Thị trường đất nền Long An "nổi sóng" trở lại với hàng loạt dự án mới

Thị trường đất nền Long An đang có dấu hiệu phục hồi khi nhiều dự án lớn được khởi động tại khu vực này. Sau một thời gian dài trầm lắng, thị trường Long An đã bắt đầu xuất hiện những tín hiệu ấm trở lại.

Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Xu hướng chuyển dịch về vùng ven

Xu hướng chuyển đến sinh sống tại các khu vực ven đô thị ngày càng trở nên phổ biến, thu hút sự lựa chọn của nhiều người dân nhờ vào môi trường sống chất lượng và hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hiện đại, phát triển.

Xem thêm

Giá đất nền Long An có dấu hiệu khởi sắc

Trong 2 tháng qua, thị trường đất nền Long An đã ghi nhận xu hướng tăng giá rõ rệt. Khu vực Bến Lức hiện là tâm điểm, nơi nhiều dự án quy mô lớn đã và sẽ được triển khai. Dù chưa tạo nên "tâm chấn" nhưng đây cũng là tín hiệu khởi sắc của thị trường đất nền Long An - vốn đã ngủ đông một thời gian dài sau cuộc suy thoái của thị trường bất động sản.

datnenlongan1
Thị trường đất nền Long An đang nổi sóng trong thời gian gần đây. (Ảnh: Batdongsan.com.vn)

Theo dữ liệu từ Batdongsan.com.vn, giá đất nền tại Lương Hòa (Bến Lức) đã tăng nhẹ 10% so với 2 tháng trước. Cụ thể, giá đất mặt tiền lộ liên ấp ở xã Lương Hòa, tùy thuộc vào diện tích và vị trí, đang được rao bán từ 5-8 triệu đồng/m2, tăng khoảng 10% so với tháng 8/2024.

Đối với những mảnh đất vườn rộng tới 1.000m2 tại Lương Hòa, giá cũng đã tăng từ mức phổ biến 1-1,4 triệu đồng/m2 lên 1,1-1,6 triệu đồng/m2.

Tại Bình Đức, giá đất thổ cư đã từ 4,5-6 triệu đồng/m2 nhích lên mức 5-6,5 triệu đồng/m2. Các lô đất vườn tại Bình Đức cũng ghi nhận mức giá tăng từ 1-1,2 triệu đồng/m2 lên 1,1-1,3 triệu đồng/m2.

Các lô đất có mặt tiền hướng ra sông Vàm Cỏ Đông tại Bình Đức có giá bán từ 9-10 triệu đồng/m2 giờ đã tăng lên 10,5-11,5 triệu đồng/m2. Đối với đất thổ cư đường tỉnh lộ 816 ở Thạnh Hòa, giá cũng nhích từ 4-6 triệu đồng/m2 lên 5-7 triệu đồng/m2.

Tại xã Phước Lợi, giá đất mặt tiền TL835 đã tăng từ 10 triệu đồng/m2 lên 11-12 triệu đồng/m2. Gần chợ Gò Đen, đất thổ cư cũng từ 5-6 triệu đồng/m2 đã tăng nhẹ lên 5,5-6,5 triệu đồng/m2.

Tại Thạnh Đức, gần Quốc lộ 1A, giá đất thổ cư cũng nhích từ 6-7 triệu đồng/m2 lên 6,5-7,7 triệu đồng/m2. Tại Mỹ Yên, giá đất thổ cư hiện được rao bán phổ biến ở mức 5-6 triệu đồng/m2, tăng từ mức 4,5-5,5 triệu đồng/m2 trong 2 tháng trước. Đất tại An Thạnh cũng từ 6-7 triệu đồng/m2 đã tăng lên 7-8 triệu đồng/m2.

Theo anh Lê Minh, một môi giới đất nền tại Bến Lức (Long An) cho biết, lượng nhà đầu tư tìm kiếm đất nền tại khu vực này đã tăng lên so với đầu năm, mặc dù chưa đạt mức cao như thời kỳ hoàng kim từ năm 2019 đến 2021. Trong khi số người quan tâm thị trường đang gia tăng, thì lượng nhà đầu tư quyết định chốt cọc cũng đã tăng khoảng 20% so với đầu năm.

Lực đẩy của thị trường đất nền Long An

Thời gian gần đây, thị trường đất nền Long An, đặc biệt là tại Bến Lức, đang trở nên sôi động nhờ vào những thông tin tích cực liên tiếp xuất hiện.

Nhiều dự án quy mô lớn từ các chủ đầu tư uy tín đã được khởi động và sẽ triển khai trong thời gian tới, như khu đô thị Waterpoint của Nam Long với các đợt mở bán sắp tới, dự án La Home do Công ty Cổ phần Prodezi Long An làm chủ đầu tư và Eco Retreat của Ecopark.

