Tiếng sét ái tình và hoa hồng "khủng" từ môi giới căn hộ đầu tay (2)

Hơn 20 triệu đồng là hoa hồng tôi nhận được từ việc môi giới để bán căn hộ đầu tiên của mình. Cuộc đời Mr. Cò chẳng bao giờ quên được cảm giác lâng lâng, vui sướng và nghĩ rằng mình sắp giàu to đến nơi khi cầm trên tay số tiền này.

Mr Cò
01/10 Mr Cò
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Môi giới bất động sản A-Z

Môi giới bất động sản là lĩnh vực kinh doanh mang lại nhiều cảm xúc, là nghề của những cá nhân “liều lĩnh”, thông minh và bền bỉ. Hãy cùng Home Today giải mã tất cả từ A-Z mọi vấn đề của nghề này.

Xem thêm

Phần 1 Mr. Cò kể chuyện: “Cò đất” và chuyện “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau”

Nằm trong căn phòng trọ cấp 4 ẩm thấp, mốc meo, Mr. Cò không ít ngày vắt tay lên trán suy nghĩ sao cuộc đời lại nhiều bất công. Trong khi lũ bạn cùng lớp đại học nhiều đứa đã yên vị ở cơ quan này kia do cha mẹ định hướng, hoặc chí ít cũng trở thành nhân viên của một tập đoàn, công ty nào đấy thì tôi vẫn nằm đây mông lung về cuộc sống. 

Nhưng, Mr. Cò tôi nhận ra rằng, càng suy nghĩ nhiều, vắt óc lắm cũng không giải quyết được việc gì bởi xét cho cùng mục tiêu lớn nhất của bản thân là phải làm giàu, kiếm thật nhiều tiền.

Có lẽ hồi đó bản thân tôi bị ám ảnh bởi loạt câu hỏi khi còn tham gia đa cấp: Có cam chịu mức lương 4-5 triệu/tháng khi ra trường không; có muốn mua nhà ở Hà Nội không?

Húp vội bát “mì tôm cởi truồng” cho dạ dày đỡ co thắt, tôi phi như bay tới chỗ anh Tùng còi - người dẫn dụ tôi vào con đường làm "Cò đất".

Suốt nửa tháng trời tôi lẽo đẽo đi theo anh như một mệnh lệnh theo đúng kiểu “chỉ đâu đánh đấy, nói gì làm nấy”. Và trong thời gian ấy, anh Tùng còi đã dạy cho tôi những kiến thức cơ bản về bất động sản, về những “chiêu trò” lôi kéo, dẫn dụ cũng như cách thuyết phục thế nào để khách “chốt hợp đồng”.

chungcu
Thời gian đầu mới bước vào nghề, tôi và các anh chị đứng vẫy kiểu như này. (Ảnh minh hoạ: Quang Thế)

Tưởng thế nào, nhưng bản thân tôi tự nhận thấy những điều anh dạy tôi vẫn còn “gà” lắm so với cách dụ khách tham gia vào “thương vụ bạc tỷ” thời đa cấp.

Mr. Cò tuy đói rách nhưng được cái khi tóc tai gọn gàng, quần áo là lượt, cộng với nước da trắng thư sinh, người dỏng cao thì nhìn cũng tạm được bởi theo đánh giá của anh Tùng còi thì bản thân tôi khá “sát gái” và giao luôn nhiệm vụ tiếp cận khách hàng nữ.

Do lính mới và làm chung với anh nên tôi không có lương cứng như anh, điều này càng thôi thúc bản thân tôi nỗ lực, cố gắng từng ngày, từng giờ để trước mắt có thể nuôi sống bản thân giữa Thủ đô.

Dự án đầu tay của tôi tham gia có lẽ nói ra rất nhiều chủ căn hộ từng đặt mua không khỏi hối hận và bị “chôn vùi vốn” suốt 14-15 năm qua nhưng tới nay chưa được nhận nhà và cũng chưa biết 5-7 năm hay 10 năm sau mới được mừng tân gia đó là “Thành phố trong mơ” Usilk City (Hà Đông - Hà Nội) do Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư.

songdathanglong
“Thành phố trong mơ” Usilk City - sau 14-15 năm khởi công trở thành "nghĩa địa bất động sản". (Ảnh: TP)

Nói qua về dự án này, những năm 2009-2010 dọc trục Lê Văn Lương kéo dài (nay là đường Tố Hữu) xung quanh là đồng ruộng, nhà cửa thưa thớt nhưng ngay cả bản thân tôi cũng chẳng thể hiểu vì sao giá chào bán mỗi m2 căn hộ tại đây lên đến trên 20 triệu đồng/m2. Điều này có nghĩa rằng, mỗi căn hộ tại đây có giá thấp nhất khoảng 1,2 tỷ đồng trở lên.

Người ta vẽ ra một viễn cảnh, một thiên đường sống, một giấc mơ về ngôi nhà mơ ước ở thành phố trong mơ xa tít tắp so với trung tâm Thủ đô thời đó. Nhưng đặt vào bối cảnh những năm 2008 khi Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội cũng đã xảy ra hiện tượng sốt đất nền thì 1-2 năm sau giá chung cư ở vùng ven “ngáo giá” cũng không có gì lạ.

