Hà Nội: Yêu cầu làm rõ thông tin lấp 6.500m2 hồ Đống Đa để cải tạo

UBND TP. Hà Nội yêu cầu quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ san lấp 6.500m2 hồ Đống Đa và xử lý thông tin phản ánh, báo cáo kết quả cho UBND TP và cung cấp thông tin cho báo chí trước ngày 30/9.

Chia sẻ
anh258281726817435
San lấp 6.500m2 hồ Đống Đa để thực hiện Dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ. 

Phó chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội Cù Ngọc Trang vừa ký văn bản gửi UBND quận Đống Đa yêu cầu kiểm tra và xử lý thông tin từ báo chí liên quan đến việc san lấp 6.500m2 hồ Đống Đa.

Văn phòng UBND TP. Hà Nội cho biết thời gian qua, báo chí đã phản ánh rằng hơn 6.500m2 hồ Đống Đa bị san lấp để thực hiện Dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng việc cho phép nhà thầu và chính quyền lấp tạm diện tích mặt nước này để thi công là chưa hợp lý, đồng thời đề nghị Hà Nội cần thu hồi luôn phần đất 5.600m2 hiện đang cho thuê.

Trước tình hình này, Văn phòng UBND TP. Hà Nội cho biết Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải đã giao quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ và xử lý thông tin phản ánh mà báo chí nêu. Đồng thời báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP và thông tin tới báo chí trước ngày 30/9.

Trước đó, để thực hiện Dự án cải tạo hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa, nhà thầu đã tạm thời san lấp khoảng 6.500m2 diện tích mặt nước hồ, với cam kết hoàn trả lại mặt bằng sau khi thi công xong.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng, do Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) trúng thầu thi công.

Ông Trần Nam Bái - chỉ huy trưởng công trường cho biết, đơn vị thi công và chủ đầu tư đã xem xét nhiều phương án nhưng do khu vực quanh hồ Đống Đa là đường phố và không có chỗ tập kết vật liệu nên việc lấp tạm lòng hồ là cần thiết để phục vụ cho dự án.

Nhà thầu khẳng định việc lấp tạm một phần hồ đã được Sở Xây dựng và Công ty Thoát nước Hà Nội chấp thuận, đồng thời cũng thông báo tới chính quyền và người dân các phường xung quanh hồ./.


Đọc thêm

Nghệ An: 114 lô đất nông thôn lập kỷ lục hồ sơ, chốt giao dịch với tổng giá trị 295 tỷ đồng

Với hơn 1.600 hồ sơ đăng ký, phiên đấu giá đất tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã lập kỷ lục về số lượng người tham gia. Sau gần 10 tiếng cạnh tranh căng thẳng, 114 lô đất được chốt với tổng giá trị lên đến 295 tỷ đồng.

Huyện Gia Lâm (Hà Nội) có thêm dự án khu biệt thự 1.500 tỷ đồng

Trong quý III/2024, PC1 lên kế hoạch khởi công dự án quy mô 1,5 ha tại Khu dân cư Tháp Vàng, huyện Gia Lâm, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.536 tỷ đồng. Khu đất 1,5 ha này đã được giải phóng mặt bằng và hoàn tất các thủ tục pháp lý. Dự án bao gồm các hạng mục biệt thự và nhà liền kề cao 4 tầng.

Landmark 72: Từ biểu tượng đô thị đến những biến cố 'sang tên, đổi chủ'

Landmark 72 - tòa tháp chọc trời thứ 2 tại Việt Nam, đang chuẩn bị cho một cuộc chuyển mình bất ngờ khi Công ty AON Plc rao bán với giá hơn 1.000 tỷ won. Dù đứng trước ngưỡng cửa đổi chủ sau gần 1 thập kỷ, tòa tháp này vẫn là tâm điểm của Hà Nội với tỷ lệ lấp đầy lên đến 98%, trở thành một trong những địa điểm văn phòng đắt đỏ nhất thành phố.

Tin liên quan

Nghệ An: 114 lô đất nông thôn lập kỷ lục hồ sơ, chốt giao dịch với tổng giá trị 295 tỷ đồng

Với hơn 1.600 hồ sơ đăng ký, phiên đấu giá đất tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã lập kỷ lục về số lượng người tham gia. Sau gần 10 tiếng cạnh tranh căng thẳng, 114 lô đất được chốt với tổng giá trị lên đến 295 tỷ đồng.

Condotel: Đòn bẩy tài chính - con dao hai lưỡi

Condotel nhiều năm qua là một loại hình đầu tư bất động sản được coi là xu hướng mới. Tuy nhiên thực tế cho thấy, nhiều nhà đầu tư đang vất vả trong cuộc hành trình đòi lại tiền.

Annq
Annq 26/09

Bài mới

Nhu cầu nhà ở tại TP.HCM vẫn suy trì sức hút, Hà Nội là hạt nhân của chu kỳ tiếp theo

Nhu cầu nhà ở tại TP.HCM vẫn giữ được sức hút, nhưng thị trường đang gặp khó khăn với nguồn cung cấp hạn chế. Trong khi đó, Hà Nội đang nổi lên như một tâm điểm phát triển mới trong lĩnh vực bất động sản.

Hồng Giang
Hồng Giang 7 giờ trước
Điểm tin BĐS - tài chính 24/10: Lộ diện liên danh trúng gói thầu 2.900 tỷ đồng sân bay Long Thành

Tạo điều kiện để từng bước phát triển các đô thị theo hướng đô thị xanh, thông minh; Lộ diện liên danh trúng gói thầu 2.900 tỷ đồng sân bay Long Thành... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (24/10).

