Có nên mua đất lọt khe không?

Từ xưa đến nay nhiều người vẫn thường quan niệm mua đất lọt khe không tốt. Vậy có nên mua đất lọt khe không?

Vân Anh
09/10 Vân Anh
Chia sẻ

Đất lọt khe là gì?

Đất lọt khe được biết đến với nhiều mỹ từ như lô đất hiếm, lô đất có vị trí “độc đắc”, siêu tiết kiệm tiền bạc cho gia chủ, bỏ vốn một nhận lời hai, ba,… Tuy nhiên, chỉ bằng những cụm từ miêu tả vừa rồi thì có lẽ các nhà đầu tư khó mà hiểu đất lọt khe là gì.

Đất lọt khe hay còn gọi là đất kẹt hay đất xen kẹt. Các mảnh đất này bị coi là kẹt vì chúng là những lô đất còn trống giữa hai ngôi nhà cao tầng đã xây dựng xong.

Một trong những đặc điểm cơ bản của đất xen kẹt là chúng thường nằm ở các khu vực đông đúc dân cư, các ngôi nhà liền kề đều đã được xây dựng xong, tuy nhiên vì lý do nào đó mà vẫn còn mảnh đất trống chưa được xây dựng hay mua bán.

ect9f5gisapex7hewxs8aejd601dwt13ri1rrpj6
Hình ảnh một mảnh đất lọt khe

Có nên mua đất lọt khe không?

Tạm thời bỏ qua yếu tố tài chính nhé (vì nếu có tiền thì thích ở đâu mua gì lại chẳng được đúng không?), thì câu trả lời vừa là "có" vừa là "không".

Bạn sẽ mua đất "lọt khe" nếu tài chính "ban đầu" đang không quá dư giả, kèm theo đó là sự yêu thích vì nó quá tiện lợi, đầy đủ tiện ích xung quanh như công viên, trường học, bệnh viện, chợ... Và nhất định phải thêm 1 yếu tố nữa là hàng xóm 2 bên đều vui vẻ thoải mái, tạo điều kiện thuận lợi cho bạn xây dựng.

Ngược lại, bạn không nên mua đất "lọt khe" nếu khu đất không đầy đủ những yếu tố tiện nghi đã nêu như trên. Bên cạnh đó, hàng xóm khó tính - khó chiều thì cũng là một trở ngại lớn nữa đấy. À thêm nữa, bạn còn phải tìm được một công ty - nhà thầu uy tín và có kinh nghiệm thi công nhà "lọt khe" mà không làm sụp nhà hàng xóm nữa. Còn nếu mua đầu tư, thì thôi, thiếu gì BĐS để đầu tư mà phải "đâm đầu" vào khu đất éo le này?

Về phần mình, bạn nghĩ sao? Hãy cùng chia sẻ quan điểm của bạn dưới phần bình luận nhé.


Đọc thêm

Vì sao người xưa dặn: 'Có tiền đừng mua đất ven sông'

Người xưa có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông". Câu này có nghĩa là nếu có tiền muốn mua đất thì đừng bao giờ mua đất ven sông, dù cho mảnh đất ấy có phì nhiêu đến như thế nào cũng không nên mua.

Vân Anh
Vân Anh 14/09
Những rủi ro khi mua đất không có sổ đỏ

Mua nhà đất không có sổ có thể ảnh hưởng lớn đến quyền lợi và sự tự do sử dụng tài sản, dưới đây là những rủi ro khi mua đất không có sổ đỏ.

Vân Anh
Vân Anh 13/09
Mua đất có giếng nước có sao không?

Mua đất có giếng nước mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng kèm theo một số rủi ro tiềm ẩn. Tìm hiểu chi tiết ngay sau đây để trả lời câu hỏi mua đất giếng nước có sao không?

Mint
Mint 06/09
Mua đất xong nên làm gì? 6 bước cần thực hiện sau khi mua đất

Sau khi hoàn tất quá trình mua đất, nhiều người thường băn khoăn không biết nên làm gì tiếp theo để đảm bảo quyền lợi và sử dụng mảnh đất hiệu quả.

Mint
Mint 06/09

Tin liên quan

Có nên mua đất đấu giá không? Mẹo đấu giá đất “chắc thắng”

Để đấu giá đất thành công thì những người mới cần phải tính toán kỹ lương. Dưới đây là mẹo để có thể đấu giá hiệu quả, giá tốt.

