Starbucks chi gần 1 tỷ đồng/tháng “hồi sinh” tại Bitexco sau khi rời Hàn Thuyên
Sau cuộc "chia tay" đầy tiếc nuối với ngôi nhà 13 Hàn Thuyên, Starbucks đã quyết định "rót" gần 1 tỷ đồng mỗi tháng để thuê mặt bằng mới tại Bitexco.
Sau 6 tháng rời căn nhà 13 Hàn Thuyên (quận 1, TP.HCM), Starbucks xác nhận kế hoạch "hồi sinh" thương hiệu Starbucks Reserve tại tháp Bitexco (Hải Triều, quận 1) và ra mắt trong nửa đầu năm sau.
Sau khi Starbucks trả mặt bằng tại Hàn Thuyên do hết hạn hợp đồng và không thương lượng được giá cũ khiến hãng đồ uống đến từ Mỹ phải nói lời “chia tay” sau 7 năm gắn bó từ ngày 26/8.
Starbucks cho biết việc tìm vị trí mới cho cửa hàng cao cấp đã được tiến hành từ trước khi hết hạn hợp đồng ở số 13 Hàn Thuyên. Tuy nhiên, thương hiệu mất rất nhiều thời gian để lựa chọn.
Được biết, Starbucks sẽ thế chân Adidas (rút lui từ ngày 23/12) ở mặt bằng có vị trí đắc địa, ngay mặt tiền tầng trệt tại chân tháp Bitexco.
Toàn bộ cửa hàng này có diện tích 256 m2, giá thuê trung bình từ 150 USD mỗi m2 mỗi tháng. Nếu thuê trọn vị trí này, Starbucks có thể sẽ phải trả gần 980 triệu đồng mỗi tháng, tức cao gần gấp đôi giá thuê cũ và 30% giá chào mới của mặt bằng 13 Hàn Thuyên, nhưng diện tích chỉ nhỉnh hơn 40 m2.
Chia sẻ với báo chí, một môi giới bất động sản tiết lộ, Starbucks có thể sẽ thương lượng được giá thuê tốt hơn vì hiện tại Bitexco đang tương đối vắng khách.
"Vị trí cửa hàng này ở trung tâm, rộng rãi và thoáng đãng nên rất thích hợp để kinh doanh F&B. Ngược lại, sự xuất hiện của cửa hàng Starbucks Reserve có khả năng sẽ khiến Bitexco sôi động hơn, thu hút các thương hiệu khác", môi giới nói thêm.
Một môi giới khác lại cho rằng, ngôi nhà 13 Hàn Thuyên cần tốn thêm chi phí nâng cấp, cải tạo nếu gia hạn hợp đồng mới vì hiện trạng tương đối cũ. Trong khi đó, việc chuyển qua Bitexco có ưu điểm không gian thoáng hơn, có thể thu hút lượng khách đa dạng từ văn phòng, khách đi xem phim, ăn uống.
"Không dễ gì có được một vị trí trung tâm quận 1 đẹp và khả năng chủ tòa nhà cũng sẽ thương lượng giá riêng ưu đãi hơn cho thương hiệu lớn như Starbucks để hút khách lại cho phần khối đế trung tâm thương mại đang ít nhiều thưa vắng", môi giới này nói.
Khai trương từ năm 2017, Starbucks Reserve Hàn Thuyên là cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại TP.HCM. So với những cửa hàng Starbucks thông thường, mô hình Reserve phục vụ tại bàn những món cà phê đặc sản cao cấp, mang đến trải nghiệm đắt đỏ và khác biệt hơn.
Hiện, Starbucks chỉ có 1 cửa hàng Reserve tại phố Nhà Thờ, Hà Nội.
Sau 11 năm hiện diện tại Việt Nam, Starbucks có 125 cửa hàng, tăng 25 cửa hàng so với cách đây hơn 1 năm. Gần đây, Starbucks liên tục mở thêm cửa hàng ở các thành phố du lịch như Đà Lạt, Huế, Hạ Long... Các cửa hàng được mở ở những vị trí mang tính biểu tượng với phong cách cửa hàng được địa phương hoá.
Tại những thị trường lớn như TP.HCM và Hà Nội, thay vì dồn toàn lực cho các mặt bằng đẹp ở ngã tư các con đường lớn, Starbucks mở thêm quán ở các khu đô thị, trung tâm thương mại, sân bay và nhắm đến các ga tàu điện.
"Các ga metro cũng là vị trí mà chúng tôi quan tâm nhưng tìm được mặt bằng hay không còn tùy thuộc nhiều yếu tố khác", đại diện công ty nói./.
Đọc thêm
Sau 7 năm hoạt động, Starbucks Reserve Hàn Thuyên - cửa hàng cà phê cao cấp đầu tiên và duy nhất của Starbucks tại TP.HCM bất ngờ ra thông báo sẽ chính thức đóng cửa từ ngày 26/8. Được biết, nhiều môi giới đang tìm người thuê mặt bằng này với giá hơn 750 triệu đồng/tháng.
Starbucks, McDonald's và nhiều thương hiệu lớn khác đã bất ngờ "rời bỏ" những vị trí đắc địa tại TP.HCM, để lại những mặt bằng "vàng" trống trơn. Việc nhiều thương hiệu lớn đồng loạt trả lại mặt bằng cho thấy thị trường F&B đang đối mặt với nhiều khó khăn.
Cách đây mấy ngày đọc bài viết về việc Starbuck Hàn Thuyên đóng cửa, mình cứ tưởng phóng viên đánh máy nhầm (757 triệu/ năm mà gõ nhầm là 757 triệu/ tháng).
Tin liên quan
Bitexco đã chính thức chuyển nhượng 100% vốn tại Saigon Glory, chủ đầu tư siêu dự án khu tứ giác Bến Thành, cho một doanh nghiệp bất động sản Hà Nội.
Giá thuê mặt bằng tại TP.HCM liên tục tăng cao trong những năm qua, đặc biệt tại các trung tâm thương mại đắc địa. Dù vậy, các địa điểm này vẫn luôn được săn đón bởi cả những thương hiệu mới gia nhập thị trường và các thương hiệu lâu năm.
Burger King Phạm Ngũ Lão - một trong những cửa hàng flagship của thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Mỹ nằm ngay gần phố đi bộ Bùi Viện, tuyên bố dừng hoạt động.
Bài mới
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Xây dựng (Investco) hiện đang đàm phán với Công ty Cổ phần Him Lam để vay vốn lên tới 2.520 tỷ đồng, một con số ấn tượng đối với quy mô tài chính của công ty này. Điều khiến nhiều người bất ngờ là mặc dù không có doanh thu trong nhiều năm qua, Investco vẫn tỏ ra rất tự tin trong khả năng trả nợ đúng hạn.