Kim Linh
Kim Linh 18 giờ trước
Điểm tin BĐS - tài chính 23/10: Đề xuất kiểm soát đầu cơ lợi dụng bảng giá đất để “thổi” giá làm nhiễu loạn thị trường

Thủ tướng phê bình nghiêm khắc lãnh đạo 6 tỉnh thành chậm hướng dẫn Luật Đất đai; Đề xuất kiểm soát đầu cơ lợi dụng bảng giá đất để “thổi” giá làm nhiễu loạn thị trường;... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (23/10).

Kim Linh
Kim Linh 2 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 22/10: Cư dân Happy One Central hào hứng chào đón cụm tiện ích giải trí mới

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 22/10 có các thông tin nổi bật sau: 42% lô đất trúng đấu giá tại Hoài Đức chưa được nộp tiền; Cư dân Happy One Central hào hứng chào đón cụm tiện ích giải trí mới...

Vân Anh
Vân Anh 3 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 22/10: “Nhiều người trúng đấu giá đất ở Hà Nội chưa nộp tiền, có dấu hiệu bỏ cọc”

“Nhiều người trúng đấu giá đất ở Hà Nội chưa nộp tiền, có dấu hiệu bỏ cọc”; TP.HCM thi tuyển thiết kế nút giao Bình Thái... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (22/10).

Kim Linh
Kim Linh 3 ngày trước
Hà Nội sắp đấu giá hơn 20 lô đất, màn trả giá xuyên đêm có lặp lại?

Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt vừa thông báo sẽ tổ chức đấu giá 20 lô đất vào ngày 4/11 tới. Các lô đất này thuộc Dự án Hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Tiền Yên, xứ đồng Lòng Khúc, huyện Hoài Đức (TP. Hà Nội).

Kim Linh
Kim Linh 4 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 21/10: Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp vui chơi giải trí tại Móng Cái

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 21/10 có các thông tin nổi bật sau: Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp vui chơi giải trí tại Móng Cái; Bitexco hoàn tất bán siêu dự án tứ giác Bến Thành....

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 21/10: Hà Nội bất ngờ dừng đấu giá 39 thửa đất ở Quốc Oai

Siêu dự án One Central HCM sang tay cho “đại gia” Hà Nội; Hà Nội bất ngờ dừng đấu giá 39 thửa đất ở Quốc Oai; Tập đoàn Aeon sắp xây trung tâm thương mại 35 triệu USD ở Hà Nam... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (21/10).

Kim Linh
Kim Linh 4 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 20/10: Đất đấu giá tại Hà Đông (Hà Nội) lên tới 262 triệu đồng/m2

Đất đấu giá tại Hà Đông (Hà Nội) lên tới gần 262 triệu đồng/m2; Khu Hòa Bình là nơi có giá đất cao nhất tại TP. Đà Lạt; Diễn biến mới nhất vụ đấu giá mỏ cát từ 1,2 tỷ lên 370 tỷ đổng... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (20/10).

Kim Linh
Kim Linh 5 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 20/10: The Senique Hanoi - Điểm đến mới phía đông thủ đô

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 20/10 có những thông tin nổi bật sau: Đất đấu giá Hà Nội bất ngờ tăng ‘sốc’ lên 220 triệu/m2 sau 6 vòng; Hà Nội có thêm 3 dự án chung cư mới, giá thấp nhất gần 70 triệu/m2...

Vân Anh
Vân Anh 5 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 19/10: Vingroup đề xuất xây cầu Tứ Liên mở ra cơ hội lớn cho một lĩnh vực

CapitaLand tuyên bố 99% căn hộ Lumi Hà Nội đã có chủ; Vingroup đề xuất xây cầu Tứ Liên mở ra cơ hội lớn cho một lĩnh vực; Cầu đi bộ hình lá dừa nước nối đôi bờ sông Sài Gòn do Nutifood tài trợ là dự án trọng điểm... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (19/10).

Kim Linh
Kim Linh 6 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 19/10: 'Vinhomes Grand Park đang dẫn đầu thị trường'

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 19/10 có các thông tin nổi bật sau: Vingroup đề xuất đầu tư xây cầu Tứ Liên; CapitaLand Development khởi công dự án 10.800 tỷ đồng tại phía Đông Hà Nội,...

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
Vingroup đề xuất xây cầu 22.000 tỷ bắc qua sông Hồng - Hà Nội, cam kết điều gì?

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức gửi văn bản đến UBND TP. Hà Nội, đề xuất tham gia đầu tư dự án cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Liệu với mức đầu tư khủng 22.000 tỷ đồng, Vingroup sẽ mang lại những cam kết và thay đổi gì cho Thủ đô?

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 7 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 18/10: “Đánh thuế bất động sản thứ 2 không làm tăng giá đất”

TP.HCM nói gì về đề xuất làm đường ven sông Sài Gòn của Sun Group?; “Đánh thuế bất động sản thứ 2 không làm tăng giá đất”; Làn sóng “tay to” săn đất xây sân pickball lan rộng tại Hà Nội và TP.HCM... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (18/10).

Kim Linh
Kim Linh 7 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 18/10: FIATO AIRPORT CITY - Căn hộ tiên phong trong đô thị sân bay Long Thành

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 18/10 có những thông tin nổi bật sau: Người Hà Nội có thể mua nhà ở xã hội tại TP HCM; FIATO AIRPORT CITY - Căn hộ tiên phong trong đô thị sân bay Long Thành...

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 17/10: Masterise Homes hiện thực hóa 'Sống phong cách Masteri'

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 17/10 có các thông tin nổi bật sau: Masterise Homes hiện thực hóa 'Sống phong cách Masteri'; Đấu giá đất ở Hà Nội đã không còn "sốt" giá?...

Vân Anh
Vân Anh 17/10
PHỔ BIẾN