Ngáo giá bất động sản: Khi giấc mơ an cư trở thành trò hề!

Bạn đã bao giờ ngồi cà phê với bạn bè và thở dài: "Bao giờ mới mua nổi cái nhà?". Nếu có, bạn không phải là người duy nhất. Hơn bao giờ hết, thị trường bất động sản Việt Nam đang trở thành một câu chuyện hài kịch với mức giá "trên trời". Câu chuyện không còn là riêng của ai, mà là nỗi lòng chung của cả một thế hệ.

Chia sẻ

Bài viết sau của một cư dân mạng có tài khoản tên là Nguyễn Phú, được Home Today đăng tải lại, chia sẻ nỗi trăn trở chung của cả một thế hệ về việc mua nhà trong bối cảnh giá bất động sản ngày càng "trên trời".

Cách đây chỉ vài năm, người ta còn hy vọng tích góp tiền lương, vay mượn ít nhiều để mua được một căn nhà nho nhỏ. Nhưng bây giờ, khi mà giá bất động sản đang "ngáo" đến mức không tưởng, giấc mơ đó càng lúc càng xa vời.

Những căn hộ cũ tại dự án The Pride ở Hà Đông, Hà Nội, chỉ trong vòng 2 năm đã nhảy vọt từ 28-32 triệu đồng/m2 lên 50-60 triệu đồng/m2​. Thậm chí, có những dự án như Thăng Long Number One, giá đã tăng lên mức 70-80 triệu đồng/m2.

z5875784644198_310e391ad4d7b6f6a6910f1dd22ce513
Giá bất động sản đang "ngáo" đến mức không tưởng, giấc mơ mua nhà càng lúc càng xa vời. (Ảnh minh họa)

Bạn tưởng chỉ có căn hộ mới đắt đỏ? Không đâu! Những căn hộ đã qua sử dụng nhiều năm cũng không thoát khỏi "cơn sốt" này.

Nhìn qua TP.HCM, tình hình cũng chẳng khác là bao. Những căn hộ trung cấp trước đây từng là lựa chọn hợp lý cho nhiều người, giờ cũng leo thang lên lên trên 50 triệu đồng/m2 và còn đang tiếp tục tăng. 

Đối với căn hộ cao cấp ở Thủ Đức, giá đã vọt lên trên 100 triệu đồng/m2​. Người trẻ bây giờ có muốn mua nhà ở trung tâm thành phố, chắc chỉ còn cách... chờ phép màu.

Điều nực cười hơn cả là trong khi giá tăng chóng mặt, nguồn cung căn hộ lại ngày càng khan hiếm. Người dân đổ xô tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội để cùng chia sẻ nỗi bức xúc, tạo nên một phong trào "nói không với mua nhà" nhằm đẩy bất động sản về giá trị thực​.

Chúng ta không khỏi tự hỏi: "Tại sao giá nhà đất lại tăng bất thường như thế"? Câu trả lời nằm ở đâu đó trong trò chơi của nhóm lợi ích, bao gồm chủ đầu tư, sàn môi giới, và cả một bộ phận cầm cân nảy mực.

Một số chuyên gia đã chỉ ra rằng, sự tăng giá này không phản ánh đúng tình hình kinh tế hay thu nhập của người dân. Đó là kết quả của những chiêu trò "thổi giá" để thu lợi riêng, bất chấp việc người dân phải chật vật xoay sở​.

Vậy đến bao giờ, giấc mơ an cư của người trẻ mới có thể trở thành hiện thực, hay sẽ mãi chỉ là một câu chuyện viển vông giữa bối cảnh giá nhà đất không ngừng leo thang?

Liệu có giải pháp nào để thị trường bất động sản trở lại với giá trị thực, hay chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến cuộc chơi của những "tay to" khiến người dân chỉ biết bất lực nhìn xa giấc mơ sở hữu một ngôi nhà?

Nguồn: Nguyễn Phú/ CĐNMNHN


Đọc thêm

Sau đợt bão lụt: Giá chung cư, nhà đất có thể giảm sâu?

Đây là phân tích, nhận định của một cư dân đăng tải trong group Cộng đồng dừng mua nhà Hà Nội để tránh ngáo giá về thị trường giá chung cư, nhà đất sau đợt bão lụt.

Kim Linh
Kim Linh 12/09
Tâm sự của đôi vợ chồng quyết định chọn giải pháp thuê nhà chứ không mua để chống ngáo giá

Giữa cơn sốt giá nhà đất Hà Nội, một gia đình trẻ đã quyết định từ bỏ giấc mơ mua nhà để tránh những rủi ro tài chính không đáng có. Thay vì gánh nặng khoản vay ngân hàng, họ chọn giải pháp thuê nhà, tiếp tục sống ổn định và chờ đợi những biến động tiếp theo của thị trường.

Trải lòng của một nhân viên sale bất động sản khi khách hàng yêu cầu 'cắt máu' để mua giá rẻ

Công việc sale bất động sản tưởng chừng là con đường rộng mở đến với thu nhập cao, nhưng thực tế đầy thử thách và áp lực. Không chỉ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, nhiều sale còn rơi vào cảnh "sống dở chết dở" khi khách hàng đòi hỏi cắt hoa hồng để có giá ưu đãi hơn.

Tin liên quan

Tâm sự của đôi vợ chồng quyết định chọn giải pháp thuê nhà chứ không mua để chống ngáo giá

Giữa cơn sốt giá nhà đất Hà Nội, một gia đình trẻ đã quyết định từ bỏ giấc mơ mua nhà để tránh những rủi ro tài chính không đáng có. Thay vì gánh nặng khoản vay ngân hàng, họ chọn giải pháp thuê nhà, tiếp tục sống ổn định và chờ đợi những biến động tiếp theo của thị trường.

