Chủ đầu tư Bitexco là ai?

Chủ đầu tư Bitexco là ai là băn khoăn của không ít người.

Vân Anh
6 ngày trước Vân Anh
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Các tập đoàn BĐS và những dự án khủng

chủ đầu tư bất động sản, tập đoàn bất động sản, những dự án bất động sản khủng

Xem thêm

Chủ đầu tư Bitexco là ai?

Ông Vũ Quang Hội, sinh năm 1963, tại làng Mẹo (làng Phương La), huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Sinh ra trong một gia đình truyền thống kinh doanh. Cha ông Hội, là ông Vũ Quang Huy. Ông Huy kinh doanh dệt may sau đó chuyển sang nghề sản xuất nước khoáng và xây dựng thương hiệu “nước khoáng Vital” nổi tiếng tại Thái Bình. Đồng thời, Vũ Quang Huy cũng là người thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn kinh doanh xuất khẩu Bình Minh, tức là Tập đoàn Bitexco hiện tại.

Bên cạnh các mỏ nước khoáng truyền thống tại quê nhà, năm 2010, Tập đoàn Bitexco bổ sung thêm nguồn nước khoáng tại Tỉnh Đồng Nai. Sau khi về hưu, ông Hội nối nghiệp cơ đồ của cha.

Năm 1984, Vũ Quang Hội theo học chuyên ngành Kỹ sư Cơ khí tại Trường Đại học Nông nghiệp 1, Hà Nội. Ông ra trường năm 1988.

Năm 1989 – 1998: Ông Hội giữ chức Phó Giám đốc Công ty Bình Minh. Từ năm 1998 đến nay, ông kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT công ty Bình Minh.

vuquanghoinc
Chân dung ông Vũ Quang Hội – Chủ tịch HĐQT Bitexco.

Năm 2000, Bitexco mở rộng các hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực chủ chốt như: Bất động sản, thủy điện, hạ tầng giao thông, khoáng sản…

Ngày 24/6/2010, ông Vũ Quang Hội, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Xây lắp và Đầu tư Sông Đà.

Năm 2011, Công ty TNHH SXKD XNK Bình Minh được đổi tên thành Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco.

Như đã đề cập từ trước, cha ông Vũ Quang Hội là ông Vũ Quang Huy. Em trai là ông Vũ Quang Bảo (Chủ tịch Công ty cổ phần Vital).

Cho đến nay, Tập đoàn Bitexco vẫn là công ty tư nhân thuộc sở hữu ông Vũ Quang Hội cùng người em trai Vũ Quang Bảo (Chủ tịch Công ty cổ phần Vital).

Năm 2000 - 2003, với cú lội ngược dòng, ông Hội quyết định mở rộng kinh doanh, đầu tư lĩnh vực Bất động sản tại khu vực miền Bắc và miền Nam. Công trình đầu tiên là tòa nhà Bitexco – Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu “Bitexco Financial Tower” được coi là biểu tượng cho Thành phố Hồ Chí Minh, tòa nhà cao 68 tầng, tòa tháp Bitexco Financial Tower lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh búp sen, thể hiện văn hóa truyền thống của Việt Nam, khát vọng vươn lên của dân tộc và là biểu tượng cho một đất nước mới đầy năng động.

Tại Thủ đô, dự án khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi với hình ảnh con rồng bay lên bên bờ biển Đông. Công trình có gần 50 giải thưởng và bình chọn uy tín toàn cầu.

Tiếp theo, là chuỗi dự án Bất động sản như: The Manor Hanoi, The Manor I và II tại Hồ Chí Minh, The Manor Lào Cai, The Manor Central Park tại phía Tây Nam Hà Nội.

Các dự án của Bitexco

Lộ diện các công trình nức tiếng đánh dấu mốc trở thành chủ đầu tư bất động sản hàng đầu của Bitexco. Nổi tiếng với hàng loạt dự án có quy mô tầm cỡ thế nên mỗi khi nhắc đến các công trình triệu đô như toà tháp Bitexco, khách sạn JW Marriott,… Tạo dựng nên tên tuổi lẫy lừng cho tập đoàn Bitexco hôm nay.

