Các lĩnh vực hoạt động của Vingroup

Các lĩnh vực hoạt động của Vingroup bao gồm những lĩnh vực nào, hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Vân Anh
10/10 Vân Anh
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Các tập đoàn BĐS và những dự án khủng

chủ đầu tư bất động sản, tập đoàn bất động sản, những dự án bất động sản khủng

Xem thêm

Tổng quan về tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup với mã chứng khoán VIC, được biết đến là Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Châu Á, cũng như  có vốn điều lệ nhiều nhất thị trường Việt Nam. 

Dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, tập đoàn đã vươn lên trở thành doanh nghiệp chiến lược lớn nhất Việt Nam đầu tư đa dạng lĩnh vực với hệ sinh thái các công ty con: Vinpearl Land, Vincom Retail, Vinfast…. Đây đều là những thương hiệu được xác nhận bởi các hãng định giá uy tín thế giới.

Vingroup – Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Châu Á

Tiền thân của Vingroup là Tập đoàn Technocom, thành lập năm 1993 tại Ucraina. Những năm đầu của thế kỷ 21, Technocom luôn có mặt trong bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp lớn mạnh nhất Ukraina.

Từ năm 2000, Technocom – Vingroup trở về Quê hương đầu tư với khát vọng được góp phần xây dựng đất nước, tập trung đầu tư ở lĩnh vực Du lịch và Bất động sản với hai thương hiệu ban đầu là Vinpearl và Vincom. Đến tháng 1/2012, công ty CP Vincom và Công ty CP Vinpearl sáp nhập, chính thức hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup – Công ty CP.

Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm – dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào tập đoàn Vin cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng.

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup là ai?

Phạm Nhật Vượng sinh ngày 5 tháng 8 năm 1968 tại Hà Nội. Ông là một doanh nhân và là tỷ phú người Việt.

Ông hiện là Chủ tịch hội đồng quản trị Vingroup. Ông được xem là tỷ phú đô la đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam với gia sản lến đến hơn 21.000 tỷ đồng, tương đương 01 tỷ đô la mỹ tại thời điểm 2011.

Ông được tạp chí Forbes nêu tên trong danh sách tỷ phú thế giới lần đầu vào năm 2013 ở vị trí 974 TG với 1,5 tỷ đô la Mỹ, năm 2016 là 2,1 tỷ USD. Năm 2020, ông là người giàu nhất Việt Nam và giàu thứ 286 trên TG với 5.6 tỷ USD.

Forbes ghi nhận giá trị tài sản ròng của tỷ phú này hiện đạt 9 tỷ USD, tăng 486 triệu USD (5,68%) so với đầu ngày 12/4/2021. Ông Phạm Nhật Vượng đang đứng thứ 262 trong danh sách tỷ phú USD toàn cầu do Forbes thống kê và bình chọn.

Các lĩnh vực hoạt động của Vingroup

Vingroup là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Khi tham gia vào bất kỳ một lĩnh vực nào cũng chứng tỏ được vai trò là người tiên phong và dẫn dắt cho sự thay đổi bắt kịp xu hướng người tiêu dùng trên thị trường và chuyên cung cấp những sản phẩm và dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế.

Với mục tiêu phát triển mang phong thái chuyên nghiệp thì tập đoàn Vingroup còn tập trung xây dựng hệ sinh thái đa dạng lớn nhất với 3 lĩnh vực chính là công nghệ, công nghiệp và thương mại du lịch.

Hiện tại thì trên thị trường Vingroup đang quản lý đến 45 dự án bất động sản, 25 khách sạn, 60 trung tâm thương mại Vincom và nhiều sân Golf các khu vui chơi giải trí, 14 nông trường VinEco và 9 bệnh viện, phòng khám đa khoa quốc tế VinMec, 27 trường học Vinschool và số lượng khách hàng trên hệ thống VinID khủng và lực lượng nhân lực lớn.

Vingroup luôn dẫn đầu về các ngành nghề trên thị trường mang tiêu chuẩn quốc tế và mới đây Vingroup đã sáng lập ra thương hiệu VinFast về sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt Nam đầu tiên phá vỡ mọi kỷ lục trong ngành chế tạo và sản xuất ô tô trên thế giới và đây chính là một niềm tự hào của người Việt Nam.

Với lợi thế về tài chính và uy tín, năng lực hoạt động thì Vingroup đang thực hiện nhiều định hướng để có thể trở thành một Tập đoàn Công nghệ – Công nghiệp – Dịch vụ phát triển nhất trong tương lai.

linhvucvingroup

Các lĩnh vực hoạt động của Vingroup bao gồm:

Thương mại dịch vụ

  • Vinhomes
  • VinCity
  • Vincom Retail

Du lịch – giải trí

  • Vinpearl Land
  • Vinpearl
  • Vinpearl Golf
  • VinTaTa

Sản phẩm tiêu dùng

  • VinPro
  • Adayroi
  • VinID

Chăm sóc sức khỏe

  • Vinmec
  • VinFa
  • Giáo dục
  • Vinschool
  • VinUni

Nông nghiệp

  • VinEco

Công nghệ

  • VinTech

Công nghiệp

  • VinFast
  • VinSmart

Với nhiều chi nhánh phủ rộng khắp từ Bắc vào Nam nơi nào cũng có sự xuất hiện mọi lĩnh vực của Vingroup. Đây chắc chắn là tập đoàn đang thống trị thị trường chưa có đối thủ tại thị trường kinh doanh hay bất kỳ một lĩnh vực nào tại Việt Nam.


