Điều kiện mua nhà ở Thái Lan

Điều kiện mua nhà ở Thái Lan là vấn đề rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, hãy cùng xem những thông tin về điều kiện mua nhà ở Thái Lan trong bài viết dưới đây.

Vân Anh
04/10 Vân Anh
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Bất động sản Di trú

Tất cả các thông tin về bất động sản di trú, bất động sản nước ngoài, di cư và di trú.

Xem thêm

Theo Trung tâm Thông tin Bất động sản, số lượng căn hộ dư thừa ở Thái Lan hiện khoảng 440.000 căn và cần phải mất hai năm mới bán hết số hàng này. Con số này thấp hơn nhiều so với con số 600.000 căn hộ dư thừa ở Thái Lan vào thời điểm khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997. Lúc đó, người dân thường không có khả năng trả các khoản thế chấp đất đai và tài sản, để lại một nguồn cung nhà đất, căn hộ khổng lồ.

Các nhà phát triển Thái Lan đã tận dụng lãi suất thấp trong những năm Covid-19 để xây dựng các dự án mới. Tuy nhiên, nguồn cung dư thừa đang tạo áp lực do lãi suất đang cao. Khối nợ tiêu dùng khổng lồ và các quy định cho vay chặt chẽ hơn của ngân hàng đã hạn chế sức mua người dân Thái Lan.

Người mua nước ngoài đã giúp giảm bớt tình trạng dư thừa trên thị trường căn hộ ở Thái Lan, đặc biệt là ở Bangkok và các tỉnh lân cận như Nonthaburi, Samut Prakarn và Chonburi.

housepattaya720x480
Mua nhà ở Thái Lan là mơ ước của nhiều người

Điều kiện mua nhà ở Thái Lan

Người nước ngoài muốn mua nhà ở Thái Lan cần những điều kiện dưới đây:

Công dân nước ngoài chỉ đủ điều kiện mua đất khi đã đầu tư ít nhất 40 triệu baht (hơn 1 triệu USD) vào bất động sản, chứng khoán hoặc các quỹ đầu tư của Thái Lan. Nếu người tham gia rút vốn đầu tư trước thời hạn quy định, quyền sở hữu đất sẽ bị thu hồi.

Quy định mới sẽ chính thức có hiệu lực sau khi được công bố trên Công báo Hoàng gia và sẽ được xem xét lại sau 5 năm thực hiện.

Những lưu ý khi mua nhà ở Thái Lan

Bây giờ bạn đã quen với các quy định xung quanh việc mua nhà ở Thái Lan, bạn có thể bắt đầu giai đoạn mới thú vị của cuộc đời mình. Dưới đây là một số lời khuyên cần thiết để giúp bạn mua được ngôi nhà lý tưởng ở Thái Lan.

Tìm hiểu các quy định: Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu đầy đủ luật pháp Thái Lan về việc mua bất động sản của người nước ngoài. Điều này ngăn ngừa những bất ngờ không mong muốn trong quá trình mua hàng.

Phân tích vị trí: Nghiên cứu kỹ lưỡng khu vực nơi bạn đang cân nhắc sinh sống. Hãy chú ý đến sự sẵn có của các tiện ích như trường học địa phương, phương tiện giao thông công cộng và sự an toàn của khu vực lân cận. Nếu bạn định cho thuê nhà, hãy chọn những địa điểm được người nước ngoài và khách du lịch ưa chuộng.

Gọi chuyên gia: Nên thuê một đại lý bất động sản và cố vấn pháp lý đáng tin cậy. Một đại lý bất động sản giỏi có kinh nghiệm với thị trường bất động sản Thái Lan có thể giúp bạn tìm được ngôi nhà đáp ứng nhu cầu của mình một cách đáng kể. Hỗ trợ pháp lý là cần thiết để đảm bảo rằng tất cả các tài liệu và chuyển quyền sở hữu được thực hiện một cách chính xác và trong khuôn khổ pháp lý.Dự kiến ​​chi phí bổ sung: Hãy nhận biết các chi phí bổ sung ngoài giá mua. Điều này bao gồm phí chuyển nhượng, thuế, phí luật sư và hoa hồng đại lý bất động sản.


Đọc thêm

Những trường hợp không nên mua nhà, coi chừng vỡ nợ

Mua nhà là việc rất quan trọng, không chỉ thích là được mà phải xem xét túi tiền và khả năng tài chính kẻo có ngày bị siết nợ.

Vân Anh
Vân Anh 04/10
Người Việt mua nhà ở Úc có được định cư không?

Một trong những câu hỏi mà nhiều người Việt quan tâm là: Người Việt mua nhà ở Úc có được định cư không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây:

Mint
Mint 03/10
Người Việt mua nhà ở Mỹ cần những thủ tục gì?

Người Việt mua nhà ở Mỹ cần những thủ tục gì, rồi người Việt mua nhà ở Mỹ có được thẻ xanh không... là băn khoăn của rất nhiều người.

