Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 18/10: FIATO AIRPORT CITY - Căn hộ tiên phong trong đô thị sân bay Long Thành

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 18/10 có những thông tin nổi bật sau: Người Hà Nội có thể mua nhà ở xã hội tại TP HCM; FIATO AIRPORT CITY - Căn hộ tiên phong trong đô thị sân bay Long Thành...

Vân Anh
7 ngày trước Vân Anh
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá hàng ngày

Thông tin mới nhất về mở bán nhà, dự án bất động sản, đấu giá đất, đấu thầu ở Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh và các thành phố, địa phương trên cả nước.

Xem thêm

Nhà phố sinh thái hút sự quan tâm

Những năm gần đây, người dân có xu hướng dịch chuyển ra khỏi nội đô, tìm kiếm không gian sống xanh, gần gũi thiên nhiên. Theo các chuyên gia bất động sản, đây là xu hướng tất yếu, thúc đẩy bởi nhiều lý do như quỹ đất trung tâm ngày càng ít, giá nhà tăng cao, thiếu không gian sống chất lượng.

lh121941729145441
Phối cảnh không gian sống tại LA Home. Ảnh: Prodezi

Ở các khu vực ngoại đô hay liền kề TP HCM, nguồn cung đa dạng hơn với nhiều sản phẩm có giá hợp túi tiền. Trong số này, các dự án khu đô thị sinh thái với hạ tầng được đầu tư hoàn thiện, nhiều mảng xanh, thuận lợi di chuyển kèm mức giá hợp lý thu hút nhiều gia đình.

Theo ông David Jackson, Tổng giám đốc Avison Young - đơn vị tư vấn toàn cầu, loại hình bất động sản sinh thái liền kề TP HCM sở hữu lợi thế "hai trong một" với tiềm năng phát triển lâu dài.

Cụ thể, với người mua ở thực, sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu nhờ quy hoạch và phát triển bài bản với tầm nhìn bảo tồn hệ sinh thái xung quanh. Kiến trúc xây dựng và vận hành với các tiêu chuẩn về môi trường, giảm phát thải, tiết kiệm năng lượng, kéo dài vòng đời công trình, từ đó cải thiện sức khỏe cho cư dân.

Với nhà đầu tư, ông Jackson cho rằng bất động sản sinh thái có khả năng gia tăng lợi nhuận và doanh thu trong tương lai nhờ có giá bán lẫn giá thuê cao hơn công trình truyền thống, nhất là khi đạt các chứng chỉ xanh.

Người Hà Nội có thể mua nhà ở xã hội tại TP HCM

Thông tin này được bà Phạm Thị Thu Hà, Phó trưởng phòng Nhà xã hội (Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản, Bộ Xây dựng) nêu tại hội nghị phổ biến về 3 luật đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản mới do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức.

97791665368981
Ảnh minh hoạ

Theo bà Hà, các điều kiện để người dân thuê, mua nhà ở xã hội đã được nới lỏng hơn so với quy định tại luật cũ. Trong đó, điều kiện về cư trú để được hướng chính sách về nhà ở xã hội đã được bãi bỏ. Theo quy định cũ, ngoài đáp ứng tiêu chí về thu nhập, người dân còn phải có hộ khẩu hay đăng ký tạm trú khi đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội tại địa phương đó.

Thủ tục để chứng minh cũng đơn giản hơn khi chỉ cần xác nhận người mua cùng vợ/chồng (nếu có) không có tên trong sổ đỏ tại tỉnh, thành phố - nơi có dự án nhà ở xã hội tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký, thay vì cần phải xác minh nhiều thông tin như trước.