Dự án khách sạn JW Marriott

1

Với thiết kế hiện đại lấy cảm hứng từ sự đơn giản và tinh tế, dự án khách sạn JW Marriott Hanoi mang đến sự sang trọng, tiện nghi trong không gian đầy cảm hứng. Với diện tích 48m2, phòng nghỉ của khách sạn JW Marriott tự hào là 1 trong những phòng nghỉ khách sạn 5 sao lớn nhất tại Hà Nội.

Dự án này có tổng số vốn đầu tư khoảng 130 triệu USD, được hoàn thành từ năm 2013 có quy mô 9 tầng gồm 450 phòng, trong đó có 414 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 34 phòng nghỉ cao cấp, 01 phòng dành cho Phó Tổng Thống và 01 phòng dành cho Tổng Thống.

Vị trí nằm ngay trung tâm hành chính mới của Hà Nội và trong khuôn viên của trung tâm Hội nghị Quốc Gia. khách sạn JW Marriott sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho quan khách, doanh nhân cũng như các du khách trong và ngoài nước đến tham dự hội nghị, làm việc tại Hà Nội.

Dự án Tháp Tài Chính Bitexco – Bitexco Financial Tower

2

Tọa lạc tại 1 trong những trung tâm thương mại được đánh giá có tốc độ phát triển kinh tế cao nhất thế giới, trung tâm tài chính TPHCM. Với vị trí trung tâm thuận tiện và dễ tiếp cận từ mọi hướng của thành phố, đây là công trình được đánh giá là biểu tượng cho sự thịnh vượng của 1 thành phố đổi mới và năng động.

Tòa tháp được xây dựng trên diện tích gần 6000m2 voiws tổng số vốn đầu tư trên 270 triệu đô la Mỹ. Có chiều cao 262 mét, gồm 68 tầng, có sân đỗ trực thăng tại tầng 52 và 1 đài quan sát Saigon Skydeck tại tầng 49, cho phép khách tham quan có thể quan sát được toàn bộ cảnh quang thành phố và con số Sài Gòn. Cuối năm 2010 dự án được khánh thành, tháp Bitexco được xếp thứ 110 trong số các tòa nhà cao nhất trên thế giới.

Dự án The Manor HCM

3

The Manor thành phố Hồ Chí Minh là quần thể bất động sản mang phong cách kiến trúc cổ điển Pháp gồm hai khu vực riêng không liên quan gì đến nhau được kết nối với nhau bằng cầu đi bộ trên không. Nơi đây mang đến phong cách sống quy định cho một khu đô thị hiện đại, sang trọng, tiện nghi lấy cảm hứng từ là 1 vùng đất tươi đẹp của châu Âu, nơi con người được sống chan hòa giữa thiên nhiên và trong 1 cộng đồng văn minh, hòa hảo.

Dự án The Garden Hà Nội

4

Cùng với The Manor Hà Nội, dự án The Garden được xem là 1 trong những niềm tự hào của Bitexco tại Thủ đô. Công trình mang hơi thở của những nét kiến trúc, tạo ra 1 khu Paris vừa nên thơ, lãng mạn vừa sôi động, sầm uất nằm giữa thủ đô. Quy mô khu căn hộ văn phòng 18 tầng và trung tâm thương mại 3 tầng hầm, mang lại các trải nghiệm phong phú về phong cách sống, mua sắm giải trí, ẩm thực và các sự kiện độc đáo.

Với tổng diện tích sàn là 70.273m2, đây là 1 khu phức hợp cao cấp bao gồm The Garden Officetel và The Garden Shopping Center, với các cửa hàng bán lẻ và dịch vụ, văn phòng và căn hộ.

Dự án The Manor Hà Nội

5

Tọa lạc tại khu vực giữa thành phố và sân bay quốc tế Nội Bài, The Manor Hà Nội là 1 tổ hợp công trình bao gồm căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự, văn phòng, nhà liền kề và biệt thự, cửa hàng quán xá sầm uất, tạo nên 1 quần thể kiến trúc đẳng cấp. Đồng thời cũng là niềm kiêu hãnh, 1 trải nghiệm cuộc sống mới khi là chủ nhân căn hộ cao cấp tại The Manor Hà Nội.

