Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 9/10: Tập đoàn Trump tính làm dự án sân golf, khách sạn 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 9/10 có những thông tin nổi bật sau: Tập đoàn Trump tính làm dự án sân golf, khách sạn 1,5 tỷ USD; CII được chấp thuận làm dự án 4.500 tỷ đồng phía Tây TP HCM...

Vân Anh
09/10 Vân Anh
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá hàng ngày

Thông tin mới nhất về mở bán nhà, dự án bất động sản, đấu giá đất, đấu thầu ở Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh và các thành phố, địa phương trên cả nước.

Xem thêm

Serena Resort Kim Bôi - nghỉ dưỡng tắm khoáng giữa núi rừng Tây Bắc

Chỉ cách Hà Nội khoảng 100km, Serena Resort Kim Bôi là nơi dừng chân hoàn hảo để tận hưởng không gian trong lành và sự thanh tịnh của núi rừng Tây Bắc. Hoà Bình – vùng đất với những thung lũng phủ sương huyền ảo, những con suối róc rách an lành, cùng những ngọn núi trùng điệp giống như một liều thuốc chữa lành tâm hồn lẫn cơ thể cho những cư dân phố thị đã quá mệt mỏi vì ô nhiễm và áp lực của cuộc sống hiện đại.

screenshot20241008at17002717040437
Serena Resort Kim Bôi - nghỉ dưỡng tắm khoáng giữa núi rừng Tây Bắc

Kim Bôi nổi tiếng không chỉ với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn sở hữu "vàng trắng" – nguồn khoáng nóng quý giá. Trong số các suối khoáng nổi tiếng miền Bắc, suối khoáng Kim Bôi được đánh giá cao nhất nhờ đặc tính có thể vừa tắm vừa uống, và được truyền tai nhau về khả năng chữa bách bệnh.

CII được chấp thuận làm dự án 4.500 tỷ đồng phía Tây TP HCM

Dự án sắp đầu tư của CII có quy mô 5,2 ha, tổng vốn 4.478 tỷ đồng dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 2.100 sản phẩm căn hộ, nhà liền kề, shophouse.

Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) vừa được UBND thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bất động sản nêu trên.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp ra thị trường hơn 2.100 sản phẩm căn hộ, nhà liền kề, shophouse. Hiện tại vị trí cụ thể của dự án chưa được CII công bố, nhưng đơn vị này cho biết sẽ thuộc khu Tây TP HCM.

Tập đoàn Trump tính làm dự án sân golf, khách sạn 1,5 tỷ USD

Theo thông tin từ Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) ngày 8/10, Tập đoàn Trump sẽ phát triển dự án khách sạn, sân golf và khu dân cư thông qua thỏa thuận hợp tác cùng Công ty cổ phần Dịch vụ khách sạn Hưng Yên. Đây là công ty con của KBC.

Ước tính quy mô dự án này khoảng 1,5 tỷ USD, theo Biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Hưng Yên và Trump Organization tại Mỹ vào cuối tháng 9.

iexcdncomchatluongvacuocsongvnfilescontent20241008_sanglof1417
Tập đoàn của cựu Tổng thống Donald Trump cùng với Kinh Bắc (KBC) đầu tư làm dự án tổ hợp sân golf, khách sạn 5 sao 1,5 tỷ USD

"Việt Nam sở hữu tiềm năng vượt trội trong ngành khách sạn và giải trí cao cấp", Eric Trump, Phó chủ tịch điều hành tại Trump Organization, người con thứ ba của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhận định.

Công ty Dịch vụ khách sạn Hưng Yên là nhà phát triển hạ tầng, chủ yếu các dự án trọng điểm thuộc lĩnh vực giao thông, phát triển đô thị. Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị KBC, Tập đoàn Trump tiên phong trong việc đặt ra những tiêu chuẩn cao nhất cho ngành khách sạn và KBC mong đợi sự hợp tác tiềm năng này.

The Trump Organization là tập đoàn tư nhân đa ngành này thuộc sở hữu của gia đình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. The Trump Organization đã đầu tư và sở hữu một loạt khách sạn, sân golf, bất động sản thương mại và nhà ở khắp nước Mỹ, cũng như tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở châu Á, công ty của gia đình Trump có sân golf ở Dubai (UAE), Indonesia, Oman và nhiều bất động sản ở Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ.

Kinh Bắc, cùng với các công ty con và công ty liên kết, hiện quản lý hơn 5.000 ha đất khu công nghiệp và 900 ha khu đô thị. Công ty cho biết đã thu hút hơn 5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài mỗi năm.

