Chagee bất ngờ rút lui khỏi "mặt bằng vàng" giữa trung tâm TP.HCM: Điều gì đang xảy ra?
Biển hiệu của Chagee đã bị tháo xuống tại "mặt bằng vàng" góc đường Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi khiến nhiều người bất ngờ.
Chagee - thương hiệu trà sữa đến từ Trung Quốc mới đây đã rơi vào một vụ lùm xùm gây phẫn nộ trong dư luận Việt Nam, khơi dậy làn sóng tẩy chay mạnh mẽ. Giữa tâm bão tranh cãi, thương hiệu này đã nhanh chóng rút lui khỏi "mặt bằng vàng" tại góc ngã tư Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi, một trong những vị trí đắc địa bậc nhất Sài Gòn.

Hiện biển hiệu của Chagee tại "mặt bằng vàng" ở TP.HCM, nơi cửa hàng đang được set-up đã hoàn toàn bị tháo dỡ, để lại nền đất trống. Cửa hàng này có diện tích 198,9 m2 và hiện đang trong quá trình sửa chữa, cải tạo từ ngày 3/3 đến 25/4/2025.
Cho đến nay, chưa có thêm thông tin về kế hoạch tiếp theo của Chagee tại thị trường Việt Nam.
Được thành lập tại tỉnh Vân Nam vào năm 2017, Chagee là thương hiệu trà sữa cao cấp, hiện có hơn 6.000 cửa hàng trên toàn cầu và đã mở rộng ra các thị trường Malaysia, Singapore, Thái Lan và Mỹ.
Không chỉ là một biểu tượng lịch sử của Sài Gòn, đường Đồng Khởi còn là một trong những con phố có giá thuê mặt bằng đắt đỏ nhất thế giới. Theo báo cáo từ Cushman & Wakefield, giá thuê tại đây lên tới khoảng 330 USD/m²/tháng, xếp thứ 14 toàn cầu. Với mức giá này, chỉ những thương hiệu mạnh mẽ, có doanh thu lớn mới có thể trụ vững lâu dài.
Trong quá khứ, không ít "ông lớn" đã đặt chân đến đây nhưng cuối cùng phải rời đi vì áp lực chi phí mặt bằng và sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng
Sau khi Brodard đóng cửa vào năm 2024, thương hiệu trà sữa Chagee đã lên kế hoạch thay thế, thậm chí đã treo biển hiệu "Coming Soon" và chuẩn bị khai trương hoành tráng. Tuy nhiên, trước khi kịp đón khách, Chagee đã vướng phải làn sóng tẩy chay mạnh mẽ vì liên quan đến "đường lưỡi bò". Chỉ trong vài ngày, thương hiệu này đã âm thầm tháo biển hiệu khỏi mặt bằng đắt giá, lặng lẽ rút lui.
Đọc thêm
Các khách thuê tại tòa nhà "Hàm Cá Mập" vở Hồ Gươm có thể phải chi trả số tiền lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm để sở hữu mặt bằng kinh doanh tại đây.
Dù đối mặt với khó khăn kinh tế toàn cầu và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, thị trường mặt bằng bán lẻ vẫn giữ được sức hút và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong năm 2025 và những năm tới.
Tin liên quan
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu triển khai ngay phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, sớm khởi công xây dựng các cây cầu vượt sông Hồng.
Giá thuê mặt bằng tại TP.HCM liên tục tăng cao trong những năm qua, đặc biệt tại các trung tâm thương mại đắc địa. Dù vậy, các địa điểm này vẫn luôn được săn đón bởi cả những thương hiệu mới gia nhập thị trường và các thương hiệu lâu năm.
Burger King Phạm Ngũ Lão - một trong những cửa hàng flagship của thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Mỹ nằm ngay gần phố đi bộ Bùi Viện, tuyên bố dừng hoạt động.