Tập đoàn Keppel chính thức "rút chân" khỏi dự án 64ha tại TP.HCM, hé lộ 2 đối tác nội địa tiếp quản

Tập đoàn Keppel đã quyết định rút lui khỏi dự án Saigon Sport City quy mô 64ha tại TP.HCM, với kế hoạch thoái 70% vốn cổ phần công ty sở hữu dự án cho 2 đối tác mới. Điều đáng chú ý, cả 2 doanh nghiệp này đều là doanh nghiệp nội địa và vừa mới thành lập vào cuối năm 2023.

Chia sẻ
keppleland6541
Phối cảnh dự án Saigon Sport City. (Ảnh: Keppel Land)

Tập đoàn Keppel (Singapore) vừa thông báo rằng công ty con Jencity sẽ thoái 70% vốn tại Công ty TNHH Saigon Sports City - đơn vị phát triển dự án 64 ha cùng tên tại TP.HCM.

Thông tin tiết lộ Công ty Jencity (trực thuộc Keppel) - doanh nghiệp đang sở hữu dự án Saigon Sport City - sẽ bán tổng cộng 35% cổ phần cho Công ty TNHH HTV Đại Phước (Công ty Đại Phước).

Thương vụ này sẽ được thực hiện qua 2 đợt, bao gồm 5% và 30% cổ phần. Dự kiến, Tập đoàn Keppel sẽ thu về 320 tỷ đồng từ đợt đầu và 3.290,6 tỷ đồng từ đợt thứ 2.

Đồng thời, Jencity cũng sẽ chuyển nhượng 35% vốn điều lệ của Saigon Sports City cho CTCP Đầu tư Bất động sản Vinobly, có trụ sở tại Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức, TP.HCM). Sau khi thực hiện thoái vốn, Jencity sẽ chỉ còn nắm giữ 30% vốn tại Saigon Sports City.

Theo thông tin từ Keppel, HTV Đại Phước sẽ chi khoảng 320 tỷ đồng để mua 5% vốn và từ 2.879 đến 3.290 tỷ đồng cho 30% vốn còn lại. Đối với 35% vốn chuyển nhượng cho Vinobly, giá trị thương vụ ước tính dao động từ 3.359 đến 3.839 tỷ đồng.

Như vậy, 70% cổ phần của công ty sở hữu dự án Saigon Sport City sẽ được Tập đoàn Keppel bán lại với giá gần 7.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc thanh toán sẽ được thực hiện theo tiến độ hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án của chủ đầu tư.

Công ty Đại Phước là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, có trụ sở tại TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Ông Trịnh Mạnh Thành (quê ở Bạc Liêu) giữ chức vụ đại diện pháp luật cho công ty này. Ngoài ra, ông Thành cũng là đại diện pháp luật của Công ty TNHH 2 thành viên Đại Phú.

Trong khi đó, Công ty Vinobly chuyên về dịch vụ tài chính, có trụ sở tại phường Long Bình, TP. Thủ Đức, TP.HCM. Ông Nguyễn Thanh Hoài là đại diện pháp luật của Vinobly, đồng thời cũng là đại diện pháp luật cho Công ty Luật TNHH MTV Kiến Nam.

Điểm chung của Công ty Đại Phước và Công ty Vinobly là đều được thành lập vào cuối tháng 12/2023.

saigonsportcity6542
Tập đoàn Keppel dự kiến thu về gần 7.500 tỷ đồng sau khi thoái 70% vốn tại chủ đầu tư dự án Saigon Sport City. (Ảnh: The Business Times)

Saigon Sports City là một khu phức hợp lớn, bao gồm nhà ở cao cấp, trung tâm thương mại và khu thể thao công cộng, có quy mô lên đến 64 ha. Đây được coi là một trong những dự án lớn nhất tại TP.HCM, tọa lạc trong khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

Dự án dự kiến sẽ cung cấp khoảng 4.300 căn hộ cao cấp, cùng với các tổ hợp thể thao và trung tâm giải trí, với tổng vốn đầu tư ước tính lên đến 500 triệu USD.

Theo quy hoạch, Saigon Sport City được chia thành 2 phân khu. Phân khu 1 có diện tích 26 ha, bao gồm các sân tập cho hầu hết các môn thể thao và một trung tâm thi đấu đạt chuẩn quốc tế. Trong khi đó, phân khu 2 trải rộng 38 ha, bao gồm một trung tâm thương mại, văn phòng và 10 tòa nhà chung cư cao cấp.

Tuy nhiên, kể từ khi khởi công vào cuối năm 2019, dự án khu phức hợp Saigon Sports City gần như rơi vào trạng thái "bất động". Hiện tại, chỉ có một số hạng mục như khu vực đường dẫn, nhà mẫu và cây cầu kết nối hai phân khu bắc và nam được hoàn thành.

Tập đoàn Keppel có trụ sở chính tại Singapore, trong đó công ty thành viên Keppel Land chuyên phát triển các dự án bất động sản đã đến Việt Nam từ những năm 1990.

