hồ An Tập (41 tuổi, ngụ TP. Cà Mau) nộp hơn 8,3 tỷ đồng để chuyển đổi hơn 2.000 m2 đất nông nghiệp và thủy sản sang đất ở.

Bên cạnh đó, ông Tập còn phải trả thêm 42 triệu đồng lệ phí trước bạ, nhằm hợp pháp hóa việc sử dụng đất cho tòa nhà nổi tiếng này.

bietthuxaytraiphepocamau
Căn biệt thự được nhiều người nhận xét là "đẹp nhất Cà Mau" của ông Tập.

Việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở là điều bắt buộc đối với ông Hồ An Tập, nhằm hợp thức hóa căn biệt thự xây dựng một phần không phép trên diện tích đất nông nghiệp và thủy sản.

Nếu ông không thực hiện việc này, phần xây dựng sai phép sẽ bị cưỡng chế phá dỡ. Quyết định này khép lại một cuộc tranh chấp kéo dài gần 2 năm, với nhiều quyết định khác nhau từ chính quyền TP. Cà Mau liên quan đến việc xử lý vi phạm xây dựng của ông Tập.

Thậm chí, vào cuối tháng 8 vừa qua, UBND tỉnh Cà Mau đã triệu tập một cuộc họp đặc biệt để lắng nghe báo cáo về tiến trình xử lý đối với căn biệt thự này.

Chia sẻ với báo chí, ông Tập cho biết, ông đang hoàn thiện thủ tục nộp tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ theo yêu cầu của ngành thuế.

Chỉ 2 tháng trước, khi nhận thông báo về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, ông Tập đã rao bán căn nhà, viện lý do không có tiền nộp thuế.

Tuy nhiên, sự thay đổi quyết định của ông sau khi UBND TP. Cà Mau ra thông báo cưỡng chế phá dỡ phần xây dựng sai phép, đã cho thấy áp lực từ phía chính quyền. Nếu không tự thực hiện việc phá dỡ, chính quyền sẽ can thiệp.

Quyết định này theo quy định hiện hành, hoàn toàn có thể được ban hành sớm hơn nhằm lập lại trật tự xây dựng và đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Trước đó, tháng 12/2022, cơ quan chức năng TP. Cà Mau phát hiện ông Hồ An Tập xây dựng trái phép căn biệt thự trên phần đất nuôi trồng thủy sản có diện tích hơn 3.000m2.

Sau khi rà soát, cuối năm 2023, UBND TP. Cà Mau có quyết định buộc ông Tập giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất như tại thời điểm phát hiện vi phạm (tức thời điểm căn biệt thự đã được xây dựng) và chuyển đổi mục đích sử dụng đối với phần đất hơn 2.200m2; khôi phục lại tình trạng ban đầu hơn 1.300m2.

Đến ngày 20/8, UBND TP. Cà Mau ra "tối hậu thư" buộc ông Tập khôi phục tình trạng ban đầu phần đất hơn 2.200m2 trước khi vi phạm (tức thời điểm chưa xây căn biệt thự), sau khi quá thời hạn nhưng ông Tập không thực hiện các thủ tục về đất đai.

Sau đó, ông Tập đã làm các thủ tục để chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo yêu cầu của UBND TP. Cà Mau.


Đọc thêm

Lộ diện các 'ông lớn' quen mặt rót vốn rót vào các dự án nghìn tỷ tháng 9

Him Lam, Taseco Land cùng Liên danh Licogi 13 Thành Đạt - Thái Sơn... là những doanh nghiệp vừa chính thức góp mặt trong danh sách các "ông lớn" tham gia đầu tư loạt dự án nghìn tỷ tại Long An, Hà Nội và Quảng Trị.

Mặt bằng cho thuê để trống nhưng giá vẫn cao ngất ngưởng

Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng khó khăn và giá thuê mặt bằng nhà phố leo thang, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến các trung tâm thương mại hoặc ra khỏi khu vực trung tâm thành phố. Hệ quả là nhiều mặt bằng trống nhưng giá cả cho thuê vẫn giữ ở mức cao ngất ngưởng.

Kim Linh
Kim Linh 26/09

Tin liên quan

Cận cảnh căn biệt thự dát vàng hơn 1.000 tỷ của 'Ông hoàng nhạc sến' Ngọc Sơn

Biệt thự của Ngọc Sơn là một trong những cơ ngơi xa hoa và đắt đỏ nhất showbiz Việt.

Vân Anh
Vân Anh 23/09
Nhà trong ngõ Hà Nội thiết lập mặt bằng giá mới, căn nhà 5,5 tỷ đồng bất ngờ tăng lên 6,5 tỷ đồng

Theo Bộ Xây dựng, thị trường nhà ở trong ngõ đang chứng kiến sự hình thành một mặt bằng giá mới. Cụ thể, giá nhà tại quận Hà Đông cho các căn hộ có diện tích từ 30-38m2, với khả năng đỗ ô tô ngay cửa, đã tăng từ mức 4,8-5,5 tỷ đồng mỗi căn lên mức 5,4-6,5 tỷ đồng.

