Nhà phố, biệt thự giá 10 tỷ đồng thu hút mạnh người mua

Báo cáo mới nhất từ Savills Việt Nam cho thấy, phân khúc nhà phố và biệt thự tầm giá 10 tỷ đồng đang thu hút mạnh người mua, dù giá bán đã giảm 28% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lượng giao dịch lại tăng 170%.

Kim Linh
04/10 Kim Linh
Chia sẻ

Trong báo cáo quý III/2024 vừa công bố, Savills ghi nhận nguồn cung nhà phố, biệt thự và căn hộ đều khan hiếm, giá có xu hướng giảm nhẹ. Đặc biệt, phân khúc nhà phố và biệt thự vẫn hấp dẫn, với 145 căn mới được đưa ra thị trường, tăng đáng kể so với chỉ 10 căn ở quý trước và mức 0% cùng kỳ, nhờ các dự án như The Meadow (Bình Chánh) và The Sholi (Bình Tân).

nhaphobietthu
Nhà phố, biệt thự giá tầm 10 tỷ đồng thu hút mạnh người mua. (Ảnh minh họa)

Trong quý III/2024, nguồn cung sơ cấp đạt 766 căn, tăng 15% so với quý trước và giữ nguyên so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù phân khúc nhà trên 30 tỷ đồng chiếm ưu thế với 63%, nhưng tỷ trọng các căn dưới 10 tỷ đã tăng 14 điểm phần trăm, đạt 29%, nhờ sự xuất hiện của các dự án mới tại ngoại thành. TP. Thủ Đức dẫn đầu về nguồn cung sơ cấp với 67%, tiếp theo là Bình Chánh với 19%.

Lượng giao dịch trong phân khúc này đạt 173 căn, tăng mạnh 140% theo quý và 170% so với cùng kỳ năm trước, với tỷ lệ hấp thụ đạt 23%, tăng 12 điểm phần trăm theo quý và 14 điểm phần trăm theo năm. Các dự án mới có kết quả khả quan, chiếm 70% tổng giao dịch và đạt tỷ lệ hấp thụ lên tới 90%.

Đáng chú ý, giá bán sơ cấp trung bình giảm 14% theo quý và 28% so với cùng kỳ, còn 275 triệu đồng/m2, do các dự án mới tại ngoại thành có giá thấp hơn mức trung bình của toàn thành phố.

Theo TS. Sử Ngọc Khương - Giám đốc Cấp cao Bộ phận Đầu tư Savills, nhu cầu trong phân khúc phải chăng vẫn duy trì mạnh mẽ, trong khi tâm lý thị trường đối với bất động sản cao cấp vẫn tỏ ra thận trọng.

Sản phẩm dưới 10 tỷ đồng đã thu hút đông đảo người mua, đặc biệt trong bối cảnh hàng tồn kho đắt đỏ và nguồn cung sơ cấp khan hiếm.

Trong quý này, thị trường ghi nhận 126 giao dịch trong phân khúc này, chiếm tới 73% tổng giao dịch toàn thành phố, với tỷ lệ hấp thụ đạt 57%, tăng 33 điểm phần trăm so với quý trước và 37 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Điều này cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm phải chăng, ngay cả khi nằm ở khu vực ngoại thành. Ngược lại, các bất động sản cao cấp có giá trên 30 tỷ đồng vẫn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ thấp, chỉ đạt 7%.

Về phân khúc căn hộ, nguồn cung vẫn hạn chế. Trong quý này, không có dự án mới được ra mắt, khiến nguồn cung ổn định theo quý và tăng 13% so với năm trước, đạt 8.465 căn từ 177 dự án.

Nguồn cung sơ cấp trong quý đã giảm 13% theo quý và 36% so với năm trước, chỉ còn 4.871 căn. Nguyên nhân chủ yếu là do hàng tồn kho giảm và không có dự án mới nào được mở bán. Phân khúc hạng B chiếm ưu thế với 60% thị phần, tiếp theo là hạng C với 38%, trong khi hạng A chỉ chiếm 2%.