Ít ai biết cụm từ “The Manor” là 1 cụm từ mang ý nghĩa về 1 vùng đất tươi đẹp của Châu Âu. vì vậy mà dự án The Manor Hà Nội cũng mang hơi hướng của các nét kiến trúc cổ điển, lãng mạn của châu Âu và được mệnh danh là “Paris giữa lòng Hà Nội”.


Đọc thêm

Nợ tiền trái phiếu, công ty của lãnh đạo Bitexco phải bán khách sạn

BB Sunrise Power, thành viên thuộc hệ sinh thái BB Group của Chủ tịch Vũ Quang Bảo muốn bán giải chấp khách sạn Victoria Sapa để thanh toán gốc, lãi trái phiếu.

Annq
Annq 30/09
Vingroup đề xuất xây cầu 22.000 tỷ bắc qua sông Hồng - Hà Nội, cam kết điều gì?

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức gửi văn bản đến UBND TP. Hà Nội, đề xuất tham gia đầu tư dự án cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Liệu với mức đầu tư khủng 22.000 tỷ đồng, Vingroup sẽ mang lại những cam kết và thay đổi gì cho Thủ đô?

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 7 ngày trước
Các lĩnh vực hoạt động của Vingroup

Các lĩnh vực hoạt động của Vingroup bao gồm những lĩnh vực nào, hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 10/10
Dự án BĐS Vingroup tại Hà Nội: Vinhomes Nguyễn Chí Thanh

Vinhomes Nguyễn Chí Thanh là tổ hợp căn hộ cao cấp, văn phòng và trung tâm thương mại, tọa lạc trên khu đất vàng do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Mint
Mint 09/10

Tin liên quan

TP.HCM sẽ ban hành bảng giá đất ngày 20/10/2024

Chiều 17/10, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM phối hợp Sở Thông tin Truyền thông thành phố tổ chức, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Đặng Quốc Toàn đã thông tin về việc điều chỉnh bảng giá đất.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 7 ngày trước
Quỹ đất vàng và những 'nước cờ' chiến lược của đế chế BRG Group

BRG Group, dưới sự lãnh đạo của bà Nguyễn Thị Nga, đang gây chú ý với hàng loạt thương vụ góp vốn, mua cổ phần và các dự án bất động sản "khủng". Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng quỹ đất, tập đoàn này còn thể hiện tham vọng mạnh mẽ trong việc chiếm lĩnh những vị trí đắc địa, củng cố chỗ đứng trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 7 ngày trước
Ở giai đoạn đầu, đường sắt tốc độ cao chở khách tốc độ 320km/h, chở hàng 120km/h

Bộ Giao thông Vận tải đã gửi văn bản giải trình tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Dự án này dự kiến sẽ vận hành tàu chở khách với tốc độ lên tới 320 km/h và tàu chở hàng đạt 120 km/h.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 7 ngày trước
Vì sao Ecopark được mệnh danh là thành phố xanh lớn nhất Việt Nam?

Giống như nhiều đô thị phồn vinh trên thế giới đều gắn liền với một dòng sông như Paris, London, Vienne..., khu đô thị Ecopark trải dài bên bờ sông Bắc Hưng Hải, được sông Hồng và sông Đuống trù phú bao quanh, là nơi phong thủy tượng trưng cho “nhân vượng, gia an”

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước

Bài mới

Tiến độ dự án Aqua City của Novaland đến đâu rồi?

Thông tin về tiến độ của dự án Aqua City của Novaland mới nhất 2024. Cập nhật các thông tin về dự án Aqua City của Novaland.

Vân Anh
Vân Anh 3 ngày trước
Tập đoàn Him Lam của ai?

Tập đoàn Him Lam của ai? Tên tuổi của ông Dương Công Minh gắn liền với Tập đoàn Him Lam. Ngoài nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản, ông Dương Công Minh còn được biết đến với hai thương vụ quan trọng trong ngành ngân hàng.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
Ecopark có bao nhiêu cây xanh?

