Mr. Cò kể chuyện: 15 năm qua các bác đã “về bờ rồi chứ”? (3)

Hoa hồng từ việc môi giới căn chung cư đầu tay cho chị đẹp, Mr. Cò tôi cùng các chiến hữu ăn chơi, hát hò và đương nhiên không quên để lại một phần nộp trước hẳn 3 tháng tiền nhà trọ cho mụ già khó tính khiến bà ấy há hốc mồm hỏi: “Vừa trúng lô à; Moi tiền ở đâu mà giỏi thế"?...

Mr Cò
03/10 Mr Cò
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Môi giới bất động sản A-Z

Môi giới bất động sản là lĩnh vực kinh doanh mang lại nhiều cảm xúc, là nghề của những cá nhân “liều lĩnh”, thông minh và bền bỉ. Hãy cùng Home Today giải mã tất cả từ A-Z mọi vấn đề của nghề này.

Xem thêm

Phần 1: “Cò đất” và chuyện “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau”

Phần 2: Tiếng sét ái tình và hoa hồng "khủng" từ môi giới căn hộ đầu tay

Kể lại chuyện cũ lên đây để mọi người hiểu hơn về cuộc đời cũng như chuyện nghề, một số ông nói Mr. Cò bốc phét, chém gió. Thưa rằng, với tư cách là một thành viên kỳ cựu của diễn đàn VOZ xin thề, tôi chỉ nói sự thật!

Lại quay trở lại chủ đề chính, sau khi bán được “căn hộ đầu tay”, bản thân tôi càng có thêm động lực để cày cuốc. Đương nhiên, chúng tôi không chỉ môi giới căn hộ chung cư mà còn lấn sân sang đất nền ở vùng Ba Vì, Thạch Thất, Sơn Tây, Thanh Oai, Mỹ Đức bởi khi sáp nhập về Hà Nội dân khắp nơi cứ ùn ùn săn lùng.

Tiện đây, xin hỏi các nhà đầu tư: 15 năm qua các bác đã “về bờ rồi chứ”?

dat
Ba Vì là tâm điểm của cơn "sốt đất" những năm 2009-2010.

Thời đó, mạng xã hội chưa phát triển, chưa phổ biến nên khi “đánh” các dự án, anh em chúng tôi phải tự in tờ rơi, in bạt để treo trộm khắp nơi trong bán kính vài km.

Chuyện này chẳng có gì lạ nhưng chẳng hiểu sao mấy ông nhà báo giật tít cứ gọi là đùng đùng, kiểu như: Chuyện lạ; Hà Nội bán nhà trên cây; Chung cư cả tỷ đồng treo lủng lẳng trên cột điện… 

Câu chuyện sốt đất nền những năm 2009-2011 cũng tựa như giá nhà đất, chung cư điên đảo như hiện nay. Có lẽ “cú đúp” từ việc Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội, rồi câu chuyện chuyển Trung tâm hành chính Quốc gia lên Ba Vì đã thổi bùng lên làn sóng săn lùng đất.

Còn nhớ, giá đất nền nhiều khu vực ở Hà Nội chỉ trong vòng 1 năm tăng gấp 3-5 lần. Điển hình như ở khu vực Ba Vì, nhiều khu vực trước đây chẳng ai ngó ngàng bất ngờ thành vị trí đẹp, trở thành “đất vàng”, giá tăng theo từng tuần, từng tháng.

Thậm chí, những mảnh đất rộng chẳng có hồ sơ, pháp lý, chỉ viết giấy tay cũng được dân đầu tư lùng sục, mua bằng mọi giá. Hay ở khu vực sát trung tâm Thủ đô hơn như Hoài Đức trước chỉ có giá quanh quanh 20 triệu đồng/m2 nhưng đến cuối năm 2010, đầu 2011 đã tăng gấp 3 lên đến 60 triệu đồng/m2.

Các khu vực khác như Chương Mỹ, Thanh Oai, Hà Đông, Mê Linh, Long Biên cùng nhiều khu vực khác cũng ghi nhận tình trạng đất nền bất ngờ sốt xình xịch.

sotdat
Ảnh minh họa

Cơn sốt đất nào rồi cũng qua đi, nhà đầu tư thời đó suốt bao năm trời nằm trong ảo mộng giàu sang và chỉ 2-3 năm sau không ít kẻ rơi vào nợ nần, phải “cắt máu” bán lỗ.

