Cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bđs, vậy cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Vân Anh
2 ngày trước Vân Anh
Chia sẻ

Bài viết này thuộc series Môi giới bất động sản A-Z

Môi giới bất động sản là lĩnh vực kinh doanh mang lại nhiều cảm xúc, là nghề của những cá nhân “liều lĩnh”, thông minh và bền bỉ. Hãy cùng Home Today giải mã tất cả từ A-Z mọi vấn đề của nghề này.

Xem thêm

Làm nghề môi giới bất động sản bạn được gì?

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một trong những nhân tố chính góp phần tạo nên sự phát triển của thị trường bất động sản. Vậy làm nghề môi giới bất động sản bạn sẽ được gì?

Thu nhập cao

Ngoài mức lương cơ bản, nhân viên môi giới còn được hưởng hoa hồng từ các giao dịch bất động sản thành công. Do giá trị các giao dịch bất động sản thường cao nên thu nhập của nhân viên môi giới cũng rất hấp dẫn.

Thời gian làm việc linh động, không gò bó

Nhân viên môi giới không cần ngồi văn phòng 8 tiếng mỗi ngày mà có thể di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau để gặp gỡ khách hàng, khảo sát thị trường (Vid dụ: quán cafe để gặp gỡ khách hàng, đưa khách đi tham quan tại khu đô thị, chung cư, đi khảo sát thị trường nhà đất,...).

image22

Kỹ năng mềm

Nghề môi giới đòi hỏi nhân viên có kỹ năng mềm tốt, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, làm việc nhóm, quản lý thời gian,... Đây là những kỹ năng cần thiết cho bất kỳ công việc nào và có thể được áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Mở rộng các mối quan hệ

Nghề môi giới giúp bạn tiếp xúc với nhiều người đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đó mở rộng mối quan hệ của bản thân. Những mối quan hệ này có thể là nguồn khách hàng tiềm năng cho bạn trong tương lai.

Khó khăn của nghề môi giới bất động sản

Tìm kiếm khách hàng

Đây là công việc khó khăn nhất đối với môi giới bất động sản. Khách hàng bất động sản thường có giá trị cao, do đó việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là rất khó khăn.

Xây dựng mối quan hệ

Mua bán bất động sản ở Việt Nam thường dựa trên các mối quan hệ quen biết, tin tưởng. Do đó, với một người trẻ mới ra trường, việc xây dựng mối quan hệ rộng rãi là một thách thức lớn.

Áp lực công việc

Môi giới bất động sản thường phải làm việc ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ,... để gặp gỡ khách hàng. Đặc biệt, khách hàng thường không chủ động tìm đến môi giới, do đó môi giới phải chủ động tiếp cận khách hàng.

Đối mặt với nhiều tình huống không mong muốn

Môi giới bất động sản có thể gặp phải nhiều tình huống không mong muốn, chẳng hạn như khách hàng hủy giao dịch vào phút chót, khách hàng không giữ lời hẹn,... Ngoài ra, môi giới bất động sản, đặc biệt là nữ giới, có thể gặp nguy hiểm khi làm việc với khách hàng không đứng đắn.

Cần làm gì để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Dưới đây là một số cách giúp các nhà môi giới có thể tồn tại và phát triển trên thị trường.

Làm việc tại một công ty Bất động sản phù hợp

Các nhà môi giới thường hoạt động ở một công ty môi giới hoặc một công ty Bất động sản. Mỗi công ty sẽ có những thế mạnh hay điểm yếu riêng. Ngoài ra, khối lượng công việc hay KPI cũng như các chế độ đãi ngộ của từng công ty là rất khác nhau.

Chính vì vậy, với những người làm nghề môi giới, đặc biệt là những người mới vào nghề, điều quan trọng là phải tìm được môi trường làm việc phù hợp với khả năng cũng như có tiềm năng giúp bản thân thăng tiến trong công việc. Đặc biệt, Bất động sản là một thị trường đặc thù với các giao dịch giá trị lớn. Vì vậy, nhà môi giới nên chọn những công ty có uy tín để được đảm bảo về quyền lợi.