FIATO AIRPORT CITY - Căn hộ tiên phong trong đô thị sân bay Long Thành

FIATO AIRPORT CITY không chỉ đơn thuần là một dự án căn hộ mà là biểu tượng cho lối sống tiên phong, được xây dựng theo tiêu chuẩn đô thị hiện đại và thông minh. Tọa lạc tại cửa ngõ sân bay Long Thành, dự án hội tụ đầy đủ tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu sống, làm việc và kết nối toàn cầu. Nhờ đó, FIATO AIRPORT CITY hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm của quần thể đô thị sân bay Long Thành, mang lại cơ hội hiếm có để sở hữu không gian sống đẳng cấp tại một trong những đô thị sân bay hàng đầu khu vực.

phoicanhbancongnhincongvienfiatocityscaled
Phối cảnh ban công căn hộ view công viên nội khu dự án Fiato Airport City

FIATO AIRPORT CITY nâng tầm chuẩn sống hàng đầu khu vực, với thiết kế dự án hiện đại và hệ thống tiện ích độc đáo. Trong đó, nổi bật là hồ bơi vô cực tầng thượng đầu tiên tại Nhơn Trạch, dài hơn 50m - mang đến trải nghiệm bơi lội sang trọng và giúp cư dân thư giãn ngắm nhìn toàn cảnh không gian xanh xung quanh. Dự án còn có hệ long môn đa tiện ích, bao gồm khu vực ngắm cảnh, khu vui chơi trẻ em và khu tập thể dục ngoài trời, tạo điều kiện cho cả gia đình tận hưởng không gian sống gắn kết, hòa cùng thiên nhiên.

Bên cạnh đó, dự án còn sở hữu các tiện ích vượt trội khác như gym-yoga center hiện đại và khu phức hợp thương mại đa tiện ích - đa dịch vụ, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt, mua sắm và giải trí ngay trong khuôn viên dự án. Những tiện ích này không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn khẳng định vị thế của cư dân FIATO AIRPORT CITY.

Hà Nội sắp đấu giá 112 lô đất, có nơi giá khởi điểm thấp kỷ lục

Mới đây, Công ty đấu giá hợp danh Số 5 Quốc gia cho biết, ngày 31/10 này sẽ tổ chức buổi đấu giá tài sản của UBND huyện Ba Vì (Hà Nội).

Theo đó, 27 thửa đất của khu Đồng Cống và một thửa đất khu Thực phẩm thôn Vân Trai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì sẽ được đưa ra đấu giá.

daugia2
Quận Hà Đông sắp đấu giá 27 lô đất

Các thửa đất có diện tích từ 65 - 121m2/thửa, với giá khởi điểm từ 2,9 - 3,1 triệu đồng/m2. Đây là mức giá thấp kỷ lục so với những huyện đã thông báo tổ chức đấu giá đất thời gian qua. Phiên đấu giá trên được tổ chức tại hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Ba Vì.

Ngày 19/10 tới đây, diễn ra phiên đấu giá 27 thửa đất tại quận Hà Đông, Hà Nội. Các thửa đất được đấu giá tại quận Hà Đông có diện tích từ 48-72m2 tại khu xứ đồng Hạ Khâu, khu Đồng Đanh - Đồng Cộc, khu Đồng Bo - Đồng Chúc - Cửa Cầu - Đồng Men, khu Chùa Sau và khu Dược thuộc ba phường gồm Phú Lương, Yên Nghĩa và Dương Nội, với mức giá khởi điểm 22,8-32,2 triệu đồng/m2; mức tiền đặt cọc mỗi lô giao động từ hơn 200 - 400 triệu đồng.

Theo kế hoạch, phiên đấu giá sẽ được thực hiện theo hình thức bỏ phiếu trực tiếp nhiều vòng và tối thiểu qua 5-11 vòng đấu bắt buộc.


Đọc thêm

Trịnh Kim Chi hé lộ toàn cảnh ngôi nhà 10 tỷ đang sống cùng chồng đại gia, khu vườn nhiều trái cây to bự

Diễn viên Trịnh Kim Chi tận dụng không gian trống quanh biệt thự 200 m2 để trồng ổi, mít, lựu, theo đuổi sở thích làm vườn.

Vân Anh
Vân Anh 17/10
Điểm tin chứng khoán 17/10: PDR, DXG cùng khoác áo tím

Chứng khoán hôm nay 17/10 ghi nhận dòng tiền lớn vào nhóm mã bất động sản. Đáng chú ý, mã PDR của Bất động sản Phát Đạt và mã DXG của Tập đoàn Đất Xanh có phiên tăng trần.

