Tập đoàn Vingroup - Xứng danh "Chaebol" phiên bản Việt Nam
Tập đoàn Vingroup đã và đang là biểu tượng của sự phát triển không ngừng tại Việt Nam, với các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp và tầm nhìn chiến lược dài hạn.
Tập đoàn Vingroup: Quá trình hình thành và phát triển
Tập đoàn Vingroup (tên đầy đủ: Tập đoàn Vingroup - Công ty CP) là một tập đoàn đa ngành của Việt Nam.
Vingroup được thành lập vào năm 1993, với tiền thân là Công ty Technocom chuyên về sản xuất mỳ ăn liền tại Ukraina.
Đầu những năm 2000, Technocom trở về Việt Nam, tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom.
Đến tháng 1/2012, công ty CP Vincom và Công ty CP Vinpearl sáp nhập, chính thức hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup – Công ty CP.
- Vincom: tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Vincom, tiền thân là Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Việt Nam, được thành lập chính thức vào ngày 3 tháng 5 năm 2002.
- Vinpearl: tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Vinpearl, tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Du lịch, Thương mại và Dịch vụ Hòn Tre, được thành lập ngày 25 tháng 7 năm 2001 tại Nha Trang.
Kể từ đó tới nay, Vingroup mở rộng sang nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, công nghệ, ô tô và các lĩnh vực khác.
Vingroup được ví như là một phiên bản Chaebol tại Việt Nam - một mô hình tập đoàn đa ngành lớn tại Hàn Quốc, nổi bật với các tập đoàn như Samsung, Hyundai, LG.
Sở dĩ được so sánh như "chaebol Hàn Quốc" vì tập đoàn này cũng phát triển theo mô hình đa ngành, với sự hiện diện mạnh mẽ trong các lĩnh vực quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn không chỉ trong một lĩnh vực cụ thể mà còn trên nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội Việt Nam, tương tự như cách mà các chaebol đã làm ở Hàn Quốc.
Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi của Tập đoàn Vingroup
- Tầm nhìn:
"Vingroup định hướng phát triển theo ba trọng tâm: Công nghệ – Công nghiệp; Thương mại Dịch vụ; và Thiện nguyện Xã hội"
Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư - phát triển bền vững, Vingroup định hướng phát triển theo ba trọng tâm: Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ và Thiện nguyện xã hội; không ngừng đổi mới, sáng tạo để kiến tạo hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người và nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
- Sứ mệnh:
"Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người"
Thể hiện cam kết của Vingroup trong việc mang đến các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam thông qua việc phát triển các lĩnh vực như bất động sản, y tế, giáo dục, công nghệ, công nghiệp, và nông nghiệp.
- Giá trị cốt lõi:
"Tín - tâm - trí - tốc - tinh - nhân"
Đây không chỉ là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của tập đoàn, mà còn thể hiện cam kết của Vingroup trong việc phát triển bền vững, có trách nhiệm và tạo ra những giá trị lâu dài cho cộng đồng, xã hội, và nền kinh tế Việt Nam.
Các lĩnh vực hoạt động nổi bật của Vingroup
- Vinhomes (Bất động sản nhà ở, biệt thự và dịch vụ): Vinhomes hiện là nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, với hàng loạt các dự án khu đô thị, nhà ở, căn hộ cao cấp ở các thành phố lớn.
- Vincom Retail (Bất động sản thương mại, văn phòng)
- Vincom - Hệ thống trung tâm thương mại cao cấp đã trở thành điểm đến mua sắm, vui chơi giải trí hàng đầu cho người dân trên khắp cả nước.
- VinWonders: Công ty giải trí vui chơi như khu trượt băng và công viên nước; Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari.
- Vinpearl (Du lịch – giải trí): Vinpearl đang sở hữu những tổ hợp và dự án du lịch Việt Nam cùng hệ thống khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl.
- VinMec (Dịch vụ y tế): Hệ thống bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế.
- Vinschool: Giáo dục từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đến trung học phổ thông, với phương pháp giảng dạy tiên tiến và cơ sở vật chất hiện đại.
- VinUni: Giáo dục đại học
- VinFast: Sản xuất ô tô, xe máy sử dụng nhiên liệu lỏng và điện
- VinBus: Dự án xe buýt điện đô thị.
- Casino Corona Phú Quốc: sòng bạc tiêu chuẩn quốc tế.
...
Vingroup đã và đang là biểu tượng của sự phát triển không ngừng tại Việt Nam, với các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp và tầm nhìn chiến lược dài hạn.
Tập đoàn này không chỉ góp phần vào việc nâng cao đời sống của người dân mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, công nghiệp và xã hội Việt Nam.
Đọc thêm
Bạn đã bao giờ ngồi cà phê với bạn bè và thở dài: "Bao giờ mới mua nổi cái nhà?". Nếu có, bạn không phải là người duy nhất. Hơn bao giờ hết, thị trường bất động sản Việt Nam đang trở thành một câu chuyện hài kịch với mức giá "trên trời". Câu chuyện không còn là riêng của ai, mà là nỗi lòng chung của cả một thế hệ.