Khi đầu cơ bất động sản không còn là lối thoát an toàn cho những ai cố gắng gồng lãi ngân hàng

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang trở nên nóng bỏng, nhiều nhà đầu tư vẫn quyết định "đu đỉnh" và chấp nhận gồng lãi ngân hàng với hy vọng giá đất sẽ ổn định hoặc lãi suất sẽ giảm xuống.

Bài mới

Nhà 4-5 tỷ giữa Hà Nội nhưng phải rẽ 'n' lần qua mê cung ngõ hẻm

Những căn nhà trong con ngõ quanh co này đang được rao bán với giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, để đến nơi, bạn phải trải qua một hành trình đầy thách thức với vô số ngã rẽ, chẳng khác nào đi lạc trong một "mê cung" giữa lòng thành phố.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 8 giờ trước
Những chiêu trò của môi giới nhà đất qua góc nhìn của người trong cuộc

Những chia sẻ từ một người từng làm môi giới lâu năm đang gây chú ý trong cộng đồng mạng về những "chiêu trò" được sử dụng để thao túng thị trường nhà đất. Với kinh nghiệm cá nhân, người này tiết lộ những mánh khóe mà người mua cần cảnh giác, nhất là khi tìm mua nhà tại Hà Nội.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 7 ngày trước
Cư dân bức xúc phản đối hàng loạt bất cập tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né

Mới đây, nhiều chủ sở hữu căn hộ Apec Mandala Wyndham Mũi Né đã cùng nhau làm đơn gửi đến các cơ quan, ban, ngành tỉnh Bình Thuận và các cơ quan báo chí. Họ tố cáo nhiều vấn đề phi lý của Ban Quản lý dự án và Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam - chủ đầu tư của dự án.

Có nên mạo hiểm đầu tư vào căn hộ tập thể cũ không?

Trên các diễn đàn bất động sản, vấn đề về giá cả nhà đất liên tục được bàn luận, có không ít người đang cân nhắc việc mua các căn hộ tập thể cũ để ở hoặc đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết những khó khăn và rủi ro mà loại hình bất động sản này có thể mang lại.

Có cần căn nhà lớn khi hạnh phúc nằm ở những trải nghiệm?

Khi sở hữu một ngôi nhà rộng rãi luôn là ước mơ của nhiều người, nhưng liệu việc phải hy sinh những niềm vui nhỏ bé trong cuộc sống để chạy theo giá nhà có thực sự đáng giá?

Đắm chìm vào không gian an lành ở Ecopark

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian sống hòa quyện giữa thiên nhiên và hiện đại thì Ecopark chính là một nơi lý tưởng. Khu đô thị này không chỉ mang đến vẻ đẹp mỹ lệ với những tòa nhà cao chọc trời và cảnh quan xanh tươi, mà còn là chốn bình yên cho tâm hồn giữa bộn bề cuộc sống.

Ngỡ ngàng với căn nhà siêu nhỏ 7m2 tại Hà Nội rao bán hơn 1 tỷ đồng

Đoạn clip về căn nhà siêu nhỏ 4 tầng đang gây sốt trên mạng xã hội với giá hơn 1 tỷ đồng, thu hút hàng loạt ý kiến tranh luận từ cư dân mạng về giá trị thực sự của bất động sản tại Hà Nội.

Khoảnh khắc sang thu tuyệt mỹ tại Ecopark

Mùa thu ở Ecopark mang đến một vẻ đẹp thanh bình và quyến rũ, khi từng tia nắng nhẹ nhàng len lỏi qua tán cây, nhuộm vàng những con đường rợp bóng lá. Giữa không gian xanh mướt, nắng thu càng làm nổi bật sự tinh khôi của thiên nhiên, biến nơi đây thành một bức tranh tuyệt mỹ.

Thực hư lâu đài liên tục bị rao bán 599 tỷ đồng trong các nhóm cộng đồng dân cư

Tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ trên khu đất 3 ha vẫn đang được gia đình vị đại gia người Nam Định sinh sống nhưng bỗng bị nhiều người lên mạng rao bán với giá 599 tỷ đồng.

Kim Linh
Kim Linh 17/09
Mê mẩn cảnh sắc đẹp như tranh của Ecopark trước khi cơn bão Yagi đổ bộ

Trước khi cơn bão Yagi ập đến, cư dân Ecopark đã ghi lại những khoảnh khắc đầy mê hoặc và yên bình nơi đây.

Review nhà Ecopark: Không gian xanh đáng sống nhất Hà Nội

Bài review nhà Ecopark dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi có nên ở Ecopark không? Khi đây là khu đô thị sinh thái nổi bật nhất tại Việt Nam, được nhiều người lựa chọn.

Mint
Mint 12/09
Những 'nét đẹp lao động' của cư dân Ecopark

Ngày 10/09, gần 100 cư dân Ecopark đã tiếp tục thể hiện tinh thần lao động tuyệt vời qua những hoạt động như dọn dẹp và chăm sóc khuôn viên sau cơn bão số 3 - Yagi vừa qua.

Cư dân Ecopark đồng lòng hợp sức khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Sau cơn bão Yagi, khung cảnh bình yên thường thấy ở Ecopark bỗng chốc bị đảo lộn. Tuy nhiên, điều đáng quý là sự đồng lòng của cộng đồng cư dân nơi đây khi cùng nhau khắc phục hậu quả.

PHỔ BIẾN