Đến nay, doanh nghiệp này có hơn 20 dự án được cấp phép tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 3,5 tỷ USD. Đây là chủ đầu tư của nhiều dự án nhà ở cao cấp như Estella Heights, Celesta Rise, Empire City... cùng các tòa nhà thương mại và văn phòng hạng A như Saigon Centre./.


Đọc thêm

Thị trường bất động sản sôi động trở lại, nhà ở riêng lẻ dẫn đầu 'sóng' giao dịch

Thị trường bất động sản Khánh Hòa trong quý III/2024 chứng kiến sự bùng nổ với lượng giao dịch tăng vọt so với quý trước. Trong đó, nhà ở riêng lẻ trở thành phân khúc chiếm ưu thế, thu hút sự quan tâm lớn từ người dân, góp phần thúc đẩy sự sôi động trở lại của thị trường.

TP.HCM: Hạn mức đất ở cá nhân tối đa không quá 250m2

Ngày 30/9, UBND TP.HCM đã công bố quyết định mới về hạn mức giao đất ở cho cá nhân trên địa bàn thành phố. Theo đó, diện tích đất được cấp cho mỗi cá nhân sẽ dao động từ 160m2 đến tối đa 250m2.

Him Lam được tiếp tục phát triển dự án trên hơn 2.600m2 đất tại Long Biên

UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt quyết định cho phép Công ty Cổ phần Him Lam tiếp tục sử dụng 2.636,5m2 đất tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Khu đất này từng là tài sản trúng đấu giá vào năm 2015 theo Quyết định số 456/QĐ-UBND và sẽ được triển khai để xây dựng dự án chung cư.

Tin liên quan

TP.HCM: Hạn mức đất ở cá nhân tối đa không quá 250m2

Ngày 30/9, UBND TP.HCM đã công bố quyết định mới về hạn mức giao đất ở cho cá nhân trên địa bàn thành phố. Theo đó, diện tích đất được cấp cho mỗi cá nhân sẽ dao động từ 160m2 đến tối đa 250m2.

Thị trường đất nền 2 miền Bắc - Nam: Nơi nóng “bỏng tay”, chỗ dài cổ… mong khách

Sau diễn biến "sốt nóng" của phân khúc chung cư, thị trường đất nền Đông Anh những ngày gần đây tấp nập cảnh người đi tìm mua, sau thông tin Vingroup khởi công Trung tâm Triển lãm Hội chợ Quốc gia và xây cầu Tứ Liên nối Đông Anh với nội thành Hà Nội. Trái ngược với cảnh trên, tại nhiều khu vực phía Nam, nhiều người rao bán cắt lỗ đất nền hàng tháng không ai mua.

Kim Linh
Kim Linh 30/09
Lộ diện các 'ông lớn' quen mặt rót vốn rót vào các dự án nghìn tỷ tháng 9

Him Lam, Taseco Land cùng Liên danh Licogi 13 Thành Đạt - Thái Sơn... là những doanh nghiệp vừa chính thức góp mặt trong danh sách các "ông lớn" tham gia đầu tư loạt dự án nghìn tỷ tại Long An, Hà Nội và Quảng Trị.

Bài mới

Nhu cầu nhà ở tại TP.HCM vẫn suy trì sức hút, Hà Nội là hạt nhân của chu kỳ tiếp theo

Nhu cầu nhà ở tại TP.HCM vẫn giữ được sức hút, nhưng thị trường đang gặp khó khăn với nguồn cung cấp hạn chế. Trong khi đó, Hà Nội đang nổi lên như một tâm điểm phát triển mới trong lĩnh vực bất động sản.

Hồng Giang
Hồng Giang 5 giờ trước
Điểm tin BĐS - tài chính 24/10: Lộ diện liên danh trúng gói thầu 2.900 tỷ đồng sân bay Long Thành

Tạo điều kiện để từng bước phát triển các đô thị theo hướng đô thị xanh, thông minh; Lộ diện liên danh trúng gói thầu 2.900 tỷ đồng sân bay Long Thành... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (24/10).

Kim Linh
Kim Linh 16 giờ trước
Điểm tin BĐS - tài chính 23/10: Đề xuất kiểm soát đầu cơ lợi dụng bảng giá đất để “thổi” giá làm nhiễu loạn thị trường

Thủ tướng phê bình nghiêm khắc lãnh đạo 6 tỉnh thành chậm hướng dẫn Luật Đất đai; Đề xuất kiểm soát đầu cơ lợi dụng bảng giá đất để “thổi” giá làm nhiễu loạn thị trường;... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (23/10).

Kim Linh
Kim Linh 2 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 22/10: Cư dân Happy One Central hào hứng chào đón cụm tiện ích giải trí mới

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 22/10 có các thông tin nổi bật sau: 42% lô đất trúng đấu giá tại Hoài Đức chưa được nộp tiền; Cư dân Happy One Central hào hứng chào đón cụm tiện ích giải trí mới...