Annq
Annq 17/10
Giá nhà tăng phi lý do đầu cơ và tâm lý chờ tăng giá từ người mua

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng khẳng định tình trạng đầu cơ và tâm lý mua nhà để chờ tăng giá là nguyên nhân đẩy giá tăng phi lý thời gian qua.

Hà Nội hủy kết quả đấu giá 9.660m2 đất hơn 1.100 tỷ đồng

Hà Nội thống nhất không công nhận kết quả đấu giá đất hơn 9.660m2 mà Công ty cổ phần đầu tư Mai Linh trúng đấu giá tại đất dự án đầu tư xây dựng nhà ở để bán tại khu đất 1,48ha ở quận Bắc Từ Liêm.

Tin liên quan

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 17/10: Masterise Homes hiện thực hóa 'Sống phong cách Masteri'

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 17/10 có các thông tin nổi bật sau: Masterise Homes hiện thực hóa 'Sống phong cách Masteri'; Đấu giá đất ở Hà Nội đã không còn "sốt" giá?...

Vân Anh
Vân Anh 17/10
Bình Phước thông qua phương án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu Khu công nghiệp 20.000 tỷ đồng của Becamex IDC (BCM)

UBND tỉnh Bình Phước đã thống nhất điều chỉnh quy hoạch phân khu dự án Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước, do Becamex IDC làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 20.000 tỷ đồng.

Hòa Bình công bố 62 dự án nhà ở chưa đủ điều kiện huy động vốn

Sở Xây dựng Hòa Bình vừa công khai danh sách 62 dự án bất động sản chưa đủ điều kiện để huy động vốn và chuyển nhượng. Đồng thời đưa ra cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn khi thực hiện giao dịch đất nền tại các dự án phát triển đô thị và nhà ở chưa đủ điều kiện kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Hà Nội rục rịch tổ chức đấu giá 47 thửa đất tại Thường Tín, khởi điểm từ 3,86 triệu đồng/m2

Ngày 27/10 và 2/11/2024, 47 thửa đất tại huyện Thường Tín (Hà Nội) sẽ được đưa ra đấu giá, với giá khởi điểm từ 3,86 triệu đồng/m2.

Bài mới

Nhu cầu nhà ở tại TP.HCM vẫn suy trì sức hút, Hà Nội là hạt nhân của chu kỳ tiếp theo

Nhu cầu nhà ở tại TP.HCM vẫn giữ được sức hút, nhưng thị trường đang gặp khó khăn với nguồn cung cấp hạn chế. Trong khi đó, Hà Nội đang nổi lên như một tâm điểm phát triển mới trong lĩnh vực bất động sản.

Hồng Giang
Hồng Giang 5 giờ trước
Điểm tin BĐS - tài chính 24/10: Lộ diện liên danh trúng gói thầu 2.900 tỷ đồng sân bay Long Thành

Tạo điều kiện để từng bước phát triển các đô thị theo hướng đô thị xanh, thông minh; Lộ diện liên danh trúng gói thầu 2.900 tỷ đồng sân bay Long Thành... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (24/10).

Kim Linh
Kim Linh 16 giờ trước
Điểm tin BĐS - tài chính 23/10: Đề xuất kiểm soát đầu cơ lợi dụng bảng giá đất để “thổi” giá làm nhiễu loạn thị trường

Thủ tướng phê bình nghiêm khắc lãnh đạo 6 tỉnh thành chậm hướng dẫn Luật Đất đai; Đề xuất kiểm soát đầu cơ lợi dụng bảng giá đất để “thổi” giá làm nhiễu loạn thị trường;... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (23/10).

Kim Linh
Kim Linh 2 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 22/10: Cư dân Happy One Central hào hứng chào đón cụm tiện ích giải trí mới

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 22/10 có các thông tin nổi bật sau: 42% lô đất trúng đấu giá tại Hoài Đức chưa được nộp tiền; Cư dân Happy One Central hào hứng chào đón cụm tiện ích giải trí mới...