Lượng giao dịch trong quý cũng giảm 16% so với quý trước và 4% so với cùng kỳ, đạt 1.915 căn. Tỷ lệ hấp thụ giảm 2 điểm phần trăm theo quý, còn 39%, nhưng lại tăng 13 điểm phần trăm so với năm trước. Nguồn cung mới ghi nhận tỷ lệ hấp thụ đạt 62%, trong khi hàng tồn kho chỉ đạt 35%.

Trong phân khúc giao dịch, hạng B chiếm đến 66%, nhờ các dự án do chủ đầu tư uy tín phát triển, với tiến độ xây dựng đáng tin cậy và chính sách bán hàng hấp dẫn. Đặc biệt, giá sơ cấp trung bình đã giảm 12% theo quý, xuống còn 68 triệu đồng/m2 thông thủy, chủ yếu do tỷ trọng của hạng A và B trong nguồn cung sơ cấp giảm.

Dự kiến đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 6.700 căn hộ được mở bán, và đến năm 2027, hơn 50.000 căn hộ từ 76 dự án sẽ ra mắt, trong đó TP. Thủ Đức chiếm tới 49% tổng nguồn cung.

Ông Troy Griffiths, Phó Tổng Giám đốc Savills Việt Nam, nhận định rằng mặc dù nguồn cung sơ cấp hiện tại còn hạn chế, nhưng sẽ có sự cải thiện trong các quý tới. Các yếu tố như luật sửa đổi, quy hoạch cập nhật và các dự án hạ tầng trọng điểm được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của thị trường./.


Đọc thêm

Đặc sản trên con đường 'triệu đô' tại nhà phố Vịnh đảo Ecopark

Khi dạo bước trên con đường triệu đô tại nhà phố Vịnh đảo Ecopark, bạn như lạc vào một thế giới thơ mộng. Hai bên lối đi trải dài là những khóm hoa tóc tiên rực rỡ tỏa hương thơm ngát, làm bừng sáng không gian, tạo nên một bức tranh sống động và đầy cảm xúc.

Nên mua chung cư hay nhà phố để thuận lợi hơn?

Thực tế câu hỏi nên mua chung cư hay nhà phố luôn là một câu hỏi khó trả lời đối với nhiều người. Hãy cùng Hometoday phân tích những ưu và nhược điểm khi mua từng loại nhà nhé.

Vân Anh
Vân Anh 30/07

Tin liên quan

Chủ nhân biệt thự 'đẹp nhất Cà Mau' đối mặt khoản phạt 8,3 tỷ đồng để tránh bị phá dỡ

Ông Hồ An Tập - chủ nhân của căn biệt thự "đẹp nhất Cà Mau" đã thực hiện các thủ tục cần thiết để chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chấp nhận nộp hơn 8 tỷ đồng nhằm giữ lại tòa nhà xây sai phép. Dù cách đây 2 tháng trước, ông Tập viện lý do tài chính để trì hoãn việc chấp hành quyết định của chính quyền địa phương.

Huyện Gia Lâm (Hà Nội) có thêm dự án khu biệt thự 1.500 tỷ đồng

Trong quý III/2024, PC1 lên kế hoạch khởi công dự án quy mô 1,5 ha tại Khu dân cư Tháp Vàng, huyện Gia Lâm, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.536 tỷ đồng. Khu đất 1,5 ha này đã được giải phóng mặt bằng và hoàn tất các thủ tục pháp lý. Dự án bao gồm các hạng mục biệt thự và nhà liền kề cao 4 tầng.

Bài mới

Điểm tin chứng khoán 24/10: Mã QCG lại 'gây bão' sau thông tin về Vạn Thịnh Phát

Chứng khoán hôm nay 24/10 ghi nhận nhóm bất động sản giảm điểm, trong đó mã QCG của Quốc Cường Gia Lai từ giảm sàn trong phiên hôm qua đã quay đầu tăng trần.