Giá nhà liền thổ TP HCM hạ nhiệt

Báo cáo từ đơn vị nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam cho thấy trong quý III, giá bán sơ cấp (chủ đầu tư mở bán) loại hình nhà liền thổ tại TP HCM ghi nhận mức trung bình 275 triệu đồng mỗi m2 đất, giảm 14% so với quý trước và 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy sau 6 quý liên tục tăng, giá nhà liền thổ TP HCM đã hạ nhiệt.

JLL Việt Nam cũng cho biết giá sơ cấp toàn thị trường quý vừa qua giảm 5,3% so với quý trước, về khoảng 15.480 USD mỗi m2, tương đương 383 triệu đồng mỗi m2.

Lý giải diễn biến trên, Savills nhận định sự xuất hiện của dự án trung cấp có giá bán dưới 10 tỷ đồng mỗi căn, triển khai tại khu vực ngoại thành (chủ yếu là huyện Bình Chánh và Bình Tân) đã giúp kéo giảm giá sơ cấp toàn thị trường. Những dự án mới này có giá bán thấp hơn nhiều lần so với mặt bằng chung (từ 30 tỷ đồng mỗi căn) của thành phố.

Vị trí vàng của dự án 4 mặt tiền Noble Crystal Tay Ho tại Ciputra

Trải qua 20 năm phát triển, Ciputra được ví như đô thị kiểu mẫu với những giá trị về vị trí, hạ tầng, và dịch vụ cao cấp ngày càng đắt giá, đưa khu đô thị quốc tế đầu tiên của Hà Nội thành một địa chỉ gắn liền với của tầng lớp thượng lưu.

Chọn Ciputra để đặt dự án hàng hiệu đầu tay Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence là một bước đi ấn tượng của nhà phát triển hạng sang Noble. Khi tính đến những giá trị độc bản mà dự án này sở hữu như 4 mặt tiền tại Ciputra kết nối những trục giao thông trọng yếu hay tầm nhìn triệu đô hướng về sông Hồng - Hồ Tây - những mạch nguồn phồn thịnh mang tầm di sản của Hà Nội, dự án càng mang sức hút đặc biệt.

Loạt chung cư mở bán cuối năm ở TP.HCM

Các tháng cuối năm, thị trường TP.HCM chào đón nhiều dự án chung cư mở bán hơn trước, giúp người mua nhà có thêm lựa chọn. Những dự án này tập trung chủ yếu ở khu Đông TP.

Eaton Park toạ lạc ngay mặt tiền Đại lộ Mai Chí Thọ, phường An Phú, TP Thủ Đức là một trong những dự án được khởi công rầm rộ thời gian qua bởi chủ đầu tư Gamuda Land. Dự án gần 3,8 ha này bao gồm 6 tòa tháp cao 29-39 tầng, cung cấp ra thị trường hơn 2.000 sản phẩm với tổng giá trị phát triển ước tính hơn 1,1 tỷ USD.

dji013125591728274471
Bất động sản khu Đông TP HCM ở TP Thủ Đức, với các dự án chung cư, nhà phố, đất nền, tháng 10/2024.

Gamuda Land cho biết đã bán hết khoảng 98% giỏ hàng giai đoạn 1, đang nhận booking cho giai đoạn 2. Dự kiến, giai đoạn 2 sẽ được mở bán trong tháng 10 tới, gồm 550 căn hộ thuộc 2 tháp A1, A2, với giá trung bình từ 142 triệu đồng/m2. Đây là mức giá cao so với khu vực, bởi những dự án xung quanh chỉ được chuyển nhượng trong vùng giá 60-100 triệu đồng/m2.

Cũng trên địa bàn phường An Phú, phân khu cao tầng gồm 27 tòa nằm dọc theo kênh đào thuộc khu đô thị The Global City (phường An Phú, TP Thủ Đức) của Masterise Homes dự kiến gia nhập đường đua chung cư mới của TP.HCM trong quý cuối năm.

Còn tại khu đô thị Vinhomes Grand Park (phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức), phân khu căn hộ cao cấp The Opus One cũng đang được chủ đầu tư tất bật xây dựng. Đây là phân khu sản phẩm cuối cùng của đại đô thị này.


Đọc thêm

CII được chấp thuận đầu tư 4.500 tỷ vào dự án bất động sản quy mô lớn tại phía Tây TP.HCM

Công ty CII vừa nhận được sự chấp thuận đầu tư cho một dự án quy mô lớn tại phía Tây TP.HCM, với tổng vốn lên tới 4.478 tỷ đồng. Bên cạnh lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, CII còn được mệnh danh là "trùm đất" tại Thủ Thiêm với loạt dự án lớn như Lakeview 1-2, The River...

Burger King bất ngờ trả lại 'mặt bằng vàng' giữa trung tâm TP.HCM

Burger King Phạm Ngũ Lão - một trong những cửa hàng flagship của thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Mỹ nằm ngay gần phố đi bộ Bùi Viện, tuyên bố dừng hoạt động.

