Làn sóng đổ về vùng ven săn tìm quỹ đất để xây dựng sân pickleball

Hiện nay, việc săn lùng quỹ đất để xây dựng sân thể thao pickleball đang diễn ra vô cùng sôi động. Các khu vực vùng ven và những khu đất dự án chậm tiến độ đang được xem xét để biến thành những sân chơi hấp dẫn cho bộ môn thể thao này.

Khánh Quỳnh
6 ngày trước Khánh Quỳnh
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Xu hướng chuyển dịch về vùng ven

Xu hướng chuyển đến sinh sống tại các khu vực ven đô thị ngày càng trở nên phổ biến, thu hút sự lựa chọn của nhiều người dân nhờ vào môi trường sống chất lượng và hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hiện đại, phát triển.

Xem thêm

Khai thác quỹ đất cho sân pickleball

Thông tin này được Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tiết lộ trong báo cáo quý III/2024.

Theo đánh giá của VARS, thị trường đất nền đang chứng kiến sự phục hồi, với lượng giao dịch gia tăng chủ yếu ở các lô đất có giá trị dưới 2 tỷ đồng và đầy đủ pháp lý.

Nhu cầu bất động sản, bao gồm cả nhu cầu ở và đầu tư, đang trên đà tăng trưởng, chuyển dịch dần sang các khu vực ven đô và những tỉnh/thành phố lân cận các đô thị lớn, cùng với thị trường thứ cấp, nơi mang lại nhiều lựa chọn với mức giá hợp lý hơn.

Đặc biệt, phong trào chơi pickleball đã trở thành yếu tố bất ngờ, góp phần làm cho thị trường đất nền thêm phần sôi động. Nhiều nhà đầu tư đang tích cực "săn lùng" quỹ đất để xây dựng sân bóng tại Hà Nội và TP.HCM, tạo cơ hội cho những mảnh đất "bỏ hoang" được khai thác sử dụng.

Thêm vào đó, sức nóng từ các cuộc đấu giá đất tại Hà Nội gần đây cũng tạo thêm động lực cho phân khúc này. VARS cho biết, giá đất khởi điểm đang được xác định dựa trên hệ số K nhân với bảng giá đất. Tuy nhiên, nhiều địa phương vẫn sử dụng bảng giá cũ, dẫn đến mức giá khởi điểm thấp, tạo điều kiện cho việc đẩy giá và trục lợi.

picklebal1129
Trào lưu chơi pickleball cũng bất ngờ trở thành một yếu tố giúp thị trường đất nền trở nên náo nhiệt hơn.

Nhà nước đã có động thái can thiệp kịp thời khi nhiều phiên đấu giá bị hoãn để rà soát theo quy định mới của Luật Đất đai. Kết quả là giá giao dịch thành công trở về mức gần sát với giá thị trường, chỉ tăng nhẹ 10%, trong khi những lô đấu trúng với giá cao thường chấp nhận bỏ cọc.

VARS nhận định, giá đất vùng ven Hà Nội không có dấu hiệu “sốt nóng” mà vẫn ổn định ở mức cao với thanh khoản trung bình. Tại một số địa phương, đất nền dưới 2 tỷ đồng, có sổ tại khu vực hạ tầng phát triển và có dự án đang triển khai ghi nhận mức giá tăng từ 3-5%.

Đối với bất động sản thổ cư, VARS cho biết giá bán tại các dự án thương mại đang tăng, giữ cho giá nhà/đất trong dân tại các thành phố lớn duy trì ở mức cao, dù sức mua đã suy giảm. Giá bán hiện vẫn ổn định hoặc tăng nhẹ, khoảng 5-10% so với mức "đáy".

Theo VARS, nhu cầu bất động sản thổ cư hiện tập trung vào các sản phẩm có giá trị dưới 4 tỷ đồng tại 2 đô thị lớn. Ngoài ra, các sản phẩm nhà phố tại trung tâm các tỉnh lân cận, với giá dưới 3 tỷ đồng, cũng đang thu hút sự chú ý của thị trường.

Đất dự án chậm tiến độ cũng trở thành sân pickleball

Môn thể thao pickleball đang ngày càng thu hút sự chú ý và trở thành lựa chọn lý tưởng cho các khu đất bỏ hoang.