Theo anh Lê Minh, các lô đất nền tại Long An vẫn đang ở mức giá hợp lý, dao động từ 5-8 triệu đồng/m2 cho những vị trí có tiềm năng, trong khi những khu vực đẹp hơn có giá ngoài 10 triệu đồng/m2.

Đây thực sự là cơ hội hấp dẫn cho những nhà đầu tư, đặc biệt là những người có nguồn vốn không quá lớn. Sau một giai đoạn thị trường đất nền Long An trầm lắng do ảnh hưởng từ tình hình bất động sản chung, sự đổ bộ của các dự án lớn đã làm sống lại bức tranh thị trường nơi đây.

datnenlongan2
Long An hội tụ nhiều lực đẩy, kích thích thị trường bất động sản Long An phát triển. (Ảnh: Batdongsan.com.vn)

Để giải thích cho sự "hồi sinh" này, bà Giang Huỳnh - Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu & S22M, Savills TP.HCM, đã đưa ra 3 lý do chính giúp thị trường bất động sản Long An phát triển mạnh mẽ.

Thứ nhất, Long An sở hữu vị trí địa lý được xem như cửa ngõ để kết nối Đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM. Đây là một lợi thế đặc biệt thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, thương mại cũng như giao thông hậu cần cho cả 2 khu vực.

Thứ hai, Long An là địa phương có diện tích lớn (4.492km2) và quỹ đất trống cũng rộng lớn vô cùng. Đây là điểm cộng của thị trường Long An trong mắt các chủ đầu tư, nhất là trong bối cảnh các đô thị xung quanh, đặc biệt là TP.HCM đang dần cạn kiệt quỹ đất trống.

Thứ ba, đó là cơ hội phát triển của thị trường bất động sản công nghiệp Long An. Trong vài năm trở lại đây, Long An đã vươn lên và phát triển rất nhanh, vững chắc về công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài rất tốt, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, chế tạo.

Trong bối cảnh TP.HCM gần như không còn quỹ đất trống và giá cả ngày càng cao, Long An với lợi thế địa lý, quỹ đất phong phú, sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các loại hình nhà ở với mức giá phải chăng./.


Đọc thêm

Giá chung cư mới ở Hà Nội leo thang chóng mặt - Nguyên nhân thực sự là gì?

Theo ông Trần Quang Trung - Giám đốc phát triển Kinh doanh OneHousing, giá chung cư tại Hà Nội đang leo thang do chi phí đầu vào tăng cao. Điều này buộc các chủ đầu tư chuyển hướng sang phát triển các dự án cao cấp, làm thị trường sơ cấp ngày càng đắt đỏ.

Một doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng bất ngờ 'lội ngược dòng' trong làn sóng suy giảm

Trong làn sóng suy giảm của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, một doanh nghiệp bất ngờ lội ngược dòng với kết quả kinh doanh vượt trội.

Annq
Annq 09/10
Burger King bất ngờ trả lại 'mặt bằng vàng' giữa trung tâm TP.HCM

Burger King Phạm Ngũ Lão - một trong những cửa hàng flagship của thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Mỹ nằm ngay gần phố đi bộ Bùi Viện, tuyên bố dừng hoạt động.

Tin liên quan

Hà Nội: Thị trường khách sạn kém sôi động, căn hộ dịch vụ tăng mạnh

Quý III/2024, thị trường khách sạn tại Hà Nội ghi nhận kém sôi động với 67 dự án cung cấp 11.120 phòng. Nguồn cung thị trường căn hộ dịch vụ trong quý III/2024 tăng mạnh 95% theo quý và 178% theo năm.

Thị trường bất động sản sôi động trở lại, nhà ở riêng lẻ dẫn đầu 'sóng' giao dịch

Thị trường bất động sản Khánh Hòa trong quý III/2024 chứng kiến sự bùng nổ với lượng giao dịch tăng vọt so với quý trước. Trong đó, nhà ở riêng lẻ trở thành phân khúc chiếm ưu thế, thu hút sự quan tâm lớn từ người dân, góp phần thúc đẩy sự sôi động trở lại của thị trường.

Thị trường đất nền 2 miền Bắc - Nam: Nơi nóng “bỏng tay”, chỗ dài cổ… mong khách

Sau diễn biến "sốt nóng" của phân khúc chung cư, thị trường đất nền Đông Anh những ngày gần đây tấp nập cảnh người đi tìm mua, sau thông tin Vingroup khởi công Trung tâm Triển lãm Hội chợ Quốc gia và xây cầu Tứ Liên nối Đông Anh với nội thành Hà Nội. Trái ngược với cảnh trên, tại nhiều khu vực phía Nam, nhiều người rao bán cắt lỗ đất nền hàng tháng không ai mua.

Kim Linh
Kim Linh 30/09

Bài mới

Điểm tin chứng khoán 24/10: Mã QCG lại 'gây bão' sau thông tin về Vạn Thịnh Phát

Chứng khoán hôm nay 24/10 ghi nhận nhóm bất động sản giảm điểm, trong đó mã QCG của Quốc Cường Gia Lai từ giảm sàn trong phiên hôm qua đã quay đầu tăng trần.