Điểm tin chứng khoán 8/10: Lực kéo từ nhóm ngân hàng

Sự kiện đáng chú ý trên thị trường chứng khoán hôm nay 8/10 là thị trường đã phần nào hạ nhiệt đưa VN-Index phục hồi nhẹ. Trong đó, nhóm ngân hàng ghi nhận thanh khoản cao.

Annq
Annq 08/10
Hà Nội phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc, quy mô hơn 1.000ha

Hà Nội vừa phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc với tổng diện tích hơn 1.000ha, dự kiến đáp ứng chỗ ở cho khoảng 48.200 cư dân. Quy hoạch được chia thành 6 ô, giới hạn bởi các tuyến đường giao thông để quản lý và kiểm soát phát triển.

Tin liên quan

Lý do Hà Nội hủy đấu giá 3 mỏ cát sau mức giá trúng thầu gây 'sốc'

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã hủy kết quả đấu giá quyền khai thác 3 mỏ cát gồm Thượng Cát, Tây Đằng - Minh Châu và Châu Sơn sau gần 1 năm. Trước đó, các mỏ cát này gây chú ý vì mức giá trúng thầu cao bất thường, gấp hàng trăm lần giá khởi điểm, với tổng giá trị lên đến 1.700 tỷ đồng.

Ngân hàng BIDV bán khoản nợ khủng 5.700 tỷ đồng, tài sản là dự án 'thiên đường nhiệt đới' Kenton Node

Sau khi khởi kiện bất thành, BIDV đã quyết định đấu giá khoản nợ xấu trị giá hơn 5.700 tỷ đồng, được thế chấp bằng Dự án Kenton Node Hotel Complex - một dự án bất động sản đình đám tại TP.HCM. Dự án này từng được kỳ vọng là “thiên đường nhiệt đới” của khu Nam Sài Gòn nhưng hiện đang chìm trong khó khăn tài chính.

Địa phương nào sẽ có đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đầu tiên?

Việc triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang được ưu tiên với 2 đoạn chính: Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM. Theo ông Vũ Hồng Phương - Giám đốc Ban QLDA Đường sắt, "mấu chốt" để đảm bảo tiến độ dự án là giải phóng mặt bằng.

Giá nhà tăng đột biến: Bộ Xây dựng tung giải pháp chặn đứng nguy cơ 'bong bóng' bất động sản

Giá nhà tăng đột biến thời gian qua đến từ 3 nguyên nhân: Lệch pha cung - cầu, chi phí đầu tư tăng cao và thị trường bất động sản có tình trạng đẩy giá, thổi giá.

Bài mới

Nhu cầu nhà ở tại TP.HCM vẫn suy trì sức hút, Hà Nội là hạt nhân của chu kỳ tiếp theo

Nhu cầu nhà ở tại TP.HCM vẫn giữ được sức hút, nhưng thị trường đang gặp khó khăn với nguồn cung cấp hạn chế. Trong khi đó, Hà Nội đang nổi lên như một tâm điểm phát triển mới trong lĩnh vực bất động sản.

Hồng Giang
Hồng Giang 7 giờ trước
Điểm tin BĐS - tài chính 24/10: Lộ diện liên danh trúng gói thầu 2.900 tỷ đồng sân bay Long Thành

Tạo điều kiện để từng bước phát triển các đô thị theo hướng đô thị xanh, thông minh; Lộ diện liên danh trúng gói thầu 2.900 tỷ đồng sân bay Long Thành... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (24/10).

Kim Linh
Kim Linh 18 giờ trước
Điểm tin BĐS - tài chính 23/10: Đề xuất kiểm soát đầu cơ lợi dụng bảng giá đất để “thổi” giá làm nhiễu loạn thị trường

Thủ tướng phê bình nghiêm khắc lãnh đạo 6 tỉnh thành chậm hướng dẫn Luật Đất đai; Đề xuất kiểm soát đầu cơ lợi dụng bảng giá đất để “thổi” giá làm nhiễu loạn thị trường;... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (23/10).

Kim Linh
Kim Linh 2 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 22/10: Cư dân Happy One Central hào hứng chào đón cụm tiện ích giải trí mới

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 22/10 có các thông tin nổi bật sau: 42% lô đất trúng đấu giá tại Hoài Đức chưa được nộp tiền; Cư dân Happy One Central hào hứng chào đón cụm tiện ích giải trí mới...

Vân Anh
Vân Anh 3 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 22/10: “Nhiều người trúng đấu giá đất ở Hà Nội chưa nộp tiền, có dấu hiệu bỏ cọc”

“Nhiều người trúng đấu giá đất ở Hà Nội chưa nộp tiền, có dấu hiệu bỏ cọc”; TP.HCM thi tuyển thiết kế nút giao Bình Thái... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (22/10).