Với chi phí xây dựng sân pickleball khá hợp lý, chỉ khoảng 100 triệu đồng, việc "biến" những dự án bỏ hoang thành sân chơi pickleball trở nên hoàn toàn khả thi.

Đặc biệt, khu đất xây dựng dự án chung cư Five Star Residence thuộc Tập đoàn GFS đã được chuyển đổi công năng thành sân pickleball.

Lô đất C/D13, có diện tích hơn 7.200m2, tọa lạc trên mặt đường Thành Thái, từng được giới thiệu là nơi triển khai dự án chung cư Five Star Residence Cầu Giấy do Công ty Cổ phần Quan hệ Quốc tế Đầu tư sản xuất (Công ty CIRI) thuộc Tập đoàn GFS làm chủ đầu tư.

Dự án này đã bị bỏ hoang nhiều năm mà không có dấu hiệu xây dựng. Thay vào đó, một phần của khu đất này đã được sử dụng để xây dựng trung tâm thể thao chuyên dành cho môn pickleball, được trang bị đầy đủ tiện nghi cho người chơi. Trung tâm Thành Đạt Pickleball hiện có tới 8 sân thi đấu phục vụ cộng đồng./.


Đọc thêm

TP.HCM sẽ ban hành bảng giá đất ngày 20/10/2024

Chiều 17/10, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM phối hợp Sở Thông tin Truyền thông thành phố tổ chức, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Đặng Quốc Toàn đã thông tin về việc điều chỉnh bảng giá đất.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 7 ngày trước
Ở giai đoạn đầu, đường sắt tốc độ cao chở khách tốc độ 320km/h, chở hàng 120km/h

Bộ Giao thông Vận tải đã gửi văn bản giải trình tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Dự án này dự kiến sẽ vận hành tàu chở khách với tốc độ lên tới 320 km/h và tàu chở hàng đạt 120 km/h.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 7 ngày trước
Quỹ đất vàng và những 'nước cờ' chiến lược của đế chế BRG Group

BRG Group, dưới sự lãnh đạo của bà Nguyễn Thị Nga, đang gây chú ý với hàng loạt thương vụ góp vốn, mua cổ phần và các dự án bất động sản "khủng". Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng quỹ đất, tập đoàn này còn thể hiện tham vọng mạnh mẽ trong việc chiếm lĩnh những vị trí đắc địa, củng cố chỗ đứng trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 7 ngày trước

Tin liên quan

Bình Phước thông qua phương án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu Khu công nghiệp 20.000 tỷ đồng của Becamex IDC (BCM)

UBND tỉnh Bình Phước đã thống nhất điều chỉnh quy hoạch phân khu dự án Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước, do Becamex IDC làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 20.000 tỷ đồng.

Hòa Bình công bố 62 dự án nhà ở chưa đủ điều kiện huy động vốn

Sở Xây dựng Hòa Bình vừa công khai danh sách 62 dự án bất động sản chưa đủ điều kiện để huy động vốn và chuyển nhượng. Đồng thời đưa ra cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn khi thực hiện giao dịch đất nền tại các dự án phát triển đô thị và nhà ở chưa đủ điều kiện kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Bài mới

Điểm tin chứng khoán 24/10: Mã QCG lại 'gây bão' sau thông tin về Vạn Thịnh Phát

Chứng khoán hôm nay 24/10 ghi nhận nhóm bất động sản giảm điểm, trong đó mã QCG của Quốc Cường Gia Lai từ giảm sàn trong phiên hôm qua đã quay đầu tăng trần.

