Những chiêu trò của môi giới nhà đất qua góc nhìn của người trong cuộc

Những chia sẻ từ một người từng làm môi giới lâu năm đang gây chú ý trong cộng đồng mạng về những "chiêu trò" được sử dụng để thao túng thị trường nhà đất. Với kinh nghiệm cá nhân, người này tiết lộ những mánh khóe mà người mua cần cảnh giác, nhất là khi tìm mua nhà tại Hà Nội.

Khánh Quỳnh
7 ngày trước Khánh Quỳnh
Chia sẻ

Trong một chia sẻ gần đây trên group "Cộng đồng dừng mua nhà Hà Nội để tránh ngáo giá", anh T. - một môi giới kỳ cựu, đã quyết định rút lui khỏi nghề sau khi chứng kiến những tác hại to lớn của việc đẩy giá nhà đất tại Hà Nội.

Anh T. đã thẳng thắn vạch trần những chiêu trò tinh vi mà môi giới bất động sản thường dùng để khiến người mua rơi vào bẫy, đặc biệt là những người mua nhà lần đầu.

Với kinh nghiệm thực tế, anh T. mong muốn những ai mua nhà có thể tránh khỏi những cái bẫy quen thuộc của môi giới.

Anh nhấn mạnh: "Tôi từng là một 'cò vạc' lâu năm và đã chứng kiến tác hại khủng khiếp của việc thổi giá nhà đất ở Hà Nội. Đó là lý do tôi quyết định rút lui". Từ đây, anh chia sẻ một loạt kinh nghiệm thực tế nhằm giúp người mua nhà tỉnh táo hơn khi bị môi giới "dắt mũi".

Theo anh T., một trong những chiêu phổ biến là dẫn khách đi xem các căn nhà không đạt yêu cầu với mức giá thấp hơn để tạo tâm lý dễ dãi khi đưa ra những lựa chọn gần đúng với mong đợi.

"Khách mua nhà tầm 5 tỷ thì dẫn 10 căn giá trị 4 tỷ trước, sau đó dẫn khách tầm 1-2 căn giá trị đúng 5 tỷ. Tâm lý khách hàng sau khi xem một đống nhà không đúng yêu cầu thì dễ chốt ngay khi có căn gần đúng", anh chia sẻ.

z5939543773738_ebd93bd0b5c179f1f3a55c6bd693efec
Môi giới bất động sản và hàng loạt những chiêu trò thao túng tâm lý người mua. (Ảnh minh họa)

Anh T. còn tiết lộ chiêu trò "dụ khách" bằng các bài đăng nhà đẹp, giá hấp dẫn nhưng khi khách gọi đến, câu trả lời thường là "căn đó cọc rồi", sau đó môi giới sẽ giới thiệu một căn khác tương tự hoặc hỏi thêm thông tin của khách hàng. Mục đích thật sự là thu thập dữ liệu khách để đăng bán trên các trang web bất động sản chứ không hề có căn nhà như quảng cáo. Một lời khuyên thẳng thắn mà anh T. đưa ra là: "Chặn ngay những số môi giới kiểu này".

Ngoài ra, việc môi giới thường tạo áp lực tâm lý bằng cách nói "nhà đẹp, chốt nhanh kẻo không kịp" cũng là một chiêu thức mà nhiều người mua dễ mắc phải. Thực tế, theo anh T., những căn như vậy thường có những lỗi nhất định, có thể là về phong thủy hoặc chất lượng nhà.

Anh khuyên mọi người phải thật tỉnh táo và không bị cuốn vào áp lực "chốt sớm - chốt vội". "Nghe thôi, đừng tiếp thu", anh cảnh báo.

Một mẹo thú vị khác được anh T. chia sẻ là cách kiểm tra nhà có ngập không bằng cách đi xem nhà vào ngày mưa, hoặc biết rõ hơn về khu vực sinh sống bằng cách hỏi... bà bán nước đầu ngõ.

"Muốn biết 90% nhà đó thế nào, kể cả việc có ai từng làm chuyện tiêu cực trong nhà không thì hãy hỏi bà bán nước", anh hài hước chia sẻ.

Cuối cùng, anh T. nhấn mạnh: "Tôn trọng môi giới là đúng, vì họ mất thời gian tìm nhà cho mình. Nhưng đừng tin tất cả lời họ nói". Anh cũng khuyên người mua nên tự đi xem nhà nhiều lần và không nên tiết lộ giá dự định trả cho môi giới, tránh rơi vào bẫy tâm lý của họ./.

Với sự chia sẻ thẳng thắn từ người trong cuộc, bài viết hy vọng giúp người mua nhà không bị cuốn theo những chiêu trò của cò đất. Vậy bạn đã từng rơi vào tình huống nào tương tự chưa? Hãy chia sẻ kinh nghiệm nhé!


Đọc thêm

Cư dân bức xúc phản đối hàng loạt bất cập tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né

Mới đây, nhiều chủ sở hữu căn hộ Apec Mandala Wyndham Mũi Né đã cùng nhau làm đơn gửi đến các cơ quan, ban, ngành tỉnh Bình Thuận và các cơ quan báo chí. Họ tố cáo nhiều vấn đề phi lý của Ban Quản lý dự án và Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam - chủ đầu tư của dự án.

Có nên mạo hiểm đầu tư vào căn hộ tập thể cũ không?

Trên các diễn đàn bất động sản, vấn đề về giá cả nhà đất liên tục được bàn luận, có không ít người đang cân nhắc việc mua các căn hộ tập thể cũ để ở hoặc đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết những khó khăn và rủi ro mà loại hình bất động sản này có thể mang lại.

Có cần căn nhà lớn khi hạnh phúc nằm ở những trải nghiệm?