Đọc thêm

Dự án BĐS Vingroup tại Hà Nội: Vinhomes Nguyễn Chí Thanh

Vinhomes Nguyễn Chí Thanh là tổ hợp căn hộ cao cấp, văn phòng và trung tâm thương mại, tọa lạc trên khu đất vàng do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Mint
Mint 09/10
Dự án BĐS Vingroup tại Hà Nội: Vinhomes Times City

Vinhomes Times City là tổ hợp căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện được tập đoàn Vingroup xây dựng với kiến trúc Tây Âu hiện đại.

Mint
Mint 09/10
Dự án BĐS Vingroup tại Hà Nội: Vinhomes Royal City

Vinhomes Royal City được ví như “Châu Âu thu nhỏ” với những tòa tháp hình vòng cung phong cách tân cổ điển, nằm đan xen bên vườn cây và quảng trường rộng lớn.

Mint
Mint 08/10
Dự án BĐS Vingroup tại Hà Nội: Vinhomes Riverside

Vinhomes Riverside là khu biệt thự hạng sang nằm tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội, là một trong những dự án bất động sản do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Mint
Mint 08/10

Tin liên quan

Tập đoàn Ecopark và C.E.O cùng đề xuất đầu tư một khu đất

Vừa qua, Tập đoàn Ecopark đã đề nghị đầu tư dự án Khu đô thị mới Cam Lâm rộng 100ha tại tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, vị trí khu đất trùng với dự án mà Tập đoàn C.E.O đề xuất trước đó.

Annq
Annq 07/10
Các hoạt động từ thiện nổi bật của Tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup không chỉ nổi tiếng với những thành tựu kinh doanh vượt bậc mà còn được biết đến với nhiều hoạt động từ thiện và đóng góp cho cộng đồng...

Mint
Mint 03/10
Bộ máy lãnh đạo chủ chốt Tập đoàn Vingroup gồm những ai?

Bộ máy lãnh đạo của Tập đoàn Vingroup được điều hành bởi đội ngũ các lãnh đạo có tầm nhìn và kinh nghiệm sâu rộng trong nhiều lĩnh vực.

Mint
Mint 01/10
Tập đoàn Vingroup: Quá trình phát triển và dấu mốc quan trọng

Tập đoàn Vingroup luôn thể hiện tham vọng vươn tầm thế giới với các dự án mang tầm quốc tế. Tìm hiểu thêm về những dấu mốc quan trọng của Vingroup ngay sau đây:

Mint
Mint 01/10

Bài mới

Nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Phong thủy phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn có tác động trực tiếp đến mối quan hệ tình cảm của vợ chồng. Dưới đây là những nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc bạn cần biết.

Vân Anh
Vân Anh 10 giờ trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10 có các thông tin nổi bật sau: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh; Hoài Đức đấu giá tiếp nhiều thửa đất gần lô trúng 133 triệu một m2...

Vân Anh
Vân Anh 14 giờ trước
7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt

Phong thuỷ ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Dưới đây là 7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt hay không.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bđs, vậy cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
5 mẹo bán nhà nhanh chóng và thuận lợi mà không phải qua 'cò'

Nếu bạn đang rao bán nhà, bạn sẽ muốn bán được nó càng sớm càng tốt, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
7 kiểu nhà mà người mua cần tránh xa, dù giá rẻ đến mấy cũng dễ ‘ôm hận’

Nhiều người ham rẻ nên ít khi chú ý đến các chi tiết nhỏ trong căn nhà. Tuy nhiên, nhà có các chi tiết sau đây, bạn đừng nên "xuống tiền" kẻo hối hận về sau.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
8 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 5 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong

Nhà đầu tư nên tránh xa những ngôi nhà có một số đặc điểm dưới đây để không bị âm vốn chủ sở hữu.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua, cân nhắc khi xuống tiền

Trong buôn bán bất động sản, khối đất xấu thì khả năng sinh lời thấp; đối với xây dựng nhà cửa đất xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của cả gia đình. Dưới đây là 5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
Điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam

Đầu tư bất động sản đang trở thành một trong những kênh đầu tư sinh lợi lớn trong vài năm trở lại đây. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam được bình chọn trên các mạng xã hội.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS

Các chuyên gia BĐS cho biết, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, các chuyên gia BĐS cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất là tránh 10 nơi như sau:

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
3 dấu hiệu nhà bạn sắp có lộc

Nếu quanh nhà xuất hiện những dấu hiệu này, báo hiệu gia đình bạn sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
Làm môi giới bất động sản cần những gì?

Bạn đang quan tâm đến nghề môi giới bất động sản mà chưa biết bạn đầu từ đâu, bạn quan tâm làm môi giới bất động sản cần những gì?

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
“Phải lòng” Vinhomes Ocean Park ngay từ lần đầu “sống thử”

Có không ít người đã phải lòng Vinhomes Ocean Park ngay sau khi thuê nhà để trải nghiệm cuộc sống “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và quyết định mua nhà, định cư lâu dài tại “quận Ocean”.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Người già sống vui, trẻ hoà mình với thiên nhiên ở 'thành phố 4 mùa thiên nhiên bao bọc'

Giữa chốn đô thành hối hả, người dân Ecopark vẫn có cho riêng mình khoảng trời xanh mát, được thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá bao bọc suốt 4 mùa. Nơi đây, người già như được "hồi xuân" còn trẻ nhỏ có tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
4 trường hợp không nên mua nhà, coi chừng vỡ nợ

Mua nhà là việc vô cùng quan trọng, tuy nhiên có 4 trường hợp dưới đây không nên mua nhà kẻo có nguy cơ vỡ nợ.

Vân Anh
Vân Anh 14/10
PHỔ BIẾN