Điểm tin chứng khoán 8/10: Lực kéo từ nhóm ngân hàng

Sự kiện đáng chú ý trên thị trường chứng khoán hôm nay 8/10 là thị trường đã phần nào hạ nhiệt đưa VN-Index phục hồi nhẹ. Trong đó, nhóm ngân hàng ghi nhận thanh khoản cao.

Annq
08/10 Annq
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Điểm tin chứng khoán

Thông tin về chứng khoán, tài chính bất động sản hot nhất được Hometoday cập nhật hàng ngày cho những doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư siêu bận rộn cần cái nhìn toàn cảnh về diễn biến thị trường.

Xem thêm

Đóng cửa, sàn HOSE có 176 mã tăng và 179 mã giảm, VN-Index tăng 2,05 điểm (+0,16%), lên 1.271,98 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 678,7 triệu đơn vị, giá trị 15.729 tỷ đồng, tăng 25% về khối lượng và 33% về giá trị so với phiên hôm qua.

Sàn HNX có 69 mã tăng và 80 mã giảm, HNX-Index giảm 0,94 điểm (-0,40%), xuống 231,52 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 65,3 triệu đơn vị, giá trị 1.403 tỷ đồng.

UpCoM-Index giảm 0,02 điểm (-0,02%), xuống 92,45 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 32,8 triệu đơn vị, giá trị 450,4 tỷ đồng.

cophieubatdongsan
Nhóm chứng khoán bất động sản chốt phiên hôm nay 8/10.

Qua thống kê, cổ phiếu của các doanh nghiệp bất động sản hôm nay phục hồi 9,15 điểm (+0,36%).

Nếu tính từ đầu năm, nhóm ngành này đã mất lực phục hồi, giảm 2,19%.

Nếu xét trong vòng 1 tháng trở lại, các mã chứng khoán lĩnh vực bất động sản chốt phiên đã ghi nhận giảm 4,54%.

Chốt phiên, nhóm ngành bất động sản đã phục hồi và có sự phân hóa. 

Trong đó, các mã họ Vin đều có phiên tăng điểm bao gồm VHM, VIC, VRE. Ngoài ra, KBC, BCM, SSH cũng là những mã có vốn hóa lớn có phiên xanh.

Trái ngược, KDH, IDC, NVL... vẫn ghi nhận ngày chìm đỏ.

Góp phần lớn đưa VN-Index tăng hôm nay chính là nhóm chứng khoán ngân hàng. 

Cụ thể, thanh khoản nhóm này vẫn vượt trội với HDB, VIB, MBB, STB, TCB, SHB, VPB, TPB khi có từ hơn 10 triệu đến hơn 32 triệu đơn vị.

Các mã ngân hàng trên cùng một số cổ phiếu khác ở nhóm công ty chứng khoán như SSI, VCI, HCM, VIX cũng nằm trong số những mã khớp lệnh cao nhất sàn, với 11,1 triệu đến gần 28 triệu đơn vị, nhưng giá cổ phiếu cũng gần như ít biến động.

LPB cũng là một mã chứng khoán ngân hàng có ngay tích cực, dù hạ nhiệt so với mức đỉnh trong phiên nhưng vẫn tăng tới gần 5% lên 33.300 đồng, khớp lệnh gần 16 triệu đơn vị./.


Đọc thêm

Điểm tin chứng khoán 3/10: Bán tháo mạnh, bất động sản giảm sốc

VN-Index giảm 9,74 điểm (-0,76%), xuống 1.278,1 điểm; nhóm chứng khoán bất động sản tiếp tục lao dốc là thông tin nổi bật nhất của điểm tin chứng khoán ngày 3/10.

Annq
Annq 03/10
Điểm tin chứng khoán 2/10: Bất động sản ngập màu đỏ

VN-Index giảm 4,36 điểm (-0,34%), xuống 1.287,84 điểm; nhóm chứng khoán bất động sản sụt giảm là thông tin nổi bật nhất của điểm tin chứng khoán ngày 2/10.

Annq
Annq 02/10
Điểm tin chứng khoán 23/9: Mã bất động sản ITA bị bán tháo trong phiên điều chỉnh

Chỉ số VN-Index giảm 3,56 điểm (0,28%) xuống 1.268,48 điểm, mã bất động sản ITA là thông tin nổi bật nhất của điểm tin chứng khoán ngày 23/9.

Annq
Annq 23/09
Điểm tin chứng khoán 20/9: Bất động sản lại giảm điểm

Chỉ số VN-Index tăng 0,7 điểm (0,06%) lên 1.272,04 điểm, nhóm chứng khoán bất động sản quay đầu giảm điểm là thông tin nổi bật nhất của điểm tin chứng khoán ngày 20/9.

Annq
Annq 20/09

Tin liên quan

Hà Nội phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc, quy mô hơn 1.000ha

Hà Nội vừa phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc với tổng diện tích hơn 1.000ha, dự kiến đáp ứng chỗ ở cho khoảng 48.200 cư dân. Quy hoạch được chia thành 6 ô, giới hạn bởi các tuyến đường giao thông để quản lý và kiểm soát phát triển.

Cò đất là gì? Làm cò đất có giàu không?

Cò đất là gì? Làm cò đất có giàu không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 08/10
Hà Nội thoát cảnh khan hiếm nhà ở sau 4 năm

Ngày 8/10, tại buổi họp báo thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2024, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc CBRE Việt Nam công bố thông tin nổi bật: Hà Nội sẽ chấm dứt tình trạng khan hiếm nguồn cung nhà ở kéo dài 4 năm qua. Dự kiến, lượng căn hộ chung cư năm 2024 đạt gần 30.000 căn, nhưng giá vẫn tiếp tục duy trì đà tăng do nhu cầu thị trường cao.