Hiểu biết về thị trường

Có hiểu biết về thị trường là yếu tố quan trọng giúp nhà môi giới nắm lợi thế hơn so với những đồng nghiệp khác. Thông thường, một nhà môi giới sẽ hoạt động trong một thị trường nhất định. Để có thể bán được tài sản một cách đơn giản hơn, nhà môi giới cần tìm hiểu các yếu tố về thị trường đó, chẳng hạn như tiện ích, tiềm năng tăng trưởng,…

Ngoài ra, các nhà môi giới cũng cần tìm hiểu về tỷ lệ cạnh tranh ở một thị trường nhất định. Họ có thể vấp phải sự cạnh tranh từ những nhà môi giới của công ty khác hoặc cạnh tranh từ những dự án khác. Vì vậy, hiểu về mức độ cạnh tranh cũng là một phần để nhà môi giới hiểu hơn về thị trường.

Bổ sung kiến thức marketing

Thế giới ngày nay đang bước vào thời kỳ số hóa. Lĩnh vực Bất động sản từ xưa tới nay vẫn được coi là một trong những lĩnh vực có tốc độ áp dụng số hóa chậm nhất. Tuy nhiên, điều này đang dần được thay đổi, nhất là sau 2 năm đại dịch Covid-19.

Vì vậy, nếu chỉ tập trung vào kiểu tiếp thị truyền thống thông qua việc phát tờ rơi, tổ chức sự kiện, trên các trang web Bất động sản hay Facebook dường như sẽ lỗi thời. Các nhà môi giới có thể phát triển nhiều kênh tiếp thị hơn, chẳng hạn như thông qua Instagram hoặc TikTok, nơi có lượng người dùng đang tăng lên theo thời gian.

Tập trung vào khách hàng

Tất nhiên, với một nghề bán sản phẩm như môi giới Bất động sản, điều quan trọng nhất là phải tập trung vào khách hàng. Cho dù nhà môi giới đó có danh tiếng cỡ nào, sử dụng nhiều kênh quảng cáo, cung cấp nhiều ưu đãi hơn,… mà vẫn không thể thu hút khách hàng, thì khả năng bán được hàng vẫn sẽ ở mức thấp.

Do đó, tôn chỉ của một nhà môi giới thành công là cần tập trung vào khách hàng. Theo các chuyên gia, những nhà môi giới cần tìm hiểu về khách hàng, chẳng hạn như sở thích, khả năng tài chính, mong muốn khi mua tài sản,… Một khi hiểu và nắm bắt tâm lý người mua, nhà môi giới sẽ dễ dàng hơn trong việc tư vấn và bán sản phẩm

Xây dựng mạng lưới quan hệ

Bất động sản không phải là nơi mà một nhà môi giới có thể “tự bơi 1 mình”. Tất nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, nhưng tỷ lệ này không cao. Rõ ràng, thành công trên thị trường bất động sản phụ thuộc nhiều vào các mối quan hệ. Các nhà môi giới chắc chắn hiểu điều này, nên họ cần xây dựng mạng lưới quan hệ và mở rộng chúng, đặc biệt gắn sợi dây liên kết với những người có liên quan tới lĩnh vực này như chủ đầu tư, luật sư,… hay thậm chí cả những đồng nghiệp đang làm việc ở những công ty đối thủ.


Đọc thêm

Làm môi giới bất động sản cần những gì?

Bạn đang quan tâm đến nghề môi giới bất động sản mà chưa biết bạn đầu từ đâu, bạn quan tâm làm môi giới bất động sản cần những gì?

Vân Anh
Vân Anh 7 ngày trước
Điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam

Đầu tư bất động sản đang trở thành một trong những kênh đầu tư sinh lợi lớn trong vài năm trở lại đây. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam được bình chọn trên các mạng xã hội.

Vân Anh
Vân Anh 5 ngày trước
Quy định về phí môi giới bất động sản

Quy định về phí môi giới bất động sản như nào? Bên nào sẽ phải trả phí môi giới bất động sản? Hãy cùng xem giải đáp dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 08/10
Nguyên tắc của hoạt động môi giới bất động sản

Trong lĩnh vực môi giới bất động sản, nguyên tắc hoạt động được hiểu là các quy tắc, nguyên lí được đưa ra để đảm bảo tính chuyên nghiệp và minh bạch. Dưới đây là những nguyên tắc của hoạt động môi giới bất động sản mà bạn cần phải biết.

Vân Anh
Vân Anh 08/10

Tin liên quan

250 triệu đồng có thể mua 1 căn nhà bỏ hoang ở Nhật Bản

Trong khi nhiều quốc gia đang đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở, đất nước này lại đang chứng kiến một vấn đề ngược lại là hàng triệu căn nhà bị bỏ hoang.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
5 mẹo bán nhà nhanh chóng và thuận lợi mà không phải qua 'cò'

Nếu bạn đang rao bán nhà, bạn sẽ muốn bán được nó càng sớm càng tốt, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
Bảng giá đất TP.HCM tăng đột biến, thị trường bất động sản sẽ bị 'lắc' mạnh ra sao?