18 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Ecopark đã kiến tạo nên một thành phố xanh tươi. Vậy, ở Ecopark có bao nhiêu cây xanh?

Vân Anh
Vân Anh 16/10
Novaland đang triển khai những dự án nào?

Novaland đang triển khai những dự án nào? Novaland tiến hành cấp sổ hồng cư dân tại các dự án căn hộ ở TP HCM, triển khai thi công dự án Aqua City, NovaWorld Phan Thiet và bàn giao nhiều sản phẩm.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Hà Nội sắp có thêm quần thể vui chơi giải trí quy mô lớn Grand World tại Vinhomes Cổ Loa

Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi công Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và Tổ hợp phố thương mại Grand World tại Dự án Vinhomes Global Gate vào hôm 8/10.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Tập đoàn Vingroup - Xứng danh 'Chaebol' phiên bản Việt Nam

Tập đoàn Vingroup đã và đang là biểu tượng của sự phát triển không ngừng tại Việt Nam, với các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp và tầm nhìn chiến lược dài hạn.

Mint
Mint 29/09
Chung cư Mulberry Lane Hà Đông có đang bán với giá ngất ngưởng?

Một tài khoản trên mạng xã hội Facebook mới đây đã đăng đàn đánh giá dự án Chung cư Mulberry Lane (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) với nhiều nhận xét không mấy tích cực.

Annq
Annq 23/09
Review dự án Jade Lake Residence: “Viên ngọc sáng” tại đại lộ huyết mạch Tây Thăng Long

Dự án Jade Lake Residence là tổ hợp thương mại, liền kề biệt thự nằm tại đại lộ huyết mạch Tây Thăng Long. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây!

Tâm Tâm
Tâm Tâm 01/09
Review dự án Cityland Luxury Villas: Lựa chọn tối ưu trong phân khúc nhà ở cao cấp

Dự án Cityland Luxury Villas tọa lạc ở vị trí đắc địa nằm ở ngay trung tâm hành chính mới Thủ đô Hà Nội. Cùng tìm hiểu chi tiết về dự án này trong bài viết dưới đây.

Tâm Tâm
Tâm Tâm 28/08
Review dự án HUD Melinh Central: Tổ ấm “lý tưởng” cho thế hệ trẻ

Dự án HUD Melinh Central là một khu đô thị sinh thái hiện đại hàng đầu tại Mê Linh. Cùng tìm hiểu chi tiết về dự án này trong bài viết dưới đây của Hometoday nhé!

Tâm Tâm
Tâm Tâm 23/08
Ưu, nhược điểm của dự án Lumi Hanoi

Dự án Lumi Hanoi do CapitaLand phát triển nằm ở trung tâm phía Tây Hà Nội. Dự án hứa hẹn đáp ứng nhu cầu BĐS chất lượng cao trong bối cảnh đô thị hóa như hiện nay.

Tâm Tâm
Tâm Tâm 21/08
Review dự án chung cư Viha Complex - Nơi kiến tạo không gian sống “chất lượng”

Dự án chung cư Viha Complex định hướng mang đến một nơi an cư chất lượng. Đây là dự án chắc chắn sẽ là điểm đến an cư tuyệt vời cho cư dân tương lai.

Tâm Tâm
Tâm Tâm 18/08
Review dự án Endless Skyline West Lake - Viên “đá quý” giữa lòng Hà Nội

Với số lượng độc bản, dự án Endless Skyline West Lake với tuyên ngôn bất động sản hạng sang và siêu sang là “khẩu vị” ưa thích của giới nhà giàu.

Tâm Tâm
Tâm Tâm 17/08
Review dự án Lumi Elite - Mảnh ghép 'đắt giá' của Lumi Hanoi

Dự án Lumi Elite là phân khu cuối cùng, cao cấp nhất của Lumi Hanoi. Dự án Lumi Elite hứa hẹn mang đến một không gian sống sang trọng nhất khu vực phía Tây Hà Nội.

Tâm Tâm
Tâm Tâm 16/08
PHỔ BIẾN