Kim Linh
Kim Linh 3 ngày trước
Hà Nội sắp đấu giá hơn 20 lô đất, màn trả giá xuyên đêm có lặp lại?

Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt vừa thông báo sẽ tổ chức đấu giá 20 lô đất vào ngày 4/11 tới. Các lô đất này thuộc Dự án Hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Tiền Yên, xứ đồng Lòng Khúc, huyện Hoài Đức (TP. Hà Nội).

Kim Linh
Kim Linh 4 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 21/10: Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp vui chơi giải trí tại Móng Cái

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 21/10 có các thông tin nổi bật sau: Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp vui chơi giải trí tại Móng Cái; Bitexco hoàn tất bán siêu dự án tứ giác Bến Thành....

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 21/10: Hà Nội bất ngờ dừng đấu giá 39 thửa đất ở Quốc Oai

Siêu dự án One Central HCM sang tay cho “đại gia” Hà Nội; Hà Nội bất ngờ dừng đấu giá 39 thửa đất ở Quốc Oai; Tập đoàn Aeon sắp xây trung tâm thương mại 35 triệu USD ở Hà Nam... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (21/10).

Kim Linh
Kim Linh 4 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 20/10: Đất đấu giá tại Hà Đông (Hà Nội) lên tới 262 triệu đồng/m2

Đất đấu giá tại Hà Đông (Hà Nội) lên tới gần 262 triệu đồng/m2; Khu Hòa Bình là nơi có giá đất cao nhất tại TP. Đà Lạt; Diễn biến mới nhất vụ đấu giá mỏ cát từ 1,2 tỷ lên 370 tỷ đổng... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (20/10).

Kim Linh
Kim Linh 5 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 20/10: The Senique Hanoi - Điểm đến mới phía đông thủ đô

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 20/10 có những thông tin nổi bật sau: Đất đấu giá Hà Nội bất ngờ tăng ‘sốc’ lên 220 triệu/m2 sau 6 vòng; Hà Nội có thêm 3 dự án chung cư mới, giá thấp nhất gần 70 triệu/m2...

Vân Anh
Vân Anh 5 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 19/10: Vingroup đề xuất xây cầu Tứ Liên mở ra cơ hội lớn cho một lĩnh vực

CapitaLand tuyên bố 99% căn hộ Lumi Hà Nội đã có chủ; Vingroup đề xuất xây cầu Tứ Liên mở ra cơ hội lớn cho một lĩnh vực; Cầu đi bộ hình lá dừa nước nối đôi bờ sông Sài Gòn do Nutifood tài trợ là dự án trọng điểm... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (19/10).

Kim Linh
Kim Linh 6 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 19/10: 'Vinhomes Grand Park đang dẫn đầu thị trường'

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 19/10 có các thông tin nổi bật sau: Vingroup đề xuất đầu tư xây cầu Tứ Liên; CapitaLand Development khởi công dự án 10.800 tỷ đồng tại phía Đông Hà Nội,...

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
Vingroup đề xuất xây cầu 22.000 tỷ bắc qua sông Hồng - Hà Nội, cam kết điều gì?

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức gửi văn bản đến UBND TP. Hà Nội, đề xuất tham gia đầu tư dự án cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Liệu với mức đầu tư khủng 22.000 tỷ đồng, Vingroup sẽ mang lại những cam kết và thay đổi gì cho Thủ đô?

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 7 ngày trước
Điểm tin BĐS - tài chính 18/10: “Đánh thuế bất động sản thứ 2 không làm tăng giá đất”

TP.HCM nói gì về đề xuất làm đường ven sông Sài Gòn của Sun Group?; “Đánh thuế bất động sản thứ 2 không làm tăng giá đất”; Làn sóng “tay to” săn đất xây sân pickball lan rộng tại Hà Nội và TP.HCM... là những thông tin nổi bật của điểm tin BĐS - tài chính hôm nay (18/10).

Kim Linh
Kim Linh 7 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 18/10: FIATO AIRPORT CITY - Căn hộ tiên phong trong đô thị sân bay Long Thành

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 18/10 có những thông tin nổi bật sau: Người Hà Nội có thể mua nhà ở xã hội tại TP HCM; FIATO AIRPORT CITY - Căn hộ tiên phong trong đô thị sân bay Long Thành...

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 17/10: Masterise Homes hiện thực hóa 'Sống phong cách Masteri'

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 17/10 có các thông tin nổi bật sau: Masterise Homes hiện thực hóa 'Sống phong cách Masteri'; Đấu giá đất ở Hà Nội đã không còn "sốt" giá?...

Vân Anh
Vân Anh 17/10
PHỔ BIẾN