Tâm Tâm
Tâm Tâm 16/08
Người mua đất Thanh Oai coi chừng 'đu đỉnh' khi giá trúng vượt xa thực tế

Một số lô đất đấu giá tại Thanh Oai (Hà Nội) đã có giá trúng cao gấp nhiều lần so với giá khởi điểm, với mức giá vượt 100 triệu đồng/m². Ban đầu, giá khởi điểm của những lô đất này dao động từ 40-45 triệu đồng/m², nhưng sau đó bất ngờ giảm xuống khoảng 10 triệu đồng/m².

Chàng trai 9x mua đất xây nhà tặng mẹ chỉ sau 1 lần đi xem

Vào năm 2021, "Nhà của mẹ" đã gây ấn tượng mạnh trên mạng xã hội. Nguyễn Quang Tâm đã mua đất xây nhà và nó như một món quà để tặng mẹ mình.

Tâm Tâm
Tâm Tâm 31/08
Mua đất xong nên làm gì? 6 bước cần thực hiện sau khi mua đất

Sau khi hoàn tất quá trình mua đất, nhiều người thường băn khoăn không biết nên làm gì tiếp theo để đảm bảo quyền lợi và sử dụng mảnh đất hiệu quả.

Mint
Mint 06/09

Bài mới

Nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Phong thủy phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn có tác động trực tiếp đến mối quan hệ tình cảm của vợ chồng. Dưới đây là những nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc bạn cần biết.

Vân Anh
Vân Anh 10 giờ trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10 có các thông tin nổi bật sau: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh; Hoài Đức đấu giá tiếp nhiều thửa đất gần lô trúng 133 triệu một m2...

Vân Anh
Vân Anh 14 giờ trước
7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt

Phong thuỷ ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Dưới đây là 7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt hay không.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bđs, vậy cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
5 mẹo bán nhà nhanh chóng và thuận lợi mà không phải qua 'cò'

Nếu bạn đang rao bán nhà, bạn sẽ muốn bán được nó càng sớm càng tốt, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
7 kiểu nhà mà người mua cần tránh xa, dù giá rẻ đến mấy cũng dễ ‘ôm hận’

Nhiều người ham rẻ nên ít khi chú ý đến các chi tiết nhỏ trong căn nhà. Tuy nhiên, nhà có các chi tiết sau đây, bạn đừng nên "xuống tiền" kẻo hối hận về sau.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
8 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 5 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong

Nhà đầu tư nên tránh xa những ngôi nhà có một số đặc điểm dưới đây để không bị âm vốn chủ sở hữu.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua, cân nhắc khi xuống tiền

Trong buôn bán bất động sản, khối đất xấu thì khả năng sinh lời thấp; đối với xây dựng nhà cửa đất xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của cả gia đình. Dưới đây là 5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
Điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam

Đầu tư bất động sản đang trở thành một trong những kênh đầu tư sinh lợi lớn trong vài năm trở lại đây. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam được bình chọn trên các mạng xã hội.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS

Các chuyên gia BĐS cho biết, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, các chuyên gia BĐS cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất là tránh 10 nơi như sau:

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
3 dấu hiệu nhà bạn sắp có lộc

Nếu quanh nhà xuất hiện những dấu hiệu này, báo hiệu gia đình bạn sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
Làm môi giới bất động sản cần những gì?

Bạn đang quan tâm đến nghề môi giới bất động sản mà chưa biết bạn đầu từ đâu, bạn quan tâm làm môi giới bất động sản cần những gì?

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
“Phải lòng” Vinhomes Ocean Park ngay từ lần đầu “sống thử”

Có không ít người đã phải lòng Vinhomes Ocean Park ngay sau khi thuê nhà để trải nghiệm cuộc sống “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và quyết định mua nhà, định cư lâu dài tại “quận Ocean”.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Người già sống vui, trẻ hoà mình với thiên nhiên ở 'thành phố 4 mùa thiên nhiên bao bọc'

Giữa chốn đô thành hối hả, người dân Ecopark vẫn có cho riêng mình khoảng trời xanh mát, được thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá bao bọc suốt 4 mùa. Nơi đây, người già như được "hồi xuân" còn trẻ nhỏ có tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
4 trường hợp không nên mua nhà, coi chừng vỡ nợ

Mua nhà là việc vô cùng quan trọng, tuy nhiên có 4 trường hợp dưới đây không nên mua nhà kẻo có nguy cơ vỡ nợ.

Vân Anh
Vân Anh 14/10
PHỔ BIẾN