Vân Anh
Vân Anh 01/10
Mua nhà ở Mỹ có được sở hữu vĩnh viễn không?

Mua nhà ở Mỹ có được sở hữu vĩnh viễn không là băn khoăn của rất nhiều người, hãy cùng xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 27/09

Tin liên quan

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội 2024: Cập nhật mới nhất

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội 2024 là một trong những yếu tố quan trọng mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là những ai có nhu cầu sở hữu nhà ở với chi phí thấp.

Mint
Mint 12/09
So sánh lãi suất vay mua nhà các ngân hàng

So sánh lãi suất vay mua nhà các ngân hàng nhằm giúp người mua nhà lựa chọn ngân hàng phù hợp, giảm bớt áp lực tài chính khi thực hiện ước mơ sở hữu nhà ở.

Mint
Mint 13/09
Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất?  So sánh và lựa chọn tối ưu

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người khi muốn sở hữu căn nhà của chính mình. Tìm hiểu chi tiết ngay sau đây:

Mint
Mint 13/09
Lãi suất vay mua nhà Vietcombank 2024: Cập nhật chi tiết và ưu đãi hấp dẫn

Lãi suất vay mua nhà Vietcombank 2024 bao nhiêu là mối quan tâm của nhiều người đang có nhu cầu vay để mua nhà. Cùng tìm hiểu chi tiết bằng những thông tin sau:

Mint
Mint 13/09

Bài mới

9 nguyên tắc phong thủy sân vườn, vườn trước, vườn sau để hút tài lộc

Theo triết lý phong thủy, việc bố trí sân vườn trước và sau nhà hợp lý sẽ giúp kích hoạt các luồng khí tốt, thu hút tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Dưới đây là những nguyên tắc phong thủy sân vườn, vườn trước, vườn sau để hút tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 51 phút trước
Nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Phong thủy phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn có tác động trực tiếp đến mối quan hệ tình cảm của vợ chồng. Dưới đây là những nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc bạn cần biết.

Vân Anh
Vân Anh 12 giờ trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10 có các thông tin nổi bật sau: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh; Hoài Đức đấu giá tiếp nhiều thửa đất gần lô trúng 133 triệu một m2...

Vân Anh
Vân Anh 16 giờ trước
7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt

Phong thuỷ ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Dưới đây là 7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt hay không.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bđs, vậy cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
5 mẹo bán nhà nhanh chóng và thuận lợi mà không phải qua 'cò'

Nếu bạn đang rao bán nhà, bạn sẽ muốn bán được nó càng sớm càng tốt, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
7 kiểu nhà mà người mua cần tránh xa, dù giá rẻ đến mấy cũng dễ ‘ôm hận’

Nhiều người ham rẻ nên ít khi chú ý đến các chi tiết nhỏ trong căn nhà. Tuy nhiên, nhà có các chi tiết sau đây, bạn đừng nên "xuống tiền" kẻo hối hận về sau.

Vân Anh
Vân Anh 3 ngày trước
8 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 5 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong

Nhà đầu tư nên tránh xa những ngôi nhà có một số đặc điểm dưới đây để không bị âm vốn chủ sở hữu.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua, cân nhắc khi xuống tiền

Trong buôn bán bất động sản, khối đất xấu thì khả năng sinh lời thấp; đối với xây dựng nhà cửa đất xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của cả gia đình. Dưới đây là 5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua.

Vân Anh
Vân Anh 5 ngày trước
Điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam

Đầu tư bất động sản đang trở thành một trong những kênh đầu tư sinh lợi lớn trong vài năm trở lại đây. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam được bình chọn trên các mạng xã hội.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS

Các chuyên gia BĐS cho biết, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, các chuyên gia BĐS cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất là tránh 10 nơi như sau:

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
3 dấu hiệu nhà bạn sắp có lộc

Nếu quanh nhà xuất hiện những dấu hiệu này, báo hiệu gia đình bạn sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
Làm môi giới bất động sản cần những gì?

Bạn đang quan tâm đến nghề môi giới bất động sản mà chưa biết bạn đầu từ đâu, bạn quan tâm làm môi giới bất động sản cần những gì?

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
“Phải lòng” Vinhomes Ocean Park ngay từ lần đầu “sống thử”

Có không ít người đã phải lòng Vinhomes Ocean Park ngay sau khi thuê nhà để trải nghiệm cuộc sống “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và quyết định mua nhà, định cư lâu dài tại “quận Ocean”.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Người già sống vui, trẻ hoà mình với thiên nhiên ở 'thành phố 4 mùa thiên nhiên bao bọc'

Giữa chốn đô thành hối hả, người dân Ecopark vẫn có cho riêng mình khoảng trời xanh mát, được thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá bao bọc suốt 4 mùa. Nơi đây, người già như được "hồi xuân" còn trẻ nhỏ có tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
PHỔ BIẾN