Việc TP.HCM áp dụng bảng giá đất mới đang gây tác động lớn đến thị trường bất động sản, không chỉ khiến chi phí đầu tư tăng cao mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình triển khai các dự án. Đặc biệt, những dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi kế hoạch phát triển của doanh nghiệp bị xáo trộn.

Mẫn Nhi
Mẫn Nhi 2 ngày trước
Hà Nội tăng diện tích tách thửa lên 50m2, giá chung cư tiếp tục leo thang?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc tăng diện tích tách thửa ở Hà Nội sẽ tạo thêm áp lực cho thị trường bất động sản, khiến người thu nhập thấp càng khó tiếp cận nhà ở. Điều này có thể đẩy mạnh dòng tiền vào phân khúc chung cư, làm giá cả tiếp tục tăng cao.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 2 ngày trước

Bài mới

Nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Phong thủy phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn có tác động trực tiếp đến mối quan hệ tình cảm của vợ chồng. Dưới đây là những nguyên tắc phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc bạn cần biết.

Vân Anh
Vân Anh 8 giờ trước
Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh

Thông tin mở bán nhà, dự án BĐS, đấu giá ngày 24/10 có các thông tin nổi bật sau: Nhà phố La Villa Tân An hướng đến cho khách mua ở thật và kinh doanh; Hoài Đức đấu giá tiếp nhiều thửa đất gần lô trúng 133 triệu một m2...

Vân Anh
Vân Anh 12 giờ trước
7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt

Phong thuỷ ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Dưới đây là 7 cách nhận biết ngôi nhà có phong thuỷ tốt hay không.

Vân Anh
Vân Anh 23 giờ trước
Điểm tin chứng khoán 23/10: QCG ngoảnh mặt 'quay xe'

Chứng khoán hôm nay 23/10 ghi nhận nhóm bất động sản phục hồi, trong khi mã chứng khoán QCG bỗng quay đầu giảm sàn sau một thời gian tăng nóng.

Annq
Annq 2 ngày trước
7 kiểu nhà mà người mua cần tránh xa, dù giá rẻ đến mấy cũng dễ ‘ôm hận’

Nhiều người ham rẻ nên ít khi chú ý đến các chi tiết nhỏ trong căn nhà. Tuy nhiên, nhà có các chi tiết sau đây, bạn đừng nên "xuống tiền" kẻo hối hận về sau.

Vân Anh
Vân Anh 2 ngày trước
8 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 5 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong

Nhà đầu tư nên tránh xa những ngôi nhà có một số đặc điểm dưới đây để không bị âm vốn chủ sở hữu.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua, cân nhắc khi xuống tiền

Trong buôn bán bất động sản, khối đất xấu thì khả năng sinh lời thấp; đối với xây dựng nhà cửa đất xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của cả gia đình. Dưới đây là 5 loại đất có rẻ tới mấy cũng không nên mua.

Vân Anh
Vân Anh 4 ngày trước
10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS

Các chuyên gia BĐS cho biết, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, các chuyên gia BĐS cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất là tránh 10 nơi như sau:

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
3 dấu hiệu nhà bạn sắp có lộc

Nếu quanh nhà xuất hiện những dấu hiệu này, báo hiệu gia đình bạn sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Vân Anh
Vân Anh 6 ngày trước
“Phải lòng” Vinhomes Ocean Park ngay từ lần đầu “sống thử”

Có không ít người đã phải lòng Vinhomes Ocean Park ngay sau khi thuê nhà để trải nghiệm cuộc sống “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và quyết định mua nhà, định cư lâu dài tại “quận Ocean”.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
Người già sống vui, trẻ hoà mình với thiên nhiên ở 'thành phố 4 mùa thiên nhiên bao bọc'

Giữa chốn đô thành hối hả, người dân Ecopark vẫn có cho riêng mình khoảng trời xanh mát, được thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá bao bọc suốt 4 mùa. Nơi đây, người già như được "hồi xuân" còn trẻ nhỏ có tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên.

Vân Anh
Vân Anh 15/10
4 trường hợp không nên mua nhà, coi chừng vỡ nợ

Mua nhà là việc vô cùng quan trọng, tuy nhiên có 4 trường hợp dưới đây không nên mua nhà kẻo có nguy cơ vỡ nợ.

Vân Anh
Vân Anh 14/10
PHỔ BIẾN