Không ít gia đình nay xót xa, nuối tiếc khi trót bán phần lớn đất của gia đình. Nhiều nhà quen với đồng ruộng, vườn tược có tiền bán đất lại chẳng giữ được. Một số thanh niên “làng trong phố” có tiền ăn chơi ít năm rồi cũng cạn… Hệ lụy cả đấy.

Người ta nói, thời thế tạo anh hùng và đương nhiên những người môi giới như chúng tôi cũng kiếm tiền một cách đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết.

Kể ra chuyện này có khi các ông sẽ chửi Mr. Cò và cả lò môi giới chúng tôi bởi ít ai biết rằng, các chiêu trò kênh giá để ăn chênh 2 đầu; dương đông kích tây; tạo giao dịch ảo… đã được áp dụng từ những năm đầu của thập kỷ trước.

Nghĩ lại Mr. Cò lại thấy dâng lên một nỗi buồn man mác!

(Còn tiếp)...​


Đọc thêm

Tiếng sét ái tình và hoa hồng 'khủng' từ môi giới căn hộ đầu tay (2)

Hơn 20 triệu đồng là hoa hồng tôi nhận được từ việc môi giới để bán căn hộ đầu tiên của mình. Cuộc đời Mr. Cò chẳng bao giờ quên được cảm giác lâng lâng, vui sướng và nghĩ rằng mình sắp giàu to đến nơi khi cầm trên tay số tiền này.

Mr Cò
Mr Cò 01/10
Nỗi lòng tâm sự của một môi giới bất động sản

Vấn đề bất động sản tại Hà Nội có dấu hiệu "thổi" giá đã và đang là chủ để bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội thời gian qua. Một trong những nguyên nhân được cho là do tác động từ môi giới.

Annq
Annq 25/09

Tin liên quan

“Cò đất” và chuyện “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau” (1)

Đến bây giờ hơn 30 sọi bản thân Mr. Cò có lẽ nên suy nghĩ một cách nghiêm túc là tổ chức một bữa tiệc hội ngộ, tri ân những “đồng môn” cách đây hơn chục năm đã lôi kéo tôi dính vào cái “ổ nhền nhện” đa cấp. Nói một cách sang mồm thì đó là bàn đạp để tôi dấn thân vào con đường môi giới bất động sản như bây giờ.

Mr Cò
Mr Cò 27/09
Cò đất là gì? Sự khác biệt giữa cò đất và chuyên viên môi giới bất động sản

Cò đất là gì? Đây là thuật ngữ quen dùng hàng ngày nhưng không phải ai cũng nắm rõ. Thậm chí, nhiều người không phân biệt đâu là cò đất, đâu là môi giới bất động sản.

Tâm Tâm
Tâm Tâm 03/09

Bài mới

Ngày 10 cuộc gọi hỏi mua nhà, thuê nhà mà đợi dài cổ không thấy ai thuê là sao, Giá nhà Hà Nội có 'ngáo' thật không?

Trước đây ngày có 10 cò gọi hỏi "anh có bán hay cho thuê nhà ko?". Giờ cho thuê, thì ngày vẫn 10 cò gọi hỏi "anh có bán hay cho thuê nhà ko?", chứ không thấy cò gọi "anh có ở nhà ko, em dẫn khách đến xem!".

Thông tin chính xác về việc EVNFINANCE 'rót' hơn 11.369 tỷ đồng vào Bất động sản là như thế nào?

Mấy hôm nay dân tình xôn xao về vụ EVNFINANCE "rót" hơn 11.369 tỷ đồng vào Bất động sản. Thực hư vụ này như thế nào?

Cảm thấy gì khi ngồi cà phê đường tàu ở Hà Nội?

Ngồi nhâm nhi cà phê sát sạt với “cụ Tàu hỏa” sình sịch, vừa sợ vừa thích thú thì cũng đáng thử một lần…

Giáo sư
Giáo sư 30/09
Quy định tách thổ cư tối thiếu 50m tại sao phải xoắn?