Annq
Annq 5 giờ trước
Gần 1.800 chung cư, nhà tập thể cũ ở Hà Nội nằm trong diện không đạt tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy

Theo thông tin từ UBND TP. Hà Nội, trong tổng số 2.996 cơ sở không đạt yêu cầu về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, có tới 1.799 là chung cư và nhà tập thể cũ.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 6 giờ trước
Giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng vọt lên hàng trăm triệu đồng/tháng

Theo dữ liệu từ PropertyGuru Việt Nam, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đang có xu hướng leo thang đáng kể, với mức tăng có thời điểm lên đến hàng trăm triệu đồng chỉ trong một tháng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 10 giờ trước
Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất cũ, sắp xây dựng bảng giá đất mới

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân yêu cầu lãnh đạo TP. Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất hiện hành theo Luật Đất đai 2013, nhằm điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Kim Linh
Kim Linh 12 giờ trước
Được 'săn đón', nhiều dự án Condotel đồng loạt đẩy giá lên cao

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giá bán các dự án Condotel đang có xu hướng tăng mạnh khi lượng khách hàng quan tâm tăng đột biến. Tình trạng này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc giá cả tiếp tục leo thang trong bối cảnh nhu cầu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 14 giờ trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Savills: Đánh thuế bất động sản là giải pháp giúp bình ổn giá nhà

Theo Savills, thuế là một công cụ hữu hiệu mà nhiều quốc gia sử dụng để ổn định thị trường nhà ở, quản lý tài nguyên một cách hiệu quả và tăng cường nguồn thu ngân sách.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
250 triệu đồng có thể mua 1 căn nhà bỏ hoang ở Nhật Bản

Trong khi nhiều quốc gia đang đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở, đất nước này lại đang chứng kiến một vấn đề ngược lại là hàng triệu căn nhà bị bỏ hoang.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Bảng giá đất TP.HCM tăng đột biến, thị trường bất động sản sẽ bị 'lắc' mạnh ra sao?

Việc TP.HCM áp dụng bảng giá đất mới đang gây tác động lớn đến thị trường bất động sản, không chỉ khiến chi phí đầu tư tăng cao mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình triển khai các dự án. Đặc biệt, những dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi kế hoạch phát triển của doanh nghiệp bị xáo trộn.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 2 ngày trước
Hà Nội tăng diện tích tách thửa lên 50m2, giá chung cư tiếp tục leo thang?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc tăng diện tích tách thửa ở Hà Nội sẽ tạo thêm áp lực cho thị trường bất động sản, khiến người thu nhập thấp càng khó tiếp cận nhà ở. Điều này có thể đẩy mạnh dòng tiền vào phân khúc chung cư, làm giá cả tiếp tục tăng cao.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
'Thị trường ngách' và khát vọng của BRG

Tập đoàn BRG đang cho thấy sự thành công từ thương hiệu bất động sản BRGLand với những công trình đẳng cấp, cải thiện những tiêu chuẩn sống cho cộng đồng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 22/10: FDC chìm đáy

Chứng khoán hôm nay 22/10 chứng kiến nhóm bất động sản có phiên điều chỉnh. Đáng chú ý, mã FDC của FIDECO có phiên giảm sàn khi phiên cuối tuần trước tăng trần.

Annq
Annq 3 ngày trước
'Thay vỏ' thành Libera Nha Trang, dự án Vega City còn dùng được 37 năm

Trong bối cảnh thị trường bất động sản rơi vào tình cảnh ảm đạm, một dự án tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hiện đang được rao bán rầm rộ.

Annq
Annq 3 ngày trước
TP.HCM chính thức công bố bảng giá đất mới, giá cao nhất 687,2 triệu đồng/m2

Bảng giá đất điều chỉnh của TP.HCM sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 31/10, với mức cao nhất lên đến 687,2 triệu đồng/m2 tại 3 tuyến đường trung tâm, trong khi mức thấp nhất là 2,3 triệu đồng/m2 tại huyện Cần Giờ.

Kim Linh
Kim Linh 3 ngày trước
Bất động sản tỉnh đang thu hút mạnh mẽ dòng tiền đầu tư

Giữa bối cảnh nguồn cung bất động sản khan hiếm và giá cả leo thang tại các đô thị lớn, dòng tiền đầu tư đang đổ về các tỉnh lân cận, nơi hạ tầng phát triển mạnh và đô thị hóa nhanh chóng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 3 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 21/10: QCG tím lịm

Chứng khoán hôm nay 21/10 ghi nhận nhóm bất động sản tăng điểm nhờ lực kéo từ nhóm Vin. Đáng chú ý, mã QCG của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai tiếp tục có phiên tăng trần.

Annq
Annq 4 ngày trước
PHỔ BIẾN