Thủ tục cấp Sổ đỏ cho người trúng đấu giá đất như thế nào?
Cấp Sổ đỏ thông qua đấu giá đất là một hình thức đặc biệt. Vậy thủ tục cấp sổ đỏ cho người trúng đấu giá đất như thế nào?
Bài viết này thuộc series Đấu giá đất vùng ven Hà Nội: Điều gì đang diễn ra?
Đằng sau những phiên đấu giá đất ở vùng ven Hà Nội như Thanh Oai, Hoài Đức, Phúc Thọ, Sóc Sơn... đang gây sốt trên thị trường là gì?
Theo Điều 14 Thông tư liên tịch số 14/2015, thủ tục cấp Sổ đỏ sau khi trúng đấu giá sẽ được thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá đất, cơ quan thuế sẽ gửi thông báo có đề cập đến thời hạn nộp tiền sử dụng đất đối với người trúng đấu giá đất.
Căn cứ theo thông báo này của cơ quan thuế, người trúng đấu giá đất sẽ tiến hành nộp tiền sử dụng đất vào Kho bạc Nhà nước, sau đó chuyển chứng từ đã nộp tiền cho cơ quan TN&MT.
Bước 2: Sau khi nhận được chứng từ nộp tiền trúng đấu giá đất, cơ quan TN&MT sẽ trình UBND cấp có thẩm quyền để cấp sổ đỏ cho người trúng đấu giá.
Bước 3: Trong thời gian không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày UBND cấp sổ đỏ thì người trúng đấu giá đất sẽ được bàn giao đất, sổ đỏ và cập nhật, chỉnh lý dữ liệu địa chính cũng như hồ sơ địa chính.
Trên đây là thủ tục cấp Sổ đỏ cho người trúng đấu giá đất. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi có nhu cầu làm giấy tờ để cấp sổ đỏ sau khi trúng đấu giá.