Annq
Annq 7 giờ trước
Gần 1.800 chung cư, nhà tập thể cũ ở Hà Nội nằm trong diện không đạt tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy

Theo thông tin từ UBND TP. Hà Nội, trong tổng số 2.996 cơ sở không đạt yêu cầu về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, có tới 1.799 là chung cư và nhà tập thể cũ.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 8 giờ trước
Giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng vọt lên hàng trăm triệu đồng/tháng

Theo dữ liệu từ PropertyGuru Việt Nam, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đang có xu hướng leo thang đáng kể, với mức tăng có thời điểm lên đến hàng trăm triệu đồng chỉ trong một tháng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 12 giờ trước
Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất cũ, sắp xây dựng bảng giá đất mới

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân yêu cầu lãnh đạo TP. Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất hiện hành theo Luật Đất đai 2013, nhằm điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Kim Linh
Kim Linh 14 giờ trước
Được 'săn đón', nhiều dự án Condotel đồng loạt đẩy giá lên cao

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giá bán các dự án Condotel đang có xu hướng tăng mạnh khi lượng khách hàng quan tâm tăng đột biến. Tình trạng này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc giá cả tiếp tục leo thang trong bối cảnh nhu cầu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 16 giờ trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Savills: Đánh thuế bất động sản là giải pháp giúp bình ổn giá nhà

Theo Savills, thuế là một công cụ hữu hiệu mà nhiều quốc gia sử dụng để ổn định thị trường nhà ở, quản lý tài nguyên một cách hiệu quả và tăng cường nguồn thu ngân sách.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
250 triệu đồng có thể mua 1 căn nhà bỏ hoang ở Nhật Bản

Trong khi nhiều quốc gia đang đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở, đất nước này lại đang chứng kiến một vấn đề ngược lại là hàng triệu căn nhà bị bỏ hoang.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Bảng giá đất TP.HCM tăng đột biến, thị trường bất động sản sẽ bị 'lắc' mạnh ra sao?

Việc TP.HCM áp dụng bảng giá đất mới đang gây tác động lớn đến thị trường bất động sản, không chỉ khiến chi phí đầu tư tăng cao mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình triển khai các dự án. Đặc biệt, những dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi kế hoạch phát triển của doanh nghiệp bị xáo trộn.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 2 ngày trước
Hà Nội tăng diện tích tách thửa lên 50m2, giá chung cư tiếp tục leo thang?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc tăng diện tích tách thửa ở Hà Nội sẽ tạo thêm áp lực cho thị trường bất động sản, khiến người thu nhập thấp càng khó tiếp cận nhà ở. Điều này có thể đẩy mạnh dòng tiền vào phân khúc chung cư, làm giá cả tiếp tục tăng cao.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
'Thị trường ngách' và khát vọng của BRG

Tập đoàn BRG đang cho thấy sự thành công từ thương hiệu bất động sản BRGLand với những công trình đẳng cấp, cải thiện những tiêu chuẩn sống cho cộng đồng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 22/10: FDC chìm đáy

Chứng khoán hôm nay 22/10 chứng kiến nhóm bất động sản có phiên điều chỉnh. Đáng chú ý, mã FDC của FIDECO có phiên giảm sàn khi phiên cuối tuần trước tăng trần.

Annq
Annq 3 ngày trước
'Thay vỏ' thành Libera Nha Trang, dự án Vega City còn dùng được 37 năm

Trong bối cảnh thị trường bất động sản rơi vào tình cảnh ảm đạm, một dự án tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hiện đang được rao bán rầm rộ.

Annq
Annq 3 ngày trước
TP.HCM chính thức công bố bảng giá đất mới, giá cao nhất 687,2 triệu đồng/m2

Bảng giá đất điều chỉnh của TP.HCM sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 31/10, với mức cao nhất lên đến 687,2 triệu đồng/m2 tại 3 tuyến đường trung tâm, trong khi mức thấp nhất là 2,3 triệu đồng/m2 tại huyện Cần Giờ.

Kim Linh
Kim Linh 3 ngày trước
Bất động sản tỉnh đang thu hút mạnh mẽ dòng tiền đầu tư

Giữa bối cảnh nguồn cung bất động sản khan hiếm và giá cả leo thang tại các đô thị lớn, dòng tiền đầu tư đang đổ về các tỉnh lân cận, nơi hạ tầng phát triển mạnh và đô thị hóa nhanh chóng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 3 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 21/10: QCG tím lịm

Chứng khoán hôm nay 21/10 ghi nhận nhóm bất động sản tăng điểm nhờ lực kéo từ nhóm Vin. Đáng chú ý, mã QCG của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai tiếp tục có phiên tăng trần.

Annq
Annq 4 ngày trước
PHỔ BIẾN