Miếng nhỏ thời gian đầu chắc chắn sẽ lên giá vì nhiều người không mua nổi miếng lớn thì mua miếng nhỏ. Nhưng đó là do họ không kiên nhẫn được, lo lắng quá

Giáo sư
Giáo sư 29/09
Lối tư duy lệch lạc và câu trả lời đích đáng

Một bạn trong group Tinhte đặt câu hỏi: Mình ở Nhật thấy thiên tai động đất bão lũ không thua kém gì VN nhưng lại chả bao giờ thấy mấy vụ kêu gọi ủng hộ từ thiện gì hết nhỉ?

3 yếu tố khiến giá nhà đất tăng, đừng đổ lỗi cho những người... có tiền

“Trong suốt 10 năm qua, tôi thường nghe câu nói rằng chưa mua được nhà là do đầu cơ. Tôi không hiểu tại sao khi không mua được nhà ở thành phố lớn, nhiều người lại đổ lỗi cho những người “có tiền”, đó là một comment ad đọc được trên 1 diễn đàn về BĐS. Ngẫm cũng đúng.

Vì sao những ông trùm bất động sản sừng sỏ đều ở Châu Á?

Sự nổi trội cả về số lượng và quy mô tài sản của các ông trùm bất động sản có thể nhìn thấy rõ ở hầu hết các quốc gia Châu Á. Vậy tại sao những tỷ phú giàu lên nhờ bất động đều nằm ở Châu Á? Hãy cùng Hometoday tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 13/09
Chuyên gia giải mã “chuyện lạ” về hàng loạt cây xanh ở Hà Nội bật gốc sau bão số 3 - Yagi

Bão số 3 - Yagi đã càn lướt qua TP. Hà Nội làm hàng loạt cây xanh bật gốc, gãy đổ. Đáng chú ý, những cây cối đổ rạp này lại làm lộ ra bộ rễ bị cắt cụt, bao bọc còn nguyên khiến cư dân mạng xôn xao. Nhiều chuyên gia đã lên tiếng và giải mã cho “chuyện lạ” này.

Kim Linh
Kim Linh 09/09
Tranh luận về bão Yagi: 'Cái cây mà biết nói năng...'

Bình luận về việc bão Yagi khiến hàng loạt cây ở Hà Nội đổ sập, Facebook Trần Trọng An mở đầu: "Hôm qua, đi một vòng quanh Hà Nội, gần như phố nào cũng có cây đổ".

Annq
Annq 09/09
Ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng về việc trồng cây đô thị

Các anh chị chả trồng cây bao giờ,không hiểu gì về cây, nên viết buồn cười quá, dân người ta cười cho. Nhất là Việt Nam có mấy chục triệu nông dân, sẽ bị mấy chục triệu người chửi.

Kim Linh
Kim Linh 08/09
Sau bão Yagi: 'Cháy nhà ra mặt chuột'

Bão Yagi không chỉ nghiệm thu các chung cư rất minh bạch, khách quan khi làm lộ ra những vết nứt tường to tướng, hầm xe thì ngập nước, cửa sổ bị nát tứ tung, mà còn nghiệm thu cả việc trồng cây xanh ở Hà Nội khi “bóc” ra những cây trồng còn nguyên cả bao dứa bọc rễ, hoặc trồng hời hợt trên gạch, hay những hố trồng cây nông choèn.

Kim Linh
Kim Linh 08/09
5 bài học kinh nghiệm sau khi cơn 'siêu bão' Yagi đổ bộ

Nhưng khi bão đến nghĩ đến mấy cái cửa kính mà đau tim, chỉ sợ nó bung ra. View đẹp cũng chả thiết, lúc đấy chỉ mong có cái toà nhà thật cao ngay trước mặt để nó chắn bớt gió đi thôi! 

Chia sẻ kinh nghiệm di chuyển để tránh tắc đường trong dịp nghỉ lễ

Nên kiểm tra google maps dọc đường, cập nhật thêm qua VOV giao thông. Nếu gặp đoạn phía trước tắc kẹt nên chuyển hướng ngay ở lối ra gẩn nhất.

PHỔ BIẾN