Dính tin đồn chơi "đỏ đen", lãnh đạo ngân hàng ACB thu nhập bao nhiêu?
Mới đây, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã lên tiếng bác tin đồn về thông tin lãnh đạo nhà băng này đánh bạc, chuyển tiền ra nước ngoài, đồng thời khẳng định đây là thông tin bịa đặt.
Ngân hàng ACB khẳng định, các thông tin bịa đặt này đã xâm phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự, quyền và lợi ích hợp pháp của lãnh đạo và ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh, uy tín của ACB. Đặc biệt, các thông tin sai sự thật này còn có nguy cơ gây xáo trộn, hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh tài chính, tiền tệ của ngành tài chính, ngân hàng tại Việt Nam.
ACB đã thực hiện thu thập toàn bộ những nội dung đăng tải, lan truyền thông tin sai sự thật theo đúng trình tự pháp luật để báo cáo sự việc đến các cơ quan quản lý có thẩm quyền xử lý theo đúng pháp luật.
“Là một ngân hàng hàng đầu về quản trị rủi ro, ACB luôn khẳng định sự minh bạch, an toàn và trách nhiệm cao trong mọi hoạt động để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, cổ đông và đối tác”, thông cáo của ACB cho biết.
Hiện Chủ tịch HĐQT của ACB là ông Trần Hùng Huy (SN 1978), nắm giữ 153.062.156 cổ phiếu ACB, trị giá khoảng 3.826 tỷ đồng. Bà Đặng Thu Thủy - Thành viên Hội đồng quản trị ACB và là mẹ ông Huy đang sở hữu 53.350.036 cổ phiếu ACB, trị giá 1.373 tỷ đồng.
Chồng bà Thủy và là bố ông Trần Hùng Huy là ông Trần Mộng Hùng (1953 - 2024). Ông Hùng từng giữ chức Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB giai đoạn 1994-2008.
Năm 2012, ACB rơi vào giai đoạn khủng hoảng và khó khăn sau khi ông Nguyễn Đức Kiên (còn gọi là bầu Kiên) và một số lãnh đạo của ngân hàng này bị bắt.
Sau biến cố này, ông Trần Hùng Huy được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB khi mới 34 tuổi sau 10 năm công tác ở Á Châu.
Theo báo cáo tài chính quý II/2024, ông Huy nhận 4,2 tỷ đồng sau nửa đầu năm. Trung bình mỗi tháng ông nhận về 700 triệu đồng.
Tính đến ngày 30/9/2024, nợ xấu của ACB lên mức 8.275,4 tỷ đồng, tăng gần 50% so với thời điểm đầu năm 2024, đưa tỷ lệ nợ xấu tăng từ 1,21% lên 1,51%.
Trong đó, 3 nhóm nợ xấu đều tăng so với thời điểm đầu năm 2024, nhóm nợ có khả năng mất vốn (nhóm 5) tăng từ gần 3.898 tỷ đồng lên 6.064,4 tỷ đồng. Nhóm nợ nghi ngờ (nhóm 4) tăng từ 1.048,8 tỷ đồng lên 1.250,8 tỷ đồng và nhóm nợ dưới tiêu chuẩn (nhóm 3) tăng gần 20 tỷ đồng./.
Đọc thêm
Một góc nhìn từ Facebooker Hà Phan. Mình rất thích góc nhìn này. Chia sẻ lại để mọi người cùng thảo luận nhé!
Dự án Estuary tại Đà Nẵng vừa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, mở ra cơ hội cho khách hàng sở hữu căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, chủ đầu tư phải giải chấp tài sản trước khi ký hợp đồng.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) vừa thông báo sẽ tổ chức đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Xây Dựng Sản Xuất Thương Mại Tài Nguyên. Khoản nợ bao gồm toàn bộ dư nợ gốc, dư nợ lãi và các khoản phí phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch mua bán nợ.
Xuyên suốt 31 năm, khởi nguồn từ Tâm, SHB đồng hành, kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới mọi miền dọc dải đất hình chữ S, đóng góp vào sự phát triển kinh tế quốc gia, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.
Tin liên quan
Một khu đất gần 11.000 m2 nằm ở vị trí đắc địa bên bờ biển Quy Nhơn (Bình Định) vừa được đưa ra đấu giá với mức khởi điểm gần 37 triệu đồng/m2. Đất được cho thuê trong vòng 50 năm, áp dụng hình thức thanh toán tiền thuê một lần.
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 8/1 có các thông tin nổi bật sau: Dự án Osaka Huế nhận bàn giao mặt bằng đợt 1; Sở hữu nhà phố kinh doanh tại Vinhomes Global Gate;...
Huyện Quốc Oai (Hà Nội) vừa quyết định dừng đấu giá 26 lô đất ở thôn Yên Quán, xã Tân Phú. Phiên đấu giá này sẽ được tổ chức lại sau khi có quyết định từ cơ quan thẩm quyền. Những khách hàng đã đặt cọc sẽ được hướng dẫn nhận lại tiền.
TP.HCM: Hơn 5.700 nhà, đất được cấp giấy chứng nhận lần đầu; Khu đô thị lấn biển bỏ hoang “mọc” hàng loạt nhà trái phép... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (8/1).
Bài mới
Hà Nội, ngày 7 tháng 1 năm 2025 - Việt Nam SuperPortTM đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải (thuộc Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam) và Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc 16 Việt Nam (thuộc Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc) phát triển hạ tầng logistics đường sắt.