Dự án BĐS Vingroup tại Hà Nội: Vinhomes Royal City

Vinhomes Royal City được ví như “Châu Âu thu nhỏ” với những tòa tháp hình vòng cung phong cách tân cổ điển, nằm đan xen bên vườn cây và quảng trường rộng lớn.

Mint
Mint 08/10

Bài mới

Điểm tin chứng khoán 24/10: Mã QCG lại 'gây bão' sau thông tin về Vạn Thịnh Phát

Chứng khoán hôm nay 24/10 ghi nhận nhóm bất động sản giảm điểm, trong đó mã QCG của Quốc Cường Gia Lai từ giảm sàn trong phiên hôm qua đã quay đầu tăng trần.

Annq
Annq 5 giờ trước
Gần 1.800 chung cư, nhà tập thể cũ ở Hà Nội nằm trong diện không đạt tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy

Theo thông tin từ UBND TP. Hà Nội, trong tổng số 2.996 cơ sở không đạt yêu cầu về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, có tới 1.799 là chung cư và nhà tập thể cũ.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 6 giờ trước
Giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng vọt lên hàng trăm triệu đồng/tháng

Theo dữ liệu từ PropertyGuru Việt Nam, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đang có xu hướng leo thang đáng kể, với mức tăng có thời điểm lên đến hàng trăm triệu đồng chỉ trong một tháng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 10 giờ trước
Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất cũ, sắp xây dựng bảng giá đất mới

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân yêu cầu lãnh đạo TP. Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất hiện hành theo Luật Đất đai 2013, nhằm điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Kim Linh
Kim Linh 12 giờ trước
Được 'săn đón', nhiều dự án Condotel đồng loạt đẩy giá lên cao

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giá bán các dự án Condotel đang có xu hướng tăng mạnh khi lượng khách hàng quan tâm tăng đột biến. Tình trạng này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc giá cả tiếp tục leo thang trong bối cảnh nhu cầu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 14 giờ trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Savills: Đánh thuế bất động sản là giải pháp giúp bình ổn giá nhà

Theo Savills, thuế là một công cụ hữu hiệu mà nhiều quốc gia sử dụng để ổn định thị trường nhà ở, quản lý tài nguyên một cách hiệu quả và tăng cường nguồn thu ngân sách.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
250 triệu đồng có thể mua 1 căn nhà bỏ hoang ở Nhật Bản

Trong khi nhiều quốc gia đang đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở, đất nước này lại đang chứng kiến một vấn đề ngược lại là hàng triệu căn nhà bị bỏ hoang.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Bảng giá đất TP.HCM tăng đột biến, thị trường bất động sản sẽ bị 'lắc' mạnh ra sao?

Việc TP.HCM áp dụng bảng giá đất mới đang gây tác động lớn đến thị trường bất động sản, không chỉ khiến chi phí đầu tư tăng cao mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình triển khai các dự án. Đặc biệt, những dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi kế hoạch phát triển của doanh nghiệp bị xáo trộn.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 2 ngày trước
Hà Nội tăng diện tích tách thửa lên 50m2, giá chung cư tiếp tục leo thang?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc tăng diện tích tách thửa ở Hà Nội sẽ tạo thêm áp lực cho thị trường bất động sản, khiến người thu nhập thấp càng khó tiếp cận nhà ở. Điều này có thể đẩy mạnh dòng tiền vào phân khúc chung cư, làm giá cả tiếp tục tăng cao.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
'Thị trường ngách' và khát vọng của BRG

Tập đoàn BRG đang cho thấy sự thành công từ thương hiệu bất động sản BRGLand với những công trình đẳng cấp, cải thiện những tiêu chuẩn sống cho cộng đồng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 22/10: FDC chìm đáy

Chứng khoán hôm nay 22/10 chứng kiến nhóm bất động sản có phiên điều chỉnh. Đáng chú ý, mã FDC của FIDECO có phiên giảm sàn khi phiên cuối tuần trước tăng trần.

Annq
Annq 3 ngày trước
'Thay vỏ' thành Libera Nha Trang, dự án Vega City còn dùng được 37 năm

Trong bối cảnh thị trường bất động sản rơi vào tình cảnh ảm đạm, một dự án tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hiện đang được rao bán rầm rộ.

Annq
Annq 3 ngày trước
TP.HCM chính thức công bố bảng giá đất mới, giá cao nhất 687,2 triệu đồng/m2

Bảng giá đất điều chỉnh của TP.HCM sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 31/10, với mức cao nhất lên đến 687,2 triệu đồng/m2 tại 3 tuyến đường trung tâm, trong khi mức thấp nhất là 2,3 triệu đồng/m2 tại huyện Cần Giờ.

Kim Linh
Kim Linh 3 ngày trước
Bất động sản tỉnh đang thu hút mạnh mẽ dòng tiền đầu tư

Giữa bối cảnh nguồn cung bất động sản khan hiếm và giá cả leo thang tại các đô thị lớn, dòng tiền đầu tư đang đổ về các tỉnh lân cận, nơi hạ tầng phát triển mạnh và đô thị hóa nhanh chóng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 3 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 21/10: QCG tím lịm

Chứng khoán hôm nay 21/10 ghi nhận nhóm bất động sản tăng điểm nhờ lực kéo từ nhóm Vin. Đáng chú ý, mã QCG của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai tiếp tục có phiên tăng trần.

Annq
Annq 4 ngày trước
PHỔ BIẾN