Vân Anh
Vân Anh 3 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 22/10: “Nhiều người trúng đấu giá đất ở Hà Nội chưa nộp tiền, có dấu hiệu bỏ cọc”

“Nhiều người trúng đấu giá đất ở Hà Nội chưa nộp tiền, có dấu hiệu bỏ cọc”; TP.HCM thi tuyển thiết kế nút giao Bình Thái... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (22/10).

Kim Linh
Kim Linh 3 ngày trước
Hà Nội sắp đấu giá hơn 20 lô đất, màn trả giá xuyên đêm có lặp lại?

Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt vừa thông báo sẽ tổ chức đấu giá 20 lô đất vào ngày 4/11 tới. Các lô đất này thuộc Dự án Hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Tiền Yên, xứ đồng Lòng Khúc, huyện Hoài Đức (TP. Hà Nội).

Kim Linh
Kim Linh 4 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 21/10: Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp vui chơi giải trí tại Móng Cái

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 21/10 có các thông tin nổi bật sau: Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp vui chơi giải trí tại Móng Cái; Bitexco hoàn tất bán siêu dự án tứ giác Bến Thành....

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 21/10: Hà Nội bất ngờ dừng đấu giá 39 thửa đất ở Quốc Oai

Siêu dự án One Central HCM sang tay cho “đại gia” Hà Nội; Hà Nội bất ngờ dừng đấu giá 39 thửa đất ở Quốc Oai; Tập đoàn Aeon sắp xây trung tâm thương mại 35 triệu USD ở Hà Nam... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (21/10).

Kim Linh
Kim Linh 4 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 20/10: Đất đấu giá tại Hà Đông (Hà Nội) lên tới 262 triệu đồng/m2

Đất đấu giá tại Hà Đông (Hà Nội) lên tới gần 262 triệu đồng/m2; Khu Hòa Bình là nơi có giá đất cao nhất tại TP. Đà Lạt; Diễn biến mới nhất vụ đấu giá mỏ cát từ 1,2 tỷ lên 370 tỷ đổng... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (20/10).

Kim Linh
Kim Linh 5 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 20/10: The Senique Hanoi - Điểm đến mới phía đông thủ đô

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 20/10 có những thông tin nổi bật sau: Đất đấu giá Hà Nội bất ngờ tăng ‘sốc’ lên 220 triệu/m2 sau 6 vòng; Hà Nội có thêm 3 dự án chung cư mới, giá thấp nhất gần 70 triệu/m2...

Vân Anh
Vân Anh 5 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 19/10: Vingroup đề xuất xây cầu Tứ Liên mở ra cơ hội lớn cho một lĩnh vực

CapitaLand tuyên bố 99% căn hộ Lumi Hà Nội đã có chủ; Vingroup đề xuất xây cầu Tứ Liên mở ra cơ hội lớn cho một lĩnh vực; Cầu đi bộ hình lá dừa nước nối đôi bờ sông Sài Gòn do Nutifood tài trợ là dự án trọng điểm... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (19/10).

Kim Linh
Kim Linh 6 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 19/10: 'Vinhomes Grand Park đang dẫn đầu thị trường'

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 19/10 có các thông tin nổi bật sau: Vingroup đề xuất đầu tư xây cầu Tứ Liên; CapitaLand Development khởi công dự án 10.800 tỷ đồng tại phía Đông Hà Nội,...

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
Vingroup đề xuất xây cầu 22.000 tỷ bắc qua sông Hồng - Hà Nội, cam kết điều gì?

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức gửi văn bản đến UBND TP. Hà Nội, đề xuất tham gia đầu tư dự án cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Liệu với mức đầu tư khủng 22.000 tỷ đồng, Vingroup sẽ mang lại những cam kết và thay đổi gì cho Thủ đô?

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 7 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 18/10: “Đánh thuế bất động sản thứ 2 không làm tăng giá đất”

TP.HCM nói gì về đề xuất làm đường ven sông Sài Gòn của Sun Group?; “Đánh thuế bất động sản thứ 2 không làm tăng giá đất”; Làn sóng “tay to” săn đất xây sân pickball lan rộng tại Hà Nội và TP.HCM... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (18/10).

Kim Linh
Kim Linh 7 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 18/10: FIATO AIRPORT CITY - Căn hộ tiên phong trong đô thị sân bay Long Thành

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 18/10 có những thông tin nổi bật sau: Người Hà Nội có thể mua nhà ở xã hội tại TP HCM; FIATO AIRPORT CITY - Căn hộ tiên phong trong đô thị sân bay Long Thành...

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 17/10: Masterise Homes hiện thực hóa 'Sống phong cách Masteri'

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 17/10 có các thông tin nổi bật sau: Masterise Homes hiện thực hóa 'Sống phong cách Masteri'; Đấu giá đất ở Hà Nội đã không còn "sốt" giá?...

Vân Anh
Vân Anh 17/10
PHỔ BIẾN