Bài mới

Nhà 4-5 tỷ giữa Hà Nội nhưng phải rẽ 'n' lần qua mê cung ngõ hẻm

Những căn nhà trong con ngõ quanh co này đang được rao bán với giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, để đến nơi, bạn phải trải qua một hành trình đầy thách thức với vô số ngã rẽ, chẳng khác nào đi lạc trong một "mê cung" giữa lòng thành phố.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 8 giờ trước
'Thị trường ngách' và khát vọng của BRG

Tập đoàn BRG đang cho thấy sự thành công từ thương hiệu bất động sản BRGLand với những công trình đẳng cấp, cải thiện những tiêu chuẩn sống cho cộng đồng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 23/10: Các khu đất đấu giá hàng trăm triệu một m2 tại Hà Đông

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 23/10 có các thông tin nổi bật sau: Các khu đất đấu giá hàng trăm triệu một m2 tại Hà Đông; Bệnh viện Vinmec Smart City Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân từ tháng 10...

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
'Thay vỏ' thành Libera Nha Trang, dự án Vega City còn dùng được 37 năm

Trong bối cảnh thị trường bất động sản rơi vào tình cảnh ảm đạm, một dự án tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hiện đang được rao bán rầm rộ.

Annq
Annq 3 ngày trước
Ngắm hoa giấy đẹp hút hồn như chốn 'bồng lai tiên cảnh' ở Ecopark

Khu đô thị Ecopark không chỉ nổi tiếng là khu đô thị xanh với những rừng cây rợp bóng mát, mà nơi đây còn nổi tiếng bởi “những mùa hoa thương nhớ”.

Hà Nội: Khu đô thị hơn 7.000 tỷ đồng,  hoang tàn với hàng trăm biệt thự chưa có người ở

Nằm giữa khu đô thị đắt giá phía Tây Hà Nội, hàng trăm biệt thự tại Dương Nội (quận Hà Đông) đang rơi vào cảnh hoang vắng suốt 16 năm qua. Dù được rao bán với giá hàng triệu đô, các căn biệt thự này vẫn xuống cấp trầm trọng và không có người ở.

Đấu giá khách sạn Romance, giá khởi điểm hơn 103 tỷ đồng

Ngày 7/11, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất, công trình xây dựng khách sạn Romance với mức giá khởi điểm hơn 103 tỷ đồng.

Xót xa cao ốc Apex Tower 16 năm hoang lạnh giữa Thủ đô

Sau 16 năm khởi công, dự án Apex Tower tại lô HH3, đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn “đắp chiếu” khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Kim Linh
Kim Linh 06/10
Dự án Usilk City và câu chuyện 16 năm 'đắp chiếu' giữa lòng Hà Nội

Dự án Usilk City - một trong những dự án nổi bật của Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long, được khởi công từ năm 2008 với kỳ vọng biến nơi đây thành một khu đô thị sầm uất tại quận Hà Đông. Thế nhưng sau 16 năm, dự án trở thành một khu vực hoang vắng, nơi những tòa nhà cao tầng chỉ còn là di sản của những kế hoạch chưa thành hình.

Vicem Tower “trơ xương” cả thập kỷ trên đất vàng cạnh tòa nhà Keangnam

Vicem Tower - tòa nhà cao 31 tầng, Trung tâm điều hành và Giao dịch Xi măng Việt Nam nhiều năm qua rơi vào tình trạng im lìm, nằm “trơ xương” trên mảnh đất vàng cạnh tòa nhà Keangnam (đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Kim Linh
Kim Linh 04/10
Siêu dự án Hattoco 900 tỷ trên 'đất vàng' Hà Nội dở dang suốt 15 năm

Khởi công từ năm 2009 với kỳ vọng trở thành tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tại vị trí đắc địa của Thủ đô, dự án Hattoco với vốn đầu tư 900 tỷ đồng vẫn chỉ là khung bê tông trơ trọi, gây thất vọng và đặt ra nhiều câu hỏi về tiến độ kéo dài suốt 15 năm.

Ngỡ ngàng với căn nhà siêu nhỏ 7m2 tại Hà Nội rao bán hơn 1 tỷ đồng

Đoạn clip về căn nhà siêu nhỏ 4 tầng đang gây sốt trên mạng xã hội với giá hơn 1 tỷ đồng, thu hút hàng loạt ý kiến tranh luận từ cư dân mạng về giá trị thực sự của bất động sản tại Hà Nội.

Dự báo Hà Nội tiếp tục mưa lớn trong 3-6h tới, cảnh báo 40 điểm sẽ ngập sâu

Theo dự báo trong 3-6h giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20-50mm, có nơi trên 60mm.

Vân Anh
Vân Anh 22/09
Điểm tin chứng khoán 18/9: Bất động sản có phiên điều chỉnh

Chốt phiên hôm nay 18/9, chỉ số VN-Index tăng 5,95 điểm (0,47%) lên 1.264,9 điểm. Nhóm chứng khoán bất động sản quay đầu giảm điểm là thông tin nổi bật nhất của điểm tin chứng khoán ngày 18/9.

Annq
Annq 18/09
30 đơn vị kiểm toán từ chối, cổ phiếu ITA của Tân Tạo bị đình chỉ giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa có thông báo gửi Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITACO) về việc sẽ đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu ITA.

Annq
Annq 17/09
PHỔ BIẾN