Cuộc đời tôi đã rẽ sang trang mới khi tôi gặp chị Trang - chị là một người phụ nữ xinh đẹp, sang chảnh và giàu có khi cưỡi xe ô tô tới tìm hiểu dự án. Chị vừa bước tới, anh Tùng còi đã giao cho tôi tiếp cận, trò chuyện, giới thiệu về dự án.

Cũng như bao “con mồi” khác, tôi tiếp chị và giới thiệu tất cả những gì tinh hoa và vẽ về một tương lai tươi mới nếu sau này sinh sống tại dự án. Kết thúc buổi trò chuyện, chúng tôi trao đổi số điện thoại với nhau.

Anh Tùng còi vạch ra cho tôi cách chăm sóc, tiếp cận và dụ dỗ chị Trang, tôi thực hiện theo một cách răm rắp. Chỉ một thời gian ngắn sau, giữa tôi và chị Trang đã có những buổi ngồi cafe tán gẫu, trò chuyện, thậm chí cả đi ăn và xem phim mà bản thân tôi chẳng đoái hoài đến việc thúc giục chị Trang đặt mua căn hộ.

bangron
Cách đây nhiều năm, hàng nghìn khách hàng của dự án đã xuống đường treo băng-rôn yêu cầu Chủ đầu tư trả nhà. (Ảnh: Thế Long)

Nhiều lúc tôi tự hỏi rằng: Phải chăng tôi và chị đều đã trúng "tiếng sét ái tình".

Mãi gần 1 tháng sau, chị Trang nói với tôi rằng, muốn đặt cọc mua căn hộ khiến tôi vô cùng bất ngờ, trong lòng cảm xúc buồn vui lẫn lộn.

Hơn 20 triệu đồng là hoa hồng tôi nhận được từ việc môi giới để bán căn hộ đầu tiên của mình tại dự án này. Cuộc đời Mr. Cò chẳng bao giờ quên được cảm giác lâng lâng, vui sướng và nghĩ rằng mình sắp giàu to đến nơi khi cầm trên tay số tiền trên.

Đơn giản lắm, thời đó tôi nghĩ rằng, nếu một tháng bán 10 căn hộ thì cầm trong tay 200-300 triệu đồng; một năm bán 70-80 căn hộ/mảnh đất có thể mang về hoa hồng vài tỷ đồng. Chưa bao giờ công cuộc kiếm tiền lại dễ dàng đến vậy - suy nghĩ này luôn lởn vởn trong đầu tôi…

(còn tiếp...)


Đọc thêm

“Cò đất” và chuyện “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau” (1)

Đến bây giờ hơn 30 sọi bản thân Mr. Cò có lẽ nên suy nghĩ một cách nghiêm túc là tổ chức một bữa tiệc hội ngộ, tri ân những “đồng môn” cách đây hơn chục năm đã lôi kéo tôi dính vào cái “ổ nhền nhện” đa cấp. Nói một cách sang mồm thì đó là bàn đạp để tôi dấn thân vào con đường môi giới bất động sản như bây giờ.

Mr Cò
Mr Cò 27/09
Cò đất là gì? Sự khác biệt giữa cò đất và chuyên viên môi giới bất động sản

Cò đất là gì? Đây là thuật ngữ quen dùng hàng ngày nhưng không phải ai cũng nắm rõ. Thậm chí, nhiều người không phân biệt đâu là cò đất, đâu là môi giới bất động sản.

Tâm Tâm
Tâm Tâm 03/09

Tin liên quan

Luật sư 'vạch mặt' chiêu trò thao túng giá của 'cò đất'

Luật sư Diệp Năng Bình đã đưa ra những phân tích và đề xuất quan trọng về việc cần siết chặt quy định pháp luật trong đấu giá đất và thẩm định giá đất, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc ngăn chặn "cò đất" lợi dụng kẽ hở để trục lợi và làm nhiễu loạn thị trường bất động sản.

Nỗi lòng tâm sự của một môi giới bất động sản

Vấn đề bất động sản tại Hà Nội có dấu hiệu "thổi" giá đã và đang là chủ để bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội thời gian qua. Một trong những nguyên nhân được cho là do tác động từ môi giới.

Annq
Annq 25/09

Bài mới

Ngày 10 cuộc gọi hỏi mua nhà, thuê nhà mà đợi dài cổ không thấy ai thuê là sao, Giá nhà Hà Nội có 'ngáo' thật không?

Trước đây ngày có 10 cò gọi hỏi "anh có bán hay cho thuê nhà ko?". Giờ cho thuê, thì ngày vẫn 10 cò gọi hỏi "anh có bán hay cho thuê nhà ko?", chứ không thấy cò gọi "anh có ở nhà ko, em dẫn khách đến xem!".

Mr. Cò kể chuyện: 15 năm qua các bác đã “về bờ rồi chứ”? (3)

Hoa hồng từ việc môi giới căn chung cư đầu tay cho chị đẹp, Mr. Cò tôi cùng các chiến hữu ăn chơi, hát hò và đương nhiên không quên để lại một phần nộp trước hẳn 3 tháng tiền nhà trọ cho mụ già khó tính khiến bà ấy há hốc mồm hỏi: “Vừa trúng lô à; Moi tiền ở đâu mà giỏi thế"?...