Khi sở hữu một ngôi nhà rộng rãi luôn là ước mơ của nhiều người, nhưng liệu việc phải hy sinh những niềm vui nhỏ bé trong cuộc sống để chạy theo giá nhà có thực sự đáng giá?

Tin liên quan

Ngáo giá bất động sản: Khi giấc mơ an cư trở thành trò hề!

Bạn đã bao giờ ngồi cà phê với bạn bè và thở dài: "Bao giờ mới mua nổi cái nhà?". Nếu có, bạn không phải là người duy nhất. Hơn bao giờ hết, thị trường bất động sản Việt Nam đang trở thành một câu chuyện hài kịch với mức giá "trên trời". Câu chuyện không còn là riêng của ai, mà là nỗi lòng chung của cả một thế hệ.

“Cò đất” và chuyện “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau” (1)

Đến bây giờ hơn 30 sọi bản thân Mr. Cò có lẽ nên suy nghĩ một cách nghiêm túc là tổ chức một bữa tiệc hội ngộ, tri ân những “đồng môn” cách đây hơn chục năm đã lôi kéo tôi dính vào cái “ổ nhền nhện” đa cấp. Nói một cách sang mồm thì đó là bàn đạp để tôi dấn thân vào con đường môi giới bất động sản như bây giờ.

Mr Cò
Mr Cò 27/09

Bài mới

Nhà 4-5 tỷ giữa Hà Nội nhưng phải rẽ 'n' lần qua mê cung ngõ hẻm

Những căn nhà trong con ngõ quanh co này đang được rao bán với giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, để đến nơi, bạn phải trải qua một hành trình đầy thách thức với vô số ngã rẽ, chẳng khác nào đi lạc trong một "mê cung" giữa lòng thành phố.

Khánh Quỳnh
Khánh Quỳnh 6 giờ trước
Đắm chìm vào không gian an lành ở Ecopark

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian sống hòa quyện giữa thiên nhiên và hiện đại thì Ecopark chính là một nơi lý tưởng. Khu đô thị này không chỉ mang đến vẻ đẹp mỹ lệ với những tòa nhà cao chọc trời và cảnh quan xanh tươi, mà còn là chốn bình yên cho tâm hồn giữa bộn bề cuộc sống.

Ngỡ ngàng với căn nhà siêu nhỏ 7m2 tại Hà Nội rao bán hơn 1 tỷ đồng

Đoạn clip về căn nhà siêu nhỏ 4 tầng đang gây sốt trên mạng xã hội với giá hơn 1 tỷ đồng, thu hút hàng loạt ý kiến tranh luận từ cư dân mạng về giá trị thực sự của bất động sản tại Hà Nội.

Khoảnh khắc sang thu tuyệt mỹ tại Ecopark

Mùa thu ở Ecopark mang đến một vẻ đẹp thanh bình và quyến rũ, khi từng tia nắng nhẹ nhàng len lỏi qua tán cây, nhuộm vàng những con đường rợp bóng lá. Giữa không gian xanh mướt, nắng thu càng làm nổi bật sự tinh khôi của thiên nhiên, biến nơi đây thành một bức tranh tuyệt mỹ.

Thực hư lâu đài liên tục bị rao bán 599 tỷ đồng trong các nhóm cộng đồng dân cư

Tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ trên khu đất 3 ha vẫn đang được gia đình vị đại gia người Nam Định sinh sống nhưng bỗng bị nhiều người lên mạng rao bán với giá 599 tỷ đồng.

Kim Linh
Kim Linh 17/09
Mê mẩn cảnh sắc đẹp như tranh của Ecopark trước khi cơn bão Yagi đổ bộ

Trước khi cơn bão Yagi ập đến, cư dân Ecopark đã ghi lại những khoảnh khắc đầy mê hoặc và yên bình nơi đây.

Sau đợt bão lụt: Giá chung cư, nhà đất có thể giảm sâu?

Đây là phân tích, nhận định của một cư dân đăng tải trong group Cộng đồng dừng mua nhà Hà Nội để tránh ngáo giá về thị trường giá chung cư, nhà đất sau đợt bão lụt.

Kim Linh
Kim Linh 12/09
Review nhà Ecopark: Không gian xanh đáng sống nhất Hà Nội

Bài review nhà Ecopark dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi có nên ở Ecopark không? Khi đây là khu đô thị sinh thái nổi bật nhất tại Việt Nam, được nhiều người lựa chọn.

Mint
Mint 12/09
Những 'nét đẹp lao động' của cư dân Ecopark

Ngày 10/09, gần 100 cư dân Ecopark đã tiếp tục thể hiện tinh thần lao động tuyệt vời qua những hoạt động như dọn dẹp và chăm sóc khuôn viên sau cơn bão số 3 - Yagi vừa qua.

Tâm sự của đôi vợ chồng quyết định chọn giải pháp thuê nhà chứ không mua để chống ngáo giá

Giữa cơn sốt giá nhà đất Hà Nội, một gia đình trẻ đã quyết định từ bỏ giấc mơ mua nhà để tránh những rủi ro tài chính không đáng có. Thay vì gánh nặng khoản vay ngân hàng, họ chọn giải pháp thuê nhà, tiếp tục sống ổn định và chờ đợi những biến động tiếp theo của thị trường.

Cư dân Ecopark đồng lòng hợp sức khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Sau cơn bão Yagi, khung cảnh bình yên thường thấy ở Ecopark bỗng chốc bị đảo lộn. Tuy nhiên, điều đáng quý là sự đồng lòng của cộng đồng cư dân nơi đây khi cùng nhau khắc phục hậu quả.

PHỔ BIẾN