Annq
Annq 5 giờ trước
Gần 1.800 chung cư, nhà tập thể cũ ở Hà Nội nằm trong diện không đạt tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy

Theo thông tin từ UBND TP. Hà Nội, trong tổng số 2.996 cơ sở không đạt yêu cầu về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, có tới 1.799 là chung cư và nhà tập thể cũ.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 6 giờ trước
Giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng vọt lên hàng trăm triệu đồng/tháng

Theo dữ liệu từ PropertyGuru Việt Nam, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đang có xu hướng leo thang đáng kể, với mức tăng có thời điểm lên đến hàng trăm triệu đồng chỉ trong một tháng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 10 giờ trước
Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất cũ, sắp xây dựng bảng giá đất mới

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân yêu cầu lãnh đạo TP. Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất hiện hành theo Luật Đất đai 2013, nhằm điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Kim Linh
Kim Linh 12 giờ trước
Được 'săn đón', nhiều dự án Condotel đồng loạt đẩy giá lên cao

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giá bán các dự án Condotel đang có xu hướng tăng mạnh khi lượng khách hàng quan tâm tăng đột biến. Tình trạng này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc giá cả tiếp tục leo thang trong bối cảnh nhu cầu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 14 giờ trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Savills: Đánh thuế bất động sản là giải pháp giúp bình ổn giá nhà

Theo Savills, thuế là một công cụ hữu hiệu mà nhiều quốc gia sử dụng để ổn định thị trường nhà ở, quản lý tài nguyên một cách hiệu quả và tăng cường nguồn thu ngân sách.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
250 triệu đồng có thể mua 1 căn nhà bỏ hoang ở Nhật Bản

Trong khi nhiều quốc gia đang đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở, đất nước này lại đang chứng kiến một vấn đề ngược lại là hàng triệu căn nhà bị bỏ hoang.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Bảng giá đất TP.HCM tăng đột biến, thị trường bất động sản sẽ bị 'lắc' mạnh ra sao?

Việc TP.HCM áp dụng bảng giá đất mới đang gây tác động lớn đến thị trường bất động sản, không chỉ khiến chi phí đầu tư tăng cao mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình triển khai các dự án. Đặc biệt, những dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi kế hoạch phát triển của doanh nghiệp bị xáo trộn.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 2 ngày trước
Hà Nội tăng diện tích tách thửa lên 50m2, giá chung cư tiếp tục leo thang?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc tăng diện tích tách thửa ở Hà Nội sẽ tạo thêm áp lực cho thị trường bất động sản, khiến người thu nhập thấp càng khó tiếp cận nhà ở. Điều này có thể đẩy mạnh dòng tiền vào phân khúc chung cư, làm giá cả tiếp tục tăng cao.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước
'Thị trường ngách' và khát vọng của BRG

Tập đoàn BRG đang cho thấy sự thành công từ thương hiệu bất động sản BRGLand với những công trình đẳng cấp, cải thiện những tiêu chuẩn sống cho cộng đồng.

Annq
Annq 2 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 22/10: FDC chìm đáy

Chứng khoán hôm nay 22/10 chứng kiến nhóm bất động sản có phiên điều chỉnh. Đáng chú ý, mã FDC của FIDECO có phiên giảm sàn khi phiên cuối tuần trước tăng trần.

Annq
Annq 3 ngày trước
'Thay vỏ' thành Libera Nha Trang, dự án Vega City còn dùng được 37 năm

Trong bối cảnh thị trường bất động sản rơi vào tình cảnh ảm đạm, một dự án tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hiện đang được rao bán rầm rộ.

Annq
Annq 3 ngày trước
TP.HCM chính thức công bố bảng giá đất mới, giá cao nhất 687,2 triệu đồng/m2

Bảng giá đất điều chỉnh của TP.HCM sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 31/10, với mức cao nhất lên đến 687,2 triệu đồng/m2 tại 3 tuyến đường trung tâm, trong khi mức thấp nhất là 2,3 triệu đồng/m2 tại huyện Cần Giờ.

Kim Linh
Kim Linh 3 ngày trước
Bất động sản tỉnh đang thu hút mạnh mẽ dòng tiền đầu tư

Giữa bối cảnh nguồn cung bất động sản khan hiếm và giá cả leo thang tại các đô thị lớn, dòng tiền đầu tư đang đổ về các tỉnh lân cận, nơi hạ tầng phát triển mạnh và đô thị hóa nhanh chóng.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 3 ngày trước
Điểm tin chứng khoán 21/10: QCG tím lịm

Chứng khoán hôm nay 21/10 ghi nhận nhóm bất động sản tăng điểm nhờ lực kéo từ nhóm Vin. Đáng chú ý, mã QCG của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai tiếp tục có phiên tăng trần.

Annq
Annq 4 ngày trước
PHỔ BIẾN