Mr Cò
Mr Cò 03/10
Thông tin chính xác về việc EVNFINANCE 'rót' hơn 11.369 tỷ đồng vào Bất động sản là như thế nào?

Mấy hôm nay dân tình xôn xao về vụ EVNFINANCE "rót" hơn 11.369 tỷ đồng vào Bất động sản. Thực hư vụ này như thế nào?

Cảm thấy gì khi ngồi cà phê đường tàu ở Hà Nội?

Ngồi nhâm nhi cà phê sát sạt với “cụ Tàu hỏa” sình sịch, vừa sợ vừa thích thú thì cũng đáng thử một lần…

Giáo sư
Giáo sư 30/09
Quy định tách thổ cư tối thiếu 50m tại sao phải xoắn?

Miếng nhỏ thời gian đầu chắc chắn sẽ lên giá vì nhiều người không mua nổi miếng lớn thì mua miếng nhỏ. Nhưng đó là do họ không kiên nhẫn được, lo lắng quá

Giáo sư
Giáo sư 29/09
Lối tư duy lệch lạc và câu trả lời đích đáng

Một bạn trong group Tinhte đặt câu hỏi: Mình ở Nhật thấy thiên tai động đất bão lũ không thua kém gì VN nhưng lại chả bao giờ thấy mấy vụ kêu gọi ủng hộ từ thiện gì hết nhỉ?

3 yếu tố khiến giá nhà đất tăng, đừng đổ lỗi cho những người... có tiền

“Trong suốt 10 năm qua, tôi thường nghe câu nói rằng chưa mua được nhà là do đầu cơ. Tôi không hiểu tại sao khi không mua được nhà ở thành phố lớn, nhiều người lại đổ lỗi cho những người “có tiền”, đó là một comment ad đọc được trên 1 diễn đàn về BĐS. Ngẫm cũng đúng.

Vì sao những ông trùm bất động sản sừng sỏ đều ở Châu Á?

Sự nổi trội cả về số lượng và quy mô tài sản của các ông trùm bất động sản có thể nhìn thấy rõ ở hầu hết các quốc gia Châu Á. Vậy tại sao những tỷ phú giàu lên nhờ bất động đều nằm ở Châu Á? Hãy cùng Hometoday tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 13/09
Chuyên gia giải mã “chuyện lạ” về hàng loạt cây xanh ở Hà Nội bật gốc sau bão số 3 - Yagi

Bão số 3 - Yagi đã càn lướt qua TP. Hà Nội làm hàng loạt cây xanh bật gốc, gãy đổ. Đáng chú ý, những cây cối đổ rạp này lại làm lộ ra bộ rễ bị cắt cụt, bao bọc còn nguyên khiến cư dân mạng xôn xao. Nhiều chuyên gia đã lên tiếng và giải mã cho “chuyện lạ” này.

Kim Linh
Kim Linh 09/09
Tranh luận về bão Yagi: 'Cái cây mà biết nói năng...'

Bình luận về việc bão Yagi khiến hàng loạt cây ở Hà Nội đổ sập, Facebook Trần Trọng An mở đầu: "Hôm qua, đi một vòng quanh Hà Nội, gần như phố nào cũng có cây đổ".

Annq
Annq 09/09
Ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng về việc trồng cây đô thị

Các anh chị chả trồng cây bao giờ,không hiểu gì về cây, nên viết buồn cười quá, dân người ta cười cho. Nhất là Việt Nam có mấy chục triệu nông dân, sẽ bị mấy chục triệu người chửi.

Kim Linh
Kim Linh 08/09
Sau bão Yagi: 'Cháy nhà ra mặt chuột'

Bão Yagi không chỉ nghiệm thu các chung cư rất minh bạch, khách quan khi làm lộ ra những vết nứt tường to tướng, hầm xe thì ngập nước, cửa sổ bị nát tứ tung, mà còn nghiệm thu cả việc trồng cây xanh ở Hà Nội khi “bóc” ra những cây trồng còn nguyên cả bao dứa bọc rễ, hoặc trồng hời hợt trên gạch, hay những hố trồng cây nông choèn.

Kim Linh
Kim Linh 08/09
5 bài học kinh nghiệm sau khi cơn 'siêu bão' Yagi đổ bộ

Nhưng khi bão đến nghĩ đến mấy cái cửa kính mà đau tim, chỉ sợ nó bung ra. View đẹp cũng chả thiết, lúc đấy chỉ mong có cái toà nhà thật cao ngay trước mặt để nó chắn bớt gió đi thôi! 

Chia sẻ kinh nghiệm di chuyển để tránh tắc đường trong dịp nghỉ lễ

Nên kiểm tra google maps dọc đường, cập nhật thêm qua VOV giao thông. Nếu gặp đoạn phía trước tắc kẹt nên chuyển hướng ngay ở lối ra gẩn nhất.

PHỔ BIẾN