Vân Anh
Vân Anh 3 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 22/10: “Nhiều người trúng đấu giá đất ở Hà Nội chưa nộp tiền, có dấu hiệu bỏ cọc”

“Nhiều người trúng đấu giá đất ở Hà Nội chưa nộp tiền, có dấu hiệu bỏ cọc”; TP.HCM thi tuyển thiết kế nút giao Bình Thái... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (22/10).

Kim Linh
Kim Linh 3 ngày trước
Hà Nội sắp đấu giá hơn 20 lô đất, màn trả giá xuyên đêm có lặp lại?

Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt vừa thông báo sẽ tổ chức đấu giá 20 lô đất vào ngày 4/11 tới. Các lô đất này thuộc Dự án Hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Tiền Yên, xứ đồng Lòng Khúc, huyện Hoài Đức (TP. Hà Nội).

Kim Linh
Kim Linh 4 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 21/10: Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp vui chơi giải trí tại Móng Cái

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 21/10 có các thông tin nổi bật sau: Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp vui chơi giải trí tại Móng Cái; Bitexco hoàn tất bán siêu dự án tứ giác Bến Thành....

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 21/10: Hà Nội bất ngờ dừng đấu giá 39 thửa đất ở Quốc Oai

Siêu dự án One Central HCM sang tay cho “đại gia” Hà Nội; Hà Nội bất ngờ dừng đấu giá 39 thửa đất ở Quốc Oai; Tập đoàn Aeon sắp xây trung tâm thương mại 35 triệu USD ở Hà Nam... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (21/10).

Kim Linh
Kim Linh 4 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 20/10: Đất đấu giá tại Hà Đông (Hà Nội) lên tới 262 triệu đồng/m2

Đất đấu giá tại Hà Đông (Hà Nội) lên tới gần 262 triệu đồng/m2; Khu Hòa Bình là nơi có giá đất cao nhất tại TP. Đà Lạt; Diễn biến mới nhất vụ đấu giá mỏ cát từ 1,2 tỷ lên 370 tỷ đổng... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (20/10).

Kim Linh
Kim Linh 5 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 20/10: The Senique Hanoi - Điểm đến mới phía đông thủ đô

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 20/10 có những thông tin nổi bật sau: Đất đấu giá Hà Nội bất ngờ tăng ‘sốc’ lên 220 triệu/m2 sau 6 vòng; Hà Nội có thêm 3 dự án chung cư mới, giá thấp nhất gần 70 triệu/m2...

Vân Anh
Vân Anh 5 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 19/10: Vingroup đề xuất xây cầu Tứ Liên mở ra cơ hội lớn cho một lĩnh vực

CapitaLand tuyên bố 99% căn hộ Lumi Hà Nội đã có chủ; Vingroup đề xuất xây cầu Tứ Liên mở ra cơ hội lớn cho một lĩnh vực; Cầu đi bộ hình lá dừa nước nối đôi bờ sông Sài Gòn do Nutifood tài trợ là dự án trọng điểm... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (19/10).

Kim Linh
Kim Linh 6 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 19/10: 'Vinhomes Grand Park đang dẫn đầu thị trường'

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 19/10 có các thông tin nổi bật sau: Vingroup đề xuất đầu tư xây cầu Tứ Liên; CapitaLand Development khởi công dự án 10.800 tỷ đồng tại phía Đông Hà Nội,...

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
Vingroup đề xuất xây cầu 22.000 tỷ bắc qua sông Hồng - Hà Nội, cam kết điều gì?

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức gửi văn bản đến UBND TP. Hà Nội, đề xuất tham gia đầu tư dự án cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Liệu với mức đầu tư khủng 22.000 tỷ đồng, Vingroup sẽ mang lại những cam kết và thay đổi gì cho Thủ đô?

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 7 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 18/10: “Đánh thuế bất động sản thứ 2 không làm tăng giá đất”

TP.HCM nói gì về đề xuất làm đường ven sông Sài Gòn của Sun Group?; “Đánh thuế bất động sản thứ 2 không làm tăng giá đất”; Làn sóng “tay to” săn đất xây sân pickball lan rộng tại Hà Nội và TP.HCM... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (18/10).

Kim Linh
Kim Linh 7